Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Sự nhầm lẫn tai hại bởi một dấu cách: Vietfoods và Viet foods

Truyền thông pháp luật
29/04/2016 18:46
Mai Thu
aa
Người tiêu dùng đang nhầm lẫn tai hại rằng xúc xích chứa chất gây ung thư là của Vietfoods, trong khi Vietfoods chưa từng sản xuất dòng sản phẩm này.


Mới đây, Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT TP Hà Nội) phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn xúc xích, tương đương với 38.000 chiếc xúc xích có chứa chất cấm Sodium nitrate 251 gây ra bệnh ung thư....

Trên bao bì tất cả các sản phẩm này ghi rõ nhãn hiệu (Viet foods) - gần giống tên một thương hiệu sản phẩm khá nổi tiếng và được ưa chuộng tại Việt Nam. (khác biệt bởi dấu cách)

Rất nhiều người tiêu dùng cho biết, khi nghe đến Viet foods, họ nghĩ ngay đến những sản phẩm phổ biến trên thị trường mà họ vẫn mua cho con em mình sử dụng hàng ngày như: thạch rau câu, thạch sữa chua, bánh kẹo…

2 nhãn hiệu có tên gọi giống nhau nhưng rất dễ phân biệt.
2 nhãn hiệu có tên gọi giống nhau nhưng rất dễ phân biệt.

Những thông tin về việc phát hiện xúc xích Viet Foods chứa chất gây ung thư khiến nhiều người tiêu dùng phải bàng hoàng, lo lắng.

Vietfoods không sản xuất và kinh doanh xúc xích

Liên hệ với Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam – Vietfoods, ông Hà Ngọc Sơn – Giám đốc công ty cho chúng tôi biết: Vietfoods đang bị hiểu lầm và bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ vụ việc này.

"Hai thương hiệu này tên giống hệt nhau chỉ khác biệt bởi dấu cách. Vietfoods (sản phẩm chính hãng) - Viet foods (sản phẩm mới bị Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT TP Hà Nội) phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn xúc xích)", ông Hà Ngọc Sơn cho biết.

Nhãn hiệu Vietfoods của chúng tôi là thương hiệu của Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam, thành lập từ năm 2003 và đến năm 2007 chúng tôi được cấp giấy ĐKKD, tên Vietfoods được chúng tôi sử dụng từ năm 2007.

Từ khi thành lập nhà máy đến nay, chúng tôi chỉ sản xuất bánh kẹo, thạch rau câu, thạch sữa chua . Chúng tôi khẳng định những sản phẩm xúc xích mang tên Viet foods nhiễm bẩn vừa bị các cơ quan chức năng phát hiện vừa qua không phải là sản phẩm của chúng tôi, và chúng tôi cũng chưa bao giờ sản xuất dòng thực phẩm này.

Ông Hà Ngọc Sơn: Vietfoods của chúng tôi với tiêu chí
Ông Hà Ngọc Sơn: Vietfoods của chúng tôi với tiêu chí "Lợi ích sẻ chia" luôn gìn giữ và phát triển thương hiệu của mình.

Còn đơn vị sản xuất xúc xích Viet foods, chúng tôi cũng không biết họ được cấp phép sử dụng Thương hiệu như thế nào, ai cấp hay tự ý sử dụng, nhưng sự nhầm lẫn trên đã gây rất nhiều thiệt hại cho uy tín sản phẩm của chúng tôi.

Tôi cũng kính mong các cơ quan báo chí truyền hình thông tin tới với người tiêu dùng về thực chất sản phẩm của chúng tôi, về chất lượng sản phẩm của chúng tôi để người tiêu dùng yên tâm sử dụng, đưa thông tin kịp thời đến người tiêu dùng những hàng hoá kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái tên để phòng ngừa những trường hợp tương tự.

Vietfoods – Lợi ích sẻ chia là thương hiệu của Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam được đăng ký từ 2007 . Địa chỉ đăng ký kinh doanh : Tập thể Kim Liên - Ba Đình - Hà Nội. Nhà máy sản xuất : 170 Phố Sài Đồng - long Biên - Hà Nội.

Đây là Doanh nghiệp uy tín với nhiều thành tích đạt được: cup, siêu cup, đặc biệt là 4 năm liền đạt danh hiệu hàng việt nam chất lượng cao (từ 2013 – 2016). Sản phẩm của Vietfoods gồm: bánh kẹo, thạch viên, thạch sữa chua.

Trang web: http: vietfoods.com.vn

Viet foods sản xuất xúc xích gây ung thư là ai?

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội): hơn 2 tấn xúc xích nêu trên bị phát hiện tại cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH thương mại thực phẩm Hùng Anh do ông Nguyễn Viết Xuân làm giám đốc, địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 140C ngõ 351 Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội. Toàn bộ số hàng trên do cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (địa chỉ tại ấp Lồ Ồ, xã An Tây, huyện Bến Cát, Bình Dương) sản xuất.

Qua kiểm tra, phát hiện lô hàng trên có dấu hiệu sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng đối tượng thực phẩm quy định tại thông tư số 27/2012/TT_BYT ngày 30/11/2012 của Bộ Y tế. Toàn bộ 4 mẫu hàng hóa là xúc xích lấy từ hơn 2 tấn xúc xích bị thu giữ đem đi kiểm nghiệm đều chứa chất cấm Sodium nitrate 251, chất có thể biến đổi ở nhiệt độ cao và là tác nhân gây ra bệnh ung thư.

Sau khi nhận kết quả kiểm nghiệm, Đội QLTT số 14 đã mời chủ cơ sở sản xuất và Giám đốc Công ty TNHH Thương mại thực phẩm Hùng Anh - đơn vị phân phối - đến làm việc. Được nghe thông báo kết quả kiểm nghiệm, đại diện cơ sở sản xuất thừa nhận có sự sơ xuất trong chế biến.

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo Khoản 2, Điều 26, Nghị định 178/2013/NĐ-CP. Cụ thể, cả đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối đều sẽ bị xử phạt hành chính, mức phạt sẽ dựa theo trị giá hàng hóa, trong trường hợp này mức phạt sẽ khá cao", lãnh đạo Đội trưởng Đội QLTT số 14 thông tin.

Điều khiến người dân hết sức hoang mang, là nhiều phụ huynh hàng ngày vẫn cho con ăn sản phẩm xúc xích này, vì tin tưởng vào thương hiệu Vietfoods. Mà Vietfoods của Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam không hề sản xuất những sản phẩm này. Còn xúc xích Viet foods gây ung thư do cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (địa chỉ tại ấp Lồ Ồ, xã An Tây, huyện Bến Cát, Bình Dương) sản xuất.

Vậy tại sao lại có 2 thương hiệu giống nhau cùng tồn tại gây hoang mang và hiểu lầm như vậy?

Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi

Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi

Thời gian qua, người tiêu dùng đã có thể yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm nông nghiệp. Đó là kết quả bước đầu của việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quản lý sản xuất từ trang trại đến bàn ăn theo chuỗi giá trị nông sản.
Lãnh đạo Winwintech lên tiếng vụ bị đối thủ “nói xấu sau lưng”

Lãnh đạo Winwintech lên tiếng vụ bị đối thủ “nói xấu sau lưng”

Theo ông Vượng, những thông tin trái chiều liên quan đến sản phẩm của Winwintech và ông đều là suy diễn bịa đặt, không đúng sự thật của đối thủ cạnh tranh.
Hà Nội: Đi ủng rửa lòng lợn, quán ăn ở phố Hàng Thùng bị phạt gần 5 triệu

Hà Nội: Đi ủng rửa lòng lợn, quán ăn ở phố Hàng Thùng bị phạt gần 5 triệu

Nhà chức trách xử phạt chủ quán ăn ở phố cổ Hà Nội 4,6 triệu đồng vì dùng chân dẫm lên lòng lợn để làm sạch, trong khi người này cho rằng đây là "chiếc ủng chuyên dụng mới tinh".
Cá trắm đen loại "khủng" khó mua cho dịp Tết

Cá trắm đen loại "khủng" khó mua cho dịp Tết

Vào dịp tết, nhiều người lựa chọn cá trắm đen nhưng đối với loại cá cỡ lớn thì giá vô cùng đắt đỏ mà chưa chắc đã có thể mua được.
Bão số 6 đổi hướng “đi” thẳng vào Miền Trung

Bão số 6 đổi hướng “đi” thẳng vào Miền Trung

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 24h tới, bão di chuyển chậm theo hướng Đông, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Nam mỗi giờ đi được 5km.
Hưng Yên: Phát hiện và tiêu hủy 5 tạ lợn chết tại một lò mổ

Hưng Yên: Phát hiện và tiêu hủy 5 tạ lợn chết tại một lò mổ

Công an tỉnh Hưng Yên vừa cho biết vừa tiêu hủy hơn 5 tạ thịt lợn chết không rõ nguồn gốc tại thôn Lỗ Xá, xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.