Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Tết này nghe gì, xem gì?

Văn hóa
10/02/2018 08:30
Nhóm PV
aa
TP.HCM có rất nhiều điểm vui chơi cực kỳ hấp dẫn trong dịp Tết, Hà Nội cũng có nhiều nơi 'nên đến trước khi hết Tết'.


Đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang trong quá trình hoàn thiện các công đoạn cuối cùng. Ảnh: HOÀNG GIANG
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang trong quá trình hoàn thiện các công đoạn cuối cùng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 mở cửa đón khách từ ngày 13-2 (28 tháng Chạp) đến ngày 19-2 (mùng 4 Tết).

Đường hoa năm nay có chủ đề Khát vọng vươn cao. Trên tổng chiều dài 720 m, đường hoa có nhiều linh vật, tiểu cảnh, đại cảnh được trang trí đẹp mắt, sinh động. Du khách đến đây mặc sức ngắm cảnh và… “seo phì”.

Linh vật Tết Mậu Tuất được lấy cảm hứng từ những chú chó Phú Quốc với tính cách nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ trong tư thế chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Đặc biệt, năm nay đường hoa còn thêm sân chơi riêng cho trẻ em với đại cảnh Xuân trẻ thơ, có đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp.

Xem bắn pháo hoa

Tết nguyên đán năm nay TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại sáu điểm, trong đó có một điểm tầm cao và năm điểm tầm thấp.

Điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn (phía quận 2). Năm điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), Quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ), Khu di tích lịch sử Láng Le-Bàu Cò (huyện Bình Chánh) và Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn).

Thời gian bắn pháo hoa từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 16-2. Ai ở chung cư mà lười đến tận nơi xem thì có thể lên sân thượng ngắm pháo hoa bừng sáng khắp bầu trời.

Người dân TP.HCM xem bắn pháo hoa tầm cao tại góc đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng. Ảnh: HOÀNG GIANG
Người dân TP.HCM xem bắn pháo hoa tầm cao tại góc đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hội hoa xuân

Như mọi năm, Hội hoa xuân TP.HCM Tết Mậu Tuất vẫn được tổ chức tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Thời gian diễn ra Hội hoa xuân là 12 ngày, bắt đầu từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng.

Hội hoa xuân được chia làm ba khu vực: Khu trưng bày triển lãm, khu phục vụ lễ hội và khu giới thiệu sản phẩm, quà lưu niệm. Khu trưng bày triển lãm năm nay có khoảng 3.000 hiện vật. Ngoài hoa, cây cảnh, đá cảnh, cá…, năm nay Hội hoa xuân còn có thêm khu trưng bày chim cảnh rất độc đáo.

Chợ hoa Tết

Năm nay, các chợ hoa Tết cấp TP được tổ chức từ ngày 8 đến 15-2 tại ba điểm chính là: Công viên 23-9, Công viên Gia Định, Công viên Lê Văn Tám.

Tại Công viên 23-9 có khoảng 663 lô tập trung mua bán các loại cây, hoa kiểng cao cấp. Công viên Gia Định có 666 lô; Công viên Lê Văn Tám có 253 lô.

Ngoài ra, còn có 125 điểm chợ hoa xuân được rải đều khắp các quận, huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Lễ hội đường sách

Lễ hội đường sách TP.HCM dịp Tết Mậu Tuất được tổ chức tại các tuyến đường Ngô Đức Kế, Đồng Khởi, Mạc Thị Bưởi (quận 1) cùng thời gian diễn ra đường hoa Nguyễn Huệ. Với chủ đề Ươm mầm tri thức - Khát vọng vươn xa, lễ hội đường sách sẽ trưng bày, giới thiệu sách, tổ chức giao lưu tác giả, tác phẩm.

Ngoài ra, tại đây cũng sẽ trưng bày, giới thiệu những cuốn sách tư liệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Sài Gòn-Gia Định-TP.HCM 320 năm.

Công viên cá koi

Công viên cá koi Rin Rin Park ở huyện Hóc Môn là một trong những địa điểm chơi Tết đang rất nổi tiếng ở TP.HCM.

Công viên cá koi có diện tích hơn 20.000 m2, mang đặc trưng của sân vườn Nhật Bản. Trong công viên có hơn 4.000 tấn đá với màu sắc, hình dạng phong phú, sống động được chạm khắc tinh xảo, độc đáo. Quanh đó là những cây bonsai cổ thụ được tạo hình tinh tế, nhất là các cây vạn niên tùng quý hiếm có tuổi thọ hơn 700 năm được nhập từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất tại đây chính là hồ cá rộng chứa hơn 220 con cá koi được nhập từ Nhật Bản. Đây là loài cá được xem là linh vật của Nhật, thể hiện tinh thần dũng cảm, vượt qua mọi thử thách để vươn lên trong cuộc sống.

Bốn phim Việt và năm phim ngoại

Mùa Tết năm nay, các rạp ở TP.HCM sẽ chiếu bốn bộ phim Việt, gồm: 798Mười, Siêu sao siêu ngố, Về quê ăn Tết Đích tôn độc đắc. Cả bốn bộ phim đều chọn hài làm chủ đạo. Trong đó, Đích tôn độc đắc vẫn chơi “chiêu” cũ là tên tuổi của nghệ sĩ hài Hoài Linh cho mỗi mùa phim Tết.

Cạnh đó, các rạp cũng khởi chiếu năm phim ngoại gồm Tây du ký 3: Nữ nhi quốc, Truy lùng quái yêu 2, Peter Rabbit, Early ManLeo Da Vinci: Mission Mona Lisa (ba phim sau là phim hoạt hình).

Cải lương sáng đèn, diễn nguyên vở

Từ mùng 1 đến mùng 9 Tết, ba đoàn của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang thay phiên nhau biểu diễn tại rạp Hưng Đạo. Ngoài chương trình tổng hợp là các tiết mục ca cổ, ca cảnh, các trích đoạn nổi tiếng, ba đoàn cải lương thuộc Nhà hát Trần Hữu Trang sẽ diễn những vở cải lương nguyên tuồng, gồm: Rễ quý, Đả chiến phá sông ngân, Phước Lộc Thọ, Tình yêu và tướng cướp, Ngày đó họ đều còn trẻ.

Riêng trong ngày 30 Tết, Nhà hát Trần Hữu Trang sẽ biểu diễn tại Bến Dược, Củ Chi.

Sân khấu cải lương Lê Hoàng tại Nhà thiếu nhi Bình Thạnh (144 Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh) mùng 6 Tết diễn vở Tứ tử đăng khoa. Mùng 8 Tết, sân khấu này diễn chương trình Long phụng mừng xuân.

Kịch nói dồn dập vở mới

Các sân khấu kịch nói TP.HCM đều cho ra vở mới với nhiều màu sắc đa dạng. Từ mùng 1 đến mùng 9, các sân khấu đều tăng thêm mỗi ngày từ hai đến bốn suất diễn.

Kịch Hoàng Thái Thanh có hai vở mới: Sài Gòn có một ngã tư, Giấc mộng vàng son. Nhà hát Kịch TP.HCM có vở Hẻm nhỏ Sài Gòn. Kịch IDECAF diễn: Thám tử si tình, Bởi vì ta yêu nhau. Kịch Phú Nhuận có: Con trai của chồng tôi, Căn phòng câm lặng, Xác sống, Ngọc lan trong gió, Tám Thần Tài, Người lạ ơi. Kịch TKC có các vở: Game ơi là show, Hồn nữ mơ hoang, Thầy giáo ma, Chuyến đi tử thần. Kịch Thế Giới Trẻ - Sài Gòn Phẳng diễn: Bao giờ mẹ lấy chồng, Tình kỹ nữ, Thiên hà hội tụ, Sứ giả thiên đường...

Gala xiếc quốc tế tại TP.HCM

Từ mùng 1 đến 11 Tết, “Gala xiếc quốc tế 2018” và chương trình xiếc thú sẽ biểu diễn tại rạp xiếc ở Công viên Gia Định (mỗi ngày hai suất, vào lúc 17 giờ và 20 giờ).

“Gala xiếc quốc tế 2018” quy tụ hơn 50 nghệ sĩ xiếc tài năng đến từ các nước Nga, Mỹ, Ukraine, Mông Cổ và các tiết mục chọn lọc đoạt giải thưởng cao tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế của các nghệ sĩ Việt Nam - Đoàn xiếc TP. Cạnh đó, chương trình còn có xiếc thú do Đoàn xiếc thú Hồng Lộc biểu diễn với các loại thú: chó, gấu, khỉ, cá sấu, dê, mèo.

Những điểm vui Tết ở Hà Nội

Ngắm pháo hoa: Tết nguyên đán năm nay Hà Nội có 31 điểm bắn pháo hoa, trong đó có chín điểm bắn tầm cao (hồ Hoàn Kiếm, hồ Ngọc Khánh, bán đảo hồ Hoàng Cầu, Công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán, Công viên Thành Tích - Mỹ Đình, hồ Harmony - Long Biên và Thành cổ Sơn Tây) và 22 điểm bắn tầm thấp.

Thời lượng bắn pháo hoa là 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 đêm giao thừa.

Chợ Tết phố cổ: Phiên chợ Tết ở phố cổ với đồ trang trí, hoa đào, hoa mai trải dọc suốt các con phố từ Hàng Chai, Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Cót… Không gian chật hẹp nhưng chợ hoa ở phố cổ vẫn có những nét riêng đặc sắc như người bán chủ yếu cầm trên tay những cành đào phai, đào bích. Ngoài ra, phố cổ còn có khu Hàng Mã nhộn nhịp không khí xuân, ngập trong các sắc màu rực rỡ với đèn trang trí Tết, bao lì xì, lồng đèn...

Bảo tàng Dân tộc học: Nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt văn hóa, trò chơi dân gian gắn liền với các phong tục đón Tết, mừng năm mới của các dân tộc Việt Nam được tổ chức tại đây như ném còn, ném pao, ném quay, đi goòng sẽ diễn ra.

Về đất Phật: Từ mùng 6 Tết, bạn có thể đi trẩy hội ở chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Chùa Hương không chỉ linh thiêng mà còn có cảnh đẹp mê hồn. Lưu ý nhỏ: Do lượng khách hành hương về chùa Hương rất đông nên giá dịch vụ cũng tăng cao; khách cần bảo quản đồ của mình cẩn thận để đề phòng móc túi.

Nơi bắn pháo hoa có nhạc nước

Một điểm đến mới nhất ở quận 7, Nhà Bè, TP.HCM là lễ hội Phượng hoàng mùa xuân tại khu đô thị mới Kenton Node Hotel Complex (116A Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn). Đây cũng là điểm bắn pháo hoa dịp giao thừa duy nhất có màn trình diễn cùng nhạc nước. Suốt từ 26 tháng Chạp đến 10 tháng Giêng, lễ hội Phượng hoàng mùa xuân còn có chuỗi sự kiện Tết thần tiên với các trò chơi dân gian, thiếu nhi, biểu diễn nghệ thuật đường phố…

bài liên quan
Hà Nội: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.350 tỷ đồng trong dịp Tết

Hà Nội: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.350 tỷ đồng trong dịp Tết

Với thời gian nghỉ Tết 7 ngày cùng với thời tiết thuận lợi nên hoạt động du lịch diễn ra sôi động trên hầu khắp các điểm du lịch trong cả nước.
Hà Nội và Đà Nẵng vào top được yêu thích nhất châu Á 2022

Hà Nội và Đà Nẵng vào top được yêu thích nhất châu Á 2022

Trong danh sách công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á của TripAdvisor, Hà Nội đứng thứ 13 và Đà Nẵng thứ 21.
Du lịch Hà Nội năm 2022:  “Hà Nội - Đến để yêu”

Du lịch Hà Nội năm 2022: “Hà Nội - Đến để yêu”

Theo Tổng cục Du lịch, mới đây Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức buổi họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”.
Hàng ngàn người chen chân về khu vườn nhãn xem khinh khí cầu

Hàng ngàn người chen chân về khu vườn nhãn xem khinh khí cầu

Đã có hàng ngàn du khách đến trải nghiệm Ngày hội khinh khí cầu tại khu vực vườn nhãn Long Biên, ven sông Hồng (Hà Nội).
Bệnh nhân, y bác sĩ du xuân tại đường hoa bên trong Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh nhân, y bác sĩ du xuân tại đường hoa bên trong Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy khai mạc Đường hoa Xuân với chủ đề "Xuân 3 miền" nhằm mang đến không khí Tết cho những bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế... không thể sum họp bên gia đình trong dịp năm mới.
Đề xuất 3 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội dịp tết Dương lịch 2021

Đề xuất 3 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội dịp tết Dương lịch 2021

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho bắn pháo hoa tầm cao ở 3 điểm vào dịp Tết Dương lịch.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY