Hội đồng quản trị Vietnam Airlines kiến nghị bán 6 tàu bay ATR 72 và thay thế bằng đội tàu bay đảm bảo năng lực để tăng khả năng cạnh tranh...
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Vietnam Airlines diễn ra sáng 14/7, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, kế hoạch bán 6 tàu bay ATR 72 nằm trong chủ trương đổi mới đội tàu bay của hãng theo định hướng thay thế dần các tàu bay thế hệ cũ, đã khai thác trên 12 năm tuổi bằng các tàu bay thế hệ mới. Việc này để tiết kiệm chi phí, đảm bảo ổn định khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Thay thế bằng máy bay phản lực
Được biết, đội tàu ATR 72 của Vietnam Airlines gồm 7 chiếc, trong đó có 6 tàu sở hữu, 1 chiếc thuê sẽ hết hạn vào tháng 8/2022. Các tàu bay đều có tuổi thọ đến 12 năm tuổi.
Hiện các tàu bay này đang được khai thác trên các đường bay đến sân bay hạn chế, không tiếp cận được tàu bay Airbus 320 như Côn Đảo, Kiên Giang, Cà Mau, Điện Biên.
ATR 72 là loại tàu bay cánh quạt, tốc độ chậm và ổn hơn tàu bay phản lực, không đảm bảo cạnh tranh về tải cung ứng, dịch vụ cũng như tối ưu đội bay so với tàu bay phản lực khu vực.
"Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, Vietnam Airlines bắt buộc phải sớm sử dụng loại tàu bay tương đồng để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ và nâng cao khả năng khai thác”, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Chiến Thắng nói và cho biết, Chính phủ đã có định hướng đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay địa phương đến năm 2030 lên cấp 4C để tiếp nhận được tàu bay Airbus 320, 321 và tương đương, vì vậy “lợi thế khai thác của tàu bay ATR72 đến các sân bay địa phương sẽ bị mất dần.
Cũng theo lãnh đạo Vietnam Airlines, hãng phải sớm có đội bay đảm bảo năng lực cạnh tranh tại các sân bay địa phương, cũng như phối hợp khai thác các đường bay có dung lượng thị trường nhỏ, mới và cần phối hợp về tần suất cạnh tranh với đội bay thân hẹp, đảm bảo đạt mức thị phần mục tiêu.
Nói về việc tiếp cận loại tàu bay phản lực RJ, ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines thông tin, từ năm 2019, hãng đã nghiên cứu các loại tàu bay có thể thay thế ATR 72, trong đó tàu bay RJ được đánh giá là phù hợp, đặc biệt, để tăng tải trên đường bay đi Côn Đảo có hiệu quả khai thác tốt, nhu cầu thị trường cao nhưng slot bị giới hạn.
“Việc đưa tàu RJ vào khai thác thay thế ATR 72 sẽ được triển khai theo từng giai đoạn phù hợp với kế hoạch bán loại tàu bay này. Theo đó, trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines dự kiến thuê ngắn hạn tàu bay phản lực khu vực theo các hình thức thuê có tổ bay hoặc không có tổ bay để khai thác thử nghiệm, đo lường mức độ phản ứng của thị trường và đánh giá thực tế hiệu quả tài chính của đội bay mới. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines sẽ xây dựng phương án khai thác dài hạn loại tàu bay RJ phù hợp để thay thế tàu ATR 72”, ông Hà cho hay.
Định giá tài sản, đấu giá quốc tế
Số liệu từ Vietnam Airlines cho thấy, đội bay ATR 72 sở hữu của Vietnam Airlines nằm trong khoảng 3,5-4,3 triệu USD. Giá trị thị trường của tàu ATR 72 sản xuất năm 2009 - 2010 trung bình trong khoảng từ hơn 5,9 triệu USD đến hơn 8,70 triệu USD. Trong khi đó, định giá của Ascend ngày 24/6 vừa qua cho thấy giá trị của tàu bay ATR 72 là 5,15-7,33 triệu USD tuỳ vào năm sản xuất và tình trạng tàu bay.
Trên thực tế, thời gian qua nhu cầu sử dụng ATR 72 cũ của thị trường không nhiều và thủ tục bán tàu bay thường mất nhiều thời gian. Do đó, để tăng cơ hội bán khi thị trường có nhu cầu thì Vietnam Airlines cần sớm có phê duyệt của các cấp có thẩm quyền về chủ trương bán tàu bay.
“Sau khi chủ trương bán được phê duyệt, Vietnam Airline sẽ xây dựng chi tiết phương án bán báo cáo các cấp có thẩm quyền thông qua và phê duyệt. Việc bán các tàu bay cũ sẽ được thực hiện theo các thủ tục xác định giá trị tài sản, đấu giá tài sản rộng rãi quốc tế, các quy định của Vietnam Airlines, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế, đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch và bảo toàn vốn”, ông Lê Hồng Hà khẳng định.
Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Thay vì vội vã lên xe hoa, ngày càng nhiều bạn trẻ nữ chọn đầu tư cho bản thân, theo đuổi đam mê và tận hưởng cuộc sống độc thân. Kết hôn muộn đang trở thành xu hướng, mang đến những lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn hệ lụy...
Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Điều 27 dự thảo Luật Việc làm nêu rõ chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên thông qua các hoạt động.
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-2024), Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội thao với các môn thể thao như: Kéo co, chạy đơn nam, chạy đơn nữ, chạy tiếp sức nam nữ.
Sáng 21/3/2024, Bộ Công an và tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khởi công, trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
BHXH Việt Nam đã có báo cáo gửi Chính phủ đề xuất các phương án để giải quyết vướng mắc trong việc thực hiện BHXH bắt buộc, BHYT, BH thất nghiệp của chủ hộ kinh doanh cá thể.
Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin chính thức ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại nhiều địa điểm tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.
Từ 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thu thập mống mắt khi làm thẻ căn cước. Mặt khác, theo khoản 3 Điều 14 Luật Căn cước 2023, công dân Việt Nam dưới 14 tuổi không bắt buộc phải làm thẻ căn cước nếu không có nhu cầu.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY