Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bản tin kinh tế Plus: Thu thuế bán hàng qua mạng xã hội khó hay dễ?

Video
28/02/2017 11:42
Chí Kiên - Hà Đương - Linh Lê
aa
Triệu phú thế giới đổ đến Australia, vốn FDI vào Việt Nam tăng 21,5%, tín hiệu tích cực cho nền kinh tế... là những nội dung chính có trong bản tin.


PHẦN TIN TRONG NƯỚC

PLUS 1: “Uber đã nộp gần 30 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam”

Câu chuyện về Uber bị Bộ Giao thông Vận tải trả lại “Đề án thí điểm Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” gây sự chú ý của nhiều người thời gian gần đây. Đặc biệt, vấn đề thu thuế của Uber tiếp tục được báo chí, giới chuyên gia trong ngành mổ xẻ.

Tại buổi tọa đàm “Việt Nam thích ứng thế nào với các hiện tượng kinh tế mới?”, ông Nguyễn Quang Tiến, Vụ trưởng - Trưởng ban cải cách, hiện đại hóa - Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), cho biết, đến nay, theo dữ liệu của cơ quan thuế, Uber đã nộp gần 30 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó, nghĩa vụ thuế nhà thầu khoảng gần 10 tỷ đồng, còn lại kê khai nộp hộ các lái xe tham gia mạng lưới khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Theo ông Tiến, Uber là một hiện tượng mới. Bộ Kế hoạch Đầu tư chưa có phân ngành hoạt động đó trong các hoạt động kinh tế tại Việt Nam. Bộ Giao thông Vận tải nêu rằng, đây có phải là hoạt động vận tải hay là hoạt động công nghệ kết nối vận tải. Tuy nhiên, hiện vẫn còn là tranh cãi.

PLUS 2: Tín hiệu tích cực cho nền kinh tế

Báo cáo triển vọng kinh tế Việt Nam tháng 2/2017 vừa được Khối nghiên cứu của Ngân hàng HSBC công bố đã đưa ra những nhận định khá lạc quan với dự báo GDP quý I/2017 tăng trưởng 6,3%, lạm phát 5%.

Theo HSBC, Việt Nam tiếp tục giành thị phần toàn cầu ở một số mặt hàng trọng điểm, từ quần áo đến mặt hàng điện tử, phản ánh phần nào sự hội nhập của nền kinh tế trong nước vào chuỗi cung ứng khu vực. Trong đó, ngành sản xuất vẫn là yếu tố quan trọng đưa Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Bên cạnh đó, đơn đặt hàng mới tăng, bao gồm cả đơn đặt hàng xuất khẩu giúp hoạt động sản xuất tăng theo.

PLUS 3: Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 10 tỷ USD trong 5 năm tới

Số liệu thống kê cho thấy, tốc độ tăng trưởng thị trường của thương mại điện tử Việt Nam lên tới 22% hàng năm. Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD trong 5 năm tới.

Đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017 tổ chức sáng 24/2 tại Hà Nội.

Theo số liệu thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Hà Nội, năm 2016, trị giá của thị trường thương mại điện tử Việt Nam lên tới 4 tỷ USD, tương đương gần 100.000 tỷ đồng.

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017. Ảnh: VOV.
Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017. Ảnh: VOV.

Hiện, Việt Nam có dân số 91 triệu người, trong đó, 45% dân số đã tiếp cận internet. Tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, con số này là khá cao, chiếm tới 28%. Trung bình mỗi người sử dụng Internet tại Việt Nam chi 160 USD/năm cho thương mại điện tử.

Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng thị trường của thương mại điện tử Việt Nam lên tới 22% hàng năm. Việc số lượng người dùng smartphone tăng lên nhanh chóng tại Việt Nam cũng tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của thương mại điện tử.

Tuy nhiên trên thực tế, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam có thể cao hơn nhiều con số mà các đơn vị nghiên cứu đưa ra. Con số tăng trưởng có thể lên đến 30-50%/năm. Trong 5 năm tới, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt giá trị lên tới 10 tỷ USD.

PLUS 4: Tiết lộ gây sốc của đại diện Facebook về số lượng triệu phú đôla tự thân tuổi 20 ở Việt Nam

Trong phiên thảo luận tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam chiều ngày 24/2. Ông Huỳnh Kim Tước, đại diện của Facebook cho biết, tại Việt Nam, có khoảng 50 bạn trẻ chỉ khoảng từ 19-20 tuổi đã trở thành triệu phú đôla nhờ kiếm tiền trên mạng. Có bạn trong số đó đã kiếm bình quân 100.000 USD/tháng.

Từ quan sát của mình, ông Huỳnh Kim Tước cho biết thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang rất sôi động và có nhiều dấu hiệu rất tích cực. Cụ thể, những chỉ số của Facebook cho thấy Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 7 đến 8 trên bảng tổng sắp và nếu trừ đi số ngày lễ, tết, chỉ số này còn có thể tăng hơn.

Qua thông tin trên Khắc Tuyến tin rằng đó sẽ là động lực giúp các bạn xây dựng cho mình kế hoạch làm giàu của mình.

PLUS 5: Khó khăn trong việc đánh thuế bán hàng qua mạng xã hội

Hiện nay Facebook không chỉ là một công cụ kết nối thông thường, mà cũng trở thành môi trường kinh doanh rất sôi động. Facebook nói riêng và nói rộng hơn là thương mại điện tử nói chung đã khiến hình thức kinh doanh bán lẻ ngày càng sôi động và dễ dàng.

Riêng phần nổi của hoạt động TMĐT, theo Bộ Công Thương, doanh thu bán hàng qua hình thức TMĐT tại Việt Nam năm 2015 đạt 4,1 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014 và chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

 Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.


Trên thực tế, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT không dễ và càng khó khăn hơn đối với hoạt động kinh doanh trên các MXH.

Theo Luật Sư Vi Văn Diện: “Kinh doanh thì phải nộp thuế chứ, đó là nguyên tắc rồi, mà có như thế thì mới thúc đẩy kinh tế phát triển được. Việc áp dụng mức tính thuế như đối với hộ kinh doanh tôi cho rằng cũng là điều nên cân nhắc để áp dụng. Bởi vì rõ ràng, các quy định của pháp luật cũng rất “cởi mở” khi chỉ thu thuế khi và chỉ khi có thu nhập, mà thu nhập ở đây được xác định là trên 100 triệu mới phải nộp thuế thu nhập như vậy cũng là tạo điều kiện cho những người kinh doanh, hộ kinh doanh nhỏ lẻ rồi. Chỉ có điều, khó khăn lớn nhất của chúng ta hiện nay là làm thế nào kiểm soát hết được những người kinh doanh qua mạng và doanh thu của họ. Bởi lẽ, việc trao đi bán lại hàng hóa thông thường diễn ra rất nhanh nhạy, đơn giản, không có hóa đơn chứng từ nên khó có thể xác định được nguồn thu của những người kinh doanh bằng hình thức này”.

Đối với hoạt động kinh doanh trên mạng, Nhà nước đã ban hành các quy định cụ thể như Thông tư 47/2014 về quản lý website thương mại điện, hay theo nguyên tắc của Luật Quản lý thuế, khi đã là cá nhân tham gia kinh doanh thì phải thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Đó là quyền và nghĩa vụ của bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào.Tuy nhiên, Việc người bán hàng thông qua mạng xã hội Facebook để bán hàng lại chưa có bất kỳ quy định nào của pháp luật.

Theo Luật Sư Vi Văn Diện: “Đây là hoạt động rất khó kiểm soát, do đó muốn thực hiện thu thuế của họ cũng rất khó khăn. Quy định như thế nào? Là một câu hỏi lớn, tôi nghĩ rằng cần phải có nhiều cuộc khảo sát, bàn luận, sử dụng công nghệ kỹ thuật để kiểm soát, điều chỉnh chứ không thể nhanh vôi được, tránh việc làm ẩu, cho có, đưa ra quy định rồi không áp dụng trên thực tế được”.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, điều cốt lõi vẫn là ở ý thức của người kinh doanh, kết hợp với quy định của pháp luật. Như vậy mới đảm bảo một xã hội văn minh, tiên tiến, hội nhập cùng các nước nước phát triển, ở đó, tất cả thu nhập đều phải kê khai và nộp thuế.

PLUS 6: Vốn FDI vào Việt Nam tăng 21,5%

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cả nước có 313 dự án FDI mới, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ. Vốn đăng ký tăng thêm gần 760 triệu USD, bằng 84,5% so với cùng kỳ 2016.

Từ đầu năm 2017 đến nay, nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đạt 2,5 tỷ USD, chiếm 73,4% tổng vốn đăng ký.

PHẦN TIN THẾ GIỚI

PLUS 7: Triệu phú thế giới đổ đến Australia

Năm 2016 có 11.000 người có tài sản triệu USD đã tới định cư tại nhờ điều kiện thuận lợi về giáo dục, y tế và môi trường.

Theo một báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu tài sản New World Wealth, Australia, Mỹ và Canada là những nơi định cư ưa thích của các triệu phú trên thế giới. Báo cáo cho biết khoảng 11.000 triệu phú đã tới định cư tại Australia năm ngoái. Mỹ là lựa chọn thứ hai với khoảng 10.000 người. Theo sau là Canada với khoảng 8.000 triệu phú.

Ảnh: Internet/batdongsanuc.info.
Ảnh: Internet/batdongsanuc.info.

Ở chiều ngược lại, các triệu phú Pháp là những người di cư nhiều nhất thế giới với khoảng 12.000 người. Trung Quốc xếp thứ hai với khoảng 9.000 người, thứ ba là Brazil với khoảng 8.000 người.

Xu hướng di cư này ngày càng rõ rệt trên toàn cầu. Năm 2016, thế giới có khoảng 82.000 triệu phú di cư, tăng 18.000 người so với năm 2015.

Theo các chuyên gia, tiêu chí lựa chọn điểm định cư của các triệu phú thường là nền giáo dục tốt cho trẻ em và an toàn cho gia đình. Những tiêu chí như điều kiện kinh doanh, khí hậu, môi trường, cơ sở hạ tầng, y tế cũng rất quan trọng.

PLUS 8: Thụy Điển “khốn khổ” vì thu được... quá nhiều thuế

Lãi suất âm đã khiến những mức thuế vào hàng cao nhất thế giới của Thụy Điển bớt “chát” hơn đối với doanh nghiệp và cá nhân ở nước này. Các công ty và người dân Thụy Điển đang đua nhau nộp thừa thuế cho nhà nước, bởi việc nộp thuế mang lại cho họ mức lợi nhuận tương đối hấp dẫn. Dữ liệu công bố hôm thứ Tư tuần này cho thấy trong năm 2016, Chính phủ Thụy Điển đạt thặng dư ngân sách 85 tỷ Krona, tương đương 9,5 tỷ USD. Trong đó, khoảng 40 tỷ Krona đến từ những khoản thuế được cố tình nộp thừa. Chính phủ Thụy Điển sẽ phải trả lại cho doanh nghiệp và cá nhân số tiền tương đương khoảng 4,4 tỷ USD thuế nộp thừa trong năm 2016. Chính phủ Thụy Điển không muốn người dân tiếp tục nộp thừa thuế, nhưng cơ quan quản lý nợ quốc gia của nước này thừa nhận rằng nỗ lực của họ có lẽ là không đủ.

Tình trạng nộp thuế thừa có chủ đích là một hệ quả không được lường trước từ những nỗ lực của Ngân hàng Trung ương Thụy Điển nhằm kích thích lạm phát thông qua hạ lãi suất dưới 0% cách đây 2 năm. Trong khi lãi suất tiền gửi ngân hàng lao dốc, theo luật thuế của Thụy Điển, tiền thừa trong tài khoản thuế của người đóng thuế vẫn được hưởng lãi suất tối thiểu 0,56% mỗi năm. Điều này khiến nhiều người tận dụng tài khoản thuế làm nơi giữ tiền thay cho tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng.

Hiện nay, Chính phủ Thụy Điển đã dừng trả lãi suất đối với số dư tài khoản thuế, nhưng văn phòng nợ quốc gia nước này cho rằng ngay cả lãi suất 0% vẫn có thể thu hút các công ty. Lãi suất liên ngân hàng ở Stockholm, loại lãi suất mà văn phòng nợ quốc gia sử dụng như một lãi suất tham chiếu, đã ở mức âm kể từ tháng 3/2015.

bài liên quan
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Giúp đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới phát triển kinh tế

Giúp đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới phát triển kinh tế

Không chỉ tập trung xây dựng đơn vị và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền, biên giới quốc gia, những năm qua, Bộ đội Biên phòng các tỉnh bắc Tây Nguyên còn tích cực, chủ động giúp đỡ người dân các dân tộc vùng biên giới phát triển kinh tế. Đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng phát triển, tình đoàn kết quân dân củng cố, bền chặt.
Tháo gỡ khó khăn về vốn

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY