Sau khi nhận máy, khách hàng của CellphoneS và AIG phát hiện điện thoại có dấu hiệu bị "rút ruột" linh kiện, máy liên tục bị treo, loa rè, chân sạc, chân tai nghe đều được thay mới.
Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn của anh N. V. T. (Hà Nội) phản ánh về việc mua điện thoại cao cấp tại hệ thống bán lẻ CellphoneS, nhưng khi mang đi bảo hành thì phát hiện có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, thay thế linh kiện.
Theo trình bày của anh T., ngày 7/1/2017, anh có mua một điện thoại Samsung Galaxy S7 EDGE 32Gb mới, màu đen, số imei 354737080500xxx tại cửa hàng CellphoneS có địa chỉ 160 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
Kèm theo đó, khách hàng này cũng có mua một gói bảo hành mở rộng S-Diamond (bảo hành rơi vỡ, rơi nước), được nhân viên tư vấn là của công ty bảo hiểm AIG trị giá 1.179.000 đồng.
|
Hệ thống cửa hàng điện thoại CellphoneS 160 Nguyễn Khánh Toàn, nơi anh T. mua máy. |
“Đến ngày 6/4/2017, trong quá trình sử dụng, do sơ suất tôi đã làm vỡ mặt kính của điện thoại Samsung S7 Edge nói trên. Tuy nhiên, mọi chức năng trong máy đều hoạt động bình thường.”
Khi gặp sự cố, khách hàng đã mang máy đến cửa hàng CellphoneS 160 Nguyễn Khánh Toàn để được bảo hành.
Anh T. cho biết: “Nhân viên còn khẳng định, trong trường hợp này phía Công ty bảo hiểm chịu chi phí thay thế màn hình và máy sẽ mang qua hãng Samsung để thay thế linh kiện chính hãng. Việc bảo hành do CellphoneS chịu trách nhiệm hoàn toàn.
Đến tối 18/4, nhân viên Trung tâm Bảo hành CellphoneS có thông báo cho khách là máy đã được sửa chữa xong, trả máy tại Trung tâm bảo hành của Cellphone tại số 19 Thái Hà, Hà Nội.
|
Đơn phản ánh của khách hàng gửi tới tòa soạn Pháp luật Plus. |
Theo anh T., thì sau khi nhận máy anh đã phát hiện điện thoại của mình có dấu hiệu bị thay thế linh kiện. Máy liên tục bị treo, loa trong bị rè và gần như không thể sử dụng được loa thoại này. Một số chân sạc, chân tai nghe đều bóng loáng, có dấu hiệu bị thay mới.
Ngày 19/4, anh T. quay trở lại CellphoneS để phản ánh thông tin và khiếu nại thì nhân viên CellphoneS vẫn khăng khăng trả lời rằng máy được sửa chữa, thay thế tại hãng SamSung. Nhưng đại diện CellphoneS không trả lời được tại sao chỉ thay thế màn hình mà loa trong lại bị hỏng.
Sau khi gọi điện thoại để "cầu cứu", kiểm tra lại thì nhân viên này mới trả lời rằng gói bảo hành mở rộng của khách không phải là gói bảo hiểm của AIG (được thay thế, sửa chữa tại hãng Samsung). Đây là lỗi của nhân viên khi đánh máy và nhập sai tên gói bảo hiểm.
Khách hàng bức xúc: "Đến thời điểm này, phía Cellphone vẫn chưa liên lạc hoặc có bất kỳ câu trả lời nào đối với tôi về sự việc trên. Tôi là một khách hàng luôn tin tưởng Cellphones là hệ thống bán lẻ điện thoại, công nghệ uy tín toàn quốc. Nhưng chính sự làm ăn có dấu hiệu mập mờ, dối trá và lừa đảo khách hàng như vậy khiến tôi mất niềm tin hoàn toàn. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xem xét dấu hiệu lừa đảo khách hàng của hệ thống bán CellphoneS và gói bảo hiểm "mập mờ" đang triển khai tại đây.”
|
Hợp đồng bảo hành mở rộng và hóa đơn mua hàng của khách hàng T. |
Liên quan đến sự việc, PV Pháp luật Plus đã có trao đổi với đại diện của CellphoneS, đơn vị này cho biết: Hiện tại do chiếc máy đã được bảo hành 1 lần, tuy nhiên do việc rơi vỡ, các lỗi có thể phát sinh thêm sau quá trình sửa chữa, phía trung tâm bảo hành Digitek (đơn vị bảo hành, đối tác của AIG) cũng như AIG, CellphoneS vẫn luôn sẵn sàng để tiếp tục bảo hành và hỗ trợ khách hàng.
Trái ngược với CellphoneS khi trả lời khách hàng, Đại diện Công ty bảo hiểm AIG lại cho rằng: Công ty AIG xác nhận điện thoại số IMEI 354737080500001 được hưởng gói S-Diamond của đơn vị phân phối hợp tác với công ty bảo hiểm AIG cung cấp ra thị trường. Đồng thời AIG cũng khẳng định, máy của khách hàng Thái đã được AIG tiếp nhận, bảo hành trong thời gian trên.
Với những sản phẩm hưởng gói S-Diamond, trong trường hợp máy còn trong thời hạn bảo hành và đáp ứng các quy định, điều kiện, điều khoản, máy sẽ được sửa chữa bởi một đơn vị bảo hành ủy quyền. Điện thoại có số IMEI 354737080500001 đã được đơn vị bảo hành ủy quyền tiếp nhận và sửa chữa.
Tuy nhiên, khi PV yêu cầu cung cấp quy trình tiếp nhận bảo hành, sửa chữa thì AIG cho rằng: Có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị phân phối để được cung cấp thông tin chi tiết.
Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.