Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Slide - Điểm tin thị trường: Toyota và Honda tạm ngừng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam

Game - Công nghệ
20/01/2018 06:23
Lê Hải
aa
Thuê bao trả trước bị hạn chế khuyến mãi không quá 20%, Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước là những tin chính có trong hôm nay.


Toyota và Honda tạm ngừng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam

Theo báo Nikkei của Nhật, hôm 16/1, hãng Toyota đã xác nhận họ đã tạm ngừng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam.Tương tự, hãng Honda cũng chuyển hoạt động sản xuất xe Honda CR-V cho thị trường Việt Nam sang Thái Lan từ tháng 1.

Toyota Motor và Honda Motor cho biết lý do tạm ngừng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam từ đầu năm nay là do Nghị định 116 thắt chặt kiểm tra đối với ô tô nhập khẩu.

Vào tháng 10/2017, Nghị định 116 đã được Chính phủ Việt Nam công bố, yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra khí thải và an toàn đối với tất cả ô tô nhập khẩu vào Việt Nam. Theo đó, quy định xe nhập khẩu phải có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe cơ giới do nước ngoài cung cấp đang khiến nhiều hãng xe nhập khẩu vào Việt Nam gặp khó khăn.

Ngoài Toyota và Honda, những liên doanh khác tại Việt Nam cũng cho biết họ không thể nhập xe về bán như Ford, Mitsubishi hay Suzuki. Tuy nhiên, các hãng xe nhập khẩu từ châu Âu như Mercedes, BMW, Porsche lại không mấy lo lắng và cho rằng hoàn toàn có thể cung cấp loại giấy tờ như Chính phủ Việt Nam yêu cầu.

Bitcoin tuột khỏi ngưỡng 10.000 USD

Theo trang Coinmarketcap, giá bitcoin vào rạng sáng hôm nay 18/1 đã có lúc rơi xuống mức 9.950 USD. Giá Bitcoin lao dốc mạnh từ mức 19.500 USD đạt được hôm 18/12 khiến hơn với 200 tỉ USD chảy khỏi giá trị thị trường.

Nguyên nhân sụt giảm của Bitcoin được cho là bắt nguồn từ động thái siết chặt quản lý tiền ảo của các chính phủ.Tại Hàn Quốc, giới chức nước này cảnh báo họ có thể đóng cửa sàn giao dịch tiền ảo. Trong khi đó ở Trung Quốc, giới chức được cho là đang tăng cường hạn chế hoạt động giao dịch tiền ảo. Ở Mỹ, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ yêu cầu ít nhất 15 quỹ đầu tư hoãn đơn xin xác nhận các quỹ giao dịch liên quan đến Bitcoin.

Mới đây nhất, sàn giao dịch tiền ảo BitConnect có thông báo chính thức dừng hoạt động cho vay và tạm thời đóng sàn giao dịch nội bộ của mình. Hiện BitConnect đang là sàn tiền ảo được rất nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam biết đến và tham gia. Những thông tin trên đã khiến không chỉ Bitcoin mà cả các đồng tiền ảo khác đồng loạt giảm sâu.

Thuê bao trả trước bị hạn chế khuyến mãi không quá 20%

Cụ thể, kể từ ngày 1/3/2018, Bộ Thông tin - truyền thông bắt đầu áp dụng quy định mới hạn chế mức khuyến mại của các nhà mạng đối với thuê bao di động trả trước không quá 20%, mức khuyến mãi 50% chỉ được áp dụng đối với thuê bao trả sau nhằm khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng thuê bao trả sau.

Quy định trên xuất phát từ thực tế, các doanh nghiệp di động liên tục tìm cách thu hút thuê bao trả trước đăng ký mới, đưa ra các chương trình khuyến mại cho thuê bao trả trước để cạnh tranh không lành mạnh, buông lỏng quản lý đăng ký thuê bao, làm hiện tượng tin nhắn rác xuất hiện tràn lan. Trong khi đó, thuê bao trả sau là nhóm khách hành trung thành, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ lại rất ít được hưởng chính sách khuyến mại.

Tính đến tháng 11/2017, số lượng tin nhắn rác chặn được trên toàn mạng là 214 triệu. Bộ TT&TT cũng đã tiếp nhận 68.610 lượt phản ánh tin nhắn rác đến đầu số 456. Tổng số SIM thuê bao có dấu hiệu nghi vấn được phát hiện là 28 triệu, trong đó có khoảng 4 triệu SIM đã đăng ký lại thông tin hoặc đã bị huỷ, khoá do hết thời hạn sử dụng, thu hồi hơn 24,3 triệu SIM thuê bao.

Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước

Sáng 18/1, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành giao thông vận tải (GTVT) năm 2018, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết tới đây TP Hà Nội sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước vận tải như taxi truyền thống.

Theo lãnh đạo Sở GTVT, hiện tại, khi đặt xe Uber, Grab, hành khách có thể biết mức giá hiển thị trong giao dịch đặt xe. Nhưng Nghị định 86 yêu cầu các hãng phải công bố công khai minh bạch về giá với các Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài chính địa phương vì vậy, các đơn vị sử dụng hợp đồng điện tử như Grab, Uber… sẽ phải công bố mức giá trần thấp nhất, cao nhất như taxi, minh bạch cho người dân giám sát và so sánh

Trước đó, từ ngày 11/1, TP Hà Nội cũng đã cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố trong vòng 1 tháng. Việc cắm biển hạn chế xe Uber, Grab vào một số tuyến phố, công khai giá cước được cho là nhằm đảm bảo công bằng giữa hoạt động của Uber, Grab và taxi truyền thống, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

bài liên quan
Chấn chỉnh hoạt động báo chí với phương châm "chủ động thông tin tích cực"

Chấn chỉnh hoạt động báo chí với phương châm "chủ động thông tin tích cực"

Các cơ quan quản lý báo chí tiếp tục đổi mới, tăng cường giải pháp đấu tranh, xử lý thông tin sai trái, vi phạm pháp luật Việt Nam trên nền tảng xuyên biên giới, bảo vệ quyền lợi của báo chí...
Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán kính xe ô tô giả nhiều nhãn hiệu lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán kính xe ô tô giả nhiều nhãn hiệu lớn

Qua điều tra, Lợi và Như khai nhận đã mua các loại kính xe ô tô nhãn hiệu của Trung Quốc rồi vận chuyển về Việt Nam.
Bé 3 tuổi giải thích về Bitcoin gây bão mạng xã hội

Bé 3 tuổi giải thích về Bitcoin gây bão mạng xã hội

Ví Bitcoin như kẹo, bé gái 3 tuổi khiến mạng xã hội chú ý vì sự lém lỉnh, đáng yêu.
Toyota đồng hành cùng giải đấu AFC Cup 2019

Toyota đồng hành cùng giải đấu AFC Cup 2019

Bên cạnh mục tiêu mang đến những chiếc xe với chất lượng tốt hơn nữa cho khách hàng, Toyota còn không ngừng nỗ lực làm phong phú đời sống tinh thần cũng như gắn kết niềm đam mê, nhiệt huyết bóng đá trong cộng đồng sở tại.
Ra mắt sách nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ra mắt sách nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo thông tin từ Bộ Thông tin & Truyền thông, Nhà xuất bản Thông tin & Truyền thông đã xuất bản và cho ra mắt bạn đọc 2 cuốn sách nhân dịp lễ kỷ niệm trọng đại này.
Phú Thọ: Triển lãm ảnh và phim phóng sự tài liệu về ASEAN  năm 2016

Phú Thọ: Triển lãm ảnh và phim phóng sự tài liệu về ASEAN năm 2016

Sáng 27/10 Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về cộng đồng ASEAN năm 2016 tại Nhà văn hóa lao động tỉnh diễn ra từ ngày 27 - 30/10/2016,
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, việc số hóa tạp chí khoa học ở Việt Nam mới chỉ đang ở những bước sơ khai với 75% tạp chí khoa học được số hoá – nghĩa là xuất bản tạp chí online.
Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Từ 1/6, khách hàng quảng cáo trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sẽ phải nộp thêm 5% VAT. Quảng cáo thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, đông y... được cho là lo hơn cả.
WSJ: Apple

WSJ: Apple 'đang chú ý' tới Việt Nam, tìm địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc

Một số nhà sản xuất của Apple bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á như một cách để đa dạng hóa hoạt động sản xuất.
Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Các nhà phát triển sẽ không thể sử dụng API trợ năng để ghi âm cuộc gọi trên hệ điều hành Android của Google kể từ ngày 11/5.
Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành

Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành 'cục gạch'

Người dùng không thể sử dụng điện thoại BlackBerry cũ từ ngày 4/1 do công ty chính thức ngừng hỗ trợ nền tảng BlackBerry 10 trở về trước.
Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Ủy ban Trò chơi Hàn Quốc phản đối các trò chơi kiếm tiền (P2E), cho rằng chúng không nên xuất hiện trên các kho ứng dụng.
Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Trở thành game thủ chuyên nghiệp đang được công nhận là một lựa chọn nghề nghiệp hợp pháp tại Hàn Quốc khi thể thao điện tử xếp thứ 5 trong các công việc tương lai được sinh viên đất nước này mơ ước.
Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Người trẻ ngày nay có nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn tài nguyên vô tận trên Internet nhằm phục vụ cho việc học tập, làm việc và đặc biệt là giải trí. Thời đại 4.0, phải kể đến ngành giải trí số 1 hiện nay - game online.
Quy trình tạo ra PC-Covid

Quy trình tạo ra PC-Covid

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới".
Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021, VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.