Pháp Luật Plus

Vietnam Airlines chủ động ứng phó tình trạng không lưu và thời tiết xấu tại Trung Quốc

Doanh nghiệp - Doanh nhân

(PL+) - Trong thời gian vừa qua, trước tình trạng không lưu quá tải và thời tiết xấu tại các sân bay Trung Quốc diễn biến theo chiều hướng gia tăng, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc khởi hành đúng giờ.

Tình trạng này xảy ra khi cơ quan kiểm soát không lưu không cho phép máy bay cất/hạ cánh tại sân bay vì những lý do khách quan như thời tiết xấu, sân bay quá tải hoặc tắc nghẽn không lưu trên đường bay.

Một số sân bay tại Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu, Thiên Tân, Thành Đô và Hồng Kông thường gặp phải tình trạng không lưu quá tải vào giờ cao điểm do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được số chuyến bay đi/đến tăng đột biến.

Cùng với thời tiết xấu, việc không lưu quá tải có thể làm chuyến bay bị hoãn nhiều giờ đồng hồ, ảnh hưởng lớn tới hành khách cũng như lịch khai thác của các hãng hàng không, trong đó có các chuyến bay của Vietnam Airlines. Theo thống kê của các đơn vị quản lý bay, hơn 30 chuyến bay giữa Việt Nam – Trung Quốc của Vietnam Airlines khởi hành chậm so với kế hoạch trong tuần đầu tháng 7 do tình trạng trên. Dự báo tình trạng không lưu quá tải tại Trung Quốc sẽ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng tới.

Vietnam Airlines triển khai nhiều biện pháp ứng phó trước tình trạng không lưu quá tải và thời tiết xấu tại các sân bay Trung Quốc
Vietnam Airlines triển khai nhiều biện pháp ứng phó trước tình trạng không lưu quá tải và thời tiết xấu tại các sân bay Trung Quốc

Nhằm ứng phó với vấn đề này, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hành khách và các chuyến bay, từ cuối tháng 6, Vietnam Airlines đã triển khai một loạt biện pháp chủ động như điều chỉnh thời gian bay; hoàn thành thủ tục lên máy bay của hành khách sớm 5 phút so với kế hoạch của mỗi chuyến bay; xây dựng kế hoạch điều hành cụ thể cho các chuyến bay đi/đến Trung Quốc; tối ưu hoá công tác bố trí lịch cho phi công, tiếp viên... Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ chủ động cung cấp thông tin thường xuyên tới hành khách được biết và bố trí kế hoạch đi lại của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập thường xuyên vào website www.vietnamairlines.com; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100.

Mỵ Châu