Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

“Quý tử” túng tiền tiêu, trộm gần 200 triệu đồng của … mẹ

Pháp luật hình sự
31/12/2018 07:44
Văn Hoàng
aa
Mới ra tù vì tội trộm cắp, Nguyễn Văn Phước (SN 1997, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã lại "ngựa quen đường cũ...


Ra tay khoắng sạch số tài sản dành dụm bao năm của chính mẹ mình. Đáng nói, chỉ sau 10 ngày, "quý tử" này đã tiêu sạch sành sanh gần 200 triệu đồng trộm được.

Đối tượng Nguyễn Văn Phước tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Văn Phước tại cơ quan công an

Cất chỗ "hiểm" vẫn không cánh mà bay

Qua nhiều năm cần mẫn lao động, bà Văn Thị Mười (SN 1966, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) dành dụm được số tiền kha khá để dưỡng già. Vì hàng ngày túc trực ở quán nhậu Mười Yên nên bà không để tiền ở nhà mà cất ở quán. Để phòng ngừa kẻ gian lấy trộm số tiền này, bà Mười đã “cao kế” khi không cất tiền trong buồng mà cất tiền ở dưới bếp, trong hộc để củi.

Hàng ngày, hễ buôn bán được đồng nào bà Mười lại gói ghém bỏ tiền vào hộc bếp. Qua nhiều năm, số tiền đã lên đến gần 200 triệu đồng. Mặc dù luôn chu toàn trách nhiệm của người mẹ đối với con cái nhưng bà Mười cũng chưa bao giờ tiết lộ về số tiền này.

Thế nhưng, đến ngày 4/11, bà Mười giở ra kiểm tra thì tá hỏa khi biết số tiền dành dụm bấy lâu đã "không cánh mà bay". Sau khi phát hiện mất tiền, bà Mười kiểm tra các cửa nẻo trong quán nhưng không thấy dấu vết cạy phá; các tài sản khác cũng không hề bị xê dịch. Rõ ràng bà đã chọn chỗ "bí hiểm" nhất, ít ai ngờ tới để cất tiền thế nhưng tên trộm vẫn phát hiện được.

Mất số tiền lớn, bà Mười rất đau buồn. Sáng ngày 15/11, bà trình báo Công an huyện Quế Sơn với hy vọng cơ quan chức năng sẽ tìm được tên trộm thu hồi tiền về cho bà.

Quý tử gây án

Sau khi nhận được đơn của bà Mười, Công an huyện Quế Sơn đã tập trung lực lượng rà soát, khoanh vùng các đối tượng hình sự trên địa bàn để tìm nghi can. Cùng với đó, các trinh sát theo dõi, tìm hiểu về những người thân của bà Mười và những người làm việc tại quán nhậu Mười Yên.

Sau thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quế Sơn phát hiện Nguyễn Văn Phước (SN 1997, con trai bà Mười) có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ trộm. Bản thân không có nghề nghiệp nhưng thời gian gần đây Phước có biểu hiện bất minh về tiền bạc. Phước mua nhiều quần áo mới, thường xuyên tổ chức ăn nhậu, thậm chí vào quán bar gọi rượu ngoại, nhảy nhót như công tử nhà giàu.

Sau khi thu thập được nhiều thông tin, chứng cứ quan trọng, các điều tra viên mời Phước đến cơ quan công an làm việc. Ban đầu, Phước chối bai bải mình không biết gì đến việc mẹ mất tiền. Phước viện nhiều lý do như mình làm việc và sống ở TP.Tam Kỳ chứ không về quê, tiền Phước tiêu xài là do lao động mà có...

Thế nhưng, chỉ được vài câu rồi Phước đành phải ngậm miệng trước những lý luận sắc bén của các điều tra viên. Biết không thể nào thoát được tội, cuối cùng Phước cũng khai nhận toàn bộ sự thật.

Theo đó, biết mẹ mình có tiền nên Phước nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để tiêu xài thỏa thích. Vì hàng tối bà Mười về nhà ngủ, quán nhậu không có người trông coi nên Phước lựa chọn thời gian ra tay là khuya ngày 1/11. Khoảng 22h30, Phước điều khiển xe mô tô BKS 92G1-144.26 từ nhà trọ ở TP. Tam Kỳ về quán nhậu Mười Yên.

Sau 30 phút chạy xe máy, Phước đến nơi. Thấy quán đã đóng cửa, không có người ở bên trong, Phước liền dựng xe trước quán rồi lấy chìa khóa đã chuẩn bị từ trước mở cửa quán. Vào trong quán, Phước bắt đầu tìm kiếm tài sản. Đầu tiên, Phước vào thẳng phòng kho của quán để tìm kiếm vì nghi ngờ mẹ mình cất giấu tiền nơi đó.

Thế nhưng tìm mãi vẫn không có gì, Phước lóe lên suy nghĩ có thể mẹ giấu tiền ở chỗ không ai ngờ tới. Thế là Phước đi lại phía bếp lò, nơi có hộc để củi phía dưới. Phước lục soát ở hộc bếp bên phải không thấy gì. Không bỏ cuộc, Phước tiếp tục lục hộc bếp bên trái thì thấy bên trong có 2 bao ni lông đựng 2 cọc tiền, buộc bằng dây cao su. Phước mừng rỡ lấy 2 cọc tiền bỏ vào túi.

Nghĩ sẽ còn tiền đâu đó nữa nên Phước tiếp tục kéo hộc bếp ra thêm thì phát hiện phía bên trong có 1 bao ni lông màu vàng, bên trong chứa nhiều cọc tiền. Phước vui mừng và vội vàng vơ toàn bộ số tiền này bỏ vào túi.

Sau khi trộm được số tiền lớn, Phước đi ra ngoài khóa cửa lại như ban đầu rồi điều khiển xe máy về lại phòng trọ ở Tam Kỳ. Vào phòng trọ, Phước đóng kín cửa, bