Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Thầy giáo phạm tội tày trời vì nữ học trò xuất hiện đúng lúc "chán vợ"

Pháp luật hình sự
04/06/2018 08:32
Duy Cường
aa
Người thầy giáo trước đây đã có gia đình nhưng hôn nhân không hạnh phúc nên muốn nối lại tình xưa với cô gái.


Tin nên đọc

Cô học sinh cấp 3 có mối tình với thầy giáo chủ nhiệm. Cuộc tình của họ tưởng đã chấm dứt, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái lại quay về trường cũ làm giáo viên thực tập. Người thầy giáo trước đây đã có gia đình nhưng hôn nhân không hạnh phúc nên muốn nối lại tình xưa với cô gái. vòng xoáy sau đó đã biến người thầy thành “quỷ dữ”...

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Cuộc tình thày trò

Phạm Như (26 tuổi) sinh ra trong một gia đình nông dân, kinh tế bình thường ở thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc). Tốt nghiệp cấp 2, Như thi đỗ vào một trường cấp 3 trọng điểm của thành phố.

Trong thời gian này, Như có tình cảm với một người thày giáo trẻ là chủ nhiệm bộ môn tên Trần Quyền. Lúc này Quyền vẫn còn độc thân, tính cách nhiệt tình, thường xuyên giúp đỡ, giải thích những bài tập khó cho Như.

Vốn bản tính thông minh, lại được thày giáo chỉ dạy nên lực học của Như luôn vượt trội so với những bạn cùng lớp.

Tốt nghiệp cấp 3, Như đăng ký thi vào một trường đại học thuộc thành phố Hợp Phì và đạt số điểm cao.

Trong thời gian Như đi học đại học, cả hai vẫn duy trì mối quan hệ yêu đương, nhưng có thể vì xa mặt cách lòng nên càng về sau Quyền và Như càng ít liên hệ.

Năm đại học thứ 3, một ngày Như bất ngờ nhận được điện thoại của Quyền thông báo mình mới kết hôn. Quyền còn khuyên Như cố gắng học để có một công việc tốt.

Nghe xong, Như không tin vào tai mình, không ngờ Quyền lại thay đổi một cách nhanh chóng như vậy. Về phía Như, do dung mạo đoan trang, học giỏi nên ở trường có không ít người để ý, nhưng vì trước đó vẫn tin tưởng mối tình của Quyền nên cô không đáp lại tình cảm của ai.

Trong số đó có một người cùng khu trọ tên Lý Đông từ lâu đã theo đuổi Như. Sau khi biết tin Quyền lấy vợ, Như cảm thấy hụt hẫng. Trước sự quan tâm ân cần của Đông, Như dần thoát khỏi tâm trạng đau khổ. Cuối năm đại học thứ 4, Như và Đông chính thức xác định mối quan hệ yêu đương.

Trớ trêu, về lại trường cũ Tốt nghiệp đại học, Như tình cờ có cơ hội quay về làm giáo viên thực tập, dạy môn ngữ văn tại trường cấp 3 cũ còn Lý Đông ở lại Hợp Phì, xin vào làm nhân viên cho một công ty tại đây.

Đông nói Như cứ về Cáp Nhĩ Tân trước, còn mình ở lại, đợi khi nào tích cóp được chút tiền bạc, thời gian rảnh rỗi thì sẽ tới thăm Như. Khi biết Như quay về trường làm giáo viên, Quyền vui mừng ra mặt, nhiệt tình giúp đỡ Như thuê nhà, ổn định cuộc sống.

Không những vậy, Quyền còn bỏ tiền của mình ra để mua sắm vật dụng sinh hoạt, ti vi, giường chiếu và tủ lạnh cho Như. Như thấy Quyền nhiệt tình một cách thái quá như vậy cũng cảm thấy ái ngại, không vui.

Bởi Như lúc này đã có bạn trai, Quyền đã có gia đình nên Như không muốn Quyền tham dự vào cuộc sống của mình quá sâu. Về phía Quyền, tuy đã kết hôn nhưng thực tế cuộc hôn nhân không được hạnh phúc do không xuất phát từ tình yêu.

Lâu dần, Quyền bắt đầu lạnh nhạt với vợ. Để thuận tiện cho công việc, căn phòng mà Như thuê ở ngay cạnh trường, hàng ngày, sau khi hết giờ làm Như thường về nhà nghỉ trưa. Quyền thường mua đồ ăn đem đến cho Như với ý định muốn được nối lại tình xưa với Như.

Như cảm thấy hết sức phiền hà, nói một cách khách khí: “Thầy Quyền, rất cám ơn thầy, nhưng tôi hi vọng từ nay về sau thầy đừng đến đây nữa.

Vì dù sao thầy cũng đã yên bề gia thất, tôi cũng đã có bạn trai, nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ không tốt cho cả hai. Hơn nữa, chúng ta đều là giáo viên, người ngoài nhìn thấy sẽ đàm tiếu nhiều lời không hay”.

Trước sự thẳng thắn của Như, Quyền không những không tỏ ra e ngại, ngược lại cho rằng làm như vậy chẳng có gì sai. Bởi trước đây hai người từng yêu nhau, nếu không có Quyền giúp đỡ thì Như cũng chẳng thi đỗ đại học được.

Bây giờ Như quay về, Quyền sẽ cố gắng chăm sóc Như trong cuộc sống. Quyền cũng tỏ ý muốn Như từ nay về sau làm nhân tình của mình.

Nói xong, Quyền ôm chặt lấy Như sàm sỡ. Như cố dùng sức đẩy Quyền ra khỏi người mình, lúc này những ấn tượng tốt đẹp về Quyền trước đây dường như hoàn toàn tan biến trong đầu Như.

Cưỡng đoạt học trò đồng nghiệp

Trước sự cự tuyệt của Như, Quyền vẫn chưa chịu dừng lại, tiếp tục làm phiền Như. Buổi tối, nhân thời gian rảnh rỗi, Như làm gia sư cho mấy học sinh để kiếm thêm thu nhập.

Tối 10/11, Như đi dạy về thì đã hơn 9h tối, phát hiện Quyền đã ở cửa đợi từ rất lâu, trên tay cầm một chiếc bánh kem và một chai rượu vang.

Lúc này, Như chợt nhớ ra hôm nay là sinh nhật của mình, Quyền vẫn còn nhớ rõ như vậy quả thực là hiếm có. Nếu như vào những ngày khác, Như đã nhất quyết không cho Quyền vào nhà khi đã muộn như vậy.

Quyền đặt bánh xuống bàn rồi cẩn thận thắp nến, mở rượu vang để Như nhắm mắt ước nguyện, không khí hết sức lãng mạn.

Trước cảnh ấy, Như rớt nước mắt, điều này không phải vì sự cảm động trước hành động của Quyền mà do Như không thấy Lý Đông gọi điện hỏi han quan tâm. Sự cô đơn lấn át khiến Như uống rượu như để giải sầu.

Khoảng 11h đêm, khi cả hai đã uống hết hơn nửa chai rượu vang, Như đã cảm thấy khó chịu trong người nên có ý đuổi khéo Quyền về.

Tuy nhiên, Quyền không những không đứng dậy mà còn cởi áo khoác đứng lên kéo tay Như, vừa kéo Quyền vừa nói Như tha lỗi cho mình, tuy đã kết hôn nhưng nếu trước đó biết Như quay về thì nhất định Quyền sẽ đợi Như chứ không cưới vợ.

Sau đó, Quyền dùng sức đè Như xuống giường, do đã ngấm hơi men nên Như dù phản kháng cũng không thể thoát khỏi tay của một người đàn ông lực lưỡng.

Sau khi sự việc xảy ra, Như hối hận vô cùng, Quyền hết lời xin lỗi, nói mình hành động như vậy cũng chỉ vì quá yêu Như.

Vợ nổi cơn tam bành

Tuy nhiên, việc Quyền nhiều lần ra vào nhà Như vẫn bị phát hiện bởi các học trò và thày cô giáo trong trường.

Thông tin này cũng nhanh chóng truyền ra ngoài và đến tai vợ của Quyền là Quách Hà. Hà vốn là một người tính tình nóng nảy, khi biết chuyện liền nổi cơn lôi đình, quyết định phải cho chồng và Như một bài học.

Hà kéo theo một số người khác tìm đến trường với ý định dằn mặt Như. May mắn hôm đó Như cảm thấy trong người khó chịu nên xin phép nghỉ ở nhà. Nhờ vậy mới tránh được một cuộc xung đột.

Tuy nhiên, Hà vẫn lớn tiếng tuyên bố sẽ không bỏ qua chuyện này và sẽ tiếp tục tìm Như. Không còn cách nào khác, Như đành phải xin nghỉ việc ở ngôi trường mang nhiều tai tiếng đến cho mình, sau đó xin vào một trường dân lập khác.

Đang trong lúc tâm trạng buồn chán và tiều tụy nhất, bỗng Như nhận được điện thoại của Lý Đông. Đông cho biết, hiện tại công việc của mình đang rất ổn định.

Do năng lực và thái độ làm việc tốt nên Đông đang làm trợ lý giám đốc công ty. Có thể một vài ngày tới sẽ đến thăm Như.

Như nghe Đông nói xong, đau khổ khóc nấc, nói sao trước đó Đông không liên lạc gì, tốt nhất là Đông đừng đến nửa bởi lúc này mình đã có người đàn ông khác. Như đề nghị chia tay Đông, khuyên Đông nên quên mình đi.

Nghe vậy, Đông cảm thấy hết sức kì lạ, không giống với Như ngày thường. Vậy là, ngay đêm hôm đó, Đông mua vé tàu đi Cáp Nhĩ Tân.

Tuy nhiên, khi xuống tàu, bắt xe đến ngôi trường trước đây Như thực tập, dò hỏi thông tin thì được biết Như đã chuyển đi từ lâu, địa chỉ chỗ làm mới của Như mọi người đều không rõ.

Vậy là, suốt hơn một tuần, Đông chạy đôn chạy đáo khắp các trường dân lập, cuối cùng cũng tìm thấy Như. Nhìn thấy Đông, Như òa khóc nức nở rồi đem mọi chuyện mình gặp phải trong thời gian vừa rồi kể lại cho Đông nghe.

Nửa tháng sau đó, Đông luôn ở bên cạnh, an ủi chăm sóc khiến tinh thần Như dần lấy lại được bình tĩnh. Để tỏ rõ lòng chân thành của mình, Đông đề nghị Như đưa về nhà ra mắt cha mẹ.

Cha mẹ Như tiếp xúc với Đông xong cảm thấy rất hài lòng nên lập tức quyết định chuyện hôn sự của hai người, Đông cũng vui mừng khôn tả.

Kết cục đau lòng

Tết năm đó, Quyền một lần nữa tìm đến chỗ Như ở nói mình đã ly hôn với vợ. Nguyên nhân là do Quyền tức giận khi phát hiện ra Quách Hà giấu mình suốt bao năm việc cô ta bị bệnh thần kinh nhẹ. Đồng thời, Quyền cũng xin nghỉ việc làm giáo viên ở trường.

Quyền tỏ ra mình là người đàn ông đáng thương nhất trái đất. Như cảm thấy quá mệt mỏi với Quyền nên không quan tâm gì đến anh ta thì Quyền trợn mắt quát tháo.

Quyền cho rằng hiện tại mình mất tất cả, công danh sự nghiệp, gia đình cũng đều vì Như. Hi vọng duy nhất chỉ còn có một mình Như nên thuyết phục Như quay lại với mình.

Đúng lúc đó, cửa phòng bị đạp tung, Quách Hà xồng xộc xông vào, túm tóc Như vừa chửi mắng vừa đánh đập cô thậm tệ.

Quyền đứng bên cạnh thấy vậy tức tối lôi Hà ra đánh gục dưới đất, nói hai người đã ly hôn mà Hà vẫn không chịu buống tha cho mình còn đến đây gây chuyện.

Vừa nói vừa túm tóc Hà lôi ra khỏi cửa. Hà bị đánh đau đành phải đi về, trước khi bỏ đi, Hà đe dọa sẽ không bỏ qua, Quyền và Như đừng hòng đến được với nhau.

Sau vụ xô xát, cứ dăm ba bữa Như lại tìm đến chỗ Như làm việc nhục mạ làm ầm ĩ khiến Như phải muối mặt với đồng nghiệp và học sinh trong trường.

Sau đó ít hôm, Như phát hiện một việc động trời, đó là Như đã có bầu với Quyền. Như vừa lo sợ vừa uất ức nên bị bệnh nằm liệt giường. Quyền biết tin vội vã mua đồ đến thăm Như, đồng thời nói Như nhất định phải giữ đứa con lại và bất cứ lúc nào cũng có thể kết hôn với cô.

Quả dân gian nói không sai, đẹp trai không bằng dày mặt, Như cảm thấy bất an và có chút do dự. Nếu lấy Quyền thì cuộc sống sẽ không có hạnh phúc.

Nhưng nếu không lấy thì đứa con trong bụng biết xử lý thế nào? Cuối cùng, sau nhiều đêm suy nghĩ, Như đành phải cắn rằng chấp nhận lấy Quyền. Trong thâm tâm Như biết rằng, Lý Đông sẽ không bao giờ tha thứ việc mình có con với Quyền.

Hôm sau, Như viết đơn xin nghỉ việc, hiệu trưởng cảm thấy rất đáng tiếc cho tài năng của Như nên đặc cách cho cô thêm một tháng lương.

Tiếp đó, Quyền thuê cho Như một căn nhà ở ngoại ô để tránh sự quấy nhiễu của Quách Hà. Cũng từ khi Như có bầu, Quyền quan tâm chăm chút Như một cách đặc biệt.

Điều này cũng khiến Như được an ủi và rất cảm động. Chỉ có điều, Như không biết mình phải đối mặt với Lý Đông như thế nào. Và không biết Quách Hà có tiếp tục đeo bám mình nữa hay không?

Đúng như điều Như lo lắng, khi thấy sự biến mất một cách đột ngột của cô, Quách Hà bắt đầu nghi ngờ, lập tức gác lại toàn bộ công việc, ngày ngày theo dõi hành tung của Quyền.

Ít lâu sau thì tìm được chỗ Như ở. Chiều một ngày, khi Quyền lên thành phố có việc, một mình Như ở nhà. Khi Quyền vừa đi được 1h đồng hồ thì Quách Hà lặng lẽ xuất hiện trước cửa nhà Như vừa mắng chửi vừa đánh đập Như.

Như vốn là cô gái yêu đuối nên không thể phản kháng lại Hà lúc này như một con hổ đói. Khi Như ngã xuống sàn, Hà liên tục dùng chân đạp vào bụng Như.

Như lo sợ cái thai trong bụng, gào khóc van xin Hà lạc cả giọng. Tuy nhiên, Hà vẫn không dừng lại, còn cười ha hả đạp thêm mấy cái rồi mới bỏ đi.

Như sau đó ngất đi, khi tỉnh lại thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện. Bên cạnh là Quyền đang nắm tay nước mắt ngắn dài, nói đứa con trong bụng đã không giữ được. Trời đất như sụp đổ dưới chân, Như một lần nữa ngất đi.

Tội đồ giết vợ

Ngày hôm sau, Quyền đến công ty của Quách Hà tìm gặp cô ta. Trên đường đi, Quyền ghé vào siêu thị mua một con dao nhọn, giấu cẩn thận vào trong người. Đến nơi, Quyền mở cửa phòng làm việc của Hà vào trong.

Thấy Hà đang dán mắt vào máy tính, Quyền cẩn thận khóa trái cửa rồi xông đến chỗ Hà, tức giận quát lên nói, đến một đứa trẻ còn trong bụng mẹ mà Hà cũng không bỏ qua, xem ra Hà không còn muốn sống nữa rồi. Hà thấy vậy đứng bật dậy trừng mắt nhìn Quyền.

Biết Quyền là người nhát gan nên Hà ưỡn ngực nói một cách khinh miệt: “Mày cút ra ngoài, ngữ mày mà cũng dám vào đây, muốn giết người à?”.

Vừa nói Hà vừa tiến đến chỗ Quyền thách thức, muốn làm gì thì làm đi, nếu không cô ta sẽ báo cảnh sát. Nói xong, Hà liền hét to rằng Quyền muốn hành hung mình, mọi người mau báo cảnh sát.

Lúc này, trong đầu Quyền tràn ngập sự tức tối vì mất đi đứa con, lại bị Hà khiêu khích khiến máu nóng dồn lên đầu, anh ta hoàn toàn mất hết lý trí.

Quyền liền túm áo Hà rồi rút con dao trong người ra đâm liên tiếp. Khi Hà đổ gục trên nền đất, đôi mắt vẫn còn trợn trừng kinh ngạc, dường như Hà không thể ngờ Quyền lại có thể ra tay hạ sát mình như vậy.

Đâm Hà xong, Quyền đờ đẫn người ngồi xụp xuống nền nhà, một lát sau, Quyền cầm con dao dính máu mở cửa đi ra khỏi phòng làm việc của Hà.

Gần đến cửa thì Quyền bị cảnh sát khống chế. Khi biết tin Quyền sát hại vợ cũ, người thân và bạn bè của anh ta đều vô cùng kinh ngạc không tin đó là sự thực. Nửa năm sau, tòa án nhân dân trung cấp thành phố Cáp Nhĩ Tân mở phiên tòa xét xử vụ án trên.

Quyền bị kết tội “Giết người”, nhưng xét thấy người bị hại cũng có hành vi côn đồ, là nguyên nhân chính dẫn đến việc Quyền sát hại Hà, vì vậy, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Trần Quyền mức án chung thân.

Khi phóng viên gặp lại Phạm Như, cô nói mình đang chuẩn bị đi khỏi thành phố này. Trước khi đi, Như muốn vào thăm Quyền, mua cho anh ta một ít đồ dùng hàng ngày, đồng thời động viên Quyền cố gắng cải tạo cho tốt.

Lúc này, trong trại giam, Quyền có tâm trạng hết sức tiêu cực, tinh thần hoảng loạn, luôn miệng hỏi Như xem còn yêu mình hay không.

Liệu có thể tha thứ cho những lỗi lầm mà mình gây ra? Như lắc đầu nói sẽ xóa hình ảnh Quyền khỏi ký ức. Quyền đã sớm biết kết cục này sẽ xảy ra mà vẫn cố chiếm đoạt bằng được mình, Quyền đã quá ích kỷ.

Về phía Lý Đông, khi biết chuyện cũng không thể chấp nhận được Như, sau đó theo gia đình ra nước ngoài sinh sống.

bài liên quan
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY