Phía Trung tâm cứu hộ cao tốc và khách hàng đã có cuộc trao đổi thẳng thắn, thiện chí để làm rõ những thông tin gây hiểu lầm về sự việc này.
Những ngày qua, từ một số diễn đàn về ô tô trên mạng xã hội liên tục đăng tải những thông tin trái chiều về việc một Gara ô tô bị khách hàng tố “chặt chém” kinh hoàng. Theo đó, chủ tài khoản facebook có tên Lê Cường cho biết: khoảng 9h30 đêm 29/4, khi anh đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì ô tô gặp sự cố về áp suất dầu.
|
Anh Lê Cường bức xúc chia sẻ thông tin về sự việc này. |
Ngay sau đó, một nhân viên cứu hộ đi qua. Anh Cường đã nhờ nhân viên cứu hộ mua giúp 1 can dầu nhớt động cơ trị giá 300.000 đồng, cộng thêm 400.000 đồng tiền công. Sau khi được bơm dầu, xe vẫn không hoạt động được buộc phải gọi xe cứu hộ. Lúc này, anh đang cách Pháp Vân 9km và được xe cứu hộ đưa đến gara Mạnh Sơn trên đường Ngọc Hồi để sửa chữa.
Chia sẻ trong một dòng trạng thái đầy bức xúc, anh Cường cho biết: Anh đã phải trả số tiền lên đến 8.000.000 đồng cho việc khắc phục sự cố này. Trong đó, xe rò dầu phải sửa hết 2.500.000 đồng, tiền công kéo máy là 5.500.000 đồng và tiền dầu 500.000 đồng.
Cho rằng mình bị "chặt chém", anh Cường đã đăng tải thông tin trên lên facebook cá nhân và các trang mạng xã hội, diễn đàn về ô tô... với lời nhắn “tẩy chay những hạng người dơ bẩn cho xã hội. Nếu chẳng may xe cộ bị sự cố thì nên tránh gara này ra”.
Song song với việc tố chủ gara ô tô “chặt chém”, anh Cường cũng cho rằng việc nhân viên của Trung tâm cứu hộ đưa xe của anh về đây là do có sự “ăn rơ” với nhau từ trước. Nhiều ý kiến bình luận cũng cho rằng giữa gara ô tô Mạnh Sơn và Trung tâm cứu hộ này từ lâu đã bắt tay với nhau để chèn ép, chặt chém khách hàng.
Từ số điện thoại 0913.989.505 mà anh Cường cung cấp, phóng viên Pháp Luật plus đã liên hệ tới Trung tâm cứu hộ, cứu nạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để có được những thông tin và cách nhìn nhận khách quan hơn về sự việc này.
|
Trng tâm cứu hộ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là đơn vị đã hỗ trợ vận chuyển chiếc xe bị sự cố của anh Cường. |
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Lánh – Giám đốc Trung tâm cứu hộ cao tốc này cho biết: Đêm 29/4, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm có nhận được cuộc gọi của một khách hàng, cho biết xe đang gặp sự cố trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đoạn gần về phía Pháp Vân. Ngay sau đó, Trung tâm đã cho xe và nhân viên cứu hộ đến để hỗ trợ khách hàng.
Ban đầu, khách hàng chỉ nhờ nhân viên cứu hộ của Trung tâm đi mua dầu nhớt động cơ với thỏa thuận: 300.000 đồng tiền dầu và 400.000 đồng tiền công, tổng chí phí hết 700.000 đồng. Ít phút sau đó, khách hàng tiếp tục gọi lại cho biết xe vẫn chưa khắc phục được sự cố, đề nghị cho xe cứu hộ đến hỗ trợ.
Nhân viên cứu hộ có hỏi khách hàng muốn đưa xe về đâu, khách hàng yêu cầu được đưa xe về gara ô tô gần nhất. Tại vị trí và khoảng thời gian đó, nhân viên cứu hộ xác định ở gần nhất chỉ có gara ô tô Mạnh Sơn ở đường Ngọc Hồi nên đã kéo xe của khách về đây với chi phí đã thỏa thuận là 800.000 đồng.
Việc một số ý kiến cho rằng Trung tâm cứu hộ cao tốc từ lâu đã có sự câu kết, “ăn rơ” với gara ô tô Mạnh Sơn để chèn ép, chặt chém khách hàng là hoàn toàn không đúng. Với chức năng và dịch vụ hoạt động kinh doanh là cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã nhiều năm nay, nhân viên của Trung tâm đương nhiên nắm rõ vị trí của hầu hết các gara ô tô nằm xung quanh khu vực này.
Việc đưa xe của khách về gara nào hầu hết đều do yêu cầu của chính khách hàng, hoặc theo gợi ý của nhân viên nhưng phải được sự đồng ý của khách. Nhiều trường hợp chính khách hàng chủ động liên hệ với gara, sau đó gara tiếp tục liên hệ với Trung tâm cứu hộ để hỗ trợ vận chuyển xe gặp nạn, gặp sự cố. Phía nhân viên chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển cứu hộ, cứu nạn, với chi phí đã được niêm yết công khai và thông báo trước với khách hàng. Hoàn toàn không có tình trạng ép giá hay câu kết, móc nối với bất kỳ gara nào để chặt chém khách hàng.
Giám đốc Trung tâm này cũng khẳng định: Trung tâm cứu hộ, cứu nạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc công ty TNHH Việt Hàn, một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc.
Theo đó, Trung tâm cứu hộ cao tốc của Công ty TNHH Việt Hàn thực hiện cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông trên toàn tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ.
|
Những thông tin chính thức về Trung tâm cứu hộ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. |
Toàn bộ bảng giá dịch vụ của Trung tâm đều căn cứ vào mức giá thị trường và đã được các cơ quan chức năng chấp thuận bằng văn bản, Trung tâm đã niêm yết công khai bảng giá cụ thể các chi phí dịch vụ và thông báo, thỏa thuận trước với khách hàng, tuyệt đối không có tình trạng ép giá.
Những mâu thuẫn, bất đồng về ý kiến và quan điểm giữa anh Cường với gara ô tô Mạnh Sơn hoàn toàn không liên quan đến Trung tâm cứu hộ cao tốc của chúng tôi. Việc anh Cường gọi Trung tâm là cứu hộ “bẩn” và đưa số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm đã khiến nhiều người hiểu lầm chúng tôi trực thuộc gara ô tô này.
Đã có rất nhiều cuộc điện thoại gây rối, khủng bố gọi tới đường dây nóng gây ảnh hưởng cả về tâm lý và hoạt động kinh doanh của Trung tâm. Điều này rất đáng lo ngại bởi trong khi có rất nhiều người thực sự đang gặp sự cố, tai nạn cần được cứu hộ lại không thể liên hệ để được hỗ trợ kịp thời. Bởi song song với dịch vụ cứu hộ phương tiện, chúng tôi còn có nhân viên y tế và xe chuyên dụng để cứu nạn về người.
Thử đặt mình vào hoàn cảnh của người gặp nạn, giữa đêm hôm khuya khoắt, đường thì vắng mà không được ứng cứu kịp thời, mọi người sẽ thấy việc liên lạc với Trung tâm cứu hộ cần thiết đến thế nào. Do đó, chúng tôi mong mọi người có sự nhìn nhận đúng đắn, khách quan về sự việc này để có thái độ ứng xử đúng mực, hợp tình hợp lý hơn.
Trung tâm cứu hộ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có cơ sở ngay gần Trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ. Trung tâm có đầy đủ các phương tiện cứu hộ, cứu nạn, nhân viên y tế, hoạt động liên tục 24/24h. Tất cả các dịch vụ đều được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Ngoài số điện thoại đường dây nóng 0913.989.505, khi có bất kì thông tin cần phản ánh hoặc giải đáp, khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp cho giám đốc Trung tâm theo số máy 0911.812.812 để được hỗ trợ xử lý, khắc phục sự cố nhanh chóng, kịp thời nhất. |
Ngày 04/05, tức 5 ngày sau khi xảy ra sự việc nêu trên, ông Nguyễn Ngọc Lánh – Giám đốc Trung tâm cứu hộ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết thêm: Phía Trung tâm đã liên lạc và có cuộc trao đổi trên tinh thần thiện chí, thẳng thẳn với anh Cường. Cả 2 bên đã cùng chia sẻ, trao đổi những thông tin liên quan đến việc cứu hộ một cách khách quan và đầy đủ nhất.
Việc anh Cường gọi đến số điện thoại đường dây nóng và được Trung tâm cứu hộ cao tốc hỗ trợ một cách kịp thời. Về chi phí mua dầu nhớt động cơ hết 300.000 đồng, tiền công mua dầu 400.000 đồng, tiền vận chuyển xe về gara 800.000 đồng là đúng theo báo giá của Trung tâm, anh Cường cũng đồng ý mức giá này là hợp lý.
Về việc anh Cường nghi ngờ Trung tâm cứu hộ “ăn rơ” với gara xuất phát từ việc ngày hôm sau, anh Cường có nhìn thấy nhân viên của Trung tâm cứu hộ kéo xe bị nạn về gara này, và có người của gara đưa tiền cho nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, phía Trung tâm cứu hộ giải thích trường hợp này là do chính khách hàng gọi điện cho gara đề nghị cứu hộ, gara này đã thuê Trung tâm cứu hộ kéo xe về, phía gara phải thanh toán tiền công vận chuyển cho Trung tâm cứu hộ.
Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus qua điện thoại, anh Cường đã xác nhận những thông tin là đúng. Với tinh thần thiện chí và cầu thị, cả anh Cường và Trung tâm cứu hộ đã chia sẻ, giải tỏa được những hiểu lầm nêu trên. Anh Cường cũng cho biết nếu không muốn những thông tin do hiểu lầm này gây ảnh hưởng đến hoạt động của Trung tâm cứu hộ. Nếu cần thiết, anh sẽ gỡ bỏ, đính chính lại những thông tin này một cách đúng đắn, khách quan hơn.