“Ác quỷ” lộ diện từ thi thể người phụ nữ bị chôn đứng

Pháp luật Plus

(PL+) - Từ thi thể của người phụ nữ bị chôn đứng ở gò đất sau nhà Hai Tưng, bộ mặt tàn ác của gã thầy bùa bệnh hoạn dần dần bị bóc trần.

Một bí mật kinh hoàng không ai có thể tưởng tượng tới, phía dưới nền nhà kẻ ác quỷ còn có 3 thi thể không đầu, vốn là 3 cô gái bị hắn lần lượt sát hại từ trước đó.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Sát nhân lộ diện

Như đã trình bày ở bài trước, khi thi thể của chị P. bị phát hiện ở gò đất cách căn chòi Hai Tưng chừng vài trăm mét, mọi nghi ngờ đã đổ dồn về phía gã thầy bùa đầy bí ẩn. Người dân lập tức bao vây vợ chồng gã thầy bùa và trình báo cơ quan công an.

Ngày Hai Tưng bị công an bắt giữ, vùng đất cù lao 3 xã nổi tiếng thanh bình rơi vào một cơn chấn động chưa từng có. Không ai có thể ngờ được thầy bùa từng được xem như thánh thần lại chính là kẻ tình nghi số một. Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát bủa vây và ém quân trước nhà Phạm Văn Tuấn.

Cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra hành chính ngôi nhà đóng cửa một cách đầy bí ẩn quanh năm suốt tháng. Cánh cửa mở toang, công an địa phương phát hiện 3 cái sọ người đặt trên bàn thờ. Cạnh đó, một hũ keo chứa những chùm lông đen được đậy kỹ. Ông thầy Hai Tưng lúc này mặt tái mét, miệng lắp bắp trước những câu hỏi của cơ quan chức năng.

Với những bằng chứng không thể chối cãi, tại cơ quan điều tra Hai Tưng đã phải thú nhận chính gã sát hại chị P. Ông hàng xóm Năm Nhã vẫn còn nhớ rõ, sau khi Hai Tưng được công an còng tay đem đi, thì vài hôm sau hắn được áp tải trên chiếc ca nô, cùng với mấy chiếc thuyền máy chạy ròng ròng phía sau.

Có đến cả chục công an mặc cảnh phục và thường phục, mang theo súng để áp tải tên thầy bùa man rợ này. Người dân biết chuyện, nổ thuyền máy chạy rần rần dọc kênh Mã Trường để xem mặt tên ác quỷ. Chiếc ca nô chạy vòng vòng trên kênh thì dừng lại ở đoạn kênh ngay trước mặt nhà ông Năm Nhã. Tới đây thì hắn chỉ tay xuống dòng kênh và nói vài câu gì đó.

Lát sau, ông Năm Nhã và một số thanh niên sống ở gần đó đã được công an mời ra nói là nhờ mò chiếc ghe của chị P., tang chứng của vụ án. Ông Năm Nhã kể, ông và mọi người lặn ngụp, moi bùn chừng một tiếng đồng hồ thì chiếc ghe gỗ đã nổi bềnh lên. Bà Tám B. cùng người thân trong gia đình chị P. khóc lóc rền rĩ.

Đó chính là chiếc ghe chị P. dùng làm phương tiện đến nhà thầy bùa Hai Tưng rồi vĩnh viễn không về nữa. Điều lạ lùng, mà đến bây giờ ông Năm Nhã vẫn không hiểu được, đó là vì sao Hai Tưng không vùi luôn chiếc ghe ở đoạn kênh chảy qua nhà hắn, hoặc một đoạn kênh vắng vẻ, mà lại vùi ở ngay trước nhà ông, cách nhà hắn vài trăm mét?

Việc làm đó của hắn rất dễ bị mấy gia đình ở đây phát hiện. Ngoài ra, với một người bình thường, không thể đủ sức vùi chiếc ghe dưới dòng kênh sâu tới gần 2 mét nước. Thêm nữa, để vùi chiếc ghe dưới bùn ở con kênh sâu như vậy là một việc vô cùng khó khăn. “Một người bình thường thì không thể làm việc không tưởng đó được vì chiếc ghe dù ngửa hay úp đều nổi lềnh phềnh”, ông Năm Nhã tỏ thái độ khó hiểu.

