Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

(Bài 2)Hãi hùng làm đẹp rẻ tiền: Thần dược... giữ chồng

Sức khỏe - đời sống
25/12/2015 06:41
Khánh Chi
aa
Có rất nhiều loại mỹ phẩm được coi là "giải pháp" bí mật, rẻ tiền để nâng cấp sức quyến rũ cho chị em phụ nữ sau khi sinh con.


Săn tìm tuổi thanh xuân bằng... mọi cách

Vùng kín không “rậm rạp” khiến nhiều phụ nữ cảm thấy mất tự tin, xấu hổ không dám gần chồng. Gần đây, họ truyền tay nhau thứ thuốc bôi giúp mọc lông vùng kín theo đủ hình dạng, độ dày, mỏng như ý muốn.

Bi hài ở chỗ, công dụng ban đầu của loại sản phẩm này không phải dành cho chị em mà là để các quý ông tuổi ngoại tứ tuần đối phó với chứng rụng tóc.

Công dụng ban đầu của thuốc mọc lông vùng kín không phải dành cho chị em mà là để các quý ông tuổi ngoại tứ tuần đối phó với chứng rụng tóc.
Công dụng ban đầu của thuốc mọc lông vùng kín không phải dành cho chị em mà là để các quý ông tuổi ngoại tứ tuần đối phó với chứng rụng tóc.

Được chị Nguyễn Hồng Hạnh (29 tuổi, ngụ tại Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội) mách nhỏ, chúng tôi gọi đến số điện thoại 090.666.xxxx để xin tư vấn về giá cả và đặt hàng.

Chủ cửa hàng nhiệt tình giới thiệu về các loại thuốc đang có sẵn trong kho: “Bạn có thể chọn một thuốc Kaminomoto của Nhật có giá 780.000 đồng, giúp kích thích từ tế bào gốc sản sinh ra protein nuôi dưỡng chân lông, ngăn ngừa rụng lông và kích thích mọc lông hiệu quả cao sau hai tuần sử dụng".

Không khó để bắt gặp những mẩu quảng cáo về các loại thuốc
Không khó để bắt gặp những mẩu quảng cáo về các loại thuốc "lạ lùng" này

Cách sử dụng rất đơn giản nhưng lại cho tác dụng bất ngờ: "Thuốc này dùng bôi hàng ngày. Sau khi rửa sạch vùng da cần mọc lông, tóc, bạn chỉ cần lắc đều chai và đổ thuốc ra lòng bàn tay, xoa đều lên chỗ da đó, rồi masage từ 5 - 10 phút cho thuốc thấm sâu vào da. Hoặc bạn cũng có thể dùng loại Nakashima, loại này cũng của Nhật, có tác dụng nhanh hơn chỉ sau 10 ngày sử dụng, giá lại rẻ hơn, chỉ 560.000 đồng”.

Chưa hết, chủ cửa hàng còn tranh thủ quảng cáo với chúng tôi thêm về một loại sản phẩm "độc" mà "phải quý bạn lắm mình mới giới thiệu" đó là kem thu hẹp vùng kín Vagifirm?

Theo lời giới thiệu nhiệt tình của chủ cửa hàng, thì loại kem này được giới thiệu có xuất xứ từ Mỹ. Với thành phần chính là phytoestrogen, Vagifirm giúp cung cấp estrogen, hormon sinh dục nữ và các hoạt chất khác để làm săn chắc các cơ vùng kín như tuổi thiếu nữ?!

Loại
Loại "thần dược" được quảng cáo là có khả năng thu hẹp vùng kín, ngăn các bệnh phụ khoa, giảm mỡ bụng và làm săn chắc ngực

Chị này còn bật mí: "Giá của nó tuy đắt, khoảng 1.300.000 đồng/lọ nhưng đắt xắt ra miếng. Không chỉ giúp thu hẹp vùng kín, nó còn có nhiều tác dụng như giúp bạn phòng hết các bệnh phụ khoa bởi kem có thuộc tính oxy hóa, chuyên làm sạch và kháng khuẩn. Dùng thử đi, uống hết 1 lọ là thấy ngay hiệu quả, mỡ bụng giảm mà cơ ngực còn săn chắc nữa".

Phát cuồng vì làm đẹp

Nhiều chị em mang nặng tâm lý cầu toàn trong việc làm đẹp nên bị ám ảnh bởi mong muốn mình luôn là người đẹp nhất khi đứng trước người đối diện. Chính vì thế, họ không ngừng thẩm mỹ gương mặt bằng cách nâng mũi, độn cằm,… hay làm đẹp ngực, mông, eo.

Sau khi sinh nở, tác động của bệnh tật hay việc mặc đồ lót quá chật khiến vòng 1 trở nên không còn quyến rũ. Do đó, việc làm hồng nhũ hoa trở thành nhu cầu tất yếu của những người "phát cuồng" vì làm đẹp.

Sản phẩm đang được nhiều chị em phụ nữ
Sản phẩm đang được nhiều chị em phụ nữ "săn đón" để cải thiện vẻ đẹp vòng 1

Ăn theo nhu cầu đó, thị trường mỹ phẩm làm hồng nhũ hoa cũng phát triển nhanh đến chóng mặt. Chúng tôi tìm đến một cửa hàng chuyên bán thực phẩm chức năng tại ngõ 35 phố Lê Đức Thọ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chỉ mới xuất hiện tại cửa hàng chưa đầy 10 phút, chúng tôi nhận thấy nhân viên ở đây liên tục trả lời tới 3 cuộc điện thoại hỏi mua sản phẩm làm hồng nhũ hoa. Nhân viên này cho biết: "Sản phẩm bán chạy nhất mà bên em thường tư vấn cho khách dùng là kem Prettiean của Pháp. Kem này dùng tốt mà giá rất hợp lý".

Cô nhân viên còn gợi ý: "Nếu có điều kiện, chị nên dùng kết hợp thêm với viên uống nở ngực GogoBig của Nhật hoặc kem nở ngực Breast Enlarging Cream của Thái Lan nữa để có vòng 1 hoàn hảo. Chị yên tâm, giá của bộ sản phẩm không hề đắt. Chị mua trọn bộ 2 sản phẩm, sẽ được giảm giá tới 40%, còn 900.000 đồng thôi ạ".

Cửa hàng còn khẳng định chắc nịch rằng: “Chúng em bán hàng này lâu lắm rồi, cửa hàng uy tín lắm, bán hàng làm sao để khách còn quay lại chứ. Chị cứ yên tâm là các sản phẩm đều là hàng xách tay và được chiết xuất từ các loại tinh dầu tự nhiên nên không sợ bị dị ứng, tác dụng phụ”.

Không rõ sự đảm bảo ấy “lợi hại” đến đâu khi người bán chỉ khẳng định được uy tín bằng miệng và tuyệt nhiên không chứng minh được nguồn gốc hay bất cứ tem mác nhập khẩu, kiểm định chất lượng nào. Trên vỏ bao sản phẩm cũng không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Với những kiểu làm đẹp quái gở này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Bác sỹ Lê Thị Kim Dung - Phó Giám đốc Viện Sức khỏe sinh sản RAFH.

Bác sỹ Dung chỉ rõ: "Vùng da như nách, bẹn, sinh dục, hậu môn,... có rất nhiều các tuyến mồ hôi nội tiết. Các tuyến này bài tiết ra các chất hữu cơ trong đó có pheromone là một chất gây tín hiệu hóa học kích thích tình dục cùng loài và tạo mùi đặc trưng cho mỗi cá thể. Tuy nhiên, sử dụng thuốc mọc lông nhân tạo sẽ gây tác động làm tổn thương cấu trúc lông, nang lông và da. Chưa kể tới các tác dụng phụ do làm tổn thương chân lông, nang lông, có thể gây thành nhọt, sau đó là để lại vết thâm. Nếu bị dị ứng nặng gây sung huyết, ban đỏ hoặc chảy máu tại vị trí dùng thuốc".

"Các loại kem bôi ngực để làm hồng nhũ hoa, hay nở ngực cũng vậy. Để làm hồng nhũ hoa, các loại kem bôi đều chứa thành phần lột tẩy. Vùng da ngực rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Nếu sử dụng vài lần, sẽ gây bào mòn da, bong tróc và nổi mẩn ngứa, mụn nhọt, khiến bạn bị viêm nhiễm da ngực", bác sỹ Dung nhấn mạnh.

Vì vậy, bác sỹ Lê Thị Kim Dung khuyến cáo: "Chưa cần bàn đến hiệu quả của thuốc, chỉ riêng việc "phớt lờ" các tiêu chí về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng và tác dụng phụ của các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm đẹp này trước khi sử dụng đã là rất đáng trách rồi. Bởi tất cả các loại thuốc từ thuốc uống, thuốc tiêm và bôi, nếu không rõ nguồn gốc thì không biết được hiệu quả và tác hại đến sức khỏe thế nào. Thậm chí, thuốc rõ nguồn gốc rồi nhưng với mỗi người lại có tác dụng phụ khác nhau. Có những trường hợp dị ứng dẫn tới sốc phản vệ, gây nguy hiểm cho tính mạng. Tôi nghĩ rằng, nếu những vấn đề về hình thức không quá ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tốt nhất không nên cố ý dùng thuốc để tác động. Hãy thuận theo tự nhiên, chú ý vệ sinh sạch sẽ và có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học".

bài liên quan
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Quảng cáo dịch vụ không phép, Phòng khám Da liễu Medic Skin bị xử phạt

Quảng cáo dịch vụ không phép, Phòng khám Da liễu Medic Skin bị xử phạt

Sở Y tế Hà Nội xử phạt hành chính Phòng khám chuyên khoa Da liễu Medic Skin bị phạt 24,5 triệu đồng về hành vi Quảng cáo dịch vụ không phép.
Hebora – Giúp phụ nữ phá vỡ mọi khuôn thước về tiêu chuẩn cái đẹp

Hebora – Giúp phụ nữ phá vỡ mọi khuôn thước về tiêu chuẩn cái đẹp

Không phải ngẫu nhiên phụ nữ được ưu ái gọi là “phái đẹp”. Bởi, khi sinh họ có giá trị khác biệt, phụ nữ in dấu trong mắt người khác với dáng vẻ đặc biệt điều đó đã tạo nên một bức tranh đa sắc, không bị giới hạn bởi bất cứ khuôn mẫu nào.
Hoàng Thùy đáp trả nghi vấn nâng ngực: "Ai nghi ngờ về nhà tôi, tôi cho sờ thử"

Hoàng Thùy đáp trả nghi vấn nâng ngực: "Ai nghi ngờ về nhà tôi, tôi cho sờ thử"

Trước những nghi ngờ về việc đã can thiệp dao kéo để cải thiện vòng 1, Hoàng Thùy có câu trả lời cực gắt.
Á hậu Thanh Tuyền và mong muốn xây dựng một “đế chế sắc đẹp” của riêng mình

Á hậu Thanh Tuyền và mong muốn xây dựng một “đế chế sắc đẹp” của riêng mình

Với ước mơ mãnh liệt muốn tất cả những người phụ nữ trên quả đất không chỉ thành công mà còn phải tỏa sáng - chín mùi về nhan sắc, Á hậu-Doanh nhân Đoàn Thanh Tuyền đã bỏ không ít tâm sức để xây dựng một “đế chế sắc đẹp” nguy nga dành cho phái đẹp.
Vợ chồng á hậu Thanh Tuyền - Đỗ Minh Quân ký hợp đồng 10 tỷ tại Hàn Quốc

Vợ chồng á hậu Thanh Tuyền - Đỗ Minh Quân ký hợp đồng 10 tỷ tại Hàn Quốc

Cuối tháng 3 vừa qua, Á hậu Thanh Tuyền - Chủ tịch Tập đoànThẩm mỹ viện Lọ Lem đã có buổi ký kết tại Hàn Quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc sản xuất và phân phối độc quyền dòng Filler Dr.Seong - Areum tại thị trường Việt Nam.
Mới nhất
Đọc nhiều
Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Sáng ngày 5/5/2024, tại Sân Golf Sapa Grand Golf Course đã diễn ra Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024.
Bộ Công thương đang xây dựng Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công thương đang xây dựng Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương đang khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu...
Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.