Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bản tin Kinh tế Plus: Cảnh báo trò lừa đảo tặng vé máy bay miễn phí

Video
08/06/2017 14:07
Hà Đương - Linh Lê
aa
Những nội dung chính: Hàn Quốc vẫn có dư địa để tăng thuế trong tương lai; Cảnh báo trò lừa đảo tặng vé máy bay miễn phí;...


Tin nên đọc

Cảnh báo trò lừa đảo tặng vé máy bay miễn phí

Thưa quý vị, lợi dụng tâm lý người dùng muốn đi nghỉ hè, trò lừa "hãng AirAsia tặng vé máy bay nhân sinh nhật" bùng phát trở lại trên Facebook.Trò lừa này xuất hiện từ mùa hè năm 2016 và năm nay lại rộ lên đúng dịp mọi người đang chuẩn bị cho các kỳ nghỉ.

Những ngày qua, rất nhiều người dùng Facebook chia sẻ đường link với nội dung nhận được cặp vé miễn phí từ hãng hàng không giá rẻ của Malaysia nhân kỷ niệm 33 năm ngày thành lập. Khi bấm vào đường link, họ sẽ được yêu cầu hoàn thành một bản khảo sát.

Trò lừa này xuất hiện từ mùa hè năm 2016 và năm nay lại rộ lên đúng dịp mọi người đang chuẩn bị cho các kỳ nghỉ.

Đại diện hãng AirAsia từ tháng 7/2016 đã khuyến cáo đường link khảo sát hoàn toàn không phải do họ hay đối tác của họ thực hiện mà thực chất là vụ lừa đảo nhằm thu thập thông tin người dùng.

Bên cạnh đó, đường link cũng không phải từ trang web chính thức của AirAsia mà là địa chỉ rác (com-2017-giveb.us, com-flights-ticka.us...) nhưng vẫn không ít người rơi vào bẫy.

Bản tin Kinh tế Plus: Cảnh báo trò lừa đảo tặng vé máy bay miễn phí

Đánh vào sự cả tin và lòng tham của những người tham gia mạng xã hội, không ít trò lừa tương tự đã diễn ra nhiều năm qua nhưng vẫn thu hút hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ.

Năm 2016, trên Facebook liên tục xuất hiện những fan page giả danh các công ty xe như Honda, Piaggio, Porsche, Mercedes, không hề được Facebook xác nhận chính chủ (có dấu tick màu xanh bên cạnh tên trang). Điểm chung của các trang này là đăng một bài viết về chương trình khuyến mãi đặc biệt, kêu gọi mọi người bình luận để chọn màu sắc xe sau đó bấm like và chia sẻ trang công khai để có cơ hội trúng thưởng xe Honda SH, Piaggio Vespa, thậm chí là Porsche Cayenne S 2015.

Bên cạnh mục đích câu Like, các trò lừa dạng này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất dữ liệu cá nhân nếu kẻ gian cài thêm đường dẫn để yêu cầu người dùng "xác nhận trúng thưởng".

Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ giảm mạnh 13%

Theo báo cáo xuất khẩu thủy sản 5 tháng đầu năm 2017 vừa mới được Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) công bố, Nhật Bản đã vượt Mỹ và châu Âu, trở thành thị trường lớn nhất nhập khẩu thủy sản của nước ta.

Theo VASEP, giá trị xuất khẩu thủy sản 5 tháng đầu năm vào Nhật Bản đã đạt 468 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi đó, 2 thị trường lớn là Mỹ và châu Âu đều giảm. Đáng chú ý, thị trường Mỹ giảm tới 13%.

Bản tin Kinh tế Plus: Cảnh báo trò lừa đảo tặng vé máy bay miễn phí

Nguyên nhân khiến xuất khẩu sang Nhật Bản tăng là nhu cầu của thị trường này tăng. Thêm vào đó, đồng Yên tăng giá đã thu hút các DN xuất khẩu tôm chuyển hướng sang thị trường này. Xuất khẩu vào thị trường Mỹ giảm là do sự sụt giảm của 2 mặt hàng chủ lực là tôm và cá tra. Giá nguyên liệu tôm và cá tra tăng mạnh cùng thuế chống bán phá giá được coi là nguyên nhân chính khiến xuất khẩu 2 mặt hàng này sang Mỹ giảm mạnh.

VASEP dự báo trong thời gian tới, xuất khẩu sang Mỹ sẽ khó có thể hồi phục do chương trình thanh tra cá da trơn sẽ áp dụng từ tháng 9 tới, và khả năng cao là chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump sẽ tăng rào cản kỹ thuật thuế quan và bảo hộ.

Việt Nam vào nhóm 6 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất

Việt Nam đã tăng 5 bậc, tiến lên vị trí thứ 6 trong Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu - xếp hạng do hãng tư vấn của Mỹ A.T. Kearney thực hiện, được công bố.

Theo khảo sát hàng năm về chỉ số GRDI này của A.T. Kearney, năm nay Việt Nam chỉ đứng sau các thị trường lớn là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE). Việt Nam đã vượt các thị trường đông dân như Indonesia (vị trí trứ 8), hay các nước có thị trường bán lẻ tốt trong những năm qua như Thái Lan (thứ 30), Philippines (vị trí 18), Kazakhstan (thứ 16), Saudi Arabia (thứ 11)...

Điều này cho thấy thị trường bán lẻ trong nước đang hấp dẫn trở lại đối với các nhà đầu tư nước ngoài, bởi Việt Nam đã tuột khỏi danh sách 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2012, trong khi từng đứng đầu danh sách này trong năm 2008, xếp vị trí thứ 6 trong năm 2009, thứ 14 trong năm 2010 và thứ 23 trong năm 2011.

Bản tin Kinh tế Plus: Cảnh báo trò lừa đảo tặng vé máy bay miễn phí

Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng và tăng bậc về chỉ số này trong năm nay được cho là do một phần các luật đầu tư thông thoáng đã góp phần thúc đẩy sự hấp dẫn của Việt Nam đối với các nhà bán lẻ nước ngoài. Điều này thể hiện qua sự tăng trưởng 12,5% trong đầu tư nước ngoài vào năm 2016. Theo hãng tư vấn này, một hiệp định thương mại tự do gần đây được ký kết với Liên minh châu Âu dự kiến sẽ đẩy mạnh hơn nữa đầu tư vào Việt Nam.

Trên thực tế, doanh số bán lẻ trong nước cũng tăng cao trong những năm qua. Cụ thể theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khép lại năm 2016, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước ước tính đạt 2.670.500 tỷ đồng (tương đương khoảng 118 tỷ USD), tăng 10,2% so với năm trước.

Hàn Quốc vẫn có dư địa để tăng thuế trong tương lai

Trong báo cáo trình Quốc hội trước khi diễn ra phiên điều trần phê chuẩn dự kiến vào ngày 7/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính mới được bổ nhiệm của Hàn Quốc, Kim Dong-yeon, cho rằng nước này vẫn có dư địa để tăng thuế trong tương lai, hỗ trợ cho các chính sách tài khóa mở rộng của chính phủ nhằm tạo việc làm và thúc đẩy nền kinh tế.

Ông Kim nói Hàn Quốc có thể tăng thuế, khi tỷ lệ tiền đóng thuế trên GDP thấp hơn so với các nước thành viên khác trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và cho rằng nên tăng thuế. Theo số liệu mới nhất, tỷ lệ tiền đóng thuế trên GDP của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á là 18,5% GDP năm GDP năm 2015 và 18% năm 2014, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ thuế/GDP trung bình của OECD là 25,1% vào năm 2014.

Bản tin Kinh tế Plus: Cảnh báo trò lừa đảo tặng vé máy bay miễn phí

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Moon Jae-in cam kết tập trung nhiều hơn vào tạo việc làm và mở rộng phúc lợi cho những người trẻ. Ông nói đến khả năng tăng thuế doanh nghiệp và thu nhập, bỏ miễn giảm thuế và trợ cấp để đảm bảo nguồn tài chính trong 5 năm tới.

Về thuế doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Tài chính được bổ nhiệm cho biết sẽ không tăng thuế ngay lập tức, sẽ giảm trợ cấp cắt giảm thuế và tăng thuế thực tế đầu tiên. Ông cho rằng cần có cách tiếp cận thận trọng trong việc tăng thuế doanh nghiệp.

Hàn Quốc hiện đánh mức thuế 22% đối với các doanh nghiệp có doanh thu sau thuế trên 20 tỷ Won, 20% với doanh nghiệp có doanh thu từ 200 triệu Won đến 20 tỷ Won.

bài liên quan
Tháo gỡ khó khăn về vốn

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai diễn biến tích cực đầu năm 2024

Kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai diễn biến tích cực đầu năm 2024

Ngày 5/3, lãnh đạo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2024.
Nhất quán mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô

Nhất quán mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô

Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương phải kiên định, nhất quán mục tiêu ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ vốn phục vụ nền kinh tế

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ vốn phục vụ nền kinh tế

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 18/CĐ-TTg ngày 5/3/2024 về điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY