Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Ba thiếu nữ "uổng mạng" vì giải cứu bạn cùng phòng khỏi gã cuồng yêu

Pháp luật hình sự
16/05/2018 06:15
Hữn Đức
aa
Để giúp người bạn cùng phòng thoát khỏi sự đeo bám của gã người yêu bụng dạ hẹp hòi và từng có một đời vợ, hai cô gái còn lại đã thực hiện kế hoạch giải cứu nhưng lại hết sức vụng về khiến kết cục vô cùng thảm thương là cả 3 cô gái đều vong mạng…


Tin nên đọc

Cuộc tình không đẹp như mơ

Vương Mộng Kiều, Triệu Môi Môi và Lưu Sương Như cùng là nhân viên tại một khu mua sắm ở thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc). Do cả 3 đều từ nơi khác đến nên họ thuê chung một căn hộ của một phụ nữ đơn thân ở gần chỗ làm.

Kế hoạch giải cứu không thành, 3 cô gái trẻ gặp họa.
Kế hoạch giải cứu không thành, 3 cô gái trẻ gặp họa.

Tình cảm của 3 người hết sức tốt đẹp, đối xử với nhau như chị em, không có chuyện gì là không tâm sự với nhau.

Tháng 9/2014, Như và Môi Môi phát hiện ra Kiều có điều khác lạ. Trước đây Kiều vui vẻ hoạt bát, luôn miệng cười nói thì thời gian gần đây tâm trạng Kiều thường xuyên buồn bã, hay trốn một mình trong phòng khóc thầm.

Như và Môi thấy bạn đau khổ nên quan tâm hỏi thăm xem Kiều gần đây có chuyện gì thì tâm sự xem mọi người có giúp được hay không. Sau một hồi an ủi, cuối cùng Kiều cũng thổ lộ điều phiền muộn trong lòng.

Theo đó, trước Tết năm 2014, Kiều nghỉ phép về quê, trên chuyến xe về nhà, giữa đường Kiều bị say xe, mấy lần muốn nôn ói. Phản ứng của Kiều khiến người chủ xe là Vương Chí Cương chú ý. Cương liền bảo lái xe dừng lại rồi dìu Kiều xuống xe.

Sau đó, Cương đưa cho cô một chai nước lọc để cô xúc miệng và một lọ dầu để Kiều xoa vào thái dương cho bớt đau đầu. Sự quan tâm chăm sóc của Cương khiến Kiều có cảm tình với người đàn ông này.

Qua nói chuyện được biết, Cương năm nay 31 tuổi, cùng quê với Kiều. Trước khi chia tay về nhà, Kiều chủ động cho số điện thoại của mình cho Cương để liên lạc. Từ đó, hai người trở thành bạn bè, thường xuyên nhắn tin liên lạc với nhau.

Sau một thời gian, tình yêu giữa Cương và Kiều dần dần nảy nở. Sau tết, họ hẹn gặp nhau, Cương thẳng thắn cho Kiều biết mình đã từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và một cậu con trai 10 tuổi.

Nhưng sau đó, hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết nên quyết định chia tay, đứa con hiện tại do vợ cũ nuôi còn Cương sống độc thân.

Do bản thân đã từng có gia đình nên Cương sợ mình không xứng đáng với Kiều. Tuy nhiên, lúc này Kiều đã chìm đắm trong tình yêu ngọt ngào nên bất chấp tất cả, vẫn chấp nhận Cương.

Kiều nói, chỉ cần Cương thực lòng yêu mình thì những chuyện trước đây đều không ảnh hưởng gì đến tình yêu của Kiều dành cho Cương. Cương nghe vậy vô cùng cảm động, yêu thương chăm sóc Kiều hết sức chu đáo.

Tuy nhiên, ở cạnh nhau lâu người ta mới thực sự hiểu được nhân tâm của người khác, dần dần những nhược điểm của Cương mới bộc lộ và càng ngày càng nhiều.

Kiều phát hiện ra Cương là người có lòng dạ hẹp hòi, luôn luôn lo sợ Kiều sẽ rời xa mình. Nhiều lúc đang trong lúc làm việc, Kiều liên tục nhận được tin nhắn của Cương.

Cứ một hai ngày Cương lại đến chỗ làm thăm Kiều, mỗi lần đến Cương lại muốn Kiều phải tiếp anh ta ân cần. Kiều lại là người có trách nhiệm, không muốn vì sự có mặt của bạn trai mà ảnh hưởng đến công việc nên không thể chu đáo như Cương mong muốn.

Vì vậy, Cương bắt đầu nghi ngờ Kiều ăn ở hai lòng, đã có người khác nên cố ý lạnh nhạt với mình. Từ suy nghĩ này, mỗi lần gặp mặt, Cương lại tra hỏi dò xét xem thái độ của Kiều thế nào. Thấy bạn trai như vậy, Kiều cảm thấy không được thoải mái và có phần bất mãn.

Do làm việc trách nhiệm bất kể thời gian nên ít lâu sau Kiều được đề bạt lên làm người phụ trách nhân sự của tầng đó. Vì vậy, việc kết giao bạn bè, quan hệ ngày càng nhiều, lại xinh đẹp giỏi giang nên không ít những người đàn ông quan tâm để ý theo đuổi Kiều.

Cùng lúc đó lại chịu áp lực quá lớn từ Cương nên Kiều tỏ rõ ý định muốn chia tay nhưng Cương một mực không đồng ý.

Để bày tỏ tình yêu, Cương lập tức cầm dao cắt cổ tay khiến máu chảy xối xả. Cương nói, nếu Kiều muốn chia tay thì mình sẽ chết trước mặt Kiều. Thấy vậy, Kiều thương cảm sợ Cương vì mình mà nghĩ dại nên trong lòng vô cùng đau khổ.

Kế hoạch giải cứu vụng về

Nghe xong câu chuyện của Kiều, cả đêm hôm đó Như và Môi Môi không tài nào ngủ được, suy nghĩ xem có cách gì để giúp Kiều hay không. Mọi người bàn luận nhiều phương án nhưng đều cảm thấy không khả thi.

Cuối cùng Như đưa ra một ý định, Như nghĩ Cương thể hiện một cách lệch lạc như vậy là do hiện tại tình cảm của Cương hoàn toàn dành cho Kiều.

Nếu bây giờ Kiều đòi chia tay thì đương nhiên Cương không thể chấp nhận. Chi bằng mình nghĩ cách làm thế nào chuyển hướng tình cảm của anh ta, dần dần anh ta sẽ không đắm đuối với Kiều nữa, lúc đó đề nghị chia tay sẽ dễ dàng hơn.

Cương cũng sẽ dễ dàng buông tha cho Kiều. Môi nghe kế hoạch cũng cảm thấy hợp lý nên luôn miệng hưởng ứng. Như giải thích tiếp, chuyển hướng tình cảm là đem tình yêu chuyển sang người khác, Như sẽ tìm một cô gái xinh đẹp trẻ trung khác giả bộ có tình cảm với anh ta.

Cô gái này sẽ dùng tình cảm để thu hút sự chú ý của Cương. Một bên là Kiều lạnh nhạt, một bên cô gái kia nhiệt tình chắc chắn lâu ngày Cương sẽ chuyển hướng tình cảm sang cô gái kia. Lúc đó, Kiều đề nghị chia tay, Cương đương nhiên sẽ đồng ý ngay.

Nghe xong Kiều rất vui mừng, nhưng lại thở dài nói tuy phương pháp này rất hay nhưng cô gái trẻ trung xinh đẹp kia biết kiếm ở đâu ra? Sau một hồi thương lượng, cả 3 quyết định sẽ để Triệu Môi Môi nhận trách nhiệm này.

Vậy là, theo kế hoạch của Như, Kiều và Môi thực hiện các bước cụ thể. Trước đây, mỗi ngày Kiều trả lời hàng chục tin nhắn cho Cương thì từ đó trở đi, Kiều chỉ trả lời vài tin nhắn với lý do bận. Sau đó, mỗi ngày chỉ trả lời một tin và chỉ vài chữ qua loa.

Khi Cương lo lắng không yên, tìm đến nhà Kiều tìm gặp thì Kiều cố tình ra ngoài rồi để Môi ở nhà. Sau mấy câu hỏi thăm, Môi Môi bắt đầu chủ động nói chuyện với Cương, thái độ hết sức thân thiện.

Mấy cô gái biết Cương là người mê xe nên tìm đọc tài liệu về xe cộ rồi Môi nói chuyện về chủ đề này, bàn luận với Cương hết sức sôi nổi. Điều này khiến mỗi lần nói chuyện với Môi, Cương đều cảm thấy hết sức vui mừng thích thú, mãi không hết chuyện.

Khi Cương mời Kiều đi ăn cơm, Kiều lại cố tình đưa Môi Môi đi cùng. Ngồi được một lúc, Kiều nói dối rằng cơ quan có việc nên vội vàng đi trước, để Cương và Môi Môi có cơ hội tiếp xúc với nhau. Cùng lúc đó, Môi Môi cũng thể hiện toàn bộ sự hấp dẫn của bản thân để thu hút sự chú ý của Cương.

Cương cũng cảm thấy ở Môi Môi một tình cảm đặc biệt, một cô gái vừa xinh đẹp lại có nội hàm phong phú, dịu dàng và tâm lý.

Về nhà, Môi lại chủ động nhắn tin cho Cương với lời lẽ có hàm ý sâu sắc, ngọt ngào. Một bên là bạn gái ngày càng lạnh nhạt, một bên là cô gái hết sức quan tâm đến mình, về nhan sắc cũng chẳng kém gì Kiều lại dịu dàng nữ tính, tâm lý Cương bắt đầu có sự đấu tranh.

Về cơ bản, kế hoạch của Như đã bắt đầu có những thành công ban đầu. Thấy Cương đang từng bước rơi vào cái bẫy mà mình sắp đặt, Như không khỏi thầm đắc ý vui mừng.

Sau đó, khi kế hoạch đã thực hiện được một thời gian, Như tỏ ý muốn sắp đặt một màn kịch giữa Kiều và Môi để Kiều nhân cơ hội này cắt đứt hẳn quan hệ với Cương. Đó là tối 18/12/2004, Cương gọi điện đến nhà tìm gặp Kiều nhưng Kiều cố ý để Môi nhận điện thoại.

Trong lúc nói chuyện, Môi bảo hiện tại Kiều đang ra ngoài, không có nhà, nhân đây có chuyện ấp ủ muốn nói với Cương từ lâu. Môi cảm thấy tình cảm của Kiều không còn dành cho Cương nữa rồi, cứ cố níu cũng chẳng có tác dụng gì chỉ làm phí thời gian của Cương.

Chi bằng hai người chia tay đi. Cương là người đàn ông có tình có nghĩa như vậy thì kiếm đâu chẳng được bạn gái ưng ý. Sau một lúc nghe Môi nói, Cương im lặng lắng nghe không trả lời.

Môi nói tiếp, tỏ ý thực sự trước nay mình cũng muốn tìm một người bạn trai biết quan tâm, sống tình cảm và trách nhiệm như Cương…

Vốn gần đây Cương cảm thấy vô cùng bất mãn vì thái độ của Kiều đối với mình nên quả thực tình cảm của Cương đối với Kiều cũng đã nguội lạnh đi rất nhiều.

Lúc này lại nghe Môi thổ lộ tình cảm, trong lòng Cương không khỏi rung động, Môi không những xinh đẹp, lại ngưỡng mộ mình như vậy thì có lý do gì mà không chấp nhận tình cảm của Môi?

Vậy là, Cương bắt đầu buông lời tán tỉnh Môi, tỏ ý mình cũng đã thích Môi từ lâu, bởi Môi dịu dàng đằm thắm hơn hẳn Kiều, lại rất hợp với Cương trong mọi chuyện. Nếu Môi có thể làm bạn gái mình thì tốt biết mấy. Càng nói Cương càng cảm thấy hưng phấn, bao nhiêu lời lẽ ngọt ngào đều dành cho Môi Môi.

Đang lúc thổ lộ tình cảm thì Như bảo Kiều đến cướp điện thoại của Môi Môi, giận dữ quát trong điện thoại: “Vương Chí Cương, anh đúng là kẻ tồi! Nhân lúc tôi không có nhà anh lại tán tỉnh bạn cùng phòng của tôi, những lời lẽ như vậy anh cũng đã từng nói với tôi cơ mà. Bây giờ chúng ta còn gì để nói nữa đây. Tôi quyết định chia tay, đừng bao giờ gặp tôi nữa”, nói xong liền dập máy.

Cương nghe vậy vừa ngại ngùng vừa tức giận, nghĩ mình dành tình cảm cho Kiều mà Kiều lại lạnh nhạt, giờ lại phải chịu kết cục như vậy.

Cương nghĩ bất kể thế nào cũng phải tìm gặp Kiều một lần để làm cho rõ mọi chuyện xem có thể cứu vãn tình cảm với Kiều được nữa hay không.

Nếu không thể cứu vãn thì sẽ quyết định chấm dứt tình cảm với Kiều và công khai tình cảm, xác định quan hệ yêu đương với Môi Môi. Trong tâm trạng phức tạp như vậy, cả đêm Cương nằm suy nghĩ đấu tranh tư tưởng không tài nào ngủ được.

Thảm án đau lòng

Ngay sáng hôm sau, Cương tìm đến nhà Kiều. Như và Môi Môi hôm đó cũng được nghỉ, vừa dậy giặt giũ chuẩn bị đi chợ nấu cơm. Thấy Cương và Kiều đi vào nhà liền đi ra đóng cửa và đứng bên ngoài nghe ngóng động tĩnh giữa hai người.

Cương nói với Kiều rằng hôm nay mình đến chỉ muốn nghe Kiều giải thích mọi chuyện. Kiều ngắt lời Cương với thái độ lạnh nhạt, cho rằng Cương đã phản bội tình cảm của mình thì lẽ ra Cương mới là người cần phải giải thích chứ Kiều không có gì để nói.

Từ nay về sau hai người cắt đứt không còn bất cứ mối quan hệ nào, cũng không ai phải nợ ai điều gì. Đồng thời, Kiều tháo nhẫn, vòng vàng mà trước đây Cương mua tặng mình trả lại cho Cương.

Cương thấy Kiều tháo nhẫn, vòng trả lại nên cơn giận lập tức hạ hỏa. Số nhẫn, vòng đó Cương phải tích cóp cả năm để mua cho Kiều mà Kiều không thèm để ý đến chứng tỏ Kiều không phải là người tham lam. Cương có ý cố giải thích hành động của mình, trách ngược Kiều rằng thời gian gần đây Kiều cũng đối xử với mình không ra gì.

Nhắn tin thì Kiều không trả lời, gọi điện Kiều không nghe, như vậy là sự xỉ nhục đối với tình cảm chân thành Cương dành cho cô.

Kiều nghe xong hắng giọng nói bây giờ Cương còn nói sự chân thành với mình nữa sao? Lúc Cương thổ lộ tình cảm ngọt nhạt yêu đương với người khác sao không nghĩ đến sự chân thành ấy? Nói xong Kiều bảo Cương nhanh chóng ra khỏi nhà mình, Kiều không muốn nhìn thấy mặt Cương nữa.

Cương tức tối cầm nhẫn, vòng ném ra ngoài cửa sổ rồi quay người đi ra ngoài, vừa lúc gặp Môi Môi đứng ở ngoài nên cầm tay cô kéo đi tỏ ý muốn đưa Môi đi chơi. Đồng thời nói mình đã chia tay với Kiều, từ nay Môi sẽ làm bạn gái của mình.

Môi thấy Cương như vậy liền chạy ngược vào trong, tỏ ý mình không thể làm bạn gái của Cương, Cương nghe xong sửng sốt thắc mắc không hiểu tại sao. Bởi trước đó Môi không ngừng ngọt ngào yêu đương với mình.

Môi nói Cương đã phản bội Kiều thì lo sợ sau này Cương cũng có thể phản bội mình. Trong lúc tinh thần hoảng loạn, tinh thần không ổn định, Môi nhìn Kiều như cầu xin sự cứu giúp. Kiều liền đứng ra đuổi Cương về vì không muốn người em của mình lại bị Cương làm hại, tốt nhất là Cương nên buông tha cho họ.

Cương giận sôi máu hết nhìn Kiều lại nhìn Môi, dường như đã đoán được âm mưu của hai người nên hằm hằm nét mặt: “Tao hiểu rồi, chúng mày kết hợp với nhau để đem tao ra làm trò đùa hả? Được, chúng mày làm tao đau đớn nhục nhã như vậy thì tao cũng cho chúng mày xem màn kịch hay đây!”.

Vừa nói Cương vừa rút trong người ra một con dao bấm xông về phía Kiều đâm xối xả. Kiều theo bản năng vừa hét lên mấy câu cầu cứu vừa cố tránh nên nhát dao đầu tiên trúng vào tay phải. Khi Kiều đổ gục, Cương quay người chuyển đồ đao sang đâm Môi Môi lúc đó đang đứng như trời trồng mặt cắt không còn chút máu cũng không kêu được tiếng nào.

Sau khi sát hại xong hai người, Cương bước ra khỏi phòng ngủ thì bắt gặp Như vừa từ phòng bên chạy sang xem có chuyện gì xảy ra.

Thấy trên người Cương đầy máu, trên tay đang cầm con dao nết biết có chuyện không hay, vội vàng chạy ra ngoài, nhưng vừa chạy được hai bước thì bị Cương túm tóc giật ngược lại. Như quỳ xuống van xin nói mọi chuyện không liên quan đến mình, xin Cương tha cho.

Nhưng lúc đó Cương như con dã thú, mất hết nhân tính tiếp tục sát hại Như. Sau khi sát hại cả 3 cô gái đáng thương, Cương còn bình tĩnh quay lại phòng ngủ, cởi áo khoác ngoài gột vết máu rồi mới ra đường bắt taxi bỏ đi.

Nhân lúc lái xe không để ý, Cương vứt con dao gây án ra ngoài. Sau khi sự việc được phát hiện, cảnh sát vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác định nghi phạm là Vương Chí Cương. Ít ngày sau, Cương bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một khách sạn cách xa hiện trường cả ngàn cây số.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Cương biết mình không thể chối tội nên đã cung khai toàn bộ quá trình gây án như trên. Đồng thời tỏ thái độ vô cùng hối hận khi tước đoạt mạng sống của 3 cô gái. Tuy nhiên, sự hối hận ấy đã quá muộn màng.

Tội ác của Cương gây ra không chỉ khiến gia đình 3 cô gái trẻ rơi vào đau khổ tột cùng mà gia đình Cương cũng phải chịu nỗi đau khi có đứa con sát nhân.

Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Trường Xuân đưa ra xét xử vụ án trên, đồng thời tuyên phạt Vương Chí Cương mức án cao nhất của pháp luật: Tử hình! Tuy kẻ thủ ác đã phải trả giá trước pháp luật, nhưng câu chuyện trên cũng có nhiều điều khiến chúng ta phải suy nghĩ và rút ra những bài học đau lòng.

Trong vụ án này, có thể nói cách xử lý của 3 cô gái trên là không khéo léo, khiến Cương tức giận gây ra thảm án. Hành vi phạm tội của Cương không có kế hoạch từ trước mà xảy ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, mất lý trí trong một khoảng thời gian ngắn.

Đây là lúc tâm lý Cương mất cân bằng gây mất kiểm soát hành vi. Giá như lúc đó Kiều lựa chọn nói chuyện ở chỗ đông người, chia tay một cách nhẹ nhàng, phân tích cho Cương hiểu rằng hai người không thể tiếp tục đến với nhau sau những chuyện đã xảy ra thì có lẽ tâm lý hung thủ đã không bị kích động như vậy. Và giá như hai cô gái còn lại không xuất hiện tại hiện trường thì thảm án đã không đau lòng đến vậy.

bài liên quan
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phổ biến pháp luật, truyền thông cho người dân biết để lựa chọn và sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
Bình Thuận: Bắt 2 lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D

Bình Thuận: Bắt 2 lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D

Ngày 11/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam với 2 Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D Bình Thuận (xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam) về tội Nhận hối lộ.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.