Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Bản tin Pháp luật: Khá Bảnh ngang nhiên phạm tội, hành vi lệch chuẩn cần được xử lý nghiêm?

Multimedia
14/04/2019 15:13
Nguyễn Xinh - Lương Liễu
aa
Ngoài những thông tin pháp luật nổi bật, bản tin số này sẽ bàn luận về hiện tượng Khá Bảnh đang gây chú ý trong dư luận những ngày qua.


Pháp luật 24s

Khởi tố vụ xe khách đâm đoàn đưa tang, khiến 7 người tử vong ở Vĩnh Phúc

Ngày 28/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" vụ xe khách tông đoàn người đưa tang, khiến 7 người thiệt mạng vào sáng ngày 27/3.

Theo điều tra, chiều ngày 26/3, ông Phan Thanh Phú 43 tuổi, trú tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội lái ôtô khách từ bến xe Điện Biên về tỉnh Vĩnh Phúc. Trên hành trình, xe dừng nghỉ hai lần ở tỉnh Sơn La và có đổi tài xế khác lái. Khoảng 1h30 ngày 27/3, Phú trở lại cầm lái cho đến khi va vào đoàn người đi cạnh xe tang làm 7 nạn nhân tử vong.

Tại cơ quan điều tra, lái xe Phan Thanh Phú khai do sương mù, tầm nhìn bị hạn chế, không chú ý quan sát, dẫn đến không giảm tốc độ và gây ra vụ tai nạn trên.

Nam thanh niên châm lửa đốt nhà người yêu, một cháu bé tử vong

Ngày 4/4, tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa chuyển toàn bộ hồ sơ qua VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Tiến Dũng (34 tuổi; trú huyện Đak Đoa) về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Theo đó, Nguyễn Tiến Dũng và một người phụ nữ có mối quan hệ tình cảm. Chiều ngày 24/9/2018, Dũng đến nhà chị này để chơi nhưng xảy ra mâu thuẫn.

Dũng dùng bật lửa đốt tủ quần áo của gia đình người tình khiến con chị này tử vong.

Bắt giữ và tiêu hủy hơn 2 tấn lợn không rõ nguồn gốc

Khoảng 00h45 ngày 3/4, tại thôn An Quang, xã Quang Kim, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), lực lượng chức năng huyện Bát Xát phát hiện xe ô tô BKS: 34C – 060.99 có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua đó phát hiện trên xe chở 26 con lợn, có tổng trọng lượng là 2.200 kg.

Thời điểm kiểm tra, lái xe đồng thời là chủ xe hàng ông Đỗ Văn Đồng, trú tại tổ 7, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát không xuất trình được giấy chứng nhận vận chuyển, giấy kiểm dịch động vật và các hóa đơn, giấy tờ liên quan đến số lợn nói trên.

Ông Đồng khai, số lợn trên được thu gom từ nhiều gia đình ở xã Xuân Quý, huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) và được ông này mua về để mổ bán tại nhà.

Thêm 3 người bị bắt trong vụ sát hại thiếu nữ giao gà ở Điện Biên

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trong hai ngày 20 và 21/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng liên quan.

Cụ thể, ba đối tượng vừa bị bắt là Bùi Kim Thu - sinh năm 1975; ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; là vợ của đối tượng Bùi Văn Công, bị bắt trước đó; Phạm Văn Dũng - sinh năm 1972; ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, anh trai Phạm Văn Nhiệm; Cầm Văn Chương - sinh năm 1974; ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên. Đối tượng Bùi Kim Thu bị bắt vì tội không tố giác tội phạm; hai đối tượng Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương bị khởi tố về tội hiếp dâm.

Triệt phá sới bạc khủng, bắt 42 đối tượng

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động và Công an huyện Khoái Châu đột kích vào một trang trại ngoài đê tại huyện Khoái Châu nơi tập trung nhiều đối tượng đánh bạc với quy lớn nhất từ nhiều năm nay, bắt giữ 42 đối tượng, thu tổng hơn gần 400 triệu đồng.

Quá trình đột kích, lực lượng công an đã phát hiện và bắt quả tang phía sau trang trại này có 42 đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, sát phạt nhau bằng tiền.

Khi lực lượng công an đột kích, các đối tượng nhảy xuống sông định tẩu thoát nhưng bất thành. Khám xét tại chỗ và trong người các đối tượng, lực lượng công an thu giữ tổng số gần 400 triệu đồng tiền mặt cùng toàn bộ vật chứng liên quan.

Tâm điểm pháp luật

Phát ngôn tục tĩu, nghênh ngang, vi phạm pháp luật… nhưng Ngô Bá Khá (nick name Khá Bảnh) đang được giới trẻ hâm mộ như một ngôi sao Khá Bảnh nổi tiếng trên mạng xã hội. Vì sao lại có sự hâm mộ khó hiểu như vậy?

Khoảng 19h tối 1/4, Công an Thị xã Từ Sơn và Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện lệnh khám nhà Ngô Bá Khá tại xã Tam Sơn. Ngay sau đó, lực lượng chức năng thực hiện lệnh bắt giữ Khá và 2 người bạn khác cùng sinh năm 1993.

Trước đó, ngày 29/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an Thị xã Từ Sơn vào cuộc xác minh clip Khá "bảnh" đập nát xe máy 70 triệu đồng, châm lửa đốt để đổi lấy xe điện.

Ngô Bá Khá còn được gọi với cái tên Khá "bảnh" xuất hiện nhiều trên mạng với các clip tự quay, được cộng đồng mạng biết đến với những clip nói tục, chửi thề, mang dao kiếm... đầy tính "giang hồ, xã hội đen".

Theo lời kể của Khá Bảnh, anh ta chỉ học hết lớp 7, hay đánh nhau nên phải đi trại giáo dưỡng từ năm 17 tuổi vì tội hành hung, cố ý gây thương tích người khác, sau đó lại vào tù vì đánh người gây thương tích liên quan đến chuyện đòi nợ…

Không cần hoạt động nghệ thuật hay là một ngôi sao, chỉ với lượng người hâm mộ đông đảo từ những clip kể chuyện bản thân, Khá Bảnh giờ chỉ ngồi nhà livestream bán hàng hộ các shop online, kênh YouTube của Bảnh kiếm vài trăm triệu/tháng, thậm chí xuất hiện trong clip hài Tết của một nhà sản xuất cũng khiến anh ta có thu nhập cả trăm triệu đồng. Khi xuất hiện ở TP Yên Bái mới đây, Khá Bảnh được nhiều bạn trẻ, trong đó có không ít bạn còn nguyên đồng phục, thậm chí cả người lớn xin chữ ký, chụp ảnh chung, phấn khích gọi tên…

Điều bất thường ở đây chính là sự tung hô dành cho nhân vật không giống ai này. Khi Khá Bảnh xuất hiện thì lại có nhiều bạn trẻ tung hô, gào thét.

Theo các chuyên gia tâm lý, những người trẻ, đặc biệt trong độ tuổi dậy thì, chưa thể nhận biết đúng sai nên rất dễ ảnh hưởng bởi những yếu tố truyền thông, trào lưu, xu hướng… Vì thế, khi Khá Bảnh đánh rất trúng vào tâm lý giới trẻ thì việc có một bộ phận hâm mộ nhân vật này cũng là điều không quá bất thường. Khá Bảnh đang sử dụng chất liệu “xã hội đen” để thu hút mọi người, tuy nhiên, đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Chúng ta thấy các bạn trẻ luôn muốn chứng tỏ bản thân, khẳng định bản sắc cá nhân. Trước đây có trào lưu "Việt Nam nói là làm" để thấy các bạn trẻ mong muốn được khẳng định bản sắc cá nhân là rất rõ trong khi trường học chưa có nhiều CLB, sân chơi để các em thể hiện tài năng...

