Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Ai thực sự là người lái xe Camry đâm chết 3 người?

Giao thông và đô thị
02/03/2016 11:09
Theo Hoài Thu - Văn Huế/Báo Giao Thông
aa
Ai mới thực sự là người cầm lái khi xe Camry gây tai nạn? Cô gái ngồi trong xe có liên quan như thế nào? Đây là những câu hỏi cần sớm được cơ quan điều tra trả lời chính thức cho dư luận.


Đồ họa mô phỏng lại vụ TNGT. Nguồn: VnExpress.
Đồ họa mô phỏng lại vụ TNGT. Nguồn: VnExpress.

Chiều qua (1/3) Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Vinh (SN 1977 trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên), người được xác định là lái xe Camry gây ra vụtai nạn thảm khốc khiến 3 người chết sáng 29/2. Tuy nhiên, còn nhiều nghi vấn cần được làm rõ về thủ phạm chính của vụ án này.

Những lời khai ngô nghê

Sau vài tiếng xảy ra tai nạn, Vinh tự đến công an trình diện và nhận là người lái xe gây tai nạn. Tuy nhiên, những lời khai ban đầu của Vinh khiến nhiều người nghi ngờ về độ xác thực. Vinh khai, sáng cùng ngày có khách điều khiển xe Camry đến cửa hàng rửa xe của gia đình, có để lại chìa khóa trên xe nên Vinh đã cùng một người cháu ngồi vào xe, khởi động, mở ổ đĩa để nghe nhạc. Lúc này trên bộ phận điều khiển của chiếc xe có nhấp nháy đèn báo hiệu màu đỏ. Do không biết vì sao, nên Vinh đã điều khiển xe ra một gara gần đó để kiểm tra(?!) Liệu Vinh có dám tự ý cho xe đi kiểm tra khi chủ phương tiện không yêu cầu?

Vinh cũng khai lúc gây tai nạn đã hoảng loạn, mở cửa xe chạy khỏi hiện trường. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera cho thấy, sau khoảng 2 phút gây tai nạn, Vinh mở cửa ghế phụ ra ngoài, không phải với trạng thái hốt hoảng mà là tức giận, ngang nhiên đạp vỡ điện thoại của một thanh niên đang ghi hình vụ tai nạn. Sau đó, không hề đến xem các nạn nhân ra sao mà bình tĩnh đi quanh xe rồi mới rời khỏi hiện trường. Với một người vừa lái xe tông chết mấy mạng người, liệu Vinh có đủ bình tĩnh để đe dọa cả người quay clip?

Còn cô gái ngồi trên xe, ban đầu được nhiều nhân chứng cho rằng ngồi ghế lái, nhưng sau đó lại bước ra từ ghế sau và rời khỏi hiện trường rất nhanh. Khai nhận tại cơ quan công an, cô gái này cũng cho biết, chỉ ngồi cho đĩa vào nghe nhạc và chơi điện tử, “đang ngồi chơi điện tử thì cậu Vinh nhấn ga lái xe đi và gây tai nạn”. “Bỏ đĩa vào nghe nhạc”, đáng ra phải ngồi ghế phụ mới làm được việc này, trong khi công an khẳng định, cô này ngồi ghế sau.

Trao đổi với Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Thi (tên thường gọi là Ly), mẹ cháu Gia Hân cho biết, cho đến hiện tại, gia đình không biết ai là người cầm lái vì gia đình không có mặt ở hiện trường. Tuy nhiên, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người nhà cô gái ngồi trên xe khi đến gia đình chị Ly đều “tự xác nhận” với gia đình rằng cô gái là người cầm lái. Và sau này, họ lại bảo thông tin đó là "nhầm lẫn".

Nhiều nhân chứng “bỗng dưng không biết gì”

Sáng 1/3, trở lại hiện trường sau một ngày vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, PV Báo Giao thông ghi nhận người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao. Người đàn ông chủ ngôi nhà số 35 phố Ái Mộ - ngôi nhà chiếc Camry điên đâm vào kể lại: “Khi ấy tôi cùng rất đông người dân ở khu vực chạy ra nhưng dường như ai cũng “bất động” vì không thể tưởng tượng được cảnh kinh hoàng đang diễn ra”. Phải mất khoảng 3 - 5 phút, mọi người mới “hoàn hồn”, sau đó, tôi mở cửa bên lái và hỏi người đàn ông đang ngồi ghế lái: “Anh có sao không?”. Tuy nhiên, người này không nói gì và đóng cửa lại. Khi người đàn ông này bước ra, tôi thấy có biểu hiện như ngáo đá”.

Về cô gái ngồi trên xe, nhân chứng cho biết không nắm rõ vì xe có cửa kính đen nên không nhìn được vào bên trong. Chỉ biết rằng, một lúc sau có cô gái mặc bộ đồ đen, đeo túi mở cửa chạy rất nhanh ra từ ghế sau bên trái.

Tuy nhiên, chỉ đến trưa cùng ngày, khi nhiều PV báo chí có mặt thì sự bàn tán buổi sáng bỗng trầm lắng hẳn. Nhiều nhân chứng hôm qua còn khăng khăng khẳng định tài xế là một cô gái, nhiều nhân chứng tận mắt chứng kiến vụ tai nạn, nhưng khi được hỏi, tất cả chỉ lắc đầu nói không biết hoặc không nhớ rõ(?).

Theo những dữ liệu hình ảnh trích xuất từ camera của một số nhà dân quanh hiện trường, sau khi gây tai nạn, trong khoảng thời gian vài phút, người ta mới thấy người từ trong xe bước ra. Sau khoảng thời gian ấy, người bước ra từ ghế phụ bên lái là một người đàn ông.

Công an nói gì?

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 1/3, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên khẳng định: “Sau khi đánh giá các nguồn chứng cứ và tài liệu, chúng tôi đã mời Viện KSND quận và các điều tra viên, các đơn vị chức năng đến họp bàn, thống nhất để chắc chắn an tâm khi khởi tố bị can và ký lệnh tạm giữ hình sự”.

Trước câu hỏi về việc dư luận và nhiều nhân chứng nghi ngờ cô gái mới là người cầm lái khi xảy ra vụ tai nạn, ông Chức lý giải: “Thông tin ban đầu, sau khi gây tai nạn, cô gái về tâm sự với mọi người và với mẹ mình là xe mình đi vừa mới đâm chết người. Chính mẹ cô gái và nhiều người hiểu lầm là cô gái lái xe đâm chết người, rồi sau đó nhiều báo chí cũng đưa theo nguồn tin đó.

Nhưng thực chất qua điều tra xác minh, công an khẳng định, cô không phải người trực tiếp cầm lái khi xe gây tai nạn. Cơ quan công an cùng các đơn vị nghiệp vụ cũng đã tiến hành nhiều biện pháp điều tra, kể cả lấy vân tay trên vô lăng, qua đó khẳng định Vinh chính là người lái chiếc xe gây tai nạn".

Cô gái là ai?

Thượng tá Chức cho biết, cơ quan công an đã triệu tập chủ chiếc xe Camry là ông Đào Quang S. (trú phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai). Ông S. khai khi mang xe đến điểm rửa xe thì giao xe cho anh Cường, là người chịu trách nhiệm ở điểm rửa xe và để nguyên chìa khóa cắm trong ổ rồi về nhà.

“Qua điều tra cho thấy chủ xe không liên quan. Lý do là khi chủ xe để chìa khóa lại, Vinh tự ý ngồi lên xe nghịch và lái xe đi. Vinh cũng khai chưa lái xe đường trường bao giờ, chỉ biết lùi ra, lùi vào khi khách đến rửa xe.Vinh khai đã uống rượu lòng lợn tiết canh vào sáng sớm hôm xảy ra tai nạn", ông Chức nói và phủ nhận thông tin Vinh ngáo đá khi bước ra khỏi xe.

Vinh từng có 2 tiền án về tội trộm cắp và cướp giật tài sản. Năm 2013, Vinh bị phạt hành chính về tội sử dụng ma túy.Trong khi đó, cô gái ngồi trên xe được xác định là Phương Anh (SN 1991), trú phường Bồ Đề, quận Long Biên. Phương Anh là cháu gọi Vinh bằng cậu.

bài liên quan
Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Thảo (Thảo “lụi”) cùng Lê Minh Khôi và Phan Anh Kim về tội “Hủy hoại tài sản”.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét kéo dài và có mưa, có nơi rét đậm, rét hại.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Dòng người tấp nập đổ về Đền Trần - Nam Định trước giờ Khai Ấn

Dòng người tấp nập đổ về Đền Trần - Nam Định trước giờ Khai Ấn

Dù đến đêm khuya mới là thời điểm Lễ Khai Ấn được diễn ra, nhưng ngày từ sớm, đông đảo du khách thập phương đã đổ về Đền Trần - Nam Định.
Bắt giữ đối tượng đập phá hàng chục ngôi mộ ở Hà Nội

Bắt giữ đối tượng đập phá hàng chục ngôi mộ ở Hà Nội

Đối tượng đập phá nhiều ngôi mộ tại một nghĩa trang trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Quy định về đầu tư đối với dự án có hoạt động lấn biển

Quy định về đầu tư đối với dự án có hoạt động lấn biển

Theo đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về các dự án có hoạt động lấn biển.
Có gì ở Thành phố Kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill thu hút nhà đầu tư?

Có gì ở Thành phố Kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill thu hút nhà đầu tư?

Ra mắt tháng 5/2023 và dự kiến khai trương ngày 2/9/2024, Flamingo Golden Hill đang là “tọa độ vàng” của giới đầu tư bất động sản.
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, tổ chức lại giao thông tại khu vực.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.