Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bản tin Audio Plus ngày 3/5/2016: Tổ chức đăng ký trực tuyến 5.500 liều vaccine Pentaxim...

An ninh - Trật tự
03/05/2016 06:00
Bích Dương
aa
Những nội dung chính: Tổ chức đăng ký trực tuyến 5.500 liều vaccine Pentaxim, Gió mạnh cấp 7 - 8 gây nhiều thiệt hại tại Lào Cai...


Tổ chức đăng ký trực tuyến 5.500 liều vaccine Pentaxim

Các bậc phụ huynh có thể đăng ký trực tuyến và tiêm chủng vaccine Pentaxim với 5.500 liều trong đợt này. Việc đăng ký trực tuyến và tiêm chủng vaccine Pentaxim trong vài ngày tới được thực hiện tại trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội ở địa chỉ http://www.ytdphanoi.gov.vn. Địa chỉ website này sẽ chính thức hoạt động từ 9h ngày 5/5. Đối tượng được đăng ký tiêm chủng trong đợt này là những trẻ đủ 2 tháng tuổi đến đủ 2 tuổi tại thời điểm đăng ký.

Gió mạnh cấp 7 - 8 gây nhiều thiệt hại tại Lào Cai

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, từ đêm 1/5 đến rạng sáng 2/5, thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát đã xảy ra hiện tượng gió mạnh cấp 7-8, gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, cây trồng các loại của người dân địa phương.Thống kê sơ bộ cho biết, tại xã Vạn Hòa (thành phố Lào Cai), có 10 nhà bị gió lốc giật sập đổ, 33 nhà bị tốc mái, 2 nhà văn hóa thôn và trường mầm non xã bị tốc 50% mái. Tại huyện Bát Xát, gió giật mạnh quét qua xã Dền Sáng, Sàng Ma Sáo và Trịnh Tường làm tốc mái 23 nhà dân, trường mầm non thôn Tùng Chỉn (xã Trịnh Tường) bị tốc mái hư hại nặng…

Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng chia sẻ khó khăn trong tiêu thụ hải sản

Tối 1/5, tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng đã được tổ chức nhằm đưa các loại hải sản đảm bảo chất lượng được đánh bắt ở biển Đà Nẵng và vùng biển xa đến với người dân và du khách. Trước đó, thành phố Đà Nẵng đã công bố rộng rãi thông tin về nước biển vẫn an toàn và không có hiện tượng cá chết hàng loạt ở các bãi biển Đà Nẵng.

Cấp phát gạo dự trữ cho người dân bị ảnh hưởng do cá chết

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương có cá chết. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan chủ động cấp phát gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương, cứu đói cho người dân bị ảnh hưởng của tình trạng cá chết bất thường; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Tạm giữ hai đối tượng kích động người dân

Công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phát hiện 2 đối tượng có hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên mạng Internet nhằm mục đích kích động người dân. Đối tượng Trương Minh Tam (SN 1970) tham gia phong trào Con đường Việt Nam, Chu Mạnh Sơn (SN 1989) tham gia tổ chức phản động Việt Tân tại Mỹ. Cả hai đối tượng đã tiến hành hoạt động thu thập thông tin các vụ việc nhạy cảm về chính trị, có quan điểm, tư tưởng hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đăk Lăk: Lượng du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 tăng gấp 5 lần

Tại tỉnh Đăk Lăk, số lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng gấp 5 lần so với những ngày cuối tuần trước đó.Tại khu du lịch sinh thái Buôn Đôn, địa danh nổi tiếng với nghề thuần dưỡng voi rừng của cả nước, trong ngày đầu của kỷ nghỉ lễ, đã có hơn 2.000 du khách, chủ yếu là khách ngoại tỉnh, đến tham quan, nghỉ ngơi tại đây. Mặc dù đang trong mùa khô Tây Nguyên nhưng nhờ hệ sinh thái độc đáo, không khí trong lành, mát mẻ, nhiều du khách chọn Buôn Đôn làm điểm đến trong kỳ nghỉ.

Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo đảm bảo ATGT những ngày cuối đợt nghỉ lễ

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trong hai ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước có 33 người chết, 53 người bị thương vì tai nạn giao thông. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng giao thông tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không; tăng cường lực lượng ứng trực kịp thời xử lý tai nạn, sự cố xảy ra trên đường. Đồng thời, Ủy ban khuyến cáo người dân chủ động có kế hoạch đi lại sớm hơn, tránh tập trung quá đông vào chiều 3/5.

2 xe tải lật ngang, cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ tê liệt

Ngày 27/4, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua địa phận huyện Thường Tín đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe tải, sau cú va chạm 2 xe đều lật ngang giữa đường, khiến xe tải chở vỏ quế hư hỏng nặng, 3 người trên 2 xe tải bị thương nhẹ, tuyến đường bị ùn tắc gần 10km. Sau hai giờ phân luồng, các phương tiện có thể di chuyển chậm qua khu vực va chạm. Hiện vụ TNGT đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bắt container chở hơn 3 tấn nội tạng heo

Mới đây, Công an Huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đã lập biên bản tạm giữ, chờ xử lý hơn 3 tấn nội tạng heo không rõ nguồn gốc. Chủ lô hàng nói trên, bà Ngô Thiên Mỹ (31 tuổi, ngụ ấp Thuận An, xã Sông Thao, H.Trảng Bom) đã khai mua nội tạng và da heo tại các chợ trên địa bàn và các vùng lân cận; sau đó đóng thành từng thùng xốp vận chuyển, bán cho một công ty ở Q.5, TP.HCM để xuất qua Trung Quốc.

Gần 70.000 thí sinh dự kỳ thi đợt 1 vào Đại học Quốc gia Hà Nội

Gần 70.000 thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 1 vào Đại học Quốc gia Hà Nội, tăng gần 25.000 thí sinh so với đợt thi đầu tiên cùng kỳ năm 2015. Đến thời điểm này, Đại học Quốc gia Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016 để xét tuyển vào hệ Đại học của các khoa, trường thành viên. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 5/5 tới tại 7 điểm điểm thi gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng.

Đám cháy uy hiếp vườn lan hàng chục tỷ ở Đồng Nai

Ngày 1/5, đã xảy ra một vụ cháy lớn tại xưởng tái chế phế liệu thuộc khu phố 4 phường Trảng Dài - TP Biên Hòa - Đồng Nai. Hiện vẫn chưa thể xác định vụ cháy có thiệt hại về người hay không. Bước đầu xác định vườn lan hàng chục tỷ trồng công nghệ cao đã bị ảnh hưởng, xưởng tái chế và bãi tập kết phế liệu trên 3.000m2 bị cháy hoàn toàn, 6 ô tô cũng bị thiêu rụi.

Cảnh báo virus Zika có thể trở lại Việt Nam

Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh (EOC) vừa đưa ra cảnh báo, virus Zika có thể trở lại Việt Nam trong mùa dịch sốt xuất huyết sắp tới.Theo Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh (EOC), trong thời gian tới, các trường hợp mắc bệnh do virus Zika mới có thể sẽ ghi nhận rải rác tại một số địa phương, nơi lưu hành dịch bệnh sốt xuất huyết cao.

Nới lỏng quy định mang chất lỏng lên máy bay

Theo quy định mới, hành khách bay các chuyến nội địa được phép mang theo một số lượng chất lỏng trong hành lý xách tay thay vì phải để trong hành lý kí gửi. Quy định này của Bộ Giao thông Vận tải bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/5. Theo đó, hành khách không bị giới hạn về số lượng chất lỏng, chất đặc sánh, dung dịch xịt được mang theo người và hành lý xách tay lên máy bay với các chuyến nội địa.

Vợ chồng chết cháy, 2 con bị bỏng nặng, nghi do tự thiêu

Sáng 2/5, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức điều tra, làm rõ vụ hỏa hoạn xảy ra khiến 2 vợ chồng chết cháy và 2 người con bị bỏng nặng. Cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan, điều tra làm rõ sự việc. Thông tin ban đầu cho biết, không có yếu tố bên ngoài tác động dẫn đến đám cháy nên nhiều người phán đoán có khả năng anh Ngữ và chị Cọt đã tự thiêu.

Bắc Bộ: Mưa dông

Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay, khu vực Bắc Bộ mây thay đổi, ban ngày trời nắng, có nơi có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 20 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ C.

bài liên quan
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Phát hiện người đàn ông đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.
Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Ngày 16/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, huyện Vĩnh Cửu vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết Dengue. Đây là ca tử vong đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai.
Trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo ở TP Biên Hòa

Trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo ở TP Biên Hòa

Sáng 15/4, Công ty Bảo hiểm BIDV Miền Đông thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV đã tổ chức trao học bổng “Chắp cánh ước mơ cùng BIC Miền Đông” cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Ngô Gia Tự, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
TP Bà Rịa cần xử lý các đối tượng dùng hung khí bất ngờ tấn công người dân

TP Bà Rịa cần xử lý các đối tượng dùng hung khí bất ngờ tấn công người dân

Trước đó Pháp luật Việt Nam đã đưa tin: “Chủ tịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chỉ đạo thành phố Bà Rịa giải quyết dứt điểm đất đai của ông Nguyễn Văn Đằng”.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Công an thành phố Lào Cai bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Công an thành phố Lào Cai bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Lào Cai đã đồng loạt bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, triệt phá thành công điểm bán lẻ ma túy dưới hình thức boongke.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Bắt giữ đối tượng giả danh công an, lửa đảo nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin

Bắt giữ đối tượng giả danh công an, lửa đảo nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin

Ngày 12/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ về hành vi giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hai nam thanh niên giấu dao trong áo vải đi tìm đối thủ giải quyết mâu thuẫn

Hai nam thanh niên giấu dao trong áo vải đi tìm đối thủ giải quyết mâu thuẫn

Hai nam thanh niên cầm theo dao quấn trong áo tối màu. Bước đầu, cả hai khai nhận đang trên đường sang xã khác tìm đối thủ giải quyết mâu thuẫn.
Triệt xoá tụ điểm đá gà trong vườn rẫy, bắt 19 đối tượng

Triệt xoá tụ điểm đá gà trong vườn rẫy, bắt 19 đối tượng

Ngày 10/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự 19 đối tượng về hành vi Tổ chức đánh bạc và Tham gia đánh bạc dưới hình thức đá gà thắng thua bằng tiền trong một vườn rẫy tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.