Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có thêm nhiều mô tô phân khối lớn BMW Motorrad RniteT cần phải triệu hồi để kiểm tra và xiết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe để tránh gây nguy hiểm.
|
BMW Motorrad RniteT. Ảnh minh họa: Internet |
Cụ thể, theo Cục Đăng kiểm, có khoảng 80 chiếc BMW Motorrad RniteT được sản xuất từ 8/2014 – 11/2016 nằm trong diện triệu hồi lần này. Tất cả đều là xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
Theo đó, nhà nhập khẩu và phân phối Euro Auto sẽ triệu hồi để kiểm tra và xiết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe.
Nguyên nhần là do càng gắp phía sau xe Mô tô có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tựa cho hệ thống giảm xóc sau. Nếu mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau bị lỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua , đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị ngã.
Cuộc triệu hồi các xe mô tô BMW Motorrad RniteT chính thức bắt đầu từ 27/9 và sẽ kết thúc sau 1 năm.
Trước đó, Euro Auto cũng đã thực hiện triệu hồi đối với gần 80 chiếc mô tô thuộc dòng BMW Motorrad R1200GS và BMW Motorrad R1200GS Adventure được sản xuất từ 11/2013 đến 6/2017 sẽ nằm trong diện phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế khắc phục lỗi ống giảm sóc trước.