Nếu không có giá trị sống thì như cái cây không có gốc, rất dễ bị lung lay khi gặp cơn gió. Hệ lụy dẫn đến chính là xu thế bắt chước thần tượng trong giới trẻ. Nhất là những "thần tượng" bị lệch chuẩn. Trường hợp Khá Bảnh là có kịch bản xây dựng hiện tượng này với mục đích kiếm tiền.

Nếu không can thiệp kịp thời về phía gia đình, nhà trường và xã hội... thì giới trẻ cũng rất khó nhận diện vấn đề này. Chúng ta không nên cổ xúy cho các bạn trẻ về hiện tượng "thần tượng" lệch chuẩn.

Tin Thế giới

Nữ chính trị gia Ấn Độ bị cướp khi bắt tay người dân

Một người phụ nữ 45 tuổi, ngồi gần cửa sổ trên xe buýt, chìa tay vẫy chào người ủng hộ ở Ấn Độ hôm 30/3. Khi bà định bắt tay một người đàn ông, người này đã cố lôi chiếc nhẫn khỏi ngón tay bà. Sharmila cố gắng kéo lại trong lúc chiếc xe buýt vẫn di chuyển.

Nữ chính trị gia đang vận động cho chiến dịch tranh cử quốc hội và ghế thủ tướng năm 2019 của anh trai.

Bà tham gia chính trị từ năm 2012, nổi tiếng vì từng đi bộ 3.000 km qua 14 huyện ở bang Andhra Pradesh từ tháng 10/2012 đến tháng 8/2013 để bày tỏ ủng hộ với anh trai.

Cướp cây ATM ở Brazil, 11 nghi phạm bị bắn chết

Cảnh sát bang Sao Paulo, miền nam Brazil hôm nay bắn chết 11 nghi phạm sau khi băng cướp 25 tên tìm cách tấn công và đặt thuốc nổ phá cây ATM bên ngoài hai ngân hàng. Không có cảnh sát bị thương, ba nghi phạm cũng bị bắt sau cuộc truy đuổi.

Nhà chức trách thu được 7 khẩu súng trường tấn công, 4 súng ngắn, nhiều khối chất nổ và áo chống đạn, cho biết băng cướp đã sử dụng 5 chiếc xe bọc giáp để thực hiện vụ cướp.

Nổ ở học viện quân sự Nga, 4 người bị thương

Cơ quan tình trạng khẩn cấp thành phố củaNga cho biết một vụ nổ xảy ra tại một tòa nhà văn phòng thuộc Học viện Quân sự Vũ trụ A.F. Mozhaysky.

Thông tin ban đầu cho hay sự cố khiến 4 học viên bị thương, tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết có 3 người bị thương trong vụ nổ.

Đây là một trong những cơ sở đào tạo quân sự lớn nhất ở Nga, huấn luyện các sĩ quan cho Không quân và nhánh khác của Lực lượng Vũ trang Nga.

bài liên quan
Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Thảo (Thảo “lụi”) cùng Lê Minh Khôi và Phan Anh Kim về tội “Hủy hoại tài sản”.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Tạm giữ hình sự tài xế chém lốp xe bus ở Hà Nội

Tạm giữ hình sự tài xế chém lốp xe bus ở Hà Nội

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra lệnh tạm giữ hình sự tài xế Tuấn để củng cố hồ sơ về hành vi hủy hoại tài sản.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa. Một trong những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này chính là nghề dệt thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm của người dân Tây Bắc không chỉ đẹp mắt, tinh xảo mà còn mang đậm giá trị truyền thống.
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong công ty Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong ngành Y tế; Hoạt động lấn biển phải được lập thành dự án đầu tư hoặc hạng mục của dự án đầu tư;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.