Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục cử nhiều cán bộ đi học tại Australia

Pháp luật hình sự
20/08/2018 17:00
Dương Thiên Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế
aa
Trong chuyến công tác tại Australia từ ngày 14-17/8/2018, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cùng Đoàn cán bộ của Bộ Tư pháp đã thăm và làm việc với Trường Luật của Đại học Melbourne, Đại học La Trobe và Đại học New South Wales, Australia.


Tăng cường hơn nữa hợp tác đào tạo luật Việt Nam – Australia

Phát biểu tại các buổi gặp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt trong bối cảnh hai nước vừa quyết định nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược nhân chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 3/2018 vừa qua. Thứ trưởng nhấn mạnh trong lĩnh vực đào tạo, Chính phủ Australia và các Trường Đại học của Australia đã hỗ trợ hết sức tích cực cho Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có nguồn nhân lực pháp luật.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục cử nhiều cán bộ đi học tại Australia

Riêng đối với Bộ Tư pháp thời gian qua cũng đã cử rất nhiều cán bộ, công chức đi đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ luật theo các chương trình học bổng của Chính phủ Australia (học bổng phát triển ADS (AusAids), học bổng năng lực lãnh đạo (ALAS), học bổng Endeavour) và tham dự các khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại Australia. Các cơ sở đào tạo luật thuộc Bộ Tư pháp, đặc biệt là Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký kết và triển khai thực hiện nhiều văn kiện hợp tấc với các cơ sở đào tạo luật của Australia, trong đó có Trường Đại học Melbourne, Trường Đại học La Trobe và Trường Đai học New South Wales.

Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện 03 Đề án quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là Đề án tổng thể “Xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ pháp luật”, Đề án “Xây dựng Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp”, Đề án đào tạo luật sư hội nhập quốc tế, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn các Trường Đại học của Australia sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác, hỗ trợ các cơ sở đào tạo luật thuộc Bộ Tư pháp trong việc triển khai thực hiện hiệu quả các Đề án này.

Thứ trưởng đề nghị Trường Đại học Luật Hà Nội, trên cơ sở kế thừa và phát huy kết quả hợp tác thời gian qua, cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với Trường Đại học Melbourne, Trường Đại học La Trobe, và Trường Đại học New South Wales cùng nghiên cứu, đưa ra các hoạt động hợp tác cụ thể, thiết thực trong các lĩnh vực trao đổi giảng viên, sinh viên, liên kết, hợp tác đào tạo và hợp tác nghiên cứu khoa học… nhằm thực hiện hiệu quả các Thỏa thuận hợp tác đã ký.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục cử nhiều cán bộ đi học tại Australia

Bên cạnh hợp tác với Trường Đại học Luật Hà Nội, Thứ trưởng cũng mong muốn Trường Đại học New South Wales thúc đẩy việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác đã ký với Học viện Tư pháp từ năm 2014, Trường Đại học Melbourne và Đại học La Trobe mở rộng hợp tác đào tạo nghề tư pháp với Học viện Tư pháp. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị các Trường Đại học của Úc quan tâm hỗ trợ học bổng cho các cán bộ, công chức của Bộ Tư pháp, cán bộ, giảng viên của các cơ sở đào tạo luật thuộc Bộ theo học các khóa đào tạo ngắn hạn, đào tạo sau đại học tại Úc; hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng tại Australia cho cán bộ, công chức của Bộ Tư pháp, đặc biệt là đội ngũ công chức trẻ có trình độ chuyên môn chuyên sâu.

Các Trường đánh giá cao kết quả học tập, nghiên cứu của lưu học sinh Việt Nam

Đại diện Lãnh đạo Trường Luật Đại học Melbourne, Đại học La Trobe và Đại học New South Wales bày tỏ vui mừng được đón Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đến thăm và làm việc. Đại diện các Trường đều đánh giá cao kết quả học tập, nghiên cứu của các lưu học sinh Việt Nam, đặc biệt là các cán bộ, công chức của Bộ Tư pháp theo học các khóa thạc sỹ, tiến sỹ luật tại Trường; đồng thời khẳng định mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác với Trường Đại học Luật Hà Nội cũng như thiết lập quan hệ hợp tác với Học viện Tư pháp.

Trong buổi làm việc giữa Đoàn với Trường Luật Đại học Melbourne, GS. Sarad Biddulph, Giám đốc Trung tâm Luật châu Á cho biết trong thời gian tới Trường Luật Đai học Melbourne sẽ triển khai một số dự án liên quan đến Việt Nam; đồng thời giới thiệu về chương trình đào tạo JD (Juris Doctor) của Trường Luật Đại học Melbourne và bày tỏ mong muốn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Trường Đại học Luật Hà Nội về chương trình đào tạo này.

Trong buổi làm việc giữa Đoàn với Trường Luật Đại học New South Wales, PGS Lucas Lixinski, Trưởng khoa nghiên cứu sau đại học cho biết Hiệu trưởng Trường Luật Đại học New South Wales sẽ sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào tháng 9/2018 để ký Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học New South Wales nhằm thay thế văn kiện hợp tác ký từ năm 2011. Đồng thời, PGS Lucas Lixinski cũng chia sẻ nhiều ý tưởng về việc trao đổi sinh viên, giảng viên giữa Trường Luật Đại học New South Wales và Trường Đại học Luật Hà Nội.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục cử nhiều cán bộ đi học tại Australia

Cũng trong chuyến thăm này, ông Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và Giáo sư Kelly Smith Phó Hiệu trưởng Trường Đại học La Trobe đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học La Trobe để thay thế Thỏa thuận ký năm 2011 nhưng đã hết hiệu lực.

Theo Thỏa thuận này, trong thời gian tới đây, hai Trường sẽ đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hợp tác như: (1) trao đổi giảng viên trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học phù hợp với nhu cầu và điều kiện của hai Trường, (2) hợp tác nghiên cứu qua các hình thức khác nhau, xuất bản các ấn phẩm nghiên cứu khoa học, (3) trao đổi sinh viên đại học và sau đại học qua các hình thức phù hợp cũng như tổ chức cho sinh viên tham gia các chương trình đào tạo đại học, sau đại học của trường đối tác, (4) trao đổi thông tin và tài liệu pháp luật cũng như các thông tin, tài liệu về đào tạo mà hai bên quan tâm; (5) tổ chức các tọa đàm, hội nghị, hội thảo, các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu chung.

Ngày 18/8/2018, Đoàn công tác đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Australia và lên đường trở về Việt Nam.

bài liên quan
Trường Đại học Luật Hà Nội công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Trường Đại học Luật Hà Nội công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Trường Đại học Luật Hà Nội vừa xây dựng Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2024 theo 4 phương thức.
Quán quân The Face of Law 2019: Nhân tố bí ẩn

Quán quân The Face of Law 2019: Nhân tố bí ẩn

Trải qua gần 2 tháng so tài khốc liệt, ngày 5/3 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi "The Face of Law - Gương mặt Thương hiệu học sinh, sinh viên" season 2 đã chính thức khép lại với những màn trình diễn đầy thăng hoa và ấn tượng. Với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng trong vai trò ban giám khảo, ngôi vị cao nhất đã chính thức tìm ra tân chủ nhân xứng đáng.
Cúp bóng đá Bộ Tư Pháp: Thu hút nhiều cơ quan, đơn vị tham gia tranh tài

Cúp bóng đá Bộ Tư Pháp: Thu hút nhiều cơ quan, đơn vị tham gia tranh tài

Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2016) và 41 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016), Văn phòng Bộ Tư pháp tổ chức Giải bóng đá các cơ quan trực thuộc Bộ lần thứ 3.
Tinh thần pháp luật 2022 “Quyền con người trong đại dịch” đã tìm ra sáng kiến pháp lý khả thi

Tinh thần pháp luật 2022 “Quyền con người trong đại dịch” đã tìm ra sáng kiến pháp lý khả thi

Ngày 29/05 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Tinh thần pháp luật 2022, với chủ đề “Quyền con người trong đại dịch”.
Chuyện về nữ sinh xinh đẹp trường Luật mê dẫn chương trình

Chuyện về nữ sinh xinh đẹp trường Luật mê dẫn chương trình

Xinh đẹp, năng nổ tham gia các hoạt động, Nguyễn Thanh Nhàn (SN 2001) – sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội còn được nhiễu người ngưỡng mộ bởi khả năng dẫn chương trình (MC) cực đỉnh.
Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi

Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của nhiều ban, bộ, ngành ở Trung ương; các chuyên gia, các nhà khoa học, những người hoạt động thực tiễn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bộ TN&MT đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/7/2024

Bộ TN&MT đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/7/2024

Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) đề xuất Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025 như trong Luật Đất đai đã quy định.
'Bộ Công Thương có thẩm quyền xác định sản phẩm thuốc lá'

'Bộ Công Thương có thẩm quyền xác định sản phẩm thuốc lá'

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Bộ Công Thương có trách nhiệm và quyền hạn để xác định sản phẩm thuốc lá mới nào là sản phẩm thuốc lá, thuộc phạm vi điều chỉnh của luật hiện hành, để đưa vào quản lý.
Holidays Vietnam xuất sắc giành 2 danh hiệu lớn năm 2024

Holidays Vietnam xuất sắc giành 2 danh hiệu lớn năm 2024

Vào ngày 11/5/2024 vừa qua, Công ty TNHH Holidays Việt Nam đã giành được danh hiệu Top 10 “Thương hiệu phát triển bền vững quốc gia” và “Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng cao vì người tiêu dùng” năm 2024 do Ban Tổ chức Diễn đàn “Phát triển Thương hiệu bền vững – Thương hiệu tín nhiệm Quốc Gia” xét duyệt, bình chọn.
Tin bài khác
Công an Hải Phòng Cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng mua bán người

Công an Hải Phòng Cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng mua bán người

Qua các vụ án, vụ việc liên quan đến tội phạm mua bán người, Công an thành phố cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn nổi lên mà các đối tượng phạm tội thường xuyên sử dụng.
Khống chế, bắt giữ nhóm đối tượng bắt cóc Phó giám đốc doanh nghiệp, đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc

Khống chế, bắt giữ nhóm đối tượng bắt cóc Phó giám đốc doanh nghiệp, đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc

Một nhóm đối tượng thực hiện hành vi bắt cóc, sau đó yêu cầu số tiền chuộc là 10 tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Hậu Giang khống chế và bắt giữ.
Tạm giam đối tượng trộm cắp "sở hữu" 4 tiền án

Tạm giam đối tượng trộm cắp "sở hữu" 4 tiền án

Theo hồ sơ, Lò Văn Sáng là đối tượng có 04 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Thứ trưởng Bộ Công an khen thành tích triệt phá đường dây mở và bán tài khoản ngân hàng trái phép

Thứ trưởng Bộ Công an khen thành tích triệt phá đường dây mở và bán tài khoản ngân hàng trái phép

Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an vừa gửi Thư khen Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an tỉnh Phú Yên.
Quảng Ninh: Kiểm tra đột xuất quán karaoke phát hiện 2 nam và 1 nữ nghi sử dụng ma túy

Quảng Ninh: Kiểm tra đột xuất quán karaoke phát hiện 2 nam và 1 nữ nghi sử dụng ma túy

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phát hiện tại một phòng hát của quán karaoke ở TP Uông Bí có 3 khách gồm (2 nam, và một nữ) đang sử dụng nhạc mạnh và có dấu hiệu sử dụng ma túy.
Đối tượng xin lái thử ô tô rồi bỏ chạy ở Hà Nội khai gì tại cơ quan Công an?

Đối tượng xin lái thử ô tô rồi bỏ chạy ở Hà Nội khai gì tại cơ quan Công an?

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lường Văn Nam khai nhận do thiếu tiền tiêu nên lên kế hoạch cướp chiếc Hyundai Accent của chị T.
Sơn La: Khởi tố cựu nhân viên ngân hàng vì đăng nhập trái phép vào tài khoản của khách hàng để rút tiền

Sơn La: Khởi tố cựu nhân viên ngân hàng vì đăng nhập trái phép vào tài khoản của khách hàng để rút tiền

Công an tỉnh Sơn La đã tống đạt khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Lò Minh Phương nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Hà Tĩnh: Kịp thời ngăn chặn các vụ giả danh nhắn tin lừa chuyển tiền

Hà Tĩnh: Kịp thời ngăn chặn các vụ giả danh nhắn tin lừa chuyển tiền

Bà M. nhận được cuộc gọi từ Facebook có ảnh đại diện giống Facebook của con gái là V.T.T.H. Cuộc gọi chỉ được khoảng 30 giây thì phía bên kia tắt máy và “con gái” yêu cầu chị M. nhắn tin vì điện thoại bị rơi không nghe được.
Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc người nước ngoài trong vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc người nước ngoài trong vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong

Ông FENG YONG, sinh năm 1985, quốc tịch: Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH SX&TM gỗ Bình Minh Việt Nam vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam.
Khởi tố 4 người tạt sơn hàng loạt ô tô ở Hà Nội

Khởi tố 4 người tạt sơn hàng loạt ô tô ở Hà Nội

Vì muốn 6 chủ ô tô quay lại gửi xe vào bãi do mình quản lý, Hữu thuê đồng bọn phá hoại 6 xế hộp tại Khu đô thị Định Công, Hà Nội.
thanh nien phuong xuan tao ha noi phat huy truyen thong xay dung tuong lai

Thanh Niên Phường Xuân Tảo (Hà Nội): Phát huy truyền thống, xây dựng tương lai

(PLM) - Vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với khẩu hiệu: Thanh niên phường Xuân Tảo phát huy truyền thống, tích cực xây dựng phường văn hóa, văn minh, hiện đại.
ba vi ha noi thong tin moi nhat vu sat lo khien 3 chau nho tu vong

Ba Vì - Hà Nội: Thông tin mới nhất vụ sạt lở khiến 3 cháu nhỏ tử vong

(PLM) - Ngày 13-5, các lực lượng chức năng huyện Ba Vì (Hà Nội) khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng. Nguyên nhân ban đầu xác định trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn lượng nước dồn về phần tường nhà (không có rãnh thoát nước) phía tà ly dương dẫn đến việc tường nhà bị đổ vào phía trong gây tử vong cho ba nạn nhân.
hon 67000 bai thi ve tim hieu luat atgt cua hoc sinh ninh thuan voi nhieu thanh tich dang ne

Hơn 67.000 bài thi về tìm hiểu Luật ATGT của học sinh Ninh Thuận với nhiều thành tích "đáng nể"

(PLM) - Sau 5 ngày phát động cuộc thi: “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ” do Báo Pháp Luật Việt Nam; Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia phối hợp với Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận tổ chức phát động cho học sinh toàn tỉnh từ cấp II đến cấp III tham gia thi theo hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến.
hai phong khai mac le hoi hoa phuong do don bang cong nhan cua unesco

Hải Phòng khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ, đón bằng công nhận của UNESCO

(PLM) -Tối 11.5, tại Quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính, TP.Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật "Hải Phòng bừng sáng miền di sản" khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2024.
trang trong dai le phat dan lich 2568 tai huyen yen mo ninh binh

Trang trọng Đại lễ phật đản lịch 2568 tại huyện Yên Mô, Ninh Bình

(PLM) - Sáng ngày 12/5, tại Chùa Tiên Hưng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Yên Mô đã tổ chức đại Lễ phật đản Phật lịch năm 2568 - Dương lịch năm 2024.