Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Bất động sản Plus: Dự án Five Star Garden thi công gây nứt nhà dân

Multimedia
30/03/2017 07:42
Linh Lê - Hà Đương
aa
BĐS Đà Nẵng tiếp tục bùng nổ trong năm 2017; Thi công dự án Five Star Garden gây nứt nhà dân; Vay mua nhà lãi suất 5%/năm là những nội dung chính.


PLUS 1: TP.HCM: Ngăn chặn chủ đầu tư dùng căn hộ đã bán thế chấp ngân hàng

UBND TP HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Tư pháp về các biện pháp để hạn chế, ngăn chặn tình trạng một số chủ đầu tư dùng các căn hộ đã bán cho khách hàng để thế chấp các khoản vay ngân hàng.

Theo đó, trong trường hợp chủ đầu tư chưa thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp đã đăng ký (rút bớt tài sản thế chấp) trước khi bán nhà ở đã thế chấp cho tổ chức, cá nhân, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ yêu cầu chủ đầu tư có văn bản thỏa thuận, về việc thay đổi nội dung thế chấp đã đăng ký (rút bớt tài sản thế chấp) với tổ chức tín dụng nhận thế chấp.

PLUS 2: Vay mua nhà lãi suất 5%/năm

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định mức lãi suất cho vay ưu đãi theo quy định tại Nghị định 100/2015 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội từ ngày 1/1/2017. Mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Nghị định 100 là 5%/năm trong thời gian vay tối thiểu 15 năm.

PLUS 3: BĐS Nha Trang 2017: Đột phá nhờ du lịch và phát triển hạ tầng

Theo thông tin của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, năm 2016 ghi nhận thành công của số lượng lớn các giao dịch bất động sản Nha Trang, tăng khoảng 30% so với năm 2015.

Bản tin Bất động sản Plus: Dự án Five Star Garden thi công gây nứt nhà dân

Dự kiến 2017 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường BĐS Nha Trang với sự đổ bộ đồng loạt của các “ông lớn” cùng niềm hăm hở gia nhập thị trường của nhiều đại gia mới vào sân chơi Bất động sản.

Thị trường bất động sản Nha Trang được tác động mạnh mẽ bởi tiềm năng du lịch & cơ sở hạ tầng phát triển.

PLUS 4: Gần 1.800 tỷ xây khu công nghiệp Sông Công 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Sông Công 2 tại thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, Dự án được thực hiện từ 2017-2020 tại xã Tân Quan, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.757 tỷ.

PLUS 5: BĐS Đà Nẵng tiếp tục bùng nổ trong năm 2017

Bất động sản Đà Nẵng được nhiều chuyên gia nhận định sẽ đạt mức tăng trưởng mạnh trong năm 2017.

Theo Savills Việt Nam, bất động sản Đà Nẵng đang đạt mức tăng trưởng cao và vô cùng sôi động ở nhiều phân khúc, từ căn hộ, biệt thự, đến khách sạn, văn phòng cho thuê.

Bản tin Bất động sản Plus: Dự án Five Star Garden thi công gây nứt nhà dân

Các chuyên gia nhận định, năm 2017 các phân khúc này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh và bền vững nhờ những lực đẩy về tăng trưởng du lịch, cải thiện hạ tầng…

Sự tăng trưởng mạnh mẽ, liên tục của ngành du lịch Đà Nẵng là một trong những nhân tố vàng làm nên xu hướng này.

PLUS 6: Thi công dự án Five Star Garden gây nứt nhà dân

Dự án án Five Star Garden tọa lạc tại số 2 Kim Giang, Phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty TNHH Five Star Kim Giang làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích dự án12.000 m2 bao gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng chia làm 4 block. Công trình được khởi công vào năm 2014 và dự kiến bàn giao vào quý 1/2017.

Hiện nay công trình vẫn đang trong quá trình xây dựng, nhưng lại vướng phải lùm xùm khi quá trình thi công đã liên tục nhiều lần làm lún, nứt nhà dân.

Cụ thể, trong đơn kiến nghị gửi tới Pháp Luật Plus 14 hộ dân hiện đang sinh sống cạnh dự án Five Star Garden số 2 Kim Giang cho biết, quá trình thi công bể phốt ngầm thuộc dự án đã khiến các căn hộ của người dân sống liền kề dự án xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, biến dạng mạnh, nhiều công trình nhà ở có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Bản tin Bất động sản Plus: Dự án Five Star Garden thi công gây nứt nhà dân

Theo đại diện các hộ dân cho biết: Từ cuối năm 2016 chủ đầu tư dự án Five Star Garden cho thi công bể phốt và bể xử lý nước thải, trong quá trình thi công đã gây lún nứt rất lớn, nay xây bể đào sát tường nhà càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của các căn nhà. Một số gia đã sửa chữa cơ bản từ năm ngoái, nay lại tiếp tục lún nứt, gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của các hộ dân.

Theo một hộ dân sống tại đây cho biết , trước khi thi công bể phốt và bể xử lý nước thải, có ghi nhận xuất hiện một số vết nứt tường nhưng rất nhỏ, bề rộng vết nứt chỉ bằng 0,5 mm. Thế nhưng hiện nay các vết nứt đang có dấu hiệu chạy dài, bề rộng vết nứt càng ngày càng rộng ra, có nơi nứt ngang đến 2 cm có những vị trí các bức tường bao cũng bị nứt nẻ lớn và biến dạng.

Trước thực tế nứt nhà trên, các hộ dân cho rằng, nguyên nhân của việc lún nứt nhà dân do đơn vị thi công dự án đào móng bể phốt quá sâu và không đóng cọc kè lại, thêm đó là hoạt động của máy đào, xe lu liên tục.

Bản tin Bất động sản Plus: Dự án Five Star Garden thi công gây nứt nhà dân

Theo tìm hiểu của Phóng viên, trước đó trong quá trình việc xây móng công trình cũng đã từng làm lún, nứt nhiều nhà hộ dân tại đây. Năm 2015, Ban quản lý dự án đã đến khảo sát và đã đền bù cho một số gia đình.

không những lo lắng trước tình trạng nứt nhà, các hộ dân sinh sống tại đây còn lo lắng hơn khi dù đã nhiều lần phản ánh đến phía chủ đầu tư và đơn vị thi công thế nhưng đến nay các hộ dân vẫn chưa được cung cấp bản vẽ thiết kế hay giấy phép xây dựng nào của bể phối và bể xử lý nước thải, vì thế rất lo lắng và bất an khi bể chất thải nguy hiểm này có thể ngấm vào nhà khi đưa vào sử dụng.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV đại diện phía chủ đầu tư dự án Five Star Garden thừa nhận việc thi công dự án đã làm lún nứt nhà các hộ dân xung quanh, sau khi nhận được thông tin phản ánh cũng đã cho người xuống ghi nhận và lập biên bản, phí chủ đầu tư cũng nhận thấy khuyết điểm khi trong quá trình thi công chưa giải thích đầy đủ cho người dân về các biện pháp thi công nên đã gây ra một số hiểu nhầm. Thời gian tới đây chủ đầu tư sẽ tổ chức cuộc họp đối thoại với người dân về sự việc trên cam kết sẽ có trách nhiệm nếu để xảy ra sự cố.

TIỂU MỤC ĐỊA ỐC BỐN PHƯƠNG

PLUS 7: Malaysia dự kiến tăng giá bất động sản với người nước ngoài

Theo thông tin vừa đăng tải trên tờ The Straits Times, sắp tới Chính phủ Malaysia có thể sẽ tăng giá bất động sản tối thiểu dành cho người nước ngoài, do đồng ringgit đang có sự suy yếu.

Hiện tại, người nước ngoài ở Malaysia chỉ được phép sở hữu các bất động sản có giá trị 1 triệu ringgit trở lên (tương đương khoảng hơn 5 tỷ đồng).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia cho biết, tỷ giá đồng ringgit giảm so với các đồng ngoại tệ khác đang thu hút nhiều hơn sự quan tâm và muốn sở hữu nhà của người nước ngoài tại Malaysia. Do đó, việc sửa đổi giá sàn nhằm giúp người dân Malaysia không gặp khó khăn khi mua nhà.

Chính phủ đã tiến hành nghiên cứu về vấn đề này và đang cân nhắc một vài lựa chọn. Trong đó có giải pháp đặt ra mức giá tối thiểu bằng đô la Mỹ cho tất cả người mua là người nước ngoài.

PLUS 8: Nguồn cung trên thị trường bất động sản Mỹ có xu hướng thắt lại

Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) vừa công bố số liệu đã điều chỉnh theo mùa.

Theo đó, doanh số bán nhà hiện có trong 12 tháng tính đến 2/2017 giảm 3,7% xuống còn 5,48 triệu căn, so với mức giảm dự đoán 2,6% được giới phân tích đưa ra trước đó.

Doanh số bán trên vẫn cao hơn 5,4% so với mức cùng kỳ năm 2016, trong bối cảnh lượng việc làm mới và lương đều tăng. Đặc biệt, nhu cầu mua nhà dồn nén từ thời kỳ hậu khủng hoảng đẩy lượng người mua nhà tăng (hoặc đổi sang nhà lớn hơn).

Theo chuyên gia kinh tế trưởng của NAR là Lawrence Yun, thị trường thắt chặt là nguyên nhân dẫn đến việc doanh số bán bất động sản tháng trước thụt lùi.

bài liên quan
Cần các sản phẩm nhà ở có giá bán phù hợp, bảo đảm chất lượng

Cần các sản phẩm nhà ở có giá bán phù hợp, bảo đảm chất lượng

Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho địa phương, doanh nghiệp (gọi tắt là Tổ công tác) sau khi hàng loạt luật sửa đổi như: Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Tổ chức tín dụng, Luật Nhà ở được Quốc hội ban hành.
Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bộ Xây dựng đã bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê từ 3-5 căn nhà/năm trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Nghệ An: Tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh

Nghệ An: Tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu giám đốc các sở, ngành và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan, Chủ tịch UBND cấp huyện nghiêm túc triển khai thực hiện.
Hà Nội kiên quyết không để tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án bất động sản

Hà Nội kiên quyết không để tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án bất động sản

Hà Nội kiên quyết không để tình trạng, nhũng nhiễu, tiêu cực... trong giải quyết các thủ tục hành chính làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án bất động sản.
“Gỡ rối” cho thị trường bất động sản

“Gỡ rối” cho thị trường bất động sản

Tại Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì vừa diễn ra; các báo cáo cho thấy những giải pháp vĩ mô phát triển thị trường bất động sản (BĐS) đúng hướng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đã chứng tỏ hiệu quả.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong công ty Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong ngành Y tế; Hoạt động lấn biển phải được lập thành dự án đầu tư hoặc hạng mục của dự án đầu tư;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.