Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Tin Audio Địa ốc 360s: 5 lời khuyên trước khi mua nhà

Dự án
28/10/2016 08:29
Linh Lê
aa
5 lời khuyên trước khi mua nhà; Hà Nội yêu cầu làm rõ sai phạm, thu hồi bến du thuyền Hồ Tây... là những tin chính có trong chương trình.


1. Hà Nội yêu cầu làm rõ sai phạm, thu hồi bến du thuyền Hồ Tây

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra quá trình quản lý, sử dụng nhà Thủy Phi Cơ của Công ty TNHH MTV Hãng Phim truyện Việt Nam tại số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

Cụ thể liên quan đến bến du thuyền Hồ Tây, nếu có sai phạm thì căn cứ quy định của pháp luật có thể áp dụng biện pháp thu hồi, giao cho quận Tây Hồ để thực hiện dự án làm bến thủy phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ trên Hồ Tây.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cũng đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc kiến nghị liên quan đến vị trí kinh doanh của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây, cụ thể là tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh có liên quan ở khu vực Hồ Tây do không đảm bảo các điều kiện về hoạt động bến thủy nội địa, về phương tiện thủy nội địa và để phối hợp với công tác kiểm tra, xử lý môi trường nước Hồ Tây.

2. TP.HCM: Xây nhà cho công nhân giá 100 triệu/căn

Tại TPHCM, Vừa qua, UBND TP giao Sở Xây dựng phối hợp với Liên đoàn Lao động TP và các cơ quan liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc về nhà ở cho công nhân và nghiên cứu xây dựng nhà có giá khoảng trên dưới 100 triệu/căn.

Đồng thời, học tập Bình Dương kinh nghiệm về thủ tục, quy trình xây dựng nhà ở xã hội, đề xuất các thiết kế mẫu giá rẻ cho công nhân tham khảo để áp dụng trên địa bàn TP.HCM.

Chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ cá thể tham gia xây dựng, cải tạo, nâng cấp nhà trọ cho công nhân, người lao động thuê.

3. Luật Quy hoạch: Còn nhiều băn khoăn

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thời gian qua quy hoạch được lập quá nhiều nhưng chất lượng quy hoạch thấp, quy hoạch không gắn với nhu cầu sử dụng cũng như nguồn lực thực hiện và thiếu tính khả thi, gây lãng phí nguồn lực của đất nước.

Như vậy, việc ban hành Luật Quy hoạch là cần thiết và cấp bách hiện nay để khắc phục những hạn chế, yếu kém nêu trên.

Theo dự thảo, Luật Quy hoạch gồm 8 chương, 69 điều được soạn thảo theo hướng sẽ điều chỉnh chung các loại quy hoạch phát triển trên phạm vi cả nước.

Tuy nhiên, dự thảo Luật Quy hoạch cho thấy đây là một dự luật sẽ tác động đến một loạt các luật, pháp lệnh hiện hành, các luật liên quan, thẩm quyền phê duyệt, thẩm định quy hoạch, do đó xung quanh dự luật này còn có khá nhiều ý kiến băn khoăn, trái chiều.

4. 5 lời khuyên trước khi mua nhà

Mua nhà chưa bao giờ là chuyện dễ dàng bởi đây là tài sản lớn của cả đời người, đặc biệt đối với những người trẻ có số vốn tích lũy chưa nhiều. Audio địa ốc 360s ngày hôm nay sẽ mang đến 5 lời khuyên mà các chuyên gia gợi ý giúp bạn cân nhắc, xây dựng kế hoạch để sở hữu một căn nhà ưng ý.

Đầu tiên, bạn phải biết Cân đối bài toán tài chính, Để tránh trường hợp lỡ mua nhà nhưng sau đó không có tiền trả gốc và lãi vay ngân hàng mỗi tháng, trước khi mua nhà bạn cần phải tính toán thật kỹ bài toán thu nhập của mình, xem có đủ để trả khoản tiền vay gốc và lãi cho ngân hàng hàng tháng hay không.

Thứ 2, bạn Không nên đặt yêu cầu quá cao cho căn nhà đầu tiên của mình, Với mức thu nhập chưa cao và nhu cầu sử dụng cũng không lớn thì các bạn nên cần cân nhắc lựa chọn những căn hộ phù hợp. Sau một vài năm tích lũy, tiền lương cao lên và có thêm con cái bạn có thể bán căn nhà đó để tìm kiếm một căn hộ thoải mái và đẳng cấp hơn.

Thứ 3, Mua nhà phải tính giá trị đầu tư, Mặc dù mua nhà với mục đích để ở nhưng khách hàng cũng cần đặc biệt chú trọng đến các yếu tố có thể làm gia tăng giá trị của dự án, bởi sau này có điều kiện muốn mua căn hộ khác thì cũng có thể bán lại một cách dễ dàng. Những yếu tố cần chú ý khi mua đó chính là vi trí thuận lợi, nằm trên các tuyến đường lớn, hạ tầng giao thông đồng bộ và nằm trong khu vực có tiềm năng phát triển. Ngoài ra, dự án phải đảm bảo các tiện ích bên trong cùng với đó là uy tín của chủ đầu tư.

Thứ 4, Bạn cần nắm thật vững về vấn đề pháp lý, Trước khi ký hợp đồng thì tốt bạn hãy nhờ tới sư tham vấn của những người hiểu biết luật hoặc chấp nhận bỏ một ít chi phí nhờ đến luật sư chuyên trách để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, trước khi mua cần tìm hiểu kỹ năng lực chủ đầu tư thông qua uy tín, số lượng dự án đã của họ đã hoàn thiện để “chọn mặt gửi vàng”.

Cuối cùng, Phải biết Chấp nhận hi sinh, phần lớn người mua nhà hiện nay theo hình thức mua nhà ở hình thành trong tương lai, do đó khoảng 2 - 3 năm đầu sau khi mua nhà là thời điểm rất khó khăn. Nếu sở hữu căn hộ khoảng 2 – 3 phòng ngủ, trong khi nhu cầu sử dụng không nhiều thì có thể tính cách cho thuê lại những căn phòng trống. Tiền thuê những căn phòng này dùng để đắp vào khoản chi phí cho tiền vay ngân hàng. Thậm chí, trong những năm đầu mua nhà, để không quá gò bó thì kế hoạch sinh con cũng cần tính đến, nếu cảm thấy không đảm bảo thì “hoãn sinh” vì để chăm sóc một đứa trẻ là điều không hề đơn giản.

5. Thị trường bất động sản Anh có "điểm sáng" mới

Trong bối cảnh đồng bảng Anh giảm mạnh, các cuộc đấu giá bất động sản đang cho thấy một "điểm sáng" ngoài dự kiến trên thị trường nhà đất nước Anh. Chỉ số giá trị bất động sản thương mại ở Anh đã giảm 2,8% trong tháng 7/2016.

Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2009, điều đó cho thấy một sự đi xuống đáng kể trong niềm tin của giới đầu tư. Trong khi đó, các cán bộ quản lý phụ trách hoạt động đầu tư và hoạch định chiến lược của 13 công ty quản lý tài sản có trị giá lên tới hơn 7.000 tỷ USD khẳng định rằng, họ chưa từ bỏ nước Anh, nhưng vẫn lo ngại về hoạt động đầu tư vào các công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán của nước Anh trước triển vọng bấp bênh do tác động của Brexit.

6. Giá nhà tại New Zealand tăng nhanh nhất thế giới

Theo báo cáo chỉ số giá nhà toàn cầu của Juwai – kênh thông tin BĐS lớn nhất Trung Quốc, trong quý II năm 2016, New Zealand dẫn đầu trong nhóm các thị trường có giá nhà ở tăng nhanh nhất thế giới, với mức tăng 10,43% so với quý trước và 5,19% so với cùng kì năm trước.

Romania chiếm vị trí thứ hai với chỉ số giá nhà tăng 10,1%, theo sau là Đức với 9,9%. Các đại diện khác của châu Âu trong top 10 thị trường tăng giá nhà nhanh nhất gồm có Thổ Nhĩ Kỳ, Malta và Iceland.Ngược lại, Nga là thị trường khiến các nhà đầu tư lo ngại nhất khi giá nhà trong quý II đã giảm tới 12,46%.

Thị trường nhà đất châu Á có sự phân cực khá rõ nét. Bất chấp suy thoái kinh tế, thị trường nhà đất Nhật Bản đã cho thấy sự cải thiện đáng kể, Giá nhà tăng 5,7% so với cùng kì năm trước. Bên cạnh đó, các nước châu Á khác như Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng khá khiêm tốn về giá nhà.

bài liên quan
Cần các sản phẩm nhà ở có giá bán phù hợp, bảo đảm chất lượng

Cần các sản phẩm nhà ở có giá bán phù hợp, bảo đảm chất lượng

Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho địa phương, doanh nghiệp (gọi tắt là Tổ công tác) sau khi hàng loạt luật sửa đổi như: Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Tổ chức tín dụng, Luật Nhà ở được Quốc hội ban hành.
Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bộ Xây dựng đã bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê từ 3-5 căn nhà/năm trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.
Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Báo cáo của UBND xã An Thọ thì hiện khu du lịch Sky Panorama Phú Yên vẫn chưa được cấp phép xây dựng, xây dựng trên đất rừng trồng sản xuất.
Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành liên quan cung cấp tài liệu để điều tra sai phạm liên quan đến 'khu đất vàng' rơi vào tay cá nhân sau cổ phần hóa của Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Nội dung này được thể hiện trong Báo cáo kết quả kiểm toán Nhà nước năm 2021.
Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Đó là khu đất được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty Nguyễn Kim thuê thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim vào năm 2015, với quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng, tổng mức đầu tư 900,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn nằm bất động suốt 7 năm qua...
Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Trước hiện trạng khai thác trái phép cát nền nằm trong khu vực rừng phòng hộ ven biển ở địa phương, UBND 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND các xã trên địa bàn yêu cầu thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Song, thực tế vẫn diễn ra ồ ạt, ngang nhiên như chốn... không người.
Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống nêu rõ sẽ từng bước thực hiện di dời một số khu dân cư ở khu vực lòng sông co hẹp...
Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng Hesco phải thực hiện đúng quy định.
KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

83ha đất trồng lúa được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án KĐT mới xã Nội Hoàng (Bắc Giang).
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY