Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Mô hình mẫu vừa làm cao tốc, vừa phòng dịch

Dân sinh
23/08/2021 10:30
Vương Liễu
aa
Những ngày này trên công trường dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, không khí thi công vẫn đang diễn ra khẩn trương, hối hả.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam, chủ đầu tư và các nhà thầu đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để vừa phòng dịch hiệu quả, vừa thi công.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, tới đây, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu để sớm ban hành quy trình mẫu cho các nhà thầu thi công ở vùng đang có dịch, vùng áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16.

Một số gói thầu thiếu công nhân, thiết bị

Những ngày này trên công trường dự cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, không khí thi công vẫn đang diễn ra khẩn trương, hối hả.

Ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 (Ban QLDA Thăng Long) cho biết, hiện trên công trường đang tập trung khoảng 1.500 cán bộ, công nhân, tổ chức 66 mũi thi công tại 5 gói thầu xây lắp.

1

Việc xây dựng mô hình mẫu với mục tiêu vừa thi công đảm bảo tiến độ, vừa an toàn phòng dịch đối với dự án cao tốc Bắc - Nam là hết sức cần thiết (Trong ảnh: Thi công gói thầu XL04, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây). Ảnh: Lê Tuấn

“So với thời điểm trước khi bùng phát dịch ở các tỉnh, thành thì lượng lao động trên công trường vẫn được duy trì ổn định”, ông Long nói và cho biết, để vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo tiến độ thi công, Ban Điều hành dự án luôn đôn đốc, nhắc nhở các cán bộ của Ban, nhà thầu, tư vấn giám sát thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ, công nhân từ các khu vực thực hiện giãn cách, khi vào dự án làm việc đều phải cách ly từ 14 - 21 ngày.

Tại gói thầu xây lắp số 12, ông Đỗ Khắc Trung, Chỉ huy gói thầu cho biết, chiều dài tuyến là 6,6km, trong đó, hầm Thung Thi là 680m, tiến độ đạt 21%.

Dự kiến khoảng tháng 11 thông hầm bên phải tuyến và tháng 12 sẽ thông hầm còn lại.

“Tất cả các biện pháp phòng chống dịch đều được thực hiện nghiêm ngặt, các cán bộ, công nhân làm việc tại công trường đều bị hạn chế đi lại.

Các đơn vị đã tích trữ các nguồn vật liệu, tránh tình trạng thi công gián đoạn”, ông Trung cho biết thêm.

Tương tự, ở gói thầu xây lắp số 10, ông Đỗ Quốc Tuấn, Chỉ huy trưởng của Tập đoàn Sơn Hải cho biết, đơn vị thực hiện thi công hai đầu đường và hầm chui Tam Điệp.

Trên công trường, từ trước tới nay lúc nào cũng có 150 cán bộ, công nhân. Hầm đã thông nên bây giờ chủ yếu gia cố, làm vòm trần, đào nền.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là đội xử lý chống thấm chưa thể vào dự án do đang ở khu vực giãn cách.

“Nếu dịch bệnh kéo dài thì sẽ bị gián đoạn ở hạng mục này”, ông Tuấn nói.

Tại dự án QL45 - Nghi Sơn, ông Mạnh Đức Huy, Phó giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, đa số cán bộ của Ban, đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đều ở Hà Nội và các tỉnh thành đang phải giãn cách, chưa vào được dự án, nếu vào cũng phải cách ly 21 ngày theo quy định của địa phương.

Khó khăn lớn nhất hiện nay là việc chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị. Ở 3 gói thầu, trên công trường hiện có trên 100 người, sắp tới cần ít nhất 600 người.

Tạm thời trước mắt, các đơn vị thuê 40 lao động ở địa phương để dựng trạm trộn bê tông, làm ván khuôn chuẩn bị đúc các cấu kiện.

Bên cạnh đó, toàn bộ dự án cần hơn 7,2 triệu khối đất đắp, các doanh nghiệp đang làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc cấp phép các mỏ theo cơ chế đặc thù và cũng đã lựa chọn được một số mỏ.

Ngoài ra, để đảm bảo phòng dịch, Ban đã kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho tiêm vaccine đối với toàn bộ cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại dự án.

Tại dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, ông Phạm Văn Minh, Phó giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, trong 4 gói thầu, gói sớm nhất triển khai từ ngày 2/7/2021, gói muộn nhất là 29/7.

Đến nay qua 1 tháng triển khai, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành công đoạn chuẩn bị tại hiện trường.

Hiện tại, các nhà thầu huy động được 24 máy lu, 8 máy xúc, 18 máy ủi, 7 máy khoan nhồi... và 280 kỹ sư, công nhân.

Hiện, còn thiếu khoảng 15 thiết bị và 30 kỹ sư công nhân cho 2 mũi tiếp theo, nhưng gặp khó vì đa số các huyện, thị ở Nghệ An đều đang giãn cách theo Chỉ thị 16.

Tại dự án Cam Lộ - La Sơn, ông Tạ Gia Minh Hưng, Trưởng phòng Điều hành dự án 2 (thuộc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh) cho hay, dịch Covid-19 thời gian qua đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Trong đó, phải kể đến là việc không huy động được công nhân bổ sung để thi công hệ thống cầu, cống hộp, hầm chui (mỗi nhà thầu đang thiếu từ 10 - 20 công nhân).

Việc huy động máy móc, thiết bị cũng bị ảnh hưởng do được vận chuyển từ những vùng có dịch vào dự án, lái máy phải đi cùng thiết bị.

Đối với vật liệu đất đắp, Ban đã có văn bản báo cáo và kiến nghị Bộ TN&MT, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các sở, ban, ngành ưu tiên giải quyết các thủ tục để sớm bổ sung nguồn vật liệu gần 1 triệu m3 đất đắp cung cấp cho dự án (gói thầu XL5 và XL6).

Ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, tiến độ dự án gần đây chững lại do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ban QLDA đang chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công, quyết tâm bù lại tiến độ ngay trong tháng tới.

Chuyển hướng thi công, phòng dịch nghiêm ngặt

Tại khu vực phía Nam, ghi nhận trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, các nhà thầu đang khẩn trương thi công phần nền, đúc dầm bê tông và thi công cầu vượt.

Dù điều kiện thi công khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam phức tạp, các nhà thầu vẫn triển khai hàng chục mũi thi công trên toàn tuyến dài 101km.

2

Thi công lắp dầm Super T tại gói thầu XL01 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc Ban QLDA7 (đại diện chủ đầu tư) cho biết, việc huy động nhân lực, thiết bị đến công trường của các nhà thầu rất khó khăn.

Trước đó, dự án ghi nhận có 2 cán bộ của gói thầu số 1 dương tính với Covid-19 và nhiều cán bộ, công nhân thuộc diện F1, F2 phải đi cách ly, công trình tạm gián đoạn vài ngày để truy vết phòng chống dịch.

“Để công tác thi công không bị gián đoạn, Ban QLDA7 và các nhà thầu bắt tay vào thi công và kiểm soát chặt dịch bệnh tại công trường, với phương án “3 tại chỗ”.

Ban điều hành dự án phối hợp với tư vấn giám sát kiểm tra và lập biên bản đánh giá hàng tuần, kiên quyết xử lý người đứng đầu đơn vị nếu không có giải pháp và hành động phòng, chống dịch bệnh”, ông Khoát chia sẻ.

Theo ông Khoát, trong bối cảnh vừa thi công vừa phòng dịch, Ban QLDA7 đã chỉ đạo các nhà thầu xây dựng lại kế hoạch thi công.

Tại các vị trí thiếu vật liệu, mặt bằng, các nhà thầu phải chuyển hướng sang các mũi thi công cầu, cống, hầm chui, sản xuất cấu kiện đúc sẵn nhằm bám sát tiến độ và giá trị sản lượng để giải ngân.

Đến nay, trên công trường đã huy động được 1.627 cán bộ và công nhân, tập kết 875 đầu xe máy, thiết bị thi công, triển khai được 63 mũi thi công.

“Hiện, diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp nhưng hiện chỉ có khoảng 100 cán bộ, nhân viên được tiêm vaccine, 1.500 cán bộ, nhân viên còn lại trên công trường chưa được tiêm”, ông Khoát thông tin.

Tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, công tác thi công vẫn được duy trì ổn định, nhiều gói thầu đang đẩy nhanh thi công cấp phối đá dăm.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc điều hành gói thầu XL04 cho biết, để phòng chống dịch, nhà thầu bố trí công nhân thi công “3 tại chỗ”, bố trí một người chuyên đi chợ mua lương thực, nhu yếu phẩm phân phối đến từng lán trại đảm bảo “1 cung đường, 2 địa điểm”.

“Do ảnh hưởng dịch, việc cung cấp vật liệu cũng gặp khó khăn, không được liên tục. Tới đây, nhà thầu sẽ tăng tốc thi công bù tiến độ”, ông Tuấn nói.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết, vừa qua tại buổi làm việc với Chính phủ, tỉnh Bình Thuận báo cáo sẽ giải quyết cơ bản xong các tồn tại về mặt bằng và vật liệu trong tháng 7/2021, nhưng đến nay chưa có chuyển biến.

Ban đã có nhiều văn bản gửi tỉnh Bình Thuận đề nghị quan tâm giải quyết sớm vấn đề này.

Ông Nguyễn Doãn Tân, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, dù dự án đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng hiện tại vẫn chưa kiến nghị giãn tiến độ.

“Nếu đến ngày 15/9, dịch được kiểm soát thì cũng sẽ không ảnh hưởng.

Đến nay, chúng tôi vẫn nỗ lực quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra”, ông Tân nói.

Quyết tâm không để dịch bệnh ảnh hưởng tiến độ

Trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công 2 dự án cao tốc Bắc - Nam là Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 21/8 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đặc biệt lưu ý Ban QLDA 6 và các nhà thầu về công tác phòng, chống dịch.

Thứ trưởng cho biết, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp. Ở Nghệ An, tất cả các huyện, thị nơi dự án đi qua đều đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa bị hạn chế nhiều.

“Các đơn vị khi thi công phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch mà địa phương ban hành.

Đặc biệt, giám sát chặt về con người, từ khâu đi lại, ăn ở cho tới lúc làm việc trên công trường. Mục tiêu là vừa thi công đảm bảo tiến độ vừa an toàn phòng dịch”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cũng giao Ban QLDA 6 và các nhà thầu xây dựng quy trình mẫu về quản lý tiến độ, chất lượng gắn với phòng, chống dịch ở công trường thi công đường cao tốc.

Việc này có thể tham vấn Cục Y tế GTVT. Từ đó, Bộ sẽ nghiên cứu sớm ban hành quy trình mẫu cho các nhà thầu thi công ở vùng đang có dịch, vùng áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban QLDA 6 tiếp tục phối hợp với địa phương GPMB, tận dụng tối đa phần công địa đã được bàn giao để tổ chức thi công đạt hiệu quả.

Từng nhà thầu đăng ký kế hoạch huy động con người, xây dựng biểu đồ tiến độ thi công, quyết tâm không vì dịch bệnh làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Nhiều giải pháp đảm bảo tiến độ công trình

Đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Bộ GTVT đã chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban QLDA yêu cầu nhà thầu lập kế hoạch thi công chi tiết từng hạng mục, công trình. Đồng thời, tập trung huy động thiết bị, nhân lực, tăng cường các mũi thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án chỉ đạo các lực lượng tham gia trên các công trình, dự án thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch Covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm.

Đồng thời, Bộ GTVT đã có công văn gửi các địa phương đề nghị hỗ trợ việc ra vào công trường, vận chuyển vật tư, vật liệu vào công trường, ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động đang thi công trên các công trường dự án giao thông trọng điểm.

Đối với hai dự án ở khu vực phía Nam là Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai và TP.HCM cho phép và ưu tiên xe vận chuyển thiết bị, vật tư, nhân sự đến công trường thi công các dự án.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN khẩn trương bổ sung “luồng xanh” vận chuyển vật tư, thiết bị từ các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai và TP.HCM đến dự án xây dựng đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo đại diện Cục QLXD&CLCTGT, bên cạnh khó khăn về việc vận chuyển máy móc, thiết bị, một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đã xuất hiện người bị mắc Covid-19 khiến việc thi công bị ảnh hưởng, làm chậm tiến độ dự án.

“Tiến độ thi công các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông chắc chắn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là yếu tố khách quan, không thể lường trước.

Tuy nhiên, trước mắt, Bộ GTVT tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dự án đúng theo hợp đồng đã ký kết. Việc có hay không gia hạn đối với các gói thầu chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ được nghiên cứu, rà soát, đánh giá sau”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT chia sẻ.

(Link gốc: https://www.baogiaothong.vn/mo-hinh-mau-vua-lam-cao-toc-vua-phong-dich-d521775.html)

bài liên quan
Lắp đặt hệ thống cân tự động trên cao tốc Bắc - Nam kiểm soát xe quá tải

Lắp đặt hệ thống cân tự động trên cao tốc Bắc - Nam kiểm soát xe quá tải

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, khi phát hiện quá tải sẽ được thông báo hiển thị tự động trên màn hình điện tử.
Bộ GTVT ban hành kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024

Bộ GTVT ban hành kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1746/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.
Bổ sung 1.800 chuyến bay đêm phục vụ hành khách dịp tết Nguyên đán 2024

Bổ sung 1.800 chuyến bay đêm phục vụ hành khách dịp tết Nguyên đán 2024

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng phục vụ các chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán 2024.
Điều chỉnh giá vé tại 2 trạm thu phí Bến Thủy

Điều chỉnh giá vé tại 2 trạm thu phí Bến Thủy

Từ ngày 29/12 tới đây, 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí sẽ thực hiện điều chỉnh tăng giá vé, trong đó có trạm thu phí Bến Thủy.
Xử phúc thẩm vụ án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Giảm án cho nhiều bị cáo

Xử phúc thẩm vụ án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Giảm án cho nhiều bị cáo

Dù tham gia quá trình thi công xây dựng dự án nhưng các bị cáo đã không tuân thủ quy trình thi công, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 811 tỷ.
Khẩn trương hoàn thiện quy hoạch chi tiết hệ thống cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu

Khẩn trương hoàn thiện quy hoạch chi tiết hệ thống cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 11/2, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Sáng ngày 5/5/2024, tại Sân Golf Sapa Grand Golf Course đã diễn ra Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024.
Bộ Công thương đang xây dựng Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công thương đang xây dựng Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương đang khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu...
Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh.
Tin bài khác
Cảnh báo mưa dông, lốc, sét nguy hiểm có thể xuất hiện khu vực nội thành Hà Nội

Cảnh báo mưa dông, lốc, sét nguy hiểm có thể xuất hiện khu vực nội thành Hà Nội

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét, mưa đá khu vực nội thành Hà Nội.
Trong 5 ngày nghỉ lễ cả nước xảy ra 347 vụ TNGT làm 138 người tử vong

Trong 5 ngày nghỉ lễ cả nước xảy ra 347 vụ TNGT làm 138 người tử vong

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4-1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 138 người, bị thương 285 người.
INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

Trong nhiều năm qua, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động gây chết người mà nguyên nhân xuất phát từ nổ lò hơi. Mời bạn đọc cùng Pháp luật Plus điểm lại các vụ nổ lò hơi làm tử vong nhiều người từ 2015 - nay.
Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí trong 5 ngày nghỉ lễ

Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí trong 5 ngày nghỉ lễ

Thực hiện nghiêm Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào 5 nhóm hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân đi lại an toàn.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Nghệ An: Quả bom còn nguyên kíp nổ được phát hiện trong khu vực đông dân cư

Nghệ An: Quả bom còn nguyên kíp nổ được phát hiện trong khu vực đông dân cư

Quả bom dài 110cm, đường kính 41cm, còn nguyên ngòi nổ và cánh đuôi. Quả bom nằm cách mặt đất khoảng gần 2m, là tàn tich sót lại từ thời chiến tranh.
Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Đến cuối ngày 26/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể người thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), làm 4 người mất tích và vẫn đang tìm nạn nhân còn lại.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Theo UBND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), sáng 25/4, trong quá trình đi làm thủy sản, 6 nữ ngư dân bị đắm thuyền nan do dông, lốc trên biển, trong đó 2 người thoát nạn, 4 người mất tích đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.