Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Vụ công ty du lịch bị tố "bảo kê" ở Nha Trang: Bị phá hoại vì cạnh tranh không lành mạnh?

Doanh nghiệp - Doanh nhân
15/06/2016 08:09
Phạm Khoa
aa
Thời gian vừa qua, xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc một doanh nghiệp lữ hành tại TP Nha Trang, Khánh Hòa bị tố cáo đòi tiền bảo kê đối với doanh nghiệp nước ngoài khi họ hợp tác và khai thác dịch vụ du lịch tại đây.


Cụ thể, một doanh nhân Trung Quốc tên Wang Tao đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng cho rằng Cty Silent Bay gây sức ép và ra giá 500 ngàn USD đối với Yang Zhi Ming - doanh nhân điều hành công ty con trực thuộc doanh nghiệp ông Wang Tao.

Ông Yang Zhi Ming trong buổi tiếp xúc với phóng viên.
Ông Yang Zhi Ming trong buổi tiếp xúc với phóng viên.

Phóng viên (PV) Pháp luật Plus đã tìm hiểu thì được biết, vào cuối năm 2015, ông Yang Zhi Ming và công ty Silent Bay đã ký hợp đồng cung ứng dịch vụ lữ hành du lịch. Theo nội dung chính của hợp đồng, Silent Bay cung cấp các dịch vụ lữ hành như khách sạn, du lịch, nhà hàng, các dịch vụ lưu trú, đi lại cho du khách mà Yang đưa tới Việt Nam; xúc tiến và liên hệ với cơ quan chức năng để làm thủ tục pháp lý cho ông Yang và nhân viên hỗ trợ tour, phiên dịch làm việc tại Việt Nam...

Cũng theo Hợp đồng, ông Yang và Silent Bay cam kết đưa vào Nha Trang 300 ngàn lượt du khách. Trên cơ sở doanh thu từ hợp đồng cho việc xúc tiến thuê khách sạn, nhà hàng, dịch vụ mặt đất, xe đưa đón...Silent Bay được nhận số tiền hơn 10 tỷ đồng/năm.

Trước thông tin về việc ông Yang Zhi Ming bị đại diện công ty Silent Bay gây sức ép để “ra giá” 500 ngàn USD cho việc “bảo kê” hoạt động tại Việt Nam, PV đã liên hệ và có buổi làm việc với ông Yang Zhi Ming.

Sau khi nghe PV hỏi thông tin về việc bị đòi tiền “bảo kê” 500 ngàn USD thì ông Yang Zhi Ming bất ngờ cười lớn và khẳng định, hiện tại ông và Silent Bay đang hợp tác rất tốt, rất thân thiết và hoàn toàn thiện chí.

Kể chi tiết hơn về quá trình hợp tác của mình với Silent Bay, ông Yang Zhi Ming cho biết, ông là tổng giám đốc của công ty du lịch Zhi Tu Trùng Khánh (Trung Quốc). “Từ tháng 11 năm 2015, tôi bắt đầu triển khai ý tưởng đưa khách Trung Quốc đến du lịch tại Nha Trang. Lúc đó, tôi tìm đến công ty Paradise Bay (Địa chỉ: Số 12B đường Hùng Vương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), trong quá trình hợp tác, tôi nhận thấy rằng công ty Paradise Bay cung cấp cho tôi những dịch vụ không thật sự tốt về xe, nhà hàng và khách sạn, hơn nữa cũng không có đủ tư cách pháp nhân để đón du khách nước ngoài do không có giấy phép lữ hành quốc tế, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của chúng tôi và gây ra những tổn thất nhất định”

“Do gặp trở ngại trong hợp tác với công ty Paradise Bay, thì sau một thời gian tìm hiểu tôi biết đến công ty Silent Bay, tôi có bàn bạc với người phụ trách và hai bên đi đến thống nhất cùng hợp tác để đón du khách, và kí kết hợp đồng hợp tác. Trong hợp đồng có thể hiện rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của hai bên

Giải thích về nguyên do của lá đơn mà ông Wang Tao gửi các cơ quan chức năng tố cáo công ty Silent Bay đòi “tiền bảo kê”, ông Yang cho rằng câu chuyện xuất phát từ những hiểu nhầm trong cuộc trao đổi giữa ông Wang và đại diện của công ty Silent Bay. Khi đó, sau khi biết chúng tôi hợp tác với công ty Silent Bay thì phía công ty Paradise Bay vẫn chèo kéo chúng tôi quay lại hợp tác với họ. Ông Wang Tao cùng đại diện công ty Silent Bay đã trao đổi với nhau về chuyện này, và vị đại diện có nói là nếu dừng hợp đồng với Silent Bay thì phía Công ty của Wang Tao sẽ phải đền bù theo hợp đồng đã ký. Câu chuyện này do phiên dịch dịch không sát ý đã dẫn tới việc ông Wang hiểu nhầm chữ đền bù hợp đồng thành “phí bảo hộ”.

Chia sẻ thêm về tình hình hợp tác hiện nay ông Yang cho hay: "lá đơn trên đã được ông Wang gửi cho chính quyền sở tại từ đầu tháng 2/2016, thế nhưng không hiểu tại sao đến lúc này nó lại được công bố. Điều nực cười là hiện chúng tôi và phía Silent Bay đều đang hợp tác rất tốt đẹp và tôi cũng đã quên câu chuyện về những hiểu nhầm hồi đầu năm. Trong quá trình hợp tác giữa chúng tôi và công ty Silent Bay, hiệu quả kinh doanh vượt ngoài mức kỳ vọng của bản thân tôi và công ty Silent Bay. Ví dụ như: công ty Silent Bay cung cấp rất nhiều dịch vụ tốt về các mảng khách sạn, xe, nhà hàng… với giá cả hợp lý, hơn nữa du khách cũng hết sức hài lòng".

Cần làm rõ những động cơ đằng sau vụ việc

Trao đổi với ông Yang về thông tin gần 90 lao động Trung Quốc bị cho là lao động trái phép tại Nha Trang thì ông Yang cho hay, những lao động này khi vào Việt Nam là từ khoảng tháng 11/2015, họ vào để làm việc cho công ty Paradise Bay chứ không phải công ty Silent Bay cho nên các cơ quan chức năng cần làm rõ việc này, tránh để xảy ra việc thông tin thất thiệt sai lệch bản chất sự việc.

Ông Lê Anh Đức, lãnh đạo Paradise Bay (người đánh dấu O) bị tố không có giấy phép lữ hành quốc tế và đưa gần 90 lao động nước ngoài vào Việt Nam trái phép.
Ông Lê Anh Đức, lãnh đạo Paradise Bay (người đánh dấu O) bị tố không có giấy phép lữ hành quốc tế và đưa gần 90 lao động nước ngoài vào Việt Nam trái phép.

Ngoài ra trong thời gian mới về Việt Nam hợp tác vào cuối năm 2015, tôi và ông Wang Tao còn được ông Đức - lãnh đạo công ty Paradise Bay dẫn đi gặp gỡ một số lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa để bàn bạc về việc hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Tôi không biết ông Đức có quan hệ thế nào với các lãnh đạo này ?

Kết thúc buổi làm việc ông Yang cũng nhận định rất có thể việc xuất hiện thông tin tố cáo Công ty Silent Bay là một chiêu bài của các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh muốn phá hoại để sau đó hưởng lợi. Tôi khẩn thiết kiến nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam vào cuộc làm rõ để bảo vệ cho những doanh nhân nước ngoài chúng tôi có điều kiện được mở rộng đầu tư tại Việt Nam, cùng tạo ra môi trường đầu tư công bằng, lành mạnh.

Để có thông tin rõ hơn về sự việc PV đã liên hệ với vị đại diện Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa thì được thông tin cho biết, hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đang xử lý và sắp tới sẽ có thông báo về việc giải quyết vụ việc này.

Được biết, ông Lê Anh Đức là người đại diện theo pháp luật của công ty Paradise Bay, cũng là người liên quan đến dự án cá tầm và nhiều dự án bất động sản tai tiếng tại TP Nha Trang.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

bài liên quan
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

Lễ hội Sống khỏe 2024 tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Lễ hội chèo thuyền Sup dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tại khu vực bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Quảng Ninh mới công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng của Công ty cổ phần Vick.
SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Theo đó, công ty nói trên dù không có bất kỳ mối liên hệ nào nhưng do có tên gần giống với Công ty TNHH sản xuất Tinh bột khoai mì Nhựt Phát – Chi nhánh Tây Ninh nên đã bị vạ lây.
Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Sáng 19/4, Hội Doanh nhân (HDN) trẻ Bình Dương phối hợp với HDN trẻ TP HCM, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Cà Mau tổ chức chương trình Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ với chủ đề “Nghĩa tình đất Mũi”.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Cục thuế Bắc giang yêu cầu các ngân hàng DongA Bank; VIETCOMBANK; Techcombank; Agribank; BIDV; OceanBank trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang.
Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm xuất khẩu Bắc Giang vừa bị Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế thuế bằng biện pháp phong toả tài khoản.
Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Đây chỉ là một trong 3 hành vi vi phạm về thuế của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaiGonTell - mã SGT) khi bị cơ quan thuế phát hiện, xử phạt.
Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Do nợ thuế quá thời hạn, hàng loạt các doanh nghiệp bị cơ quan thuế Bắc Giang cưỡng chế.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.