Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hãng hàng không và sân bay Phú Quốc sẵn sàng đón khách

Dân sinh
17/09/2021 21:34
Vương Liễu
aa
Các hãng hàng không và sân bay Phú Quốc cho biết đã sớm hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón khách du lịch trở lại vào đầu tháng 10.


Trong kế hoạch mở cửa đón du khách trở lại vào tháng 10 tới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất áp dụng thí điểm hộ chiếu vaccine, mở cửa đón khách du lịch tới Phú Quốc.

Du khách đến Phú Quốc phải đảm bảo các tiêu chí như tiêm đủ 2 liều vaccine, có giấy chứng nhận âm tính nCoV bằng xét nghiệm RT-PCR trong 72 giờ.

Trước những điều kiện này, các hãng hàng không đã nhanh chóng đưa ra kế hoạch áp dụng "hộ chiếu vaccine" để mở lại một số đường bay đến đảo ngọc Phú Quốc. Sân bay Phú Quốc cũng cho biết đã sớm hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách du lịch trở lại vào đầu tháng 10.

Hộ chiếu sức khỏe mở cửa Phú Quốc

Ngày 12/9, 2 chuyến bay của Vietnam Airlines thử nghiệm thành công "hộ chiếu sức khỏe" - hay IATA Travel Pass - để nối lại các đường bay quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo hãng hàng không quốc gia, ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử tích hợp các giải pháp số hàng đầu như du lịch không tiếp xúc, dữ liệu sinh trắc học và chứng nhận sức khỏe điện tử với kết quả xét nghiệm, tiêm chủng Covid-19.

1

Cả 3 hãng hàng không lớn đều đã thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe IATA Pass và sẵn sàng đón khách tới Phú Quốc khi đảo ngọc mở cửa trở lại. Ảnh: Hoàng Hà.

Vietnam Airlines kỳ vọng đây sẽ là giải pháp được kỳ vọng nhất để Việt Nam khôi phục các đường bay quốc tế một cách nhanh chóng, an toàn, mở ra cơ hội cho ngành du lịch và hàng không sau ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Không chỉ Vietnam Airlines, Vietjet Air cũng đã liên tục có những chuyến bay thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử. Hãng bay đưa ra thông báo thử nghiệm từ giữa tháng 6 và cho biết đang thu về những kết quả tích cực.

Tương tự, Bamboo Airways đã thử nghiệm IATA Travel Pass và hoàn tất các công tác chuẩn bị để nối lại các chuyến bay quốc tế nối các điểm đến Việt Nam với các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản vào cuối năm.

Bamboo Airways kỳ vọng vào một quy trình kiểm dịch cụ thể, hài hòa và đồng bộ, có sự phối hợp thống nhất giữa các Bộ ban ngành, các hãng bay với cơ quan chức năng, giữa các hãng bay với hãng bay để nhanh chóng tiến hành xây dựng kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế tới Phú Quốc và các điểm đến khác.

Không chỉ chuẩn bị về quy trình ứng dụng hộ chiếu vaccine, hộ chiếu sức khỏe, các hãng bay cũng đã đẩy mạnh việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho gần như toàn bộ nhân viên, người lao động. Với những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hành khách như phi công, tiếp viên, nhân viên dịch vụ mặt đất, cả 3 hãng đã tiến hành tiêm vaccine cho 100% người lao động, sẵn sàng phục vụ nhu cầu bay của cả hành khách quốc tế và nội địa.

Sân bay Phú Quốc đã sẵn sàng

Ngoài các hãng bay, đơn vị điều hành sân bay Phú Quốc cũng trong tâm thế sẵn sàng để đón khách quốc tế khi đảo ngọc mở cửa với khách du lịch có hộ chiếu sức khỏe hợp lệ.

Chia sẻ với PV, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sân bay Phú Quốc đã sẵn sàng công tác phục vụ khách du lịch quốc tế từ tháng 10 theo chỉ đạo của Thủ tướng và các bộ ngành, UBND tỉnh Kiên Giang.

2

Sân bay Phú Quốc đã có nhiều sự chuẩn bị khi địa phương này được chọn làm nơi thí điểm mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 10. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo đó, sân bay quốc tế Phú Quốc đã nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng công tác phục vụ đón khách du lịch quốc tế, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Sân bay này cũng cho biết đã chủ động phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Phú Quốc và các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong thời gian phòng, chống dịch Covd-19.

Về lực lượng lao động, ACV cho biết sân bay Phú Quốc này hiện có 98,7% cán bộ nhân viên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, trong đó có 92,6% đã được tiêm 2 mũi. Doanh nghiệp đang tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm chủng, tiến tới 100% người lao động tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Sân bay Phú Quốc đã phối hợp với CDC địa phương thực hiện quy trình kiểm soát tình hình sức khỏe hành khách thông qua hộ chiếu sức khỏe, thiết bị thông minh kiểm tra thân nhiệt từ xa, xét nghiệm Covid-19 ngay tại sân bay. Các bên cũng đã xây dựng các quy trình xử lý, cách ly, truy vết các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp phát hiện F0, không để lây nhiễm ra cộng đồng.

Sân bay Phú Quốc có công suất 4 triệu lượt hành khách/năm.Giai đoạn trước dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt là trong những mùa cao điểm du lịch, sân bay này thường xuyên trong tình trạng đông khách, thậm chí quá tải.

Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong tháng 10, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn 1 (kéo dài từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 3) quá trình thí điểm mở cửa đón khách quốc tế. Địa điểm được chọn là Phú Quốc với lượng khách dự kiến khoảng 3.000-5.000 khách/tháng.

Đây là phương án đã được Thủ tướng phê duyệt, với quá trình thử nghiệm kéo dài 6 tháng. Đối tượng thí điểm là khách du lịch quốc tế có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh; có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận.

(Link gốc: https://zingnews.vn/hang-hang-khong-va-san-bay-phu-quoc-san-sang-don-khach-post1263756.html)

bài liên quan
Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng đến Đức

Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng đến Đức

Các chuyến bay thẳng giữa Hà Nội, TP.HCM đến Munich (Đức) sẽ được Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines ) khai thác từ tháng 10/2024.
Đầu tư hơn 230 tỷ đồng nâng cấp sân bay Vinh

Đầu tư hơn 230 tỷ đồng nâng cấp sân bay Vinh

Tổng mức đầu tư dự án hơn 233,6 tỷ đồng, 100% vốn tự có của nhà đầu tư. Tiến độ xây dựng, hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng trong 12 tháng kể từ ngày hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, giao đất và cấp giấy phép xây dựng.
Vietnam Airlines giảm lỗ chỉ còn một nửa so với năm 2022

Vietnam Airlines giảm lỗ chỉ còn một nửa so với năm 2022

Dù tiếp tục kinh doanh thua lỗ, tuy nhiên khoản lỗ của Vietnam Airlines trong năm 2023 đã giảm so với năm trước.
Chuyến bay chở người lao động miễn phí về quê ăn Tết

Chuyến bay chở người lao động miễn phí về quê ăn Tết

Chuyến bay yêu thương, nối liền hai miền Tổ quốc sẽ đưa những người lao động ở các tỉnh, thành phía Nam ra Bắc đón Tết.
VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Vì sao Vietnam Airlines giảm lỗ sau kiểm toán?

Vì sao Vietnam Airlines giảm lỗ sau kiểm toán?

Lỗ sau thuế của công ty mẹ sau soát xét giảm 11% do điều chỉnh giảm chi phí lương khoảng 200 tỷ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Vì sao nhiều cô gái trẻ Việt Nam lấy chồng muộn?

Vì sao nhiều cô gái trẻ Việt Nam lấy chồng muộn?

Thay vì vội vã lên xe hoa, ngày càng nhiều bạn trẻ nữ chọn đầu tư cho bản thân, theo đuổi đam mê và tận hưởng cuộc sống độc thân. Kết hôn muộn đang trở thành xu hướng, mang đến những lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn hệ lụy...
Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.
Hà Nội: Động đất 4.0 độ richter, khu vực tâm chấn rung lắc nhẹ

Hà Nội: Động đất 4.0 độ richter, khu vực tâm chấn rung lắc nhẹ

Một trận động đất mạnh 4.0 độ richter đã xảy ra tại vị trí thuộc huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Nhà nước hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên

Nhà nước hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên

Điều 27 dự thảo Luật Việc làm nêu rõ chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên thông qua các hoạt động.
Hội thao Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngành BHXH Việt Nam

Hội thao Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngành BHXH Việt Nam

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-2024), Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội thao với các môn thể thao như: Kéo co, chạy đơn nam, chạy đơn nữ, chạy tiếp sức nam nữ.
Sẽ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo tại Đắk Lắk

Sẽ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo tại Đắk Lắk

Sáng 21/3/2024, Bộ Công an và tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khởi công, trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
BHXH Việt Nam đề xuất phương án giải quyết quyền lợi BHXH cho chủ hộ kinh doanh cá thể

BHXH Việt Nam đề xuất phương án giải quyết quyền lợi BHXH cho chủ hộ kinh doanh cá thể

BHXH Việt Nam đã có báo cáo gửi Chính phủ đề xuất các phương án để giải quyết vướng mắc trong việc thực hiện BHXH bắt buộc, BHYT, BH thất nghiệp của chủ hộ kinh doanh cá thể.
Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin chính thức ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại nhiều địa điểm tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.
Người từ 6 tuổi trở lên phải thu thập mống mắt khi làm thẻ căn cước

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu thập mống mắt khi làm thẻ căn cước

Từ 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thu thập mống mắt khi làm thẻ căn cước. Mặt khác, theo khoản 3 Điều 14 Luật Căn cước 2023, công dân Việt Nam dưới 14 tuổi không bắt buộc phải làm thẻ căn cước nếu không có nhu cầu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY