Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu "gây bão" với ca khúc về tình yêu "âm - dương" đầy nước mắt

Văn hóa
12/03/2018 08:24
Khánh Chi
aa
Để lại ấn tượng mạnh mẽ là tiết mục cuối cùng của chàng trai Trương Nguyễn Hoài Nam (Andiez), anh được khán giả biết đến với ca khúc "Chỉ cần mình thương nhau", "Berver" và "bão mạng" mang tên "1 phút" có hơn 35 triệu lượt nghe.


Tin nên đọc

Tối 11/3, tập 2 Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. Khán giả tiếp tục được thưởng thức những sáng tác mới của các nhạc sĩ trẻ tài năng với nhiều chủ đề khác nhau. Các ca khúc đã thật sự để lại ấn tượng bởi những góc nhìn mới lạ, đầy tính nhân văn và chinh phục hoàn toàn người nghe. 4 HLV trên ghế nóng cũng không tránh khỏi những giây phút xúc động và ra sức tranh giành những thí sinh tài năng.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Để lại ấn tượng mạnh mẽ là tiết mục cuối cùng của chàng trai Trương Nguyễn Hoài Nam (Andiez), anh được khán giả biết đến với ca khúc "Chỉ cần mình thương nhau", "Berver" và "bão mạng" mang tên "1 phút" có hơn 35 triệu lượt nghe, đặc biệt anh là người sáng tác ca khúc "Tôi vẫn hát" cho nữ ca sĩ Chi Pu và từng tham gia Sing My Song mùa đầu tiên.

Quay trở lại chương trình, Andiez thể hiện sáng tác "Là anh đó" nói lên chính cảm xúc của mình khi chứng kiến một tai nạn giao thông và người con trai là người yêu của cô gái đã ra đi mãi mãi, dòng người cứ thế trôi, có người giúp đỡ có người vội vã đi qua khiến anh rất đau lòng.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu
Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Bản thân anh cũng từng trải qua một tai nạn tương tự, khiến việc đi lại gặp không ít khó khăn. Bài hát cũng nói về khoảng thời gian và suy nghĩ của chàng trai khi đang ở ranh giới âm và dương cũng lới nhắn đến cô gái trong vụ tai nạn: "Dù chị có như thế nào, hãy sống thật tốt và thật hạnh phúc, đó cũng là những gì người bạn trai mong muốn". Ngay vừa khi cất giọng, giai điệu và ca từ sâu lắng, ý nghĩa đã lập tức khiến người nghe lắng động và 4 HLV gạt cần.

Biết được câu chuyện đầy ý nghĩa của bài hát, 4 HLV đã vô cùng xúc động, HLV Đức Trí chia sẻ đây là một ca ca khúc đầy cảm xúc và một giọng hát rất hay. HLV Giáng Son cũng khen ngợi những giai điệu rất hay và thật sự xúc động, ca khúc rất hoàn thiện và hoàn hảo. HLV Hồ Hoài Anh "đứng hình" vì đang suy nghĩ phải làm sao để giúp Hoài Nam tiếp cận với nhiều khán giả, anh cho rằng từ đầu chương trình đến giờ chưa có ai mang cho anh cảm giác gần gũi như vậy và năn nỉ "Xin em hãy về đội anh, vì anh quá thích em". Kết quả, Hoài Nam quyết định về đội của Hồ Hoài Anh.

Chàng kỹ sư "lóng lánh" khuấy động sân khấu với ca khúc "Hạnh phúc của bạn là gì"

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Mở màn chương trình là kỹ sư xây dựng Vũ Bình Minh, 25 tuổi đến từ Đà Lạt. Anh thể hiện ca khúc "Hạnh phúc của bạn là gì" nói về cuộc sống, ước mơ và nghị lực của tuổi trẻ cùng thông điệp đừng để cuộc sống trôi qua một cách lãng phí. Bình Minh mang đến giai điệu tươi vui, rộn ràng, lời bài hát gần gũi với cuộc sống, dễ thuộc đã khiến người nghe phải nhún nhảy theo. Đặc biệt, vẻ điển trai, lãng tử cùng mái tóc xoăn bồng bềnh ngay lập tức "đốn tim" người nhìn. Một ca khúc hay từ ca từ đến giai điệu đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn và Giáng Son.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

HLV Lê Minh Sơn rất thích cách mà Bình Minh đặt vấn đề cũng như khả năng khuấy động khán giả, đặc biệt là sự "lóng lánh" mà Bình Minh có. HLV Giáng Son rất sảng khoái khi nghe bài hát và cảm thấy rằng sẽ gọt dũa và giúp Bình Minh sáng hơn nữa. Kết quả, Bình Minh đã về đội của HLV Giáng Son.

Phan Ngân - Hải Sâm dừng chân nhưng lại có ca khúc "để đời" tại Sing My Song

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Tiếp đến là Phan Ngân - Hải Sâm, Phan Ngân được biết đến là học trò của Lan Khuê tại The Face, Hải Sâm được mệnh danh là "hoàng tử soundcloud" đã quyết định tham gia chương trình để thử sức với vai trò mới.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Cả hai thể hiện ca khúc "Sắp lớn hết rồi" nói về sự tiếc nuối khi không còn là trẻ nhỏ, một bước ngoặc lớn của mỗi con người khi phải có trách nhiệm với mọi quyết định của mình. Với giai điệu mang hơi hướng blues jazz vô cùng bắt tai, da diết nhưng cả hai vẫn không chinh phục được HLV nào gạt cần lựa chọn.

Lê Minh Sơn liên tục thốt lên "hay quá" trước ca khúc nói về phận chuyển giới

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Chàng trai Lê Minh Phương đến từ Hà Nội, hiện anh đang là nhà sản xuất âm nhạc và ca sĩ tự do. Anh tham gia chương trình với ca khúc "Hương sắc trời" nói về số phận của những cô gái "bán hoa". Anh chia sẻ, tình cờ đi uống nước ở một quán sinh tố, anh đã gặp những cô gái "bán hoa", tuy nhiên chi tiết khiến anh xúc động và suy ngẫm bởi vì họ chính là những người đàn ông chuyển giới.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Và anh muốn mang những số phận này vào ca khúc của mình cùng câu hát "Sống một đời hư danh, nếm đau buồn hiu quạnh, ai cho em, em mơ, em mơ..." đã mang đến những giây phút lắng động trên sân khấu, giọng hát chuyên nghiệp cảm xúc đã giúp Minh Phương đẩy ca khúc lên cao trào khiến HLV Lê Minh Sơn liên tục thốt lên "hay quá" và chinh phục được HLV Lê Minh Sơn, Đức Trí. Đây hứa hẹn sẽ là ca khúc tạo nên được "cơn sốt" mạnh mẽ bởi một góc nhìn mới lạ, chất nhạc bắt tai và ca từ gần gửi, ý nghĩa.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

HLV Lê Minh Sơn rất phấn khích và dành lời khen ngọt hết lời cho Minh Phương vì thế hệ trẻ đã viết nên một vấn đề xã hội rất hay. Đức Trí khá bất ngờ khi biết đây là học trò của mình ở lớp sáng tác, và kết qả Minh Phương đã chọn về đội thầy Đức Trí. Anh còn có màn giới thiệu về bản thân khá ngầu trên sân khấu khiến Đức Trí thích thú.

"Tập làm mưa" bản ballad da diết khiến triệu trái tim thổn thức của thiên thần 16 tuổi

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Nguyễn Ngọc Tường Vy, 16 tuổi, học trò của team Hồ Hồ Anh - Lưu Thiên Hương và từng "gây sốt" vòng Giấu mặt The Voice Kids mùa 3. Với tuổi đời còn khá trẻ, cô bé đã mang đến chương trình ca khúc "Tập làm mưa" nói lên tâm trạng của một cô gái mới yêu nhưng trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Giai điệu nhẹ nhàng cùng ca từ sâu lắng, ý nghĩa cùng giọng hát truyền cảm đã ngay lập tức khiến các HLV phải dành lời khen và gạt cần. Một ca khúc buồn da diết cùng câu nói "tập làm mưa" hứa hẹn sẽ "gây sốt" trong thời gian tới.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

HLV Giáng Son chia sẻ nghe bài hát cô cảm nhận cô gái như 25 tuổi và đã trải qua nhiều mối tình sâu đậm, cô đồng cảm với ca khúc và khen ngợi về giọng hát Tường Vy. HLV Lê Minh Sơn cho rằng đây là sự chững chạc nhưng không đánh mất chính mình và rất thích cách đặt vấn đề của Tường Vy. HLV Hồ Hoài Anh cảm thấy rất bất ngờ và tự hào trước sự trưởng thành của học trò, đặc biệt Lê Minh Sơn còn hài hước gọi cô bé là "bà cụ nhỏ". Kết quả, Tường Vy đã về với đội của HLV Giáng Son.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Trương Thị Ngọc Trâm thể hiện ca khúc "Cũng như nhau" nói về những trăn trở, các câu hỏi của chính tác giả trong cuộc sốn mà chưa có được câu trả lời. Sân khấu ngập tràn một không gian ma mị bởi chất nhạc chậm rãi, u buồn. Tuy nhiên, ca khúc vẫn chưa chinh phục được HLV gạt cần.

Phước Lộc mượn hình ảnh "Ông kẹ" để lên án nạn xâm hại trẻ em khiến 4 HLV rớt nước mắt

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Sân khấu Sing My Song tiếp tục được thưởng thức một ca khúc về chủ đề nóng đang được xã hội quan tâm mang tên "Ông kẹ" của thí sinh Trương Phước Lộc, từng tham gia X-Factor mùa 2. Ca khúc nói về vấn đề xâm hại trẻ em, cuộc chiến mà toàn thế giới đang đấu tranh và mượn hình ảnh "ông kẹ" để nói về những con người xấu xa trong bóng tối.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Đứng sau tấm màn, cùng bóng đen bao trùm Phước Lộc hát lên như tiếng gọi đau đớn của các bé bị xâm hại, giai điệu mạnh mẽ cùng ca từ như lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huy hãy dành thời gian quan tâm con của mình nhiều hơn. Các HLV vô cùng xúc động khi lắng nghe và chinh phục được Lê Minh Sơn, Đức Trí, Giáng Son.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

HLV Đức Trí "rưng rưng" nước mắt khi nghe Phước Lộc hát, anh rất xúc động trước câu chuyện trong bài hát. HLV Lê Minh Sơn cũng không kiềm được nước mắt, anh chia sẻ: "Ở đâu đó trên đất nước của chúng ta, vấn đề này vẫn đang xảy ra, và đây thật sự là một điều rất khủng khiếp". HLV Giáng Son nổi da gà, và trân trọng tác phẩm âm nhạc của Phước Lộc. Kết quả, Phước Lộc chọn về đội của Lê Minh Sơn.

"Sài gòn tôi mưa" ca khúc khiến dân FA "tan nát cõi lòng" tại Sing My Song

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Nguyễn Kim Tuyên, 18 tuổi đến từ Phú Yên, mặc dù đã làm nhiều công việc để trang trải cuộc sống tuy nhiên cô đã biết chính âm nhạc là cốt lõi cảm xúc của mình. Xuất hiện trên sân khấu, cô thể hiện ca khúc "Sài Gòn tôi mưa", nói về tâm trạng cô đơn như có mưa trong lòng. Kim Tuyên đã bật khóc nức nở khi HLV Đức Trí gạt cần. Đức Trí chia sẻ, lý do anh đợi đến phút cuối cùng là vì ca khúc còn non, hồn nhiên như chính tác giả. Anh nghe trong lời bài hát có rất nhiều tâm sự và sẽ giúp cô bé phát huy hết thế mạnh của mình.

Xuất hiện hotboy đến từ Hàn Quốc khiến sân khấu Sing My Song "rúng động"

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

Sự xuất hiện của chàng trai Jis Song Jooyoung đến từ Hàn Quốc khiến sân khấu Sing My Song "nóng" hơn bao giờ hất. Anh hiện đang là nhà sản xuất âm nhạc và dạy tiếng Hàn tại Việt Nam. Hotboy thể hiện ca khúc mang tên "Trôi", với sự pha trộn giữa tiếng Hàn và tiếng Việt cùng giai điệu đậm chất kpop đã chinh phục hoàn toàn người nghe. Bên cạnh đó, vẻ ngoài thư sinh sáng sân khấu của Jis Song Jooyoung đã đốn tim người nhìn. HLV Lê Minh Sơn và Giáng Son đã bấm nút chọn và tranh giành chàng trai Hàn Quốc.

Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu
Sing my song tập 2: Nhạc sĩ của Chi Pu

HLV Lê Minh Sơn rất hào hứng và thay mặt cho khán giả yêu U23 Việt Nam gửi lời cám ơn đến người Hàn Quốc đặc biệt là ông HLV Park Hang Seng về chiến thắng lịch sử vừa qua và rất mong muốn có được hoàng tử Hàn Quốc. HLV Giáng Son liên tục bật cười thích thú với những câu trả lời vô cùng đáng yêu của Jis. Bên cạnh đó, nam thí sinh cũng bày tỏ muốn ở lại Việt Nam vì con người ở đây rất đáng yêu, thoải mái còn bên Hàn Quốc môi trường giải trí rất cạnh tranh và khắc nghiệt. Và Kết quả, hotboy Hàn Quốc đã lựa chọn về đội của Lê Minh Sơn.

Tập 3 Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 18/3 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

bài liên quan
Đột nhập buổi tập "căng như dây đàn" trước thềm chung kết Sing My Song

Đột nhập buổi tập "căng như dây đàn" trước thềm chung kết Sing My Song

Chỉ còn vài ngày nữa, đêm chung kết Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất 2018 sẽ chính thức lên sóng với màn tranh tài của top 10 thí sinh bao gồm: Team Lê Minh Sơn: Trần Khánh Ly, Lộn xộn band. Team Giáng Son: Sa Huỳnh, Juun Đăng Dũng - R.Tee, Tường Vy. Team Đức Trí: Đình Khương, Hakoota Dũng Hà. Team Hồ Hoài Anh: Nam Trương, Tuấn Anh, Gin Tuấn Kiệt.
Lộ diện hai gương mặt được khán giả bình chọn cao nhất "hồi sinh" tại Sing My song

Lộ diện hai gương mặt được khán giả bình chọn cao nhất "hồi sinh" tại Sing My song

Sing My Song - Bài Hát Hay nhất đã đi hết một chặng đường dài với một loạt ca khúc mới "gây sốt" và xuất hiện những gương mặt tài năng được khán giả yêu mến. Và tuần này, họ sẽ bước vào đêm chung kết để tranh tài ngôi vị quán quân.
Gin Tuấn Kiệt "gây sốt" với ca khúc "Để xem được bao lâu" tại Sing My Song

Gin Tuấn Kiệt "gây sốt" với ca khúc "Để xem được bao lâu" tại Sing My Song

Chàng trai Gin Tuấn Kiệt được Hồ Hoài Anh khen ngợi là một nghệ sĩ rất đa năng khi biết đàn, hát, diễn và có ngoại hình và giờ phải làm sao để kết hợp hoàn hảo các yếu tố đó.
Hết "Tập làm mưa", Tường Vy đưa khán giả đến "Một thế giới xa lạ" bay bổng như dream pop

Hết "Tập làm mưa", Tường Vy đưa khán giả đến "Một thế giới xa lạ" bay bổng như dream pop

Tối 29/4, tập 9 Sing My Song - Bài Hát Hay nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là vòng Giải cứu dành cho những thí sinh không may mắn bị rớt tại Trại sáng tác.
Giáng Son "triệt tận gốc" khi bài hát của học trò có giai điệu như "đạo nhạc"

Giáng Son "triệt tận gốc" khi bài hát của học trò có giai điệu như "đạo nhạc"

Sau khi kết thúc vòng Trại sáng tác & Tranh đấu, chương trình Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất đã có một vòng thi đặc biệt mang tên "Giải cứu" đề dành cho các thí sinh bị loại có cơ hội "hồi sinh".
Chủ nhân đối thủ "Ông bà anh" tiếp tục tạo hit với ca khúc "Lời chúc của ba"

Chủ nhân đối thủ "Ông bà anh" tiếp tục tạo hit với ca khúc "Lời chúc của ba"

Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất sẽ khép lại vòng Trại sáng tác & Tranh đấu với màn tranh tài của các thí sinh đến từ đội của HLV Đức Trí.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.