3 thi thể không đầu dưới nền nhà

Trở lại tiến trình điều tra về 3 cái sọ người trên bàn thờ, nhiều ngày sau khi bị bắt và truy vấn, gã thầy bùa trả lời đó là ba cái hộp sọ gã xin được từ sư phụ của gã. Vị sư phụ này gã thỉnh giáo trên núi Sam, huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Và để luyện thành công “Thiên Linh Cái”, ba hộp sọ kia như là một “bảo bối” sư phụ để lại cho gã. Lần theo lời khai của gã, các trinh sát được giao nhiệm vụ đến núi Sam tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Thế nhưng, dù cố gắng, nhưng các trinh sát không thể lần tìm ra được vị sư phụ như lời gã miêu tả. Sau 1 tháng đấu trí, Hai Tưng đã buộc phải khai ra sự thật. Đó là 3 sọ người và những lông, tóc chứa trong lọ thủy tinh chính là của 3 nạn nhân, là 3 phụ nữ mà hắn đã sát hại.

Lần theo lời khai của Hai Tưng và đồng phạm, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Tháp đã cho khai quật nền nhà của gã thầy bùa ảo tưởng này và bàng hoàng phát hiện những xác chết không đầu khác bị gã chôn sát nhau dưới nền nhà, nơi họ bị gã dụ dỗ trị bệnh, giở trò đồi bại rồi ra tay sát hại.

Trong đó, hắn vùi xác một phụ nữ ở ngay phía dưới bậc thang đi lên nhà. “Ngày khai quật nền nhà của Hai Tưng, tôi là người phụ giúp các đồng chí công an trong công việc đào xới. Tháng 7 là thời gian nước nổi, khu vực nhà của gã luôn trong tình trạng ngập nước.

Trước sự chứng kiến và kinh hãi của bà con, ba xác người không đầu trong thời kỳ phân hủy được phanh trần. Ai ai cũng lắc đầu ngao ngán”, ông Châu Văn Nhã rùng rợn nhớ lại giây phút đó. Điều tra hành tung các xác chết, Hai Tưng rành mạch kể lại thời gian, cách thức gã đã ra tay với giết hại nạn nhân rồi thỏa mãn sự dâm loạn như thế nào.

Theo lời khai của tên thầy bùa ác nhân, nạn nhân đầu tiên của gã là chị Nguyễn Thị L. (SN 1972), quê ở thị trấn Thanh Bình, cách Tân Bình độ 10km, bên kia sông Tiền. Chị L. làm nghề buôn bán ở thị trấn nên gia cảnh cũng khá giả.

Nghe nhiều chị em đồn đại về thầy bùa Hai Tưng, có khả năng cho bùa hiệu nghiệm, nên chị L. đã rủ 5 chị em khác cùng đến. Mọi người đi trên một con ghe đến nhà Hai Tưng. Gọi cửa xong, vẫn chiêu thức cũ, Hai Tưng thò đầu ra quát:“Định kéo cả họ đến nhà tui làm loạn hả?”, rồi gã đóng sầm cửa.

Lúc này, chị L. mới biết, gã chỉ tiếp từng người một và vào ban đêm. Thấy trong đám phụ nữ đó, chị L. xinh nhất, nên cô vợ hờ Trần Thị Thể đã ra ngoài phổ biến “quy chế” làm việc của thầy. Nghe vậy, đêm hôm sau chị L. tự tìm đến một mình. Vào trong nhà, thấy ánh đèn dầu leo lét, chị L. rùng mình sợ hãi. Nhưng nghĩ có được lá bùa, công việc buôn bán sẽ hanh thông, rồi sẽ sinh thêm được cậu con trai, nên chị L. mạnh dạn làm theo những điều Hai Tưng sai khiến.

Khi chị L. còn đang chắp tay hướng tâm trí về phía ban thờ, thì gã thầy bùa tàn ác này đi vòng ra phía sau, cầm cây gậy lớn đập thẳng vào đầu chị L. khiến chị chết tại chỗ. Được sự giúp sức của vợ hờ Trần Thị Thể, tên thầy bùa kéo xác chị L. ra phía sau nhà, trói chặt tay, chân và đem chôn thi thể ở hông nhà sàn.

Nạn nhân thứ hai của tên thầy bùa man rợ này là Phạm Thị D. (sinh năm 1975, quê ở xã Tân Thạnh), giáp thị trấn Thanh Bình. Bởi đường tình duyên trắc trở nên chị D. đã tìm đến gặp Hai Tưng. Như chị L., chị D. cũng bị gã thầy bùa bệnh hoạn này sát hại.

Nạn nhân tiếp theo là Lê Thị N., cô gái bán vé số mới 17 tuổi, quê ở xã Tân Huề, cùng xã với chị P. Cuộc sống gia đình khó khăn, cô gái tuổi 17 phải nghỉ học sớm, đi bán vé số phụ giúp bố mẹ nuôi dạy các em.

Dù sinh ra trong gia đình nhà nông nghèo khó, N. được trời phú cho làn da trắng và nét người xinh xắn, cao ráo. Công việc bán vé số nhiều lúc ế ẩm nên nghe đồn Hai Tưng có khả năng làm bùa “mua rẻ bán đắt”, N. tìm đến nhờ gã giúp đỡ.

Vừa gặp thấy cô bé, lòng gã thầy bùa đã nghĩ cách chiếm đoạt nạn nhân. Từ niềm tin của cô gái, gã thầy bùa bệnh hoạn đã dễ dàng thực hiện âm mưu gã vạch sẵn. “Bởi mọi việc gã làm đều làm trong nhà lúc đêm khuya, nên dễ dàng che đậy hành động của mình. Khi sự thật về cách trị bệnh của gã vỡ lở, tôi mới nhớ lại rằng, có lần gã đào một cái hố trong nhà mình rất sâu.

Băn khoăn hỏi chuyện, gã bảo rằng đào đất lấy vàng vì khu đất dưới nền nhà lão có rất nhiều vàng. Thấy câu chuyện của gã vớ vẩn nên tôi bỏ về không bàn hỏi gì nữa. Ai ngờ gã đào huyệt để chôn xác những người phụ nữ gã sát hại”, ông Năm Nhã rùng mình. Ông Năm Nhã vẫn còn nhớ cảnh điên loạn của gã thầy bùa sau mỗi lần sát hại “con mồi”.

Ông kể, cứ như rằng mỗi lần hành lạc với các thi thể nạn nhân xong, gã thầy bùa bệnh hoạn này lại nhảy xuống dòng kênh Mã Trường tắm táp, vùng vẫy như con thú. Chẳng biết gã làm vậy để làm gì nhưng có lẽ, dù có tắm hết những tháng ngày còn lại của cuộc đời, gã cũng không thế nào tẩy rửa được hành động tội ác của mình.

Chỗ chôn xác thầy bùa nhiều năm qua trở thành vũng nước ngập.
Chỗ chôn xác thầy bùa nhiều năm qua trở thành vũng nước ngập.

Quan điểm của Phật giáo về các bùa chú, bùa ngải

Hiện nay, bùa ngải đang trở thành biến tướng trong xã hội,rất nhiều người vì mê tín mà đã đi thỉnh bùa ngải để rồi từ đó thân tâm bấn loạn. Theo Tỳ kheo Giác Hoàng: Nếu tự thân mình, trong thì biết tu tập như biết nhường nhịn, tha thứ cho nhau, thông cảm nhau, trì trai giữ giới, niệm Phật; ngoài thì thương người, giúp đỡ người khốn khó, bệnh hoạn, tật nguyền, cô nhi, quả phụ, làm các công ích xã hội như đóng góp xây dựng các bệnh xá, dưỡng lão, học đường...

Đối với các bậc đạo cao đức trọng một lòng tôn kính, cúng dường. Rộng hơn nữa là rải tâm thương yêu đến các loài hữu tình khác như các loại quỷ thần, ma quái. Được như vậy thì dầu chúng ta không có xin bùa, đeo ngải, trì chú thì các duyên lành cũng đến, khiến cho đời sống thuận hoà, êm ấm, hạnh phúc.

Ngược lại, dù chúng ta có chạy Đông chạy Tây kiếm tìm thế giới ngoại tại can thiệp cũng vô ích, nếu có hiệu quả chăng cũng chỉ là giai đoạn nhất thời thôi. Do đó, một khi đã sử dụng tà thuật để chinh phục người thì phước đức của vị đó chắc chắn không tăng trưởng mà ngược lại còn bị tổn giảm rất nhiều, đồng thời họ làm bà con quyến thuộc với thế giới ma đạo, chắc chắn khi thân hoại mạng chung không được sanh về các cảnh giới lành.

Trong tù vẫn ảo tưởng có thể độn thổ

Những ngày đối mặt với cơ quan điều tra, Hai Tưng vẫn luyên thuyên về sức mạnh vô biên của bùa Thiên Linh Cái. Rằng nếu luyện thành, gã có thể sai khiến người khác làm theo ý mình; dao đâm, súng bắn đều bất nhập, khả năng đi mây về gió, bay nhảy tàng hình không ai biết hành tung. Sau khi bản thân bị tuyên án tử hình, còn vợ hờ bị tuyên tù chung thân, Hai Tưng vẫn nghĩ gã sẽ trốn thoát được nhờ phép thuật bùa ngải.

Thấy hắn có biểu hiện của bệnh nhân tâm thần, công an tỉnh Đồng Tháp đã từng đưa hắn đi giám định. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y của Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) khẳng định Hai Tưng hoàn toàn tỉnh táo, bình thường, không hề mắc bệnh tâm thần. Đồng nghĩa với việc gã phải đối mặt với hình phạt mà không có bất cứ ân huệ nào khác.

Chính thông tin gã thầy bùa bắn tin ra ngoài rằng gã sẽ trốn thoát bằng cách độn thổ ngay tại pháp trường đã khiến người dân trên khắp cù lao Tân Bình không khỏi xôn xao, bàn tán. Ai cũng muốn tận mắt kiểm chứng nên ngay từ đêm trước ngày thi hành án, người dân khắp cù lao và các huyện xung quanh đã kéo tới dựng lều, lán quanh pháp trường, vốn là bãi đất trống nằm cạnh đình xã Tân Quới. Họ chấp nhận đợi đến sáng hôm sau, để người thì muốn xem màn trổ tài độn thổ có thực hay không, người thì muốn tận mắt thấy Hai Tưng đền tội.

Chiều tối ngày hôm trước, lực lượng dân quân, công an xã đã tiến hành mọi công tác nhằm giữ gìn an ninh trật tự và lập phương án cho những điều không hay có thể xảy ra. Bởi người dân trong khu vực, một phần hiếu kỳ, nhưng phần khác, họ rất căm phẫn hành động vô luân của gã thầy bùa dâm loạn này.

Thế nhưng buổi sáng ngày hành hình, gã thầy bùa bủn rủn người giữa pháp trường trước con mắt chăm chú của cả ngàn người dân. Hai Tưng gục ngã sau những phát súng và lúc ấy người ta không còn hoài nghi gì nữa, tất cả những gì gã nói chỉ là bịa đặt, ảo tưởng. Xác chết của Hai Tửng nằm sõng soài trên nền đất lạnh mà không có bất cứ một sự tiếc thương nào.

Bởi không ai xin chôn cất gã, lực lượng chức năng đã chôn cất gã cần nơi tử hình nhưng nấm mồ đất lúc nào cũng lạnh lẽo hiu quạnh. Cũng có thời gian, Hội chữ thập đỏ xã Tân Qưới đã thương tình lo hương khói cho gã.

Nhưng sau đó nấm mồ chôn Hai Tưng đã bị khai quật trộm. Có người cho rằng, có thể người thân trong gia đình Hai Tưng đã bí mật đào trộm mộ để đưa về quê lo hậu sự… Còn nơi trước đây Hai Tưng dựng nhà và gây án giờ chẳng có tàn tích gì. Tất cả đã được san phẳng thành ruộng, mùa nước trồng lúa, mùa khô trồng màu.

Vốn dĩ ngày trước ở đây cũng có mấy nóc nhà nhưng từ khi xảy ra chuyện động trời trên, mảnh đất ấy có nhiều người chết thảm quá nên có lẽ họ sợ đã dọn đi nơi khác ở. Nhiều người thậm chí đến bây giờ đi ngang qua chỗ ấy vẫn có nỗi sợ hãi mơ hồ, như thể hắn vẫn còn hiện hữu đâu đó trên cõi đời này.

Cù lao từ lâu đã trở về với cuộc sống yên bình, nhưng hậu quả Hai Tưng để lại theo nhiều người vẫn cứ âm ỉ. Người ta không thể biết chính xác có bao nhiêu người từng là nạn nhân của gã thầy bùa. Bởi nhiều chị em sau khi rời căn chòi của gã đã âm thầm chịu đựng nỗi đau mà không trình báo cơ quan điều tra.

Thậm chí đã có người mang thai rồi sinh con trong nỗi uất hận bị cưỡng hiếp, đứa trẻ lớn lên chịu nhiều bất hạnh tủi cực. Nhiều gia đình cũng vì Hai Tưng mà vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”, cuộc sống lục đục suốt những tháng ngày dài.

Gia Nguyễn