Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Cảnh sát giao thông Lâm Đồng dãi nắng dầm mưa bám đường chống dịch

Dân sinh
13/08/2021 15:40
Vương Liễu
aa
Cùng với các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, những cán bộ, chiến sĩ CSGT tỉnh Lâm Đồng ngày đêm dầm mưa dãi nắng bám chốt 24/24.


Đã hơn 3 tháng nay, các anh gác lại một bên nỗi nhớ nhà, nhớ bố mẹ, vợ con với quyết tâm chung sức khống chế dịch bệnh sớm nhất.

Tranh thủ giờ nghỉ ngắm con qua điện thoại

Vừa nhảy xuống từ thùng xe tải, khắp người nhễ nhại mồ hôi nhưng Thượng uý Phạm Phú Cường vừa sát khuẩn bàn tay bong rộp lên vừa cười nói như để quên đi vất vả dưới cái nắng cháy da cháy thịt vùng Madagui: “Bất kể nắng mưa, anh em đều phải thay nhau kiểm tra từng thùng xe, chỉ một người thiếu ý thức thôi là có thể dẫn tới hậu quả khó lường”.

1

Không quản nắng mưa túc trực tại chốt kiểm soát dịch ở huyện Đạ Huoai, giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Anh Cường là cán bộ Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn, xử lý vi phạm giao thông của Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng (PC08) nhưng trước yêu cầu cấp bách phòng chống dịch bệnh phải tăng cường về các chốt kiểm soát dịch. Đến nay đã 2 tháng chiến sĩ trẻ xa nhà, xa đứa con nhỏ hơn 1 tuổi.

Anh kể nhiều lúc nhớ vợ nhớ con nhưng nghĩ đến sự an toàn chung nên quyết định ăn ngủ tại chốt đến khi nào dịch bệnh an toàn mới về nhà. Niềm hạnh phúc của người chiến sĩ trẻ là những giây phút giải lao được ngắm nhìn bố mẹ, vợ con qua điện thoại, được nghe những lời động viên cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Lãnh đạo PC08 Công an Lâm Đồng cho biết, hiện nay ngoài phối hơp quản lý các chốt kiểm soát ra vào tỉnh, toàn bộ quân số đơn vị được huy động về các chốt tập trung chống dịch. Đặc biệt cán bộ chiến sĩ PC08 Công an Lâm Đồng vinh dự là lực lượng nòng cốt tại 3 chốt kiểm soát trọng điểm trên địa bàn.

2

Giám sát phương tiện qua chốt kiểm soát dịch đèo Chuối, thị trấn Mađaguôi.

Thứ nhất là chốt kiểm soát tại huyện Đạ Huoai, giáp ranh với địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tại đây, các lực lượng chức năng sẽ sàng lọc vòng 1 người, phương tiện vào tỉnh. Tiếp đó là chốt kiểm soát tại chân đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai). Tại đây người và phương tiện tiếp tục được sàng lọc lần 2 một cách kỹ lưỡng, nếu cần thiết sẽ thực hiện xét nghiệm.

Chốt thứ 3 giao cho các chiến sĩ PC08 phụ trách là chốt kiểm soát người, phương tiên đi ra khỏi tỉnh tại trạm dừng chân Đôi Dép (thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai) vừa đi vào hoạt động từ ngày 12/8. Tại đây tất cả phương tiện, tài xế phải kê khai đầy đủ thông tin, dữ liệu này cũng được chuyển đến các chốt kiểm soát khác để tránh việc tráo đổi người trên đường đi.

3

Các phương tiện vào tỉnh Lâm Đồng đều phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ theo quy định.

Ngoài ra, Chốt Đạ M’ri còn có nhiệm vụ kiểm tra, đối chiếu danh sách từng người cụ thể đối với lái xe, phụ xe, vận chuyển hàng hoá theo từng phương tiện trước khi ra khỏi địa bàn tỉnh; thường xuyên chuyển dữ liệu, thông tin cho các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh để đối chiếu, kiểm soát khi quay lại địa phương.

Bên cạnh đó, chốt còn có nhiệm vụ xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt,; ngăn chặn, xử lý các phương tiện, lái xe, phụ xe đến chốt mà trước đó không chấp hành các quy định phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển, lưu trú trên địa bàn tỉnh theo thông báo của cơ quan chức năng.

Kiểm tra kỹ lưỡng từng thùng xe vì an toàn dịch bệnh

Tại chốt kiểm soát dịch ở trạm dừng chân Đôi Dép, giữa cái nắng gay gắt, các chiến sĩ CSGT vẫn cẩn thận kiểm tra từng phương tiện, đối chiếu giấy tờ cẩn thận. Trong căn phòng làm việc bằng thùng container dã chiến, các chiến sĩ thoăn thoắt kiểm tra thủ tục nhằm xử lý nhanh nhất nhằm vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh vừa tạo điều kiện cho hàng hoá lưu thông thuận lợi nhất.

Đặc biệt, sau khi lực lượng chức năng Lâm Đồng phát hiện sự việc người dân trốn sau thùng xe tải để qua chốt kiểm soát dịch, lực lượng CSGT tại các chốt được yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng từng phương tiện, kể cả thùng xe chở hàng, cốp xe.

4

Các lái xe làm thủ tục tại chốt kiểm soát dịch ở trạm dừng chân Đôi Dép.

“Lượng xe ra vào đông, dù anh em đã rất cố gắng rất nhiều nhưng kiểm tra từng thùng xe nên mất tương đối lâu. Tuy nhiên không không làm vì chỉ cần lơ là có thể dẫn đến sai sót, tạo cơ hội cho người có nguy cơ lây bệnh vào địa bàn”, Trung tá Phạm Vũ Hùng, Đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn, xử lý vi phạm giao thông (PC08 Công an Lâm Đồng) nói.

Lý giải về tình trạng phương tiện có dấu hiệu ùn ứ, Trung tá Hùng cho biết một số tài xế phản ánh ngoài phần mềm khai báo điện tử chung toàn tỉnh tỉnh, Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu tài xế khai báo thêm vào phần mềm của Sở nên mỗi người mất thêm vài phút, dẫn đến ùn tắc tại chốt.

5

"Văn phòng làm việc" của các chiến sĩ CSGT là thùng container được cải tạo lại.

Không chỉ anh Cường, anh Hùng mà hơn 3 tháng nay, các chiến sĩ PC08 Công an tỉnh Lâm Đồng phải tạm xa gia đình tăng cường về cơ sở thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Tuy vất vả nhưng các anh lúc nào cũng lạc quan, cảm thấy tự hào vì được giao nhiệm vụ canh giữ cửa ngõ tỉnh nhà.

Trung tá Đoàn Mạnh Toàn, Trưởng phòng PC08 Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, bên cạnh nhiệm vụ phòng chống dịch, lực lượng CSGT còn phải tuần tra an toàn giao thông. Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất trước dịch bệnh, PC08 đã lên các kịch bản cụ thể, chia lực lượng tuần tra, bám chốt thành các tổ, nhóm hoạt động độc lập với nhau.

Chiến sĩ CSGT đội mưa kiểm tra từng phương tiện.

Chiến sĩ CSGT đội mưa kiểm tra từng phương tiện.

“Ý thức được trách nhiệm của lực lượng công an nhân dân trong nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh nên Phòng CSGT tỉnh đã quán triệt tinh thần chung đến toàn bộ anh em chiến sĩ là tập trung cao độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong khi làm nhiệm vụ với tinh thần nỗ lực cao nhất góp phần khống chế dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường”, Trung tá Đoàn Mạnh Toàn nói.

(Link gốc: https://baophapluat.vn/canh-sat-giao-thong-lam-dong-dai-nang-dam-mua-bam-duong-chong-dich-post407438.html)

bài liên quan
Xót xa hàng chục hecta "đất vàng" bỏ hoang giữa lòng TP Biên Hoà

Xót xa hàng chục hecta "đất vàng" bỏ hoang giữa lòng TP Biên Hoà

Gần 20 hecta đất công nằm ở vị trí “vàng” đã bị bỏ hoang 17 năm nay sau khi giao cho Amata Biên Hoà triển khai Dự án Khu thương mạI.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng 20/11, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và chúc mừng Sở GD-ĐT Đồng Nai nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Đồng Nai: Phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đồng Nai: Phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công an đã ập vào kiểm tra thì phát hiện cơ sở của bà Hải đang chứa nhiều thực phẩm hết hạn, tem mác không có tiếng Việt và không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Một số sở ngành ở Đồng Nai

Một số sở ngành ở Đồng Nai 'lười' tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, thủ trưởng các địa phương, đơn vị trong việc không tổ chức tiếp công dân định kỳ hoặc tiếp dân không đầy đủ số ngày.
Huyện Xuân Lộc đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Huyện Xuân Lộc đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tự hào với truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng, tự hào với những thành quả đạt được 30 năm xây dựng và phát triển.
Hải Phòng dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ thành phố

Hải Phòng dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ thành phố

Ngày 2/12, UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo dừng hoạt động các chốt kiểm soát dich Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố từ 0h ngày 3/12
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Mới đây, cơ quan BHXH tiếp nhận phản ánh của bà T. trú tại quận Cầu Giấy về việc nhận được cuộc gọi điện thoại của người tự xưng là cán bộ của Kho bạc Nhà nước quận Cầu Giấy (TP Hà Nội).
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Thời tiết cả nước nhân dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thời tiết cả nước nhân dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch (tức ngày 18/4), thời tiết tại Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông, TP HCM đêm không mưa, ngày nắng.
Hà Nội triển khai thí điểm thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội triển khai thí điểm thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ ngày 15/4, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan bắt đầu triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố. Đây là nỗ lực nhằm hướng tới xây dựng hệ thống giao thông thông minh, nâng cao hiệu quả quản lý giao thông của thành phố cũng như tiết kiệm tối đa chi phí cho ngân sách nhà nước.
Thanh Hoá: Trung uý Công an dũng cảm cứu sống cháu bé đang chới với giữa dòng nước xiết

Thanh Hoá: Trung uý Công an dũng cảm cứu sống cháu bé đang chới với giữa dòng nước xiết

Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an thị trấn Cành nàng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã không quản hiểm nguy lao vào dòng nước xiết kịp thời cứu sống một cháu bé 14 tuổi...
Hà Nội: Hệ thống đèn tín hiệu cho người đi bộ chưa phát huy hiệu quả

Hà Nội: Hệ thống đèn tín hiệu cho người đi bộ chưa phát huy hiệu quả

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội, dọc các tuyến đường Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy), đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm), phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm), nút giao Kim Mã - Giang Văn Minh (quận Ba Đình), Láng Hạ (quận Đống Đa), Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm),... cụm đèn tín hiệu giao thông cho người đi bộ sang đường đã được đưa vào hoạt động, nhưng hiệu quả mang lại chưa cao.
Vận động xây dựng bể nước sạch tặng bà con vùng cao Hà Giang

Vận động xây dựng bể nước sạch tặng bà con vùng cao Hà Giang

Ngày 14/4, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), nhóm thiện nguyện và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức lễ phát động kêu gọi, vận động xây dựng công trình bể nước sạch cho bà con vùng cao.
Nghệ An: Mưa đá gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Kỳ Sơn

Nghệ An: Mưa đá gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Kỳ Sơn

Tối ngày 14/4, thông tin từ chính quyền huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra trận mưa đá, khiến 1 người bị thương và gây thiệt hại đến nhà cửa và hoa màu của người dân.
Không cắt điện dịp Lễ Giổ tổ Hùng Vương, chiến thắng 30/4 và ngày quốc tế lao động

Không cắt điện dịp Lễ Giổ tổ Hùng Vương, chiến thắng 30/4 và ngày quốc tế lao động

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có chỉ đạo các đơn vị không được cắt điện dịp Lễ Giổ tổ Hùng Vương, 30/4 và ngày quốc tế lao động.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.