Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Bản tin Sài Gòn Plus: Chiến dịch giành lại vỉa hè “mềm mỏng” hơn, người vi phạm vui vẻ chấp hành

Sài Gòn Plus
26/03/2017 09:31
Sài Gòn Plus
aa
Những nội dung chính: Trao Giải Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ 10; Xe khách mất lái ủi bay dải phân cách, lao xuống kênh Tàu Hủ...


1/ Trao Giải Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ X

Tối 24/3, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra lễ trao Giải Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ X, năm 2017. Mùa giải năm nay cũng chính là năm đánh dấu cho cột mốc 10 năm một chặng đường hoạt động bền bỉ của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh.

Tại buổi lễ, Hội đồng Quản lý Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh đã công bố và trao giải cho các hạng mục:

Giải Vì Sự nghiệp Văn hóa - Giáo dục được trao cho GS Cao Huy Thuần vì những đóng góp to lớn và sâu sắc cho sự nghiệp văn hóa và giáo dục Việt Nam;

Giải Nghiên cứu được trao cho GS Trịnh Văn Thảo vì những đóng góp đặc sắc trong lĩnh vực nghiên cứu văn hóa và lịch sử Việt Nam cận và hiện đại;

Giải Nghiên cứu được trao cho GS Trần Đình Sử vì những đóng góp to lớn và lâu dài trong lĩnh vực nghiên cứu văn học;

Giải Dịch thuật được trao cho nữ Dịch giả Nguyễn Hồng Nhung vì những công trình dịch thuật công phu và đặc sắc văn học và triết học Hungari;

Giải Việt Nam học được trao cho Nhà Việt Nam học người Canada Alexander Woodside vì những công trình nghiên cứu uyên bác và đặc sắc về lịch sử Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay, Hội đồng Quản lý Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh quyết định tôn vinh nhà văn hóa Phan Khôi là “Danh nhân văn hóa Việt Nam thời hiện đại”, trong khuôn khổ lễ trao giải Văn hóa Phan Châu Trinh.

Trong diễn từ vinh danh, nhà văn Nguyên Ngọc - Chủ tịch Hội đồng khoa học Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh – dành cho nhà văn hóa Phan Khôi những lời trang trọng vì những cống hiến quan trọng thật đáng kể cho văn hóa nước nhà: “Phan Khôi quả là một tác giả hết sức đa dạng, một nhà phê bình văn học uyên thâm và sắc sảo, một nhà nghiên cứu văn học sâu sắc, một nhà thơ tài hoa, một tác giả văn tự sự hấp dẫn, một tác giả xuất sắc của các thể loại tiểu phẩm, hoạt kê, châm biếm, một dịch giả tài năng, một nhà ngôn ngữ học tinh tế, cuối cùng là một nhà báo kiệt xuất”.

2/ Chiến dịch giành lại vỉa hè “mềm mỏng” hơn, người vi phạm vui vẻ chấp hành

Sau quá trình xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè với tinh thần quyết liệt, nhanh chóng, những ngày gần đây, Phó Chủ tịch quận 1 ông Đoàn Ngọc Hải đã mềm dẻo và linh động hơn. Đa số người vi phạm đã vui vẻ chấp hành.

Sau hơn 2 tháng ra quân “đòi" lại vỉa hè cho người đi bộ ở khu vực trung tâm Quận 1, chiến dịch lập lại trật tự lòng, lề đường của ông Đoàn Ngọc Hải nay đã chuyển sang hướng mềm dẻo hơn nhưng vẫn rất cương quyết.

Khi lực lượng Quận 1 ra quân kiểm tra xử lý vi phạm lấm chiếm vỉa hè trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh).

Khi đến căn nhà số 192B Trần Hưng Đạo, thấy cầu thang bằng sắt được xây dựng ở mặt tiền nhưng lấn ra vỉa hè, ông Hải ra lệnh phá dỡ nhưng chủ nhà ra giải thích đây là nhà đang tranh chấp và ở tầng trên có bà cụ 80 tuổi lâm bệnh.

Đại diện gia đình phân trần, họ biết là cầu thang nhà mình chiếm một phần vỉa hè nhưng phải xây dựng để có đường lên xuống. Ông Hải xét thấy trường hợp này khá đặc biệt nên quyết định để lại cầu thang nhưng vẫn yêu cầu lập biên bản về tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

“Xử lý đằng thắng ra là cưỡng chế tháo dỡ ngay nhưng vì biết là gia đình không còn lối đi nào khác nên chúng tôi sẽ thông cảm và xử lý sau. Không ai được để cầu thang ngoài đường cả”, ông Hải nói với người vi phạm.

Và mới đây nhất là sáng 24/3, ông Hải tiếp tục ra quân xử lý vỉa hè. Khi đến đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn gần Sở Y tế), phát hiện chiếc ô tô đậu trên vỉa hè, ông Hải yêu cầu CSGT lập biên bản xử lý.

Lúc này tài xế là Nguyễn Vũ Thành (27 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) đang ngủ trong xe mở cửa ra làm việc. Tài xế có trình bày lý do là ở dưới quê lên và không biết việc Quận 1 ra quân dẹp vỉa hè nên vẫn cố đậu. Xét thấy do không cập nhật thông tin nên đã được ông Hải yêu cầu đóng phạt tại chỗ.

Khoảng 20 phút sau, tổ công tác tiếp tục di chuyển về đường Nguyễn Du (phường Bến Thành). Lúc này ông Hải thấy nhiều xe đậu trên vỉa hè nên yêu cầu CSGT kiểm tra, lập biên bản xử phạt.

2 trong số 3 xe đã có tài xế nên chỉ bị lập biên bản phạt số tiền 700 ngàn đồng lỗi đậu xe trên vỉa hè, riêng chiếc ô tô Mecerdes biển số 51G- 286.60 do không có tài xế ở đó nên bị cẩu về phường.

Những hành động xử lý vi phạm vỉa hè theo hướng mềm dẻo trong những ngày gần đây của ông Hải khiến người vi phạm hợp tác chấp hành hơn.

3/ Bắt băng mua bán chất ma túy có sử dụng vũ khí

Đội cảnh sát điều tra về ma túy công an quận Thủ Đức ngày 22/3 cho biết vừa phá thành công chuyên án ma túy, bắt giữ 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt, các đối tượng này còn trang bị cả vũ khí quân dụng.

3 đối tượng đang bị tạm giữ là Đỗ Trường Giang, sinh năm 1990, Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1995 và Nguyễn Đại Lâm, sinh năm 1992, cùng ngụ TP HCM.

Sau một thời gian theo dõi, trưa ngày 21/3, các trinh sát đã kiểm tra và bắt quả tang Đỗ Trường Giang có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy. Khám xét nơi Giang ở, Công an thu được một lượng lớn ma túy ở thể rắn.

Mở rộng điều tra, công an đã bắt được Nguyễn Đại Lâm và Nguyễn Thanh Bình, thu giữ tại nhà của Lâm một lượng lớn chất ma túy và 2 khẩu súng quân dụng, đạn. Hiện số súng, đạn này đang được công an đưa đi giám định.

4/ Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng rộng hàng ngàn mét vuông lúc rạng sáng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 22/3 tại một nhà xưởng nằm ven quốc lộ 1, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức khiến nhà xưởng của công ty giặt ủi rộng hàng ngàn m2 bị thiêu rụi hoàn toàn

Vào thời gian trên nhiều người thấy khói lửa bốc lên dữ dội tại nhà xưởng chứa toàn bộ là gỗ và mùn cưa của công ty cổ phần giặt ủi công nghiệp Bình Minh. Do đám cháy quá lớn khiến người dân đành bất lực mà không thể chữa cháy tại chỗ.

Ngay sau đó người dân đã gọi cho đội PCCC và cứu nạn cứu hộ quận Thủ Đức đến hiện trường để khống chế đám cháy.

Nhận được tin báo đội PCCC đã điều động 10 xe chữa cháy cùng rất nhiều cán bộ chiến sỹ đến hiện trường.Do nhà xưởng của công ty chứa toàn bộ là mùn cưa,gỗ thành phẩm nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 3h sáng cùng ngày công tác chữa cháy vẫn đang diễn ra.Hiện nguyên nhân đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

5/ Cháy cửa hàng đồ chơi tại khu vực chợ Kim Biên

Khoảng 11h00 ngày 23/3, một vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 32 Kim Biên (phường 13, quận 5). Vụ cháy xảy ra sát khu vực chợ hóa chất Kim Biên đã khiến nhiều người hoảng hốt.

Phát hiện vụ cháy, Ban quản lý chợ Kim Biên cùng người dân địa phương đã cố gắng dập lửa nhưng không thành. Tại hiện trường, Cảnh sát PCCC Q.6, Q.8 đang khẩn trương khống chế đám cháy.

Đến 12h cùng ngày khói vẫn cuồn cuộn thoát ra từ tầng 4 của căn nhà. Xe thang chữa cháy đã được điều đến hiện trường.

Giao thông quanh khu vực chợ Kim Biên đã tê liệt. Các cửa hàng kinh doanh gần đó đều đóng cửa, các con đường xung quanh khu vực cháy đã bị phong tỏa.

Thông tin ban đầu, những người trong căn nhà bị cháy đều đã an toàn. Theo quan sát tại hiện trường, căn nhà bị cháy kinh doanh đồ chơi trẻ em. Cũng theo thông tin ban đầu, vụ cháy bùng phát sau một sự cố chập điện.

Đến 13h20 vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Cơ quan chức năng bắt đầu tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân vụ cháy.

7/ Xe khách mất lái ủi bay dải phân cách, lao xuống kênh Tàu Hủ

Chiếc xe khách đang lưu thông thì mất lái húc văng nhiều mét dải phân cách của đường và lao thẳng xuống kênh Tàu Hủ. Rất may trên xe không có hành khách.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 22/3, chiếc xe khách biển số 51B-038.40 (chưa rõ người điều khiển) chạy trên đường Võ Văn Kiệt hướng từ huyện Bình Chánh về quận 1.

Khi đi qua cầu Lò Gốm khoảng 300 mét thì bất ngờ chiếc xe mất lái, húc bay hơn 10 mét dải phân cách bằng sắt, tông đổ tiếp dải phân cách bằng bê tông rồi húc bay 1 khung lan can bờ kênh Tàu Hủ rồi lao xuống kênh.

Sau tai nạn, chiếc xe cắm phần đầu xuống nước, tài xế và phụ xe mở cửa thoát ra ngoài. May mắn lúc sự cố xảy ra trên xe không có khách nên không có thương vong.

Nhận được tin báo cơ quan chức năng quận 6 đã có mặt để xử lý hiện trường, một làn xe máy bị phong tỏa khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

8/ Xe đầu kéo cháy rụi trên đường vành đai Đông Sài Gòn

Chiếc xe đầu kéo đang lưu thông trên đường Vành đai phía Đông (đường Võ Chí Công) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, bị thiêu rụi hoàn toàn trong chốc lát.

Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, khoảng 14h30 ngày 24/3, anh Phạm Nguyễn Quốc Phong (36 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe đầu kéo lưu thông trên đường Võ Chí Công (hướng từ vòng xoay Phú Hữu về cảng Cát Lái). Khi đến gần cầu Bà Cua, thuộc phường Phú Hữu, Quận 9 thì tài xế Phong và phụ xe phát hiện phía sau cabin xe, lửa bốc cháy dữ dội kèm khói đen. Ngay lập tức tài xế và phụ xe tung cửa nhảy khỏi xe thoát thân và bất lực nhìn biển lửa bao trùm toàn bộ phần đầu xe.

Ngay sau đó CSGT thuộc Đội Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM) đã nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chặn dừng phương tiện để tránh cháy lan; phân luồng giao thông và điện báo Cảnh sát PCCC Quận 2 (Cảnh sát PCCC TPHCM).

Tuy nhiên khi Cảnh sát PCCC có mặt và phun nước dập tắt được đám cháy thì toàn bộ phần đầu chiếc xe đã bị thiêu rụi, chỉ còn trơ khung sắt.

Bước đầu tài xế Phong cho biết, nguyên nhân có khả năng do bị chập hệ thống điện của máy phát điện trên xe. Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

9/ Nhóm đối tượng làm giấy tờ giả để chiếm đoạt tiền của khách vay tiền ngân hàng

Công an quận 1 đang tạm giữ đối tượng Hà Thị Nga (sinh năm 1980, ngụ tỉnh Long An), Nguyễn Hữu Trọng (sinh năm 1990, tạm trú Long An) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhóm đối tượng này đã lấy thông tin cá nhân khách hàng vay tiền ngân hàng, sau đó làm thủ tục giả để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 16 tháng 3, Hà Thị Nga dùng giấy chứng minh nhân dân giả mang tên Nguyễn Thị Bé Đèo, sinh năm 1974, quê Vĩnh Long đến bưu điện TP HCM nhưng dán hình của Nga đểlàm thủ tục rút 40 triệu tiền mà chị Đèo làm thủ tục vay từ ngân hàng.

Qua đối chiếu nhận dạng trên chứng minh nhân dân không giống với Nga và gọi điện xác minh lại chị Đèo. Tuy nhiên, chị Đèo cho biết chị không hề làm thủ tục rút tiền. Nhận thấy có giấu hiệu giả danh lừa đảo, nên nhân viên bưu điện báo Công an quận 1 đến tạm giữ.

Lấy lời khai từ đối tượng, mở rộng điều tra công an bắt đồng phạm của Nga là Nguyễn Hữu Trọng. Trọng và Nga khai được Tống Hoàng Khải, sinh năm 1988, quê Tiền Giang là kẻ chủ mưu thuê dùng giấy tờ giả đến các bưu điện rút tiền giải ngân mỗi lần từ 30 đến 40 triệu đồng, tiền công mỗi lần là 1 đến 2 triệu đồng, nhóm này đã lừa đảo được hơn 100 vụ thì bị bắt giữ. Hiện đối tượng Khải đã bỏ trốn.

Theo điều tra, Tống Hoảng Khải cùng em gái ruột là Tống Thị Hoàng Yến làm dịch vụ vay vốn ngânhàng VP Bank khoảng 6 tháng nay. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều tang vật, trong đó có 7 cuốn sổ ghi thông tin cá nhân của người vay tiền tại ngân hàng.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ việc, đồng thời truy bắt các đối tượng có liên quan.

bài liên quan
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

Từ nay đến 12/4, người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ được trải nghiệm Công viên Điện ảnh (Cine Park) với rạp phim ngoài trời.
Quảng Ninh: Tai nạn lao động khiến 4 công nhân Công ty Than Thống Nhất tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn lao động khiến 4 công nhân Công ty Than Thống Nhất tử vong

Tại phân xưởng đào lò 2 của Công ty than Thống Nhất (TP, Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố khiến 4 công nhân tử vong.
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đến hiện trường trong đêm, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đến hiện trường trong đêm, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết

Nhận tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đêm muộn 10/3, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân...
Công an Bình Thuận thông tin về vụ việc gần 200 xe là tang vật bị hoả hoạn thiêu rụi

Công an Bình Thuận thông tin về vụ việc gần 200 xe là tang vật bị hoả hoạn thiêu rụi

Một kho xe tang vật bất ngờ phát hoả, khiến hàng trăm xe vi phạm hành chính bị thiêu rụi, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt khống chế đám cháy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Viện thẩm mỹ CCI chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, hàng triệu người dân mỗi ngày “oằn mình” dưới nền nhiệt lên đến gần 40 độ C. Vậy uống gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong những ngày “nóng như thiêu như đốt” này?
Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Tin bài khác
Dự án Kho cảng khí LNG Sơn Mỹ hơn 1,3 tỷ USD được tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư

Dự án Kho cảng khí LNG Sơn Mỹ hơn 1,3 tỷ USD được tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư

LNG Sơn Mỹ là dự án về dầu khí, nằm trong chuỗi dự án khí-điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) có tổng vốn đầu tư khoảng 1,338 tỷ USD.
VPCC Nguyễn Huệ công chứng sai pháp luật đối với hồ sơ người lao động nước ngoài tại Bắc Giang

VPCC Nguyễn Huệ công chứng sai pháp luật đối với hồ sơ người lao động nước ngoài tại Bắc Giang

Kết luận thanh tra của Sở Tư pháp Hà Nội đã chỉ ra những vi phạm của Văn phòng Công chứng Nguyễn Huệ trong việc công chứng.
Bản tin Bất động sản Plus: Mập mờ tính pháp lý dự án Dreamland Bonanza 23 Duy Tân

Bản tin Bất động sản Plus: Mập mờ tính pháp lý dự án Dreamland Bonanza 23 Duy Tân

Những tin chính: Lượng giao dịch biệt thự nhà phố Hà Nội thấp kỷ lục;Dòng vốn vào nhà đất đang dịch chuyển mạnh về khu Nam TP HCM...
Bình Dương: Hỏa hoạn ở công ty gỗ trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Bình Dương: Hỏa hoạn ở công ty gỗ trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Toàn bộ nhà xưởng rộng hàng ngàn mét chứa nhiều thiết bị máy móc, gỗ thành phẩm của công ty bị thiêu rụi hoàn toàn.
Cảnh sát đặc nhiệm đột kích

Cảnh sát đặc nhiệm đột kích 'kho' vũ khí ở Sài Gòn

Đeo bám Vũ thời gian dài, trinh sát phát hiện anh ta có "kho" hung khí rất lớn; chuyên cung cấp súng, roi điện, mã tấu, bình hơi cay... cho thị trường TP HCM.
Nữ chủ tịch phường đòi vỉa hè ở Sài Gòn:

Nữ chủ tịch phường đòi vỉa hè ở Sài Gòn: 'Tôi không sợ đụng chạm'

Chiều 20/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị B, quận Bình Tân, TP HCM tiếp tục xuống đường dẹp vỉa hè và cho biết đang được nhân dân ủng hộ.
Bản tin Sài Gòn Plus: Lập tổ công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra lòng lề đường

Bản tin Sài Gòn Plus: Lập tổ công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra lòng lề đường

Những nội dung chính: Bắt 3 container động cơ ô tô đã qua sử dụng nhập lậu tại cảng Cát Lái; Bế mạc Lễ hội Áo dài TP HCM 2017...
TPHCM: Nhiều lãnh đạo quận, huyện tiếp tục xuống đường “đòi” lại vỉa hè

TPHCM: Nhiều lãnh đạo quận, huyện tiếp tục xuống đường “đòi” lại vỉa hè

Chủ trương lập lại trật tự đô thị của thành phố nhận được sự đồng thuận cao từ người dân và sức lan tỏa ngày càng rộng lớn từ “tâm điểm” quận 1.
Bản tin Sài Gòn Plus: Xúc động hình ảnh cha đi hát rong nuôi 2 con bị teo não

Bản tin Sài Gòn Plus: Xúc động hình ảnh cha đi hát rong nuôi 2 con bị teo não

Những nội dung chính: Quận 1 tiếp tục ra quân dành lại vỉa hè cho người đi bộ; Khu chợ miễn phí giữ xe và phát nhạc trong nhà vệ sinh...
Bóc gỡ đường dây ma túy từ Bắc vào Nam do "kiều nữ" cầm đầu

Bóc gỡ đường dây ma túy từ Bắc vào Nam do "kiều nữ" cầm đầu

Trần Kim Yến (30 tuổi, ngụ quận 3), Nguyễn Phụng Huy (25 tuổi, ngụ quận , Lâm Minh Trung (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Tô Văn Tuấn Thành (34 tuổi, ngụ quận 12) cùng tang vật liên quan cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) – Công an TPHCM để điều tra theo thẩm quyền.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.