Tỷ phú Trịnh Văn Quyết "lấn sân" sang ngành hàng không lấy tên Viet Bamboo Airlines

Kinh tế - Công nghệ

(PL+) - Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC là tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam vừa công bố nghị quyết thành lập Công ty TNHH hàng không Tre Việt với vốn điều lệ 700 tỷ đồng.

Theo đó, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC vừa ký Nghị quyết số 31/2017/NQ-HĐQT-FLC về việc thông qua việc thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (viết tắt là Viet Bamboo Airlines) với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, trong đó tập đoàn FLC sở hữu 100% vốn. 

Ngành, nghề đăng ký kinh doanh của Tre Việt là kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà các loại, vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và một số ngành nghề kinh doanh thương mại dịch vụ khác.

Qua đó, FLC sẽ giao ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc FLC, làm người đại diện quản lý phần vốn góp của FLC tại Tre Việt.

Nghị quyết cũng giao cho Tổng giám đốc Tập đoàn FLC Lê Thành Vinh chủ trì việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý và tiến hành các thủ tục liên quan để đăng ký thành lập Viet Bamboo Airlines theo quy định của pháp luật và Điều lệ của Tập đoàn FLC.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Ảnh Internet.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Ảnh Internet.

Được biết, trên thị trường hàng không hiện nay, mới chỉ có 4 cái tên lớn gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO. Còn hãng Vietstar vẫn đang chờ cấp phép bay. 

Viet Bamboo Airlines của tỷ phú Trịnh Văn Quyết là cái tên thứ 5 lấn sân vào lĩnh vực hàng không mà lâu này hãng hàng không Vietnam Airlines giữ độc quyền. Theo đó, việc đầu tư phát triển dịch vụ vận chuyển hàng không của FLC sẽ tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian, khoảng cách của du khách trong nước và quốc tế đến với các khu nghỉ dưỡng của FLC trong tương lai. 

Tuy nhiên, ngành hàng không Việt Nam trong suốt quá trình phát triển của mình đã trải qua nhiều thất bại như Sếu đầu đỏ” Air Mekong ngừng bay, Indochina Airlines đã sụp đổ, Jetstar Pacific Airlines đang hoạt động trong tình cảnh liên tục thua lỗ, nhiều thời điểm âm vốn chủ sở hữu hay như chính AirAsia đã từng 3 lần thất bại tại Việt Nam.

Như vậy điều đó cho thấy, để tiến vào ngành hàng không Việt Nam sẽ phải trải qua nhiều khó khăn và thách thức và thực sự là không dễ dàng.

Như Trường