Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Tọa đàm trực tuyến: "Bát nháo thị trường “thần dược” giảm cân và cảnh báo của cơ quan chức năng”

Xét xử
14/09/2018 08:45
Nga Châu
aa
Đúng 9h30 sáng nay (14/9) tòa soạn Pháp luật Plus đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến để giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các loại "thần dược" giảm cân được quảng cáo rầm rộ trên các kênh thông tin mạng xã hội.


11h30: PV Mỵ Châu - Vâng, xin cảm ơn 2 vị khách mời đã cùng chúng tôi chia sẻ, bàn luận về vấn đề thực phẩm giảm cân, một trong những vấn đề nóng hiện nay. Và đến đây, thời lượng của tọa đàm cũng đã hết, xin cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi tọa đàm. Hy vọng, với những nội dung thông tin mà các chuyên gia đã cung cấp, quý vị và các bạn sẽ hiểu rõ hơn phần nào về các loại thực phẩm giảm cân trên thị trường để có những sự lựa chọn thông thái nhất!

11h25: PV Mỵ Châu (bạn đọc Hồng Hà, 33 tuổi ở Vĩnh Phúc hỏi) - Xin ông cho biết, làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng thực phẩm chức năng an toàn trong việc hỗ trợ giảm cân?

TS. Phạm Hưng Củng trả lời - Trước hết, các chị em không thừa cân nhưng vẫn sử dụng thuốc giảm cân là không đúng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính được chỉ số khối cơ thể.

Bạn đọc có thể nhận biết tình trạng cân nặng của cơ thể theo công thức sau: Cân nặng chia chiều cao tính bình phương.

Nếu chỉ số dưới 18,5: Thiếu cân

Từ 19 đến 20: Bình thường

Từ 24 đến 35: Tiền béo phì, cần điều chỉnh chế độ ăn là phù hợp

Từ 35 đến 40: Béo phì độ 1

Từ 40 đến 45: Béo phì độ 2

Dựa vào chỉ số trên để đánh giá, khi nào thừa cân mới sử dụng các biện pháp giảm cân.

Trên thế giới có 4 phương pháp:

- Đưa năng lượng cân bằng ăn uống nhiều chất xơ, hạn chế bia rượu, thịt mỡ…

- Luyện tập: Việc luyện tập thể dục là vô cùng quan trọng. Nếu điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp nhưng luyện tập thì sẽ không có tác dụng: đạp xe, cầu lông, bong đá…

- Dùng phẫu thuật để lấy bớt mỡ: nghiêm túc, thực hiện cơ sở được cho pháp, tránh tác hại không mong muốn.

- Là những người ăn thực phẩm thông thái: nhiều chất xơ, vitamin, vi khoáng giúp chuyển hóa cơ thể tốt hơn, điều trị vi năng, năng lượng cơ thể, giúp thân hình khỏa đẹp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

11h15: PV Mỵ Châu (bạn đọc Duy Thịnh, 43 tuổi ở Ba Đình, Hà Nội hỏi) - Việc đưa ra những quy định để hạn chế quảng cáo thực phẩm chức năng tràn lan, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người tin vào lời quảng cáo như “giảm cân nhanh, siêu tốc giảm từ 6-8kg/tháng” thưa ông Củng, liệu thực sự có loại thực phẩm chức năng nào có tác dụng nhanh chóng như vậy không?

TS. Phạm Hưng Củng trả lời - Kinh nghiệm của bản thân tôi giảm 6-8kg là không có. Tôi có một anh bạn, cân nặng của anh ấy là 100kg, tôi đã khuyên anh ấy nên ăn nhiều chất xơ, ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như vậy, sau 1 năm giảm được 26kg, như vậy đó mới là bền vững và khoa học.

