Theo dự kiến, tuyến xe buýt nhanh từ Kim Mã đi Yên Nghĩa sẽ đi vào hoạt động từ 15/12. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Dân trí, giao thông trên tuyến này liên tục ùn tắc, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của xe buýt khi đưa vào vận hành.
Theo Sở GTVT Hà Nội, xe buýt nhanh (BRT) tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 15/12 với tần suất 5 phút/lượt xe. Tổng chiều dài toàn tuyến là 14km, dự kiến xe đi trong khoảng 40 - 45 phút. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, lộ trình của xe buýt có nhiều đoạn thường xuyên trong tình trạng ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm. Trong ảnh là đường Tố Hữu, nằm trong lộ trình xe buýt nhanh, đang trong tình trạng ùn ứ phương tiện nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Giờ cao điểm buổi sáng tại nút giao thông Lê Văn Lương hướng di chuyển lên cầu vượt Láng Hạ. Các phương tiện giao thông luôn phải xếp hàng chờ đợi, thậm chí không thể di chuyển được do lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông.
Để đảm bảo hoạt động của tuyến xe buýt nhanh, sở GTVT Hà Nội đưa ra một số giải pháp như có đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao; một số đoạn tuyến có đường ra vào sẽ ngăn lại cho xe buýt nhanh hoạt động; hạn chế ô tô và đặc biệt là taxi đi vào tuyến này. Tuy nhiên theo tình hình thực tế hiện nay, các biện pháp trên cũng không mang đến triển vọng giải quyết vấn đề đường đi cho tuyến xe buýt nhah. Trong ảnh là các phương tiện giao thông chen nhau lên cầu vượt Láng Hạ di chuyển sang đường Lê Văn Lương. Cách đó không xa là điểm đỗ dừng đón khách của tuyến bus nhanh.
Lòng đường Láng Hạ hẹp, ngay cả ô tô cũng phải đi lên vỉa hè, chỉ tính riêng từ Kim Mã đến bùng binh đường Lê Trọng Tấn có cả chục nút giao thông quan trọng. Theo quan sát thì vào giờ cao điểm các phương tiện phải mất nhiều nhịp đèn xanh đỏ mới có thể qua được một nút giao thông.
Phần đường bê tông được thiết kế dành riêng cho xe buýt nhanh luôn bị ô tô chiếm như thế này trong giờ cao điểm. Hình ảnh được ghi tại nút giao thông Hoàng Ngân - Lê Văn Lương.
Những hình ảnh ô tô tham gia giao thông đi thành hàng 3, hàng 4 thường chiếm trọn lòng đường, người đi xe máy phải đi lên vỉa hè xuyên diễn ra trên cung đường này. Hình ảnh ghi nhận tại nút giao thông Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý.
Hình ảnh một chiếc xe bus thông thường đang "đánh vật" để đi qua được cầu vượt Láng Hạ sang đường Lê Văn Lương.
Phần đường trên mặt cầu và phía dưới được chắn tôn để phục vụ thi công nâng cấp. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông đi lại, một số phương tiện bị cấm nhất là tacxi.
Các dự án xây dựng chung cư, nhà thương mại cao tầng liên tục mọc lên hai bên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Cần cẩu sắt lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông.
Cẩu tháp đang phục vụ cho một số công trình xây dựng dọc tuyến đường Lê Văn Lương.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY