Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bản tin Sài Gòn Plus: Kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Sài Gòn Plus
26/02/2017 07:00
Sài Gòn Plus
aa
Những nội dung chính: Nhà chờ xe buýt trên đại lộ "nghìn tỉ" xuống cấp; Kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường...


1/ Hàng trăm trường hợp lấn chiếm vỉa hè bị xử lý

Theo thống kê của Đội Quản lý Trật tự Đô thị Quận 1, hơn 1 tháng ra quân dọn dẹp lề đường, lòng đường; đơn vị chức năng đã xử phạt hơn 600 trường hợp, tổng số tiền vi phạm hơn 340 triệu đồng. Trong đó, đơn vị đã lập biên bản 351 trường hợp (giảm 460 vụ so với tháng trước) và đề xuất UBND Quận ban hành quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 190 triệu đồng.

Có 296 trường hợp vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông, đô thị. Đồng thời, Đội đã xử phạt 6 trường hợp tiểu bậy và 1 trường hợp phạt 2 triệu đồng theo Nghị định 155/2016.

Ngoài ra, 10 tổ trật tự đô thị các phường đã xử phạt 226 vụ; trong đó vi phạm về an toàn giao thông, đô thị là 220 vụ; tạm giữ 156 vật dụng các loại.

Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát Trật tự - Cơ động quận đã lập biên bản 19 ô tô và Đoàn kiểm tra liên ngành (Phòng Kinh tế chủ trì) đã xử phạt 49 trường hợp khác. Trong đó, có các trường hợp là xe biển xanh.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận 1 – Đoàn Ngọc Hải, mỗi tuần, ông sẽ trực tiếp xuống địa phương chỉ đạo; riêng đội Quản lý Trật tự đô thị quận 1 cùng 10 phường sẽ ra quân quyết liệt đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.

Cùng với quận 1, quận 3 cũng đang tăng cường xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường với lực lượng từ 20 - 40 người, tuần tra 2 - 3 lần/ ngày.

Từ đầu năm 2017 đến nay, quận 3 đã xử lý khoảng 370 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường. Không chỉ xử phạt ô tô, xe gắn máy đậu trái phép, các loại xe tự chế chở nước đá, gas không đúng quy định cũng bị nhắc nhở, xử lý.

2/ Cháy lớn ở kho hàng phế liệu rộng hàng ngàn mét vuông

Khoảng 15h, những người dân sinh sống khu vực gần xưởng phế liệu trên đường Lò Lu, quận 9 phát hiện khói lửa bốc ra nghi ngút. Những người ở trong kho phế liệu tìm cách bỏ chạy ra phía ngoài kho hàng. Nhiều người dân dùng nước, bình chữa cháy tiến hành chữa cháy nhưng ngọn lửa bùng phát nhanh chóng lan rộng ra kho hàng.

Nhận tin báo, phòng Cảnh sát PCCC quận 9 huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ có mặt tiến hành công tác chữa cháy, cứu nạn. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội khiến cho công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất nhiều giờ sau đám cháy mới được dập tắt.

Vụ cháy đã khiến kho phế liệu bị đổ sập, nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Theo những người dân cho biết, khi những công nhân đang hàn xì bên cạnh kho hàng thì xì lửa qua kho hàng dẫn tới cháy.

3/ “Đánh úp” 3 quán cà phê kích dục, mại dâm trên đoạn đường gần 1km

Khoảng 21h, ngày 21/2 lực lượng chức năng đồng loạt bất ngờ ập vào 3 số nhà 148, 112A, 38A đường An Dương Vương, phường 16, quận 8 bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm và 4 tiếp viên thực hiện kích dục tại chỗ cho khách.

Cơ quan chức năng cho biết, những cô gái này đều không có hợp đồng lao động, không có lương, để có thu nhập phải kích dục và bán dâm cho khách, chủ quán cà phê được thay đổi nhiều lần.

3 địa điểm này nằm cách xa nhau chưa đầy 1km bên ngoài treo bảng bán cà phê nhưng bên trong được bố trí tạm bợ bởi các vách ngăn bằng vải để tiếp viên kích dục và bán dâm tại chỗ cho khách.

Theo công an phường 16, quận 8 những chủ quán cà phê này đều có giấy ký cam kết không tổ chức cho tiếp viên kích dục, bán dâm. Tuy nhiên, theo Đoàn 2, việc thường xuyên kiểm tra, xử lý của công an địa phương đối với những địa điểm này mới là biện pháp giải quyết dứt điểm tệ nạn xã hội tại đây.

4/ Làm rõ cái chết của người đàn ông bên vũng máu

Khoảng 10h sáng 22/2 người dân sống trong con hẻm trên đường An Phú Đông 03, phường An Phú Đông, quận 12 nghe nhiều tiếng động tử căn nhà của ông Lai Phước Lợi (37 tuổi) sống trong căn nhà ở cuối con hẻm.

Khi qua kiểm tra thì phát hiện một nam thanh niên vừa chạy xe máy hướng ra đường lớn, còn ông Lợi gục chết trên vũng máu ở khu vực phòng ngủ.

Theo người dân, ông Lợi thường cho vay tiền lấy lãi và sống một mình trong căn nhà. Thỉnh thoảng người đàn ông có dẫn bạn trai về nhà chơi.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng sở tại đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh cũng có mặt lấy thông tin điều tra truy xét vụ việc.

5/ Lao vào xe tải cẩu đang dừng, 1 người chết

Khoảng 22h tối ngày 22/2 trước số 98 Trần Đại Nghĩa, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh xảy ra vụ va chạm giữa xe máy và xe tải cẩu làm một người chết.

Nạn nhân là anh Lê Nguyễn Thanh Hoà, 28 tuổi, ở quận 6. Khi đó, anh Hoà chạy xe máy biển số 59N1-737.27 trên đường Trần Đại Nghĩa hướng từ quốc lộ 1 về khu công nghiệp Lê Minh Xuân. Do thiếu quan sát khi đến đây đã va vào xe tải cẩu gặp sự cố máy móc dừng đậu bên đường.

Anh Hoà văng xa bị thương nặng ở đầu. Riêng chiếc xe máy của nạn nhân chạy tự do, lao sang chiều đường ngược lại tông vào nhà dân hư hỏng. Dù được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân chết trên đường đến bệnh viện.

Người dân cho biết, trước đó khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, chiếc xe tải cẩu này di chuyển đến đây đã gặp sự cố gãy láp làm nhớt xe đổ tràn ra đường. Tài xế cố gắng lái xe dừng đậu sát vào lề đường. Trong lúc sửa chữa phương tiện tài xế có cho đặt một vật cản phía sau xe để cảnh báo người tham giao giao thông. Nhưng không may sự cố tai nạn đáng tiếc vẫn xảy ra.

6/ Xe ben chạy lùi, cán chết nam công nhân

Khoảng 10h30 ngày 24/2, nam công nhân (khoảng 30 tuổi) đứng phía sau xe ben mang BKS: 51C - 794.84, để ra hiệu cho tài xế lùi tại công trình ngay ngã 4 đường dẫn cầu Thủ Thiêm và Lương Định Của (phường An Khánh, quận 2). Trong lúc lùi, do thiếu quan sát, tài xế đã tông vào nam công nhân khiến nạn nhân ngã xuống đường và bị chính bánh sau bên trái phương tiện này cán qua, tử vong tại chỗ. Ngay sau đó, công an quận 2 có mặt, tiến hành phong toả hiện trường và điều tra nguyên nhân.

7/ Xe tải đâm vào hàng rào phân cách lật ngang giữa đường

Vào khoảng 17h30 chiều 24/2 xe tải mang BKS: 51C - 238.83 lưu thông trên QL 1 theo hướng đi từ quận 12 về quận Thủ Đức. Khi đến khu vực chợ Tam Bình (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) chiếc xe bất ngờ gặp sự cố lao sang trái đâm vào hàng rào phân cách rồi bật ngược lại lật ngang trên đường.

Vụ tai nạn khiến xe tải hư hỏng nặng, kính chắn gió bị nứt vở, dầu trên xe chảy lên láng trên đường. Vụ việc khiến giao thông trên QL 1 ùn tắc nghiêm trọng nhiều giờ liền.

Nhận được tin báo đội xử lý tai nạn quận Thủ Đức nhanh chóng có mặt tiến hành lập biên bản điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời điều tiết phân luồng giao thông.

8/ Nhà chờ xe buýt trên đại lộ nghìn tỷ xuống cấp và đầy rác

Các nhà chờ xe buýt trên đường Phạm Văn Đồng đa số chỉ mới xây dựng cách đây không lâu. Đây là công trình hết sức quan trọng cho giao thông công cộng trên tuyến đường đẹp nhất thành phố.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây 1 số nhà chờ xe buýt trên địa phận quận Gò Vấp đang trong tình trạng hư hỏng. Cụ thể như nhà chờ xe buýt tại khu vực phường 3, quận Gò Vấp bị nghiêng, vách và mái bung nhiều mối.

Trước tình trạng “xiêu vẹo” của nhà chờ này khiến nhiều người dân ngại không muốn vào đây để chờ xe buýt.

Theo người dân nơi đây, nhà chờ xe buýt này bị xe tải va quệt dẫn đến hư hại một thời gian khá lâu nhưng không thấy các đơn vị liên quan khắc phục.

Ghi nhận của PV ở những nhà chờ khác gần đó tình trạng có khá hơn, tuy nhiên các nhà chờ này lại đang bị các giấy dán quản cáo rao vặt “chiếm đóng” khắp nơi.

Có thể thấy đủ thể loại từ rao bán đất đai nhà cửa cho đến quảng cáo hút hầm cầu được dán khắp nơi tại nhà chờ. Không chỉ vậy do ý thức của người dân xử dụng nhà chờ kém, ăn và xã rác ngay tại chỗ khiến các nhà chờ xe buýt đầy rác thải nhìn rất mất mỹ quan.

Rất mong các đơn vị chức năng sớm có biện pháp chấn chỉnh, sửa chữa để thu hút thêm người dân tham gia sử dụng nhà chờ xe buýt cũng như góp phần xây dựng tuyến giao thông công cộng thành phố ngày càng phát triển.

9/ Người dân hưởng ứng nhiệt tình phong trào “chuối nghĩa tình” giúp người nông dân

Đồng cảm và chia sẽ với những khó khăn đó của bà con nông dân trồng chuối, Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng mạng Thanh niên khởi nghiệp xuống tận nơi bà con đang trồng chuối để tìm hiểu thông tin, đứng ra làm nhịp cầu nối, thu mua chuối cho bà con nông dân, đồng thời tìm đầu ra cho sản phẩm qua chiến dịch “Chung tay chia sẻ với những khó khăn của nông dân trồng chuối”.

Cụ thể, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai sẽ thu mua với giá 4.000 đồng/kg chuối và bán ra với giá 8.000 đồng/kg; số tiền lãi từ việc bán chuối sẽ được dùng làm các công tác từ thiện xã hội, khám chữa bệnh, phát thuốc cho người dân trong thời gian tới. Số chuối thu mua giúp bà con nông dân được chuyển lên TP. Hồ Chí Minh.

Tại đây, các bạn sinh viên trong một số trường đại học và các đoàn viên thanh niên, các địa điểm chợ, cửa hàng bán thực phẩm sạch tiến hành thu gom cùng bán cho người dân tại TP Hồ Chí Minh

Với tinh thần tương thân tương ái, khi nhận được lời kêu gọi, nhiều người dân đang sống tại TP Hồ Chí Minh đã cùng chia sẽ khó khăn với người nông dân. Khách đến mua chuối không chỉ là sinh viên, thầy cô, nhân viên trong các trường đại học mà rất nhiều người đi đường ghé mua ủng hộ.

bài liên quan
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đến hiện trường trong đêm, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đến hiện trường trong đêm, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết

Nhận tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đêm muộn 10/3, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân...
Công an Bình Thuận thông tin về vụ việc gần 200 xe là tang vật bị hoả hoạn thiêu rụi

Công an Bình Thuận thông tin về vụ việc gần 200 xe là tang vật bị hoả hoạn thiêu rụi

Một kho xe tang vật bất ngờ phát hoả, khiến hàng trăm xe vi phạm hành chính bị thiêu rụi, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt khống chế đám cháy.
Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Lãnh đạo UBND xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh thông tin liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị tai nạn nghiêm trọng do pháo.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Dự án Kho cảng khí LNG Sơn Mỹ hơn 1,3 tỷ USD được tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư

Dự án Kho cảng khí LNG Sơn Mỹ hơn 1,3 tỷ USD được tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư

LNG Sơn Mỹ là dự án về dầu khí, nằm trong chuỗi dự án khí-điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) có tổng vốn đầu tư khoảng 1,338 tỷ USD.
Bản tin Bất động sản Plus: Mập mờ tính pháp lý dự án Dreamland Bonanza 23 Duy Tân

Bản tin Bất động sản Plus: Mập mờ tính pháp lý dự án Dreamland Bonanza 23 Duy Tân

Những tin chính: Lượng giao dịch biệt thự nhà phố Hà Nội thấp kỷ lục;Dòng vốn vào nhà đất đang dịch chuyển mạnh về khu Nam TP HCM...
Bản tin Sài Gòn Plus: Chiến dịch giành lại vỉa hè “mềm mỏng” hơn, người vi phạm vui vẻ chấp hành

Bản tin Sài Gòn Plus: Chiến dịch giành lại vỉa hè “mềm mỏng” hơn, người vi phạm vui vẻ chấp hành

Những nội dung chính: Trao Giải Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ 10; Xe khách mất lái ủi bay dải phân cách, lao xuống kênh Tàu Hủ...
Bình Dương: Hỏa hoạn ở công ty gỗ trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Bình Dương: Hỏa hoạn ở công ty gỗ trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Toàn bộ nhà xưởng rộng hàng ngàn mét chứa nhiều thiết bị máy móc, gỗ thành phẩm của công ty bị thiêu rụi hoàn toàn.
Cảnh sát đặc nhiệm đột kích

Cảnh sát đặc nhiệm đột kích 'kho' vũ khí ở Sài Gòn

Đeo bám Vũ thời gian dài, trinh sát phát hiện anh ta có "kho" hung khí rất lớn; chuyên cung cấp súng, roi điện, mã tấu, bình hơi cay... cho thị trường TP HCM.
Nữ chủ tịch phường đòi vỉa hè ở Sài Gòn:

Nữ chủ tịch phường đòi vỉa hè ở Sài Gòn: 'Tôi không sợ đụng chạm'

Chiều 20/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị B, quận Bình Tân, TP HCM tiếp tục xuống đường dẹp vỉa hè và cho biết đang được nhân dân ủng hộ.
Bản tin Sài Gòn Plus: Lập tổ công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra lòng lề đường

Bản tin Sài Gòn Plus: Lập tổ công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra lòng lề đường

Những nội dung chính: Bắt 3 container động cơ ô tô đã qua sử dụng nhập lậu tại cảng Cát Lái; Bế mạc Lễ hội Áo dài TP HCM 2017...
TPHCM: Nhiều lãnh đạo quận, huyện tiếp tục xuống đường “đòi” lại vỉa hè

TPHCM: Nhiều lãnh đạo quận, huyện tiếp tục xuống đường “đòi” lại vỉa hè

Chủ trương lập lại trật tự đô thị của thành phố nhận được sự đồng thuận cao từ người dân và sức lan tỏa ngày càng rộng lớn từ “tâm điểm” quận 1.
Bản tin Sài Gòn Plus: Xúc động hình ảnh cha đi hát rong nuôi 2 con bị teo não

Bản tin Sài Gòn Plus: Xúc động hình ảnh cha đi hát rong nuôi 2 con bị teo não

Những nội dung chính: Quận 1 tiếp tục ra quân dành lại vỉa hè cho người đi bộ; Khu chợ miễn phí giữ xe và phát nhạc trong nhà vệ sinh...
Bóc gỡ đường dây ma túy từ Bắc vào Nam do "kiều nữ" cầm đầu

Bóc gỡ đường dây ma túy từ Bắc vào Nam do "kiều nữ" cầm đầu

Trần Kim Yến (30 tuổi, ngụ quận 3), Nguyễn Phụng Huy (25 tuổi, ngụ quận , Lâm Minh Trung (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Tô Văn Tuấn Thành (34 tuổi, ngụ quận 12) cùng tang vật liên quan cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) – Công an TPHCM để điều tra theo thẩm quyền.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY