Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bản tin kinh tế Plus: Sự khác biệt giữa dịch vụ Taxi truyền thống và Taxi Uber

Bản tin Plus
20/02/2017 14:47
Chí Kiên - Hà Đương - L.Lê
aa
Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 21,4 tỷ USD; Cổ phiếu Toshiba giảm sâu; khác biệt giữa Taxi truyền thống và Taxi Uber...là nội dung chính có trong bản tin.


Phần tin trong nước

Plus 1: Maritime Bank được Moody's đánh giá B3 trên triển vọng tích cực

Moody's vừa công bố xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam Maritime Bank ở mức B3 với triển vọng tích cực.

Đây là lần thứ hai Maritime Bank nhận được đánh giá từ Moody’s với mức xếp hạng tương đương với lần đánh giá trước vào tháng 7/2016. Đặc biệt trong lần này, Moody’s đã đưa ra xếp hạng tín nhiệm ở mức B2 đối với Maritime Bank cho chỉ tiêu về nguồn vốn, cao hơn mức đánh giá chung của ngân hàng 1 bậc (B3).

Bản tin kinh tế Plus: Sự khác biệt giữa dịch vụ Taxi truyền thống và Taxi Uber

Theo Moody’s, nguồn vốn lớn và khả năng thanh khoản tốt là hai yếu tố chính mang đến kết quả đánh giá cao dành cho Maritime Bank bên cạnh các tiêu chí khác như: vị thế kinh doanh, khả năng sinh lợi, mức độ rủi ro, khả năng huy động vốn...

Theo đánh giá của Moody’s, Maritime Bank là ngân hàng có nguồn vốn cao nhất trong các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Nguồn tài chính mạnh và dồi dào cho phép ngân hàng chủ động nắm bắt những cơ hội phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần củng cố và nâng cao vị thế của ngân hàng trên thị trường.

Đặc biệt khả năng thanh khoản của Ngân hàng cũng được ghi nhận ở mức tốt với lượng tài sản có tính thanh khoản cao chiếm đến 52% trên tổng tài sản. Huy động từ khách hàng chiếm đến 79% tính đến tháng 9/2016, trong đó phần lớn là từ nguồn huy động khách hàng cá nhân, được xem là nguồn vốn ổn định và an toàn.

Plus 2: Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 21,4 tỷ USD

Đại diện Cục Đầu tư nước ngoài, ông Đoàn Thanh Nghị cho biết, tính đến tháng 1/2017, Việt Nam có 1.188 dự án đầu tư tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 21,4 tỷ USD.

Trong số này, Lào có 270 dự án, số vốn 5,12 tỷ USD; Campuchia với 191 dự án, số vốn 2,89 tỷ USD; một số quốc gia như Nga, khu vực châu Phi cũng là những thị trường đầu tư tiềm năng…

Plus 3: Thêm 2,5 tỷ USD vốn Samsung được chấp thuận vào Bắc Ninh

Hiện Samsung có 6 nhà máy tại Việt Nam, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ với tổng vốn đầu tư 15 tỷ USD, trong đó, tỉnh Bắc Ninh có 3 nhà máy.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnhcho biết, chủ trương mở rộng đầu tư thêm 2,5 tỷ USD của Samsung Display Việt Nam đã được Thủ tướng chấp thuận. Chính phủ cũng đồng ý chủ trương chuyển ưu đãi cho dự án, từ doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghệ cao sang doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, theo đề xuất của Samsung.

Như vậy, đề xuất mở rộng đầu tư của Samsung Display Việt Nam đã được chấp thuận khá nhanh chóng. Trước đó, đầu tháng 1/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh mới gửi công văn lên Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ SDV trong quá trình triển khai mở rộng dự án ở Bắc Ninh.

Năm 2016, doanh thu của Samsung Việt Nam đạt 46,3 tỷ USD, xuất khẩu khoảng 40 tỷ USD, tăng 9,9% so với năm 2015 (chiếm tới 22,7% kim ngạch xuất khẩu cả nước) và tạo việc làm cho gần 137.000 lao động.

Plus 4: Khác biệt nào giữa Taxi truyền thống và Taxi Uber đã làm thay đổi diện mạo thị trường Taxi Việt Nam Hiện nay

Có mức giá rẻ hơn Taxi truyền thống từ 20 đến 40 % từng thời điểm, với những khuyến mại hấp dẫn, việc ứng dụng công nghệ trong gọi xe một cách nhanh chóng, hình thức thanh toán tiện lợi và các thông tin về tài xế, chặng đường, giá cước,… được thể hiện nhanh chóng trong giây lát.

Xe được gọi qua phần mềm Uber hoạt động như xe cá nhân, không có mào nên tại nhiều tuyến đường hay khu vực nhất định sẽ không bị cấm hoạt động, nhất là những đoạn đường thường xuyên xất hiện tình trạng tắc đường trong khi đó taxi truyền thống lại bị cấm.

Bản tin kinh tế Plus: Sự khác biệt giữa dịch vụ Taxi truyền thống và Taxi Uber

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, loại phương tiện này lại tồn tại nhiều bất cập như gây nên ùn tắc giao thông, tự đặt ra giá vận chuyển, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm (khi thời tiết không thuận lợi hoặc khi thiếu xe; Về chất lượng dịch vụ, chưa có chế tài để kiểm soát về tập huấn nghiệp vụ của lái xe và niên hạn sử dụng phương tiện…

Và mới đây nhấtlà việc Bộ Giao Thông vận tải một lần nữa không đồng ý với đề án thí điểm ứng dụng công nghệ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty Uber do không đảm bảo ràng buộc trách nhiệm của Cty Uber trong việc thực hiện đề án.

Trong khi đó, taxi truyền thống là loại hình giao thông công cộng được Nhà nước thừa nhận, được Nhà nước quản lý về số lượng và phương tiện, con người, giá cước được quy định và niêm yết một cách rõ ràng

Một trong những bất cập lớn nhất của taxi truyền thống thời gian qua là thiếu kênh thông tin giao tiếp giữa lái xe với hành khách. Cùng đó, công tác quản lý điều hành thủ công, quy mô nhỏ và đặc biệt là tỷ lệ chạy xe rỗng cao.

Nhìn rộng hơn, hiện nay, những doanh nghiệp ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách như trên đang có lợi thế hơn rất nhiều so với các công ty kinh doanh dịch vụ taxi truyền thống.

Các Công ty taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun...đều phải nộp thuế nhiều hơn rất nhiều, lên tới hàng trăm tỷ đồng/năm, trong khi như Uber Việt Nam, mỗi năm nộp thuế chỉ khoảng vài chục tỷ đồng Các xe ứng dụng công nghệ này cũng không bị chặn, cấm đường như các hãng taxi khác (do không có mào phân biệt)...

Do đó, để đảm bảo khách quan, công bằng, thay vì chỉ cấm, hạn chế với một doanh nghiệp cụ thể như Uber Việt Nam hay với một doanh nghiệp nào khác.

Bộ GTVT nên phối hợp với các bộ, ngành khác, rà soát, kiểm tra một cách tổng thể toàn bộ các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ kết nối với khách hàng để thực hiện các dịch vụ vận tải và các doanh nghiệp kinh doanh taxi truyền thống để có một cách thức xử lý, quản lý chung, phù hợp vừa đảm bảo lợi ích nhà nước.

Nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải thu được thuế, vừa đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng giữa các loại hình doanh nghiệp này.

Phần tin thế giới

Plus 1: Năm 2017, vốn FDI toàn cầu ước tăng 10%

Báo cáo mới nhất về xu hướng đầu tư toàn cầu vừa được công bố tại Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) dự báo trong năm 2017 nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sẽ tăng trưởng khoảng 10%.

Cụ thể, dòng vốn FDI vào khu vực châu Á và châu Đại Dương giảm 22%, trong đó, suy giảm phần lớn tập trung ở thị trường Hongkong (Trung Quốc), nơi mà vốn FDI đã giảm mạnh từ mức 175 tỷ USD (năm 2015) xuống còn 92 tỷ USD. Mặt khác, nguồn vốn FDI ở Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore cũng giảm mạnh về con số tuyệt đối.

Tuy nhiên, luồng vốn FDI vào Trung Quốc tiếp tục tăng cao, tăng 2,3%. Hàn Quốc cũng chứng kiến vốn đầu tư trực tiếp quay trở lại, với con số cam kết đạt 9,4 tỷ USD (năm 2015 là 4 tỷ USD). Bên cạnh đó, dòng vốn FDI ở Pakistan cũng có mức tăng trưởng ngoạn mục 82%, lên mức 1,6 tỷ USD, chủ yếu là vốn của nhà đầu tư Trung Quốc rót vào các dự án cơ sở hạ tầng.

Cùng với châu Á, thế giới cũng chứng kiến sự sụt giảm vốn FDI tại hầu hết các châu lục khác: Châu Âu giảm 29%, Mỹ Latinh và Caribe giảm 19% và châu Phi là 5%.

Mặc dù vậy, dòng vốn FDI lại có dấu hiệu phục hồi ở các nền kinh tế chuyển đổi (tăng tới 38%) như Kazakhstan và Liên bang Nga, tăng hơn gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển khác mà phần lớn là do sự phục hồi mạnh mẽ trong đầu tư tại Australia (tăng gấp đôi, lên 44 tỷ USD) và Nhật Bản (đảo chiều từ mức giảm 2 tỷ USD năm 2015 và tăng lên 16 tỷ USD trong năm 2016).

Cũng theo UNCTAD, tại châu Á, mặc dù có sự giảm sút về cam kết đầu tư FDI trong năm 2016, song Singapore vẫn lọt TOP 5 quốc gia và vùng lãnh thổ thu hút FDI hàng đầu trên thế giới sau Mỹ, Anh, Trung Quốc và Hongkong (Trung Quốc) khi đạt con số 50 tỷ USD (năm 2015 là 65 tỷ USD, đứng thứ 7 toàn cầu).

Các nước rót vốn đầu tư nhiều nhất vào Singapore lần lượt là Mỹ (385 tỷ USD), Anh (179 tỷ USD), Trung Quốc (139 tỷ USD) và Hongkong (92 tỷ USD).

Plus 2: Cổ phiếu của Toshiba giảm sâu

Ngày 16/2, cổ phiếu của Toshiba đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 10 tháng trở lại đây, sau khi tập đoàn này công bố dự kiến giảm số tài sản mảng kinh doanh năng lượng hạt nhân của mình xuống còn 712,5 tỷ yên (6,3 tỷ USD).

Toshiba cho biết, nguyên nhân là do chi phí hoạt động tăng cao ở chi nhánh tại Mỹ, cũng như các dự báo lợi nhuận giảm sút trong lĩnh vực này.

Cụ thể, cổ phiếu của Toshiba đã giảm 9,5% xuống còn 205 yên tại phiên giao dịch ở sàn Tokyo ngày thứ Ba. Tính từ đầu năm nay, cổ phiếu của hãng đã giảm đến 25% trong bối cảnh các rắc rối về vụ bê bối kế toán của hãng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Vụ việc này từng khiến cho Toshiba tổn thất tới 500 triệu USD trong vòng 9 tháng cuối năm 2015.

Việc liên tục không công bố đúng hạn kết quả kinh doanh đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về tình hình tài chính cũng như khả năng kiểm soát của Toshiba.

Hiện nay, Toshiba vẫn đang chịu áp lực không nhỏ trong việc điều chỉnh lại bảng cân đối kế toán để phù hợp với thực tế, vốn đã bị thổi phồng lợi nhuận trong nhiều năm và chỉ mới bị phanh phui từ năm 2015.

Nhằm cắt giảm thua lỗ và tái cơ cấu, Toshiba đang cân nhắc sẽ bán phần lớn cổ phần trong mảng kinh doanh thẻ nhớ cũng như tìm một số biện pháp để tăng lượng tiền mặt. Trước đó, hãng đã đặt kế hoạch chỉ nắm giữ 20% cổ phần để tham gia điều hành.

Hãng cũng sẽ tách bộ phận kinh doanh này vào cuối tháng 3 năm nay và tổ chức họp với các nhà đầu tư để công bố kế hoạch. Các nhà đầu tư chiến lược, các quỹ tư nhân nước ngoài được cho là các khách hàng tiềm năng của thương vụ này.

bài liên quan
2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4 tới đây.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

UBND quận 11 cho biết địa phương đang phối hợp với cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch khu phức hợp Đầm Sen để mời gọi đầu tư dự án này.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Hai máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất bao gồm COMAC C919 và ARJ21-700 đã có mặt tại sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
Cựu Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Phạm Hồng Hà nhận mức án 15 năm tù giam

Cựu Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Phạm Hồng Hà nhận mức án 15 năm tù giam

Cựu Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Phạm Hồng Hà nhận mức án 15 năm tù tội "tham ô tài sản" và "nhận hối lộ.
Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông dùng dao cứa cổ hai con ruột rồi tự sát nhưng bất thành

Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông dùng dao cứa cổ hai con ruột rồi tự sát nhưng bất thành

Xuất phát từ mâu thuẫn với vợ, người đàn ông đã dùng dao cứa cổ hai đứa con của mình sau đó tự sát những bất thành.
Lời khai rợn người của nữ "nghịch tử" đầu độc cha ruột, phi tang xác dựng hiện trường giả

Lời khai rợn người của nữ "nghịch tử" đầu độc cha ruột, phi tang xác dựng hiện trường giả

Tại cơ quan Công an, Tống Thị Tùng Linh đã khai nhận về hành vi giết cha ruột của mình, sau đó dựng hiện trường giả và phi tang xác nạn nhân.
Bản tin Địa ốc Plus: "Nhức nhối" vấn nạn chung cư chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Bản tin Địa ốc Plus: "Nhức nhối" vấn nạn chung cư chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Rất nhiều chung cư chưa được nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên đưa dân vào ở trái luật bất chấp nguy hiểm về tính mạng và tài sản.
Nghệ An: Xử lý đối tượng tung tin sai sự thật về  COVID-19 để bán khẩu trang

Nghệ An: Xử lý đối tượng tung tin sai sự thật về COVID-19 để bán khẩu trang

Lợi dụng thông tin về bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng từng ở Nghệ An nên chị N. đã đăng thông tin thất thiệt để bán khẩu trang.
Giải mã bí ẩn nghi lễ mai táng người chết trên vách đá treo leo ở Trung Quốc

Giải mã bí ẩn nghi lễ mai táng người chết trên vách đá treo leo ở Trung Quốc

Điểm tham quan bí ẩn và hấp dẫn khách du lịch khi đến Trung Quốc những chiếc quan tài nằm lơ lửng trên vách đá thẳng đứng ở Tứ Xuyên.
Vừa ra tù, hai đối tượng rủ nhau cướp giật tài sản

Vừa ra tù, hai đối tượng rủ nhau cướp giật tài sản

Trong thời gian chấp hành án tù, hai đối tượng đã làm quen với nhau, sau khi mãn hạn tù bọn chúng đã cùng nhau gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản.
Bản tin Bất động sản Plus: Nhiều sai phạm tại Dự án 210 Trần Quang Khải

Bản tin Bất động sản Plus: Nhiều sai phạm tại Dự án 210 Trần Quang Khải

Những tin chính: Đất nền ven biển đang trở thành xu hướng đầu tư trong năm 2019; Hồng Kông dẫn đầu 11 thị trường bất động sản đắt đỏ nhất châu Á...
Bản tin Bất động sản Plus: Vì sao sai phạm tại Dự án Thăng Long Garden mãi không xử lý dứt điểm!

Bản tin Bất động sản Plus: Vì sao sai phạm tại Dự án Thăng Long Garden mãi không xử lý dứt điểm!

Những tin chính: Vì sao doanh nghiệp không mặn mà cải tạo chung cư cũ?; Những xu hướng mới trên thị trường bất động sản năm 2019...
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.