Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Thiếu nữ 15 tuổi may mắn thoát thân sau ngày sa chân vào “ổ nhền nhện”

Pháp luật hình sự
15/12/2018 07:15
Thắng Mỹ
aa
Nhiều cô gái bị các đối tượng thông qua mạng xã hội để lừa đảo, ép bán dâm.


Do hám lợi, nhẹ dạ, không ít cô gái đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo quen biết qua mạng xã hội như facebook, zalo... Từ những mối quan hệ ảo này, nhiều cô gái nhận những cái kết đắng như bị lừa bán qua biên giới, ép bán dâm… cô gái trẻ mới 15 tuổi Nguyễn Thị Vy (ngụ tỉnh Bình Dương) là một nạn nhân như thế.

Nhiều cô gái bị các đối tượng thông qua mạng xã hội để lừa đảo, ép bán dâm. (Ảnh minh họa)
Nhiều cô gái bị các đối tượng thông qua mạng xã hội để lừa đảo, ép bán dâm. (Ảnh minh họa)

Bị lừa ép bán dâm

Ngày 11/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã bắt khẩn cấp các đối tượng, gồm: Dương Chí Tài (SN 1998), Nguyễn Nhật Niên (SN 1998), Đặng Thiên Vỹ (SN 1999), Võ Minh Thành (SN 1996, cùng ngụ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai, hiện đang thuê trọ trên đường Hoàng Văn Thụ, TP Quy Nhơn) về hành vi giữ người trái pháp luật và cưỡng dâm người dưới 16 tuổi.

Theo đó, từ khi biết tới mạng xã hội facebook, thiếu nữ Nguyễn Thị Vy giao tiếp thường xuyên hơn với bạn bè, kết bạn với nhiều người mới. Tuy nhiên, cũng vì nhẹ dạ cả tin nên sau một thời gian quen biết, nói chuyện trên facebook, em đã bị những đối tượng lạ mặt đưa đến tỉnh Bình Định cưỡng dâm và ép bán dâm nhiều lần.

Cụ thể, theo điều tra của Cơ quan CSĐT, từ cuối tháng 11, Vy quen biết Tài qua facebook. Sau nhiều lần nói chuyện, Vy bắt đầu tâm sự về hoàn cảnh của bản thân cho Tài nghe. Theo đó, dù tuổi đời còn trẻ nhưng em đang là tiếp viên karaoke ở tỉnh Bình Dương.

Dù ra sức làm việc nhưng cô gái vẫn đang mắc nợ một số tiền lớn. Biết “cá” đã cắn câu, Tài nói với Vy rằng y hiện đang là chủ một quán karaoke ở TP.Quy Nhơn, đồng thời hứa, nếu Vy ra Quy Nhơn làm việc cho Tài, y sẽ cho 30 triệu đồng để trả số tiền Vy đang nợ tại Bình Dương. Tin lời Tài, cô gái trẻ hẹn gặp Tài tại Bình Dương, để sau đó cùng về Quy Nhơn.

Như lời hẹn, ngày 2/12, Tài thuê ôtô chở theo Niên và Vỹ đến bến xe Bình Dương đón Vy. Gặp “ân nhân”, Vy vui vẻ trò chuyện rồi lên xe. Lúc này, Tài mới lộ rõ mưu hèn, nói giọng côn đồ, cáu gắt, sau đó dùng súng và roi điện mang theo khống chế Vy về Quy Nhơn bán dâm theo kế hoạch của y. Ngày 3/12, sau khi về đến Quy Nhơn, nhóm này đưa Vy đến phòng trọ của mình.

Sau đó, Tài chở Vy đến một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố để ép bán dâm. Tại đây, Vy không đồng ý và van xin nhưng Tài không tha. Để ép Vy, y đã ép em viết giấy nợ 50 triệu đồng và khống chế buộc em chụp ảnh khỏa thân, với ý đồ dùng những ảnh này quảng cáo qua mạng nhằm câu khách “làng chơi”.

Vy là một cô gái có ngoại hình ưa nhìn nên khi thấy “con nai” đang co ro trong sợ hãi, máu Sở Khanh của Tài nổi lên, y đã ép em quan hệ tình dục với mình trước khi đưa tới các nhà nghỉ bán dâm. Không dừng lại ở đó, để hù dọa tinh thần Vy, Tài còn tìm người đóng giả là người mua bán phụ nữ qua biên giới tiếp cận em, nói rằng sẽ mua em để bán sang Trung Quốc.

Quá sợ hãi, Vy đành cay đắng chấp nhận đi bán dâm theo kế hoạch của Tài. Từ khi đến Quy Nhơn đến ngày 9/12, Vy bị Tài cùng Niên, Vỹ và Thành nhiều lần chở đi đến các nhà nghỉ trên địa bàn TP.Quy Nhơn để bán dâm với mức giá từ 500.000 đến 700.000 đồng/lần. Trong lúc em bán dâm, nhóm đối tượng này thay nhau đợi bên ngoài. Khi vừa ra khỏi nhà nghỉ, tất cả tiền bán dâm đều bị các đối tượng này lấy sạch.

Giải cứu

Trong những ngày tăm tối này, lúc nào nhóm đối tượng do Tài cầm đầu cũng canh giữ cẩn thận nên Vy không có cơ hội để thoát thân. Xuyên suốt ngày đêm từ nhà trọ đến các nhà nghỉ khi bị ép buộc bán dâm, Vy không được sử dụng điện thoại, ngay cả đi vệ sinh cũng nằm trong tầm kiểm soát.

Vài lần em đã tìm cách trốn thoát nhưng bất thành. Đến ngày 9/12, tranh thủ sự sơ hở của nhóm đối tượng này, Vy nhanh chóng mượn điện thoại của người khác rồi gọi điện về báo cho gia đình ở Bình Dương nhờ lực lượng chức năng đến giải cứu.

Ngay sau đó, gia đình Vy báo cho Công an tỉnh Bình Dương; đồng thời tức tốc đón xe từ Bình Dương ra Quy Nhơn với mong muốn con gái được bình yên vô sự. Nhận được tin từ Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Quy Nhơn nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra.

Dù không biết rõ địa chỉ chính xác nơi bị hại đang bị nhóm đối tượng bắt giữ, manh mối rất mờ nhạt nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn một ngày đêm các trinh sát đã khoanh vùng, rà soát được địa chỉ nghi vấn là căn nhà trọ ở đường Hoàng Văn Thụ.

Sau khi cẩn trọng xác minh, thu thập chứng cứ, ngày 11/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đã bắt khẩn cấp 4 nghi can nêu trên; đồng thời giải cứu được Vy. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tài và đồng bọn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến khẩu súng mà đối tượng Tài sử dụng đe dọa Vy, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long - Trưởng Công an TP.Quy Nhơn cho biết, khẩu súng nói trên chỉ là súng nhựa. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn đang tập trung đấu tranh mở rộng điều tra, làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

Đối tượng Dương Chí Tài.
Đối tượng Dương Chí Tài.

Cần tỉnh táo từ chối mọi lời mời khả nghi

Theo một lãnh đạo Công an TP.Quy Nhơn, việc làm quen qua mạng xã hội như facebook, zalo…, nhất là các cô gái trẻ, cần phải thận trọng và được sự giám sát gia đình. Tránh trường hợp nhẹ dạ, cả tin, bị đối tượng xấu lợi dụng để rủ rê, dụ dỗ.

Thực tế cho thấy, ngoài những tác động tích cực thì mạng xã hội đang bị tội phạm biến thành công cụ lợi hại để thực hiện hành vi phạm tội. Chúng thường sử dụng nick (biệt danh) ảo, sim rác nên tung tích rất mịt mờ.

Các thiếu nữ không nên dễ dàng kết bạn, cả tin, nhận lời gặp gỡ hay đi chơi với những người trên mạng xã hội khi mình chưa biết rõ về họ. Theo các chuyên gia tâm lý, không thể phủ nhận vai trò của mạng xã hội trong việc gắn kết mọi người ở khắp nơi trên thế giới…

Tuy vậy, nếu không thận trọng, người sử dụng mạng xã hội sẽ trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo. Nhằm hạn chế tình trạng này, mỗi người cần cân nhắc kỹ trước đề nghị gặp gỡ của đối tượng mới quen trên mạng.

Nếu quyết định gặp cần thông báo địa điểm, giờ giấc và người mình sẽ gặp cho bố mẹ, người thân được biết. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cần chủ động phương tiện đến điểm hẹn, tuyệt đối không nên đến chỗ hẹn lần đầu một mình. Không nên chọn nơi vắng vẻ, ít người qua lại để gặp mặt. Không quyết định gặp khi bị thúc ép, đe dọa.

Cần thận trọng với những kẻ dù không thân thiết hay chưa từng chuyện trò, gặp mặt nhưng thường xuyên vào trang cá nhân của mình để lân la, trò chuyện, thăm hỏi. Thông thường, những người rơi vào bẫy lừa trên mạng xã hội thường sống trong những gia đình mà phụ huynh ít quan tâm đến con cái hoặc đời sống đang gặp trục trặc.

Để tránh rơi vào bẫy những kẻ lừa đảo, mỗi cá nhân cần tỉnh táo từ chối mọi lời đề nghị khả nghi, trước những món quà tặng từ trên trời rơi xuống, đồng thời hết sức chừng mực khi bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội.

Thiết nghĩ, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng công an, đòi hỏi người dân nói chung, các cô gái trẻ nói riêng cần nâng cao hiểu biết, sự cảnh giác, trang bị cho mình những kỹ năng sống cần thiết, tránh mắc bẫy các đối tượng và trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội để mua bán người, ép bán dâm…

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.