Vì vậy, mình phải dựa trên cơ sở khoa học để sử dụng thực phẩm giảm cân phải đảm bảo sức khỏe.Bà Trần Việt Nga: Bổ sung thêm thực phẩm bảo vệ chức năng và thuốc, người tiêu dùng phải xem kỹ mác, nếu thực phẩm đó là thực phẩm chức năng sẽ có dòng chữ “Đây là thực phẩm chức năng không phải là thuốc”. Thực phẩm chức năng chỉ là thực phẩm hỗ trợ chứ không có tác dụng như là thuốc.

11h: PV Mỵ Châu (bạn đọc Nguyễn Hạnh, 28 tuổi ở Nam Định hỏi) - Nhiều loại sản phẩm giảm cân không đạt tiêu chuẩn còn được quảng cáo công khai, không những vậy còn lấy danh nghĩa của cơ quan chức năng để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Vậy theo bà Nga, phải chăng chế tài xử phạt hiện nay chưa đủ mạnh?

Bà Trần Việt Nga trả lời - Trước tiên, phải khẳng định các văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo đã tương đối đầy đủ, trong đó đã quy định rõ những hành vi bị cấm trong quảng cáo như: sử dụng hình ảnh bác sỹ, nhân viên y tế, bệnh nhân, lấy danh nghĩa của các cơ quan nhà nước để quảng cáo cho sản phẩm và đi kèm theo đó đã có chế tài xử lý nghiêm những hành vi này.

Riêng đối với lĩnh vực thực phẩm, bên cạnh việc xử lý vi phạm thì việc công khai danh sách các sản phẩm và cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng như VTV, đài phát thanh… cũng là 1 biện pháp rất hữu hiệu để người tiêu dùng biết và không mua, sử dụng những sản phẩm đó.

TS. Phạm Hưng Củng - Tôi xin bổ sung thêm, thời gian qua Cục ATTP đã triển khai mạnh mẽ, tăng cường hậu kiểm tra để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, phát huy khả năng. Tuy nhiên, Cục cần tăng cường kiểm tra, rà soát các nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp sản xuất. Nếu nội dung quảng cáo phù hợp theo phê duyệt của Cục thì ko có vấn đề gì tuy nhiên một số doanh nghiệp lại thêm, bớt để quảng cáo sản phẩm.

Đồng thời, các cơ quan báo chí cần vào cuộc để làm giảm hiện tượng quảng cáo quá khả năng cho phép, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

10h45: PV Mỵ Châu (bạn đọc Đỗ Thúy, 37 tuổi ở Hà Nội hỏi) - Đứng trên góc độ là cơ quan quản lý, xin bà đưa ra lời khuyên đối với người tiêu dùng khi muốn sử dụng các sản phẩm thực phẩm giảm cân?

Bà Trần Việt Nga trả lời - Trước khi muốn thực hiện một chương trình giảm cân, cần phải tham khảo ý kiến bác sỹ để lựa chọn liệu trình phù hợp với sức khỏe của từng người từ chế độ ăn, chế độ luyện tập thể thao đến việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân… Khi sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ giảm cân cần lưu ý những điểm sau:

- Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã được Cục ATTP cấp giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm hoặc trước đây là giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

- Tuyệt đối không lựa chọn mua những thực phẩm được quảng cáo là hàng xách tay, những sản phẩm này chưa được Cục kiểm duyệt và không có tổ chức/cá nhân nào chịu trách nhiệm về sản phẩm.

- Sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, không nên sử dụng theo kinh nghiệm hoặc truyền miệng của người khác.

- Luôn luôn lắng nghe cơ thể, nếu có biểu hiện bất thường thì phải đi khám bác sỹ để được điều trị kịp thời.

10h30: PV Mỵ Châu (bạn đọc Phạm Thùy Dung, 32 tuổi ở Hưng Yên hỏi) - Rất nhiều sản phẩm thực phẩm giảm cân hiện nay trên thị trường được quảng cáo khi chưa có đủ giấy tờ hay công bố hợp quy. Vậy đứng dưới góc độ là nhà quản lý, bà có thể cho biết sau khi có quyết định xử phạt, những sản phẩm không đạt chất lượng sẽ được xử lý như thế nào?

Bà Trần Việt Nga trả lời - Đối với những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói chung, nếu sản xuất, kinh doanh và quảng cáo khi chưa có giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm hoặc giấy xác nhận phù hợp quy định ATTP thì ngoài việc phạt tiền theo quy định, thì sản phẩm sẽ phải thu hồi và xử lý theo Điều 55 của Luật ATTP: tiêu hủy, chuyển mục đích sử dụng, tái xuất.

10h25: PV Mỵ Châu (bạn đọc Huỳnh Thị Nga, 38 tuổi ở Sơn La hỏi) - Có thể thấy rõ ràng một thực tế là các loại thực phẩm giảm cân hiện nay dù chưa được công nhận đạt chất lượng ATTP vẫn đang được quảng cáo công khai, rầm rộ và bày bán tràn lan trên thị trường.Tôi xin được dành câu hỏi cho Đại diện Cục An toàn thực phẩm. Xin bà cho biết trước tình trạng này thì Cục An toàn thực phẩm đã làm gì để ngăn chặn việc này?

Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.
Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Bà Trần Việt Nga trả lời - Trước tình trạng này, Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra hàng loạt các giải pháp để để giảm thiểu tình trạng trên:

Thứ nhất - Tăng cường hậu kiểm việc kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm này.

Thứ hai - Xử lý nghiêm các công ty vi phạm và công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chính phủ vừa ban hành Nghị định 115 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATTP thay thế Nghị định 178 với các mức xử phạt được nâng cao hơn và quy định cụ thể các hành vi rất chi tiết.

Thứ ba - Quy định bắt buộc áp dụng GMP thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ 1/7/2019

Thứ tư - Tiếp tục truyền thông mạnh mẽ cho người tiêu dùng để hiểu đúng, dùng đúng

Thứ năm - Tăng cường tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

10h15: PV Mỵ Châu (Bạn đọc Hồ Thị Mai, 54 tuổi ở Tập thể Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội hỏi) - Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại thực phẩm giảm cân không đạt tiêu chuẩn như vậy liệu rằng khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn đó sẽ gây hại như thế nào đến sức khoẻ?

TS. BS Phạm Hưng Củng - Đại diện của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền, Bộ Y tế.
TS. BS Phạm Hưng Củng - Đại diện của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền, Bộ Y tế.

TS. Phạm Hưng Củng trả lời - Trước hết những loại thực phẩm bổ sung hoặc giảm cân không đạt tiêu chuẩn thì khi sử dụng không ai đảm bảo có hiệu quả, hơn nữa còn có thể gây hậu quả khôn lường.

Ví dụ: có những thực phẩm giảm cân, khi uống vào làm cho người dùng đi ngoài rất nhiều, 1-2 ngày có thể giảm được 1-2kg. Đây không phải là cái mà người ta muốn mà mục tiêu là làm giảm dự trữ mỡ, còn cái vừa này là nó kéo nước từ tế bào ra khỏi cơ thể gây rối loạn nước, rối loạn điện giải khiến người dùng mệt mỏi, thậm chí là có thể gây hại đến tính mạng.

Có loại thực phẩm khi sử dụng đánh vào thần kinh, gây cảm giác không muốn ăn, rối loạn ăn uống, việc cung cấp năng lượng bị ảnh hưởng gây suy nhược cơ thể, mất ngủ. Rõ ràng hậu quả đó rất khôn lường.

Trên diễn đàn này, chúng tôi cũng lưu ý tới các bạn như sau: Khi lựa chọn thực phẩm giảm cân phải xem kỹ thông tin trên nhãn mác, phải dựa trên cơ sở khoa học, lắng nghe trên cơ thể mình, có người phù hợp có người không.

10h5: PV Mỵ Châu (bạn đọc Trần Việt Tiến, 42 tuổi ở Quận Thanh Xuân, Hà Nội hỏi) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt vi phạm 18 doanh nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm. Đặc biệt trong đó có sản phẩm trà thảo mộc tăng cân Hoàng Anh và trà thảo mộc giảm cân Hoàng Anh; thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Giảm cân họ Nguyễn New; thực phẩm chức năng là thảo dược tăng cân và trà thảo dược giảm cân, tan mỡ của Quyên Lara và sản phẩm tăng, giảm cân của công ty TNHH Thảo mộc thiên nhiên Hồng Sâm QM. Vậy thì tính từ đầu năm 2018 đến nay Cục An toàn thực phẩm đã kiểm tra, phát hiện bao nhiêu sản phẩm thực phẩm giảm cân không đạt chất lượng?

Bà Trần Việt Nga trả lời - Tính từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã kiểm tra phát hiện và xử phạt 70 cơ sở SX/KD thực phẩm bảo vệ sức khỏe với 105 hành vi vi phạm, tổng số tiền phạt là hơn 4,3 tỷ đồng.

Cùng với phạt tiền, Cục ATTP đã ra quyết định tạm dừng lưu thông 26 lô sản phẩm vi phạm, thu hồi 24 giấy xác nhận công bố sản phẩm, 4 giấy xác nhận nội dung quảng cáo và 7 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; chuyển cơ quan điều tra 7 vụ việc có dấu hiệu sản xuất, kinh doanh hàng giả, chuyển Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử 23 trường hợp. Riêng đối với sản phẩm giảm cân đã xử phạt 8 cơ sở với số tiền 1,35 tỷ đồng.

9h55: PV Mỵ Châu (bạn đọc Nguyễn Viết Hùng, 40 tuổi ở Quận 2, TP HCM hỏi) - Câu hỏi này tôi xin dành cho TS. Phạm Hưng Củng, trước thực trạng hiện nay các loại thực phẩm giảm cân được quảng cáo tràn lan có thể nói ‘làm loạn” trên thị trường cũng như các trang mạng, đặc biệt là mạng facebook, Zalo… ông có đánh giá gì về thực trạng này?

Tọa đàm trực tuyến:

TS. Phạm Hưng Củng trả lời - Trên thị trường hiện nay, vấn đề thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay thực phẩm chức năng có nhiều loại trong đấy có những loại có tác dụng giảm cân. Chúng ta phải hiểu được cơ chế tăng cân, cơ chế giảm cân để từ đó xác định thực phẩm nào có tác dụng khoa học trong vấn đề giảm cân. Đảm bảo vừa giảm cân, vừa duy trì sức khỏe chứ không phải giảm cân rồi sinh ra một loại bệnh khác. Cho nên những sản phẩm muốn được chúng ta sử dụng thì phải đảm bảo 4 tiêu chí sau: khoa học, chất lượng, an toàn, hiệu quả.

Với 4 tiêu chí này, các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước xác nhận những công bố của sản phẩm ấy phù hợp với quy chuẩn, điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm thì chúng ta có thể sử dụng. Còn những sản phẩm nào không đạt những tiêu chí trên, chưa được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép thì các sản phẩm ấy đều phi pháp.

9h50: PV Mỵ Châu - Thưa bà Trần Việt Nga - đại diện Cục ATTP, bà có đánh giá gì về thói quen sử dụng thực phẩm giảm cân của người tiêu dùng hiện nay?

Bà Trần Việt Nga trả lời - Trước tiên, chúng ta phải nhìn nhận với nhau một thực trạng chung về thói quen sử dụng hàng hóa nói chung và thực phẩm nói riêng của người Việt Nam đó là rất tin tưởng những thông tin truyền miệng từ bạn bè, người thân, hàng xóm… ví dụ như: trồng rau gì, nuôi con gì, sử dụng phân bón gì… đến sử dụng thuốc chữa bệnh… đến sử dụng thực phẩm chức năng.

Đặc biệt, đối với thực phẩm giảm cân – là một trong các sản phẩm hỗ trợ giảm cân mang lại vóc dáng thon nhỏ cho chị em thì lại càng được quan tâm và tin tưởng thông qua giới thiệu của bạn bè, người thân – những người đã từng sử dụng và nhìn thấy kết quả hơn là thông qua việc tìm hiểu thông tin chính thống về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm hay sản phẩm đã được cơ quan nhà nước kiểm duyệt chưa.

9h45: Buổi giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu với sự góp mặt của Bà Trần Việt Nga - Đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế và TS. BS Phạm Hưng Củng - Đại diện của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền, Bộ Y tế.

Đại diện lãnh đạo tòa soạn, nhà báo Phạm Quốc Cường - Tổng TKTS Phapluatplus.vn đã phát biểu và tặng hoa khách mời giao lưu trực tuyến tọa đàm:
Đại diện lãnh đạo tòa soạn, nhà báo Phạm Quốc Cường - Tổng TKTS Phapluatplus.vn đã phát biểu và tặng hoa khách mời giao lưu trực tuyến tọa đàm: "Bát nháo thị trường “thần dược” giảm cân và cảnh báo của cơ quan chức năng" hôm nay.

Có một thực tế hiện nay rất nhiều chị, em muốn sử dụng các thực phẩm giảm cân. Thậm chí có những người đã từng thử qua rất nhiều loại thực phẩm giảm cân khác nhau và không chỉ chị em, cánh mày râu cũng đang bắt đầu tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm loại này. Vì vậy nhu cầu sử dụng thực phẩm giảm cân đang là rất lớn và ngày càng trở nên phổ biến.

Nhưng dường như hiểu biết của người tiêu dùng về loại thực phẩm chức năng này còn khá mơ hồ, thể hiện qua nguồn gốc thực phẩm giảm cân mà họ sử dụng. Cụ thể là có những người thì mua hàng xách tay, người thì xem quảng cáo trên mạng, người thì được giới thiệu qua bạn bè hoặc người thân.

Chương trình trực tuyến: “Bát nháo thị trường “thần dược” giảm cân và cảnh báo của cơ quan chức năng” sẽ diễn ra vào lúc 9h30, thứ 6 ngày 14/9/2018.
Chương trình trực tuyến: “Bát nháo thị trường “thần dược” giảm cân và cảnh báo của cơ quan chức năng” sẽ diễn ra vào lúc 9h30, thứ 6 ngày 14/9/2018.

Thời gian gần đây, báo chí liên tục nhận được những phản ánh về những đơn vị sản xuất và quảng cáo các sản phẩm thực phẩm giảm cân tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Phần lớn những sản phẩm này đều là những sản phẩm trôi nổi, không rõ ràng về nguồn gốc sản xuất cũng như chất lượng. Không chỉ vậy, nhiều công ty còn sử dụng nhiều chiêu thức để “lách luật”, qua mặt cơ quan chức năng nhằm đánh lừa người tiêu dùng để trục lợi.

Theo tìm hiểu của Pháp Luật Plus, thực phẩm giảm cân là một dạng thực phẩm hỗ trợ trong giảm cân với chiết xuất từ nhiều thành phần tự nhiên như: Nấm linh chi, lá sen… Tuy nhiên, về cách dùng và liều lượng ra sao thì người tiêu dùng cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Trong quá trình tìm hiểu về thị trường thực phẩm giảm cân này, PV Pháp Luật Plus đã phát hiện ra một số sản phẩm giảm cân không đủ tiêu chuẩn chất lượng.

Trong đó, có sản phẩm Thảo mộc tăng cân thiên nhiên Hồng sâm QM và Thảo mộc giảm cân hồng sâm QM Plus; thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe; trà thảo mộc tăng cân Hoàng Anh và trà thảo mộc giảm cân Hoàng Anh; thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Giảm cân họ Nguyễn new…

Các sản phẩm Trà thảo mộc giảm cân Hoàng Anh, tăng cân Hoàng Anh, Viên uống Dương lực hoàn và Thảo dược Điều kinh hiếm muộn của Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh chưa được cấp phép để lưu hành.
Các sản phẩm Trà thảo mộc giảm cân Hoàng Anh, tăng cân Hoàng Anh, Viên uống Dương lực hoàn và Thảo dược Điều kinh hiếm muộn của Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh chưa được cấp phép để lưu hành.

Những sản phẩm này có sử dụng những chiêu thức để “lách luật” qua mặt cơ quan chức năng để quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Ngay sau khi phát hiện những sai phạm của công ty này, Pháp Luật Plus đã phối hợp với Cục An toàn thực phẩm để đơn vị này nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra các sản phẩm trên.

Nhờ vậy, hàng loạt các doanh nghiệp sai phạm đã bị phát hiện và xử phạt. Cụ thể gần đây nhất, Cục An toàn thực phẩm vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 18 công ty vi phạm an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, trong 18 công ty này có tới 2 công ty chuyên sản xuất, kinh doanh loại thực phẩm tăng, giảm cân, đó là Công ty TNHH Thảo Mộc Thiên nhiên Hồng Sâm QM.

2 sản phẩm của Công ty TNHH Thảo Mộc Thiên nhiên Hồng Sâm QM bị xử phạt vì vi phạm quy định an toàn thực phẩm.
2 sản phẩm của Công ty TNHH Thảo Mộc Thiên nhiên Hồng Sâm QM bị xử phạt vì vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

Đây chỉ là những con số rất nhỏ trong thị trường các loại sản phẩm thực phẩm giảm cân. Bởi điều đáng nói hiện nay, việc sử dụng các loại thực phẩm giảm cân đang được nhiều người tìm mua không chỉ riêng các chị em phụ nữ mà còn cả ở nam giới. Tuy nhiên, chất lượng về các sản phẩm này vẫn chỉ là “ẩn số” đối với người tiêu dùng.

Để tìm hiểu rõ hơn về những quy định trong quản lý loại sản phẩm này cũng như những tác hại liên quan, Pháp Luật Plus sẽ tổ chức chương trình trực tuyến: “Bát nháo thị trường “thần dược” giảm cân và cảnh báo của cơ quan chức năng” vào lúc 9h30, thứ 6 ngày 14/9/2018.

Hy vọng, thông qua chương trình, độc giả có thể hiểu hơn về các loại thực phẩm giảm cân, cách nhận biết và đặc biệt có thêm kênh thông tin tham khảo trước khi lựa chọn thực phẩm giảm cân.

Buổi tọa đàm trực tuyến diễn ra tại Tòa soạn Pháp luật Plus, số 6 đường Phan Kế Bính kéo dài, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.

Mời độc giả gửi câu hỏi cho khách mời vào địa chỉ email của toà soạn: [email protected].

Nhắn tin câu hỏi qua Fanpage của Pháp Luật Plus:

https://www.facebook.com/phapluatplus

Qua đường dây nóng toà soạn: 0976161456

bài liên quan
Bến Tre: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Bến Tre: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 17/4, tại công viên Bến Tre, UBND TP Bến Tre phối hợp Sở Y tế tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Lạp xưởng nướng đá – Mối nguy tiềm ẩn cho sức khỏe

Lạp xưởng nướng đá – Mối nguy tiềm ẩn cho sức khỏe

Lạp xưởng nướng đá "làm mưa làm gió" thời gian qua, các cửa hàng "mọc lên như nấm" trên vỉa hè. Tuy nhiên, lại khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại về vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cục An toàn thực phẩm công bố Hệ thống quản trị an toàn thực phẩm tại Việt Nam

Cục An toàn thực phẩm công bố Hệ thống quản trị an toàn thực phẩm tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế phối hợp với Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) tổ chức Lễ công bố hệ thống quản trị an toàn thực phẩm tại Việt Nam thuộc dự án ODA "Củng cố và thiết lập hệ thống quản trị An toàn thực phẩm tại Việt Nam”.
Quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường

Quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 01/2024/TT-BKHCN quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường. Thông tư có hiệu lực thi hành từ 3/3/2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Tòa án tuyên bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình, 85 bị cáo khác trong vụ án này cũng phải nhận bản án thích đáng.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Ngày 5/4 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử đối với 8 bị cáo về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.