Hà Nội 36 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 36 °C
  • Hà Nội Hà Nội 36°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 36°C

Bản tin Pháp luật Plus: Hàng loạt vụ sát hại người yêu và khi tội ác "núp bóng" tình yêu

Video
18/12/2017 11:51
Thảo Nhi
aa
Sau lúc thực hiện hành vi tàn độc của mình, những kẻ gây án đã tạo bình phong cho mình bởi cách giải thích nhân danh tình yêu.


Pháp luật 24s

Cha nhẫn tâm đâm chết con trai 5 tuổi

Tối ngày 11/12, trên đường Nguyễn Tất Thành, thuộc khu vực phường Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Chỉ vì mâu thuẫn với vợ mà Võ Kim Minh (39 tuổi trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP Pleiku) cầm dao đâm vào bụng của con trai khiến nạn nhân tử vong.

Nhiều người xung quanh đã hô hoán và bắt giữ Minh để giao cho cơ quan công an. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Khởi tố nguyên Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố ông Lê Quang Thung, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cùng 4 nguyên lãnh đạo, cán bộ một số công ty con của tập đoàn để điều tra vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn khống

Ngày 14/12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội thông tin về vụ án Nguyễn Thị Đào cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số tiền hơn 590 tỷ đồng.

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận, từ đầu năm 2017 đến khi bị phát hiện, nhóm đối tượng này đã xuất khống qua 17 công ty, 3.500 số hóa đơn với doanh số trước thuế là 590 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp tại 4 địa điểm liên quan, thu giữ 21 dấu tròn pháp nhân đứng tên 15 công ty có 6 dấu trùng nhau; 76 quyển hóa đơn và nhiều vật chứng khác.

Chém tử vong bố vợ vì ủng hộ con gái ly hôn

Ngày 14/12, TAND TP Hà Nội tuyên mức án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Như Liệu (SN 1985, trú ở phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội).

Chỉ vì gia đình nhà ngoại ủng hộ con gái ly hôn với mình, Liệu đã cầm dao xông vào nhà chém tử vong bố vợ.

Tài xế xe uber cướp tài sản, hiếp dâm hành khách

Ngày 14/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP HCM đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Dương Khánh (SN 1992, ngụ huyện Cần Giờ) để điều tra hành vi “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”.

Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận vừa xin chạy xe ôm uber được ít ngày. Rạng sáng ngày 10/12, Khánh nhận được đề nghị đặt xe của chị H. (quê Đồng Tháp) chở từ quận 12 về quận Bình Tân.

Khánh chạy xe đến khu vực bãi đất trống ở đường 36 thì cho xe dừng lại, dùng vũ lực khống chế chị H. để cướp, sau đó hiếp dâm chị H. rồi bỏ chạy.

Tâm điểm pháp luật: Khi cái ác nhân danh tình yêu

Trong thời gian gần đây đã có không ít những vụ trọng án mà nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm, sự ích kỷ, ghen tuông bệnh hoạn.

Bạn gái đòi chia tay, níu kéo tình cảm không thành nên đối tượng đã bực tức rút dao đâm 15 nhát khiến nạn nhân tử vong. Đây là sự kiện tâm điểm pháp luật diễn ra trong tuần vừa qua, khiến dư luận cả nước bàng hoàng.

Chiều ngày 12/12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Anh Tú (25 tuổi, trú thôn Phú Đông, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Đã có thời gian hơn 4 năm yêu nhau nhưng chỉ vì người yêu khước từ tình cảm, níu kéo không được, nam thanh niên bực tức rút dao đâm 15 nhát khiến bạn gái tử vong tại phòng trọ của nạn nhân.

Sau lúc thực hiện hành vi tàn độc của mình, những kẻ gây án đã tạo bình phong cho mình bởi cách giải thích nhân danh tình yêu, vì yêu nên mới ghen, vì yêu nên mới muốn cả hai cùng chết để được bên nhau mãi mãi.

Để rồi sau tất cả, nhiều kẻ ghen tuông mang tâm địa độc ác đó đã phải trả giá đắt trước pháp luật, thậm chí phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Cũng trong thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang VKS đề nghị truy tố Trần Phú Tài (28 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM) về tội “Giết người”.

Nạn nhân bị Tài sát hại là chị Nguyễn Thị Tú Trinh, người bạn đời chung chăn gối với bị can hơn mười năm trời.

Trong những năm qua, tình hình tội phạm được kiềm chế nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, một số loại tội phạm có xu hướng gia tăng về tính chất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Đáng chú ý, số vụ giết người yêu, người tình, người thân trong gia đình tăng mạnh với thủ đoạn dã man, tàn ác, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Khi con người xem thường giá trị của lòng nhân ái thì ranh giới giữa tình yêu với hành vi lệch lạc và tội ác không còn xa.

Bên cạnh đó, sự thiếu hiểu biết về pháp luật, thiếu tu dưỡng, rèn luyện nhân cách đạo đức, không có sự định hướng, giáo dục đúng đắn từ gia đình cũng là nguyên nhân khiến các đối tượng có hành vi giết người bằng thủ đoạn tàn ác như vậy.

Tin thế giới

Nổ lớn liên quan đến khủng bố ở New York

Một vụ nổ chưa rõ nguồn gốc, có liên quan đến khủng bố xảy ra ở Manhattan, New York làm 4 người bị thương.

Cảnh sát đã bắt một người nghi liên quan vụ nổ. Nghi phạm là nam, 27 tuổi, quấn chất nổ quanh người. Tên này bị bỏng ở tay và bụng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc làm ba người bị thương, người dân được yêu cầu tránh khỏi khu vực để cảnh sát làm nhiệm vụ.

Người mẹ gốc Việt bị tình nghi giết con 4 tháng tuổi ở Mỹ

Một phụ nữ gốc Việt 29 tuổi sống ở thành phố Westminster, quận Cam, bang California, bị tình nghi sát hại con trai 4 tháng tuổi tại nhà riêng.

Hiện nguyên nhân cái chết của đứa trẻ vẫn chưa được tiết lộ. Theo cảnh sát, bé trai bị chấn thương ở vùng đầu.

Nổ nhà máy khí gas ở Áo

Vụ nổ đã xảy ra sáng ngày 12/12 tại nhà máy ở khu vực Baumgarten an der March, phía đông Vienna, gần biên giới với Slovakia.

Vụ nổ khiến một người chết, 18 người bị thương, Italy ban bố tình trạng khẩn cấp vì thiếu nguồn cung.

Đám cháy được dập tắt vào trưa cùng ngày. Cảnh sát cho rằng vụ nổ do "nguyên nhân kỹ thuật", giới chức địa phương đang điều tra.

bài liên quan
Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Cho rằng bị mẹ “người tình” ngăn cấm không cho lấy mình, giữa Hồ và gia đình chị L. thường xảy ra mâu thuẫn. Khi đến nhà, bị mẹ “người tình” mắng chửi, Hồ đã chạy ra đường giật dao của người đi nương, sau đó chạy vào giết chết cả hai mẹ con rồi chốt cửa đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát.
Hải Phòng: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh, phi tang thi thể trong vườn nhà

Hải Phòng: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh, phi tang thi thể trong vườn nhà

Công an TP Hải Phòng đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh, giấu thi thể trong vườn chuối là Lê Phong Toàn (SN 2009, ở xã An Hồng, huyện An Dương).
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.