Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

“Thế giới phụ kiện” đẳng cấp của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Pháp luật 4 phương
07/12/2016 11:13
Đông Trù-Nhật Tân
aa
Mặc dù phải tới ngày 20/1/2017, tỷ phú Donald Trump mới tuyên thệ nhậm chức để trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, nhưng ngay sau khi đắc cử, ông và người thân trong gia đình đã được đặt dưới sự bảo vệ nghiêm cẩn của nhân viên mật vụ. Ngoài ra, một số “phụ kiện” khác như máy bay và xế hộp riêng cũng đang được gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng.


Máy bay riêng của Donald Trump.
Máy bay riêng của Donald Trump.

Bởi sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 8/11, ông Donald Trump đã trở thành tổng thống không những giàu có nhất trong lịch sử, mà còn giàu hơn tất cả các đời tổng thống Mỹ cộng lại. Ông Donald Trump từng tuyên bố, chỉ nhận lương 1 USD/năm và không đi nghỉ dài ngày khi là tổng thống Mỹ.

Đẳng cấp trong từng chi tiết

Theo tờ Washington Post, lương của nhân viên mật vụ khoảng 160.300 USD/năm, nhưng đằng sau ánh hào quang, họ phải thường xuyên làm việc ngoài giờ. Và điều này có thể phá hỏng cuộc sống gia đình cũng như dẫn tới tình trạng kiệt sức và hao mòn tinh thần của họ.

Trong khi đó lại có một số nhân viên mật vụ tiết lộ, họ thích bảo vệ ông Donald Trump vì nhà tỷ phú là người đúng giờ, lịch sự và được di chuyển bằng máy bay riêng của ông trùm bất động sản.

Nhiều người đã so sánh máy bay riêng của ông Donald Trump với chuyên cơ (Air Force One) của Tổng thống Barack Obama. Bởi chuyên cơ của Tổng thống Mỹ (Boeing 747-200) không có nội thất mạ vàng như máy bay riêng của ông Donald Trump.

Được biết, ông Donald Trump mua chiếc Boeing 757 từ năm 2011, rồi cải tạo (từ 239 ghế còn 43 ghế, tất cả các chi tiết trên máy bay đều mạ vàng), gọi là T-Bird và có giá hơn 100 triệu USD. Theo tờ The Telegraph, sau khi đắc cử, máy bay riêng của ông Donald Trump được gọi là "Trump Force One".

Theo giới truyền thông, chiếc Boeing 747-200 sẽ hết thời hạn sử dụng vào năm 2017, sau 70 năm phục vụ các đời Tổng thống Mỹ, nhưng đến nay, Nhà Trắng vẫn chưa tìm ra phương án thay thế.

Theo nguồn tin của tờ Sputnik, Lầu Năm Góc đã ký với hãng Boeing nghiên cứu loại chuyên cơ mới 747-8 để thay thế chuyên cơ 747-200 đang dùng. Mỗi chiếc Boeing 747-8 có giá khoảng 370 triệu USD. Số tiền này chưa bao gồm chi phí nâng cấp như hệ thống liên lạc, thiết bị phòng thủ tên lửa.

Hãng sản xuất ô tô General Motors được cho là đang thử nghiệm xe mới tân của Tổng thống Donald Trump.
Hãng sản xuất ô tô General Motors được cho là đang thử nghiệm xe mới tân của Tổng thống Donald Trump.

Không quân Mỹ đã dự thảo ngân sách 1,65 tỉ USD cho chuyên cơ mới trong giai đoạn 2015-2019. Theo tờ Tribune, ông Donald Trump muốn phá vỡ quy tắc truyền thống, khi sử dụng chuyên cơ của mình thay thế Air Force One do quân đội quản lý. Theo giới truyền thông, Sở Mật vụ đã phải trả 6 triệu USD để lên máy bay riêng của ông Donald Trump, bảo vệ Tổng thống đắc cử.

Giới truyền thông vừa dẫn lời nhân viên của Công ty Dartz Motorz (đặt trụ sở tại Latvia) tiết lộ, ông Donald Trump cần xế hộp đặc biệt hơn chiếc Cadillac của người tiền nhiệm, nên họ đã thiết kế riêng cho nhà tỷ phú một chiếc SUV mạ vàng mang phong cách quân đội. Công ty Dartz Motorz cho biết, đã thiết kế chiếc xe chống đạn xa xỉ nhất thế giới mang đậm phong cách của nhà tỷ phú bất động sản.

Tay nắm cửa cũng được thiết kế đặc biệt, khiến những người không có thẩm quyền bị điện giật nếu chạm vào. Dựa vào những hình ảnh trên Fox News có thể thấy, xế hộp dành cho ông Donald Trump được chế tạo dựa theo mẫu sedan Cadillac CT6.

Lốp xe sẽ được gia cường bằng sợi Kevlar nên rất khó bị phá hủy và nếu bị phá hủy, xe vẫn có thể chạy bình thường nhờ bộ vành cứng. Theo Fox News, đoàn xe tháp tùng ông Donald Trump sẽ là 12 chiếc có thiết kế giống nhau và mỗi chiếc có giá trị 1,5 triệu USD.

Và theo Fox News, General Motor vẫn là hãng thực hiện những hợp đồng chế tạo ôtô mới cho tổng thống, bất chấp thông báo của Nhà Trắng (từ năm 2013), các hợp đồng này đã được chuyển cho một hãng khác.

Trong khi đó lại có những bức ảnh cho thấy, phiên bản cải tiến của chiếc limousine đang được hãng General Motor thử nghiệm để sớm đưa vào sử dụng vào đầu năm tới. Xe nặng khoảng 8 tấn, chủ yếu là do các lớp vỏ chống đạn.

Cửa xe dày hơn 20 cm, nặng ngang cánh cửa của chiếc Boeing 747, đủ khả năng cách ly khoang xe trước mọi cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và sinh học. Lái xe được trang bị camera nhìn đêm, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và liên lạc qua vệ tinh.

Nỗi gian truân của mật vụ

Một nhân viên giấu tên của Sở Mật vụ tiết lộ, để bảo vệ gia đình ông Donald Trump quá vất vả, tốn kém và rắc rối. Bởi gia đình này có 18 thành viên, mỗi người sống một nơi và tân Đệ nhất phu nhân cùng con trai Barron lại không dọn tới Nhà Trắng sau khi ông Donald Trump nhậm chức. Bởi bà Melania Trump muốn sống với cu tý 10 tuổi ở Trump Tower (New York) cho tới khi “cậu ấm” kết thúc năm học, vì không muốn chuyển trường về thủ đô Washington.

Theo giới truyền thông, mật vụ đã phải theo sát bảo vệ bà Melania Trump và con trai khi họ ra ngoài ăn trưa (dùng pizza tại nhà hàng nổi tiếng Serafina). Tuy mới 10 tuổi nhưng Barron đã cao gần bằng mẹ đi giày cao gót.

Theo tuyên bố của ông Donald Trump, sẽ thường xuyên về Trump Tower với vợ con vào cuối tuần cho tới khi họ dọn hẳn vào Nhà Trắng. Và đó là một thách thức không nhỏ đối với Sở Mật vụ. Bởi đảm bảo mức độ an ninh như ở Nhà Trắng tại thành phố New York là điều không tưởng.

Theo giới thạo tin, Sở Mật vụ đang tính thuê 2 tầng tại Trump Tower (cao 68 tầng) để làm “Trung tâm chỉ huy”, tiện cho việc bảo vệ gia đình ông Donald Trump. Và họ phải đánh giá công tác đảm bảo an ninh cho gia đình ông Donald Trump tại Trump Tower, tùy thuộc vào tần suất đi lại của tân Tổng thống.

Bà Melania Trump và con trai Barron được các Mật vụ Mỹ theo sát bảo vệ khi ra ngoài ăn trưa hôm 18/11.
Bà Melania Trump và con trai Barron được các Mật vụ Mỹ theo sát bảo vệ khi ra ngoài ăn trưa hôm 18/11.

Theo ông Jared Horowitz, người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động cho thuê tại Trump Tower, những tầng có diện tích khoảng 1.250 -1.440 m2 hiện có giá thuê khoảng 1,5 triệu USD/năm - Sở Mật vụ sẽ phải chi 3 triệu USD/năm cho riêng việc này. Điều này đồng nghĩa với việc, ông Donald Trump vừa được bảo vệ, vừa thu hàng triệu USD.

Ngoài Sở Mật vụ, cảnh sát New York cũng tham gia bảo vệ gia đình ông Donald Trump. Hàng trăm cảnh sát và đặc nhiệm được điều tới bảo vệ Trump Tower. Thị trưởng New York Bill de Blasio coi đây là thách thức an ninh chưa từng có và thành phố đang tốn hơn 1 triệu USD/ngày cho công tác duy trì an ninh ở tòa tháp này.

Theo thống kê, sẽ có ít nhất 920 cặp mắt dõi theo các thành viên trong gia đình ông Donald Trump. Chỉ riêng việc bảo vệ an toàn cho Lễ Tạ ơn của gia đình ông Donald Trump, ngân sách đã ngốn tới 7 triệu USD. Bởi có ít nhất 150 nhân viên mật vụ cùng một đoàn xe 45 chiếc nối đuôi nhau tới biệt thự nghỉ dưỡng ở Florida, nơi tỷ phú Donald Trump đoàn tụ cùng gia đình.

Nhóm rà phá bom mìn (EOD) thuộc Đội công binh số 96 của Không quân cũng được huy động bảo vệ biệt thự nghỉ dưỡng ở Florida của ông Donald Trump. Biệt thự này có diện tích 10.000 m2 với 126 phòng, và được gọi là Mar-a-Lago, được xây dựng tại bãi biển Palm Beach, bang Florida.

Con gái cả Ivanka Trump được nhân viên mật vụ bảo vệ từ ngày 19/9, với mật danh Marvel. Mật danh của ông Donald Trump là Mogul, còn vợ là Muse. Theo tờ The Next Web, ông Donald Trump không hiểu nhiều về công nghệ, và hình như không biết dùng máy tính.

Và mặc dù đã được cảnh báo về chiếc điện thoại đang sử dụng có thể làm lộ bí mật quốc gia, nhưng tỷ phú bất động sản vẫn không muốn chuyển sang sử dụng thiết bị nào khác vì đã quen với thiết bị cũ.

Theo tờ The Telegraph, tỷ phú Donald Trump có thể sử dụng bất kỳ loại điện thoại nào nếu muốn, nhưng sau khi vào Nhà Trắng, ông phải tuân thủ các quy định về bảo mật. Theo đó, phải dùng chiếc điện thoại có tên gọi Sectera Edge, giống như Tổng thống Barack Obama đang sử dụng, bởi Sectera Edge là điện thoại siêu bảo mật được chế tạo bởi NSA…

Sau khi kiếm bộn tiền nhờ đóng thế tỷ phú Donald Trump, hiện ông John Di Domenico đang phải đối mặt với nhiều phiền phức. Ông John Di Domenico đã kiếm hơn 40.000 USD/tháng nhờ ngoại hình giống ông Donald Trump, kể từ khi nhà tỷ phú tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng.

Nhưng sau khi ông Donald Trump đắc cử, ông John Di Domenico bị chỉ trích nhiều, thậm chí đe dọa tới tính mạng, nên đã phải thuê 2 vệ sĩ riêng và ăn mặc giống như nhân viên mật vụ để đảm bảo an toàn mỗi khi ra đường.

bài liên quan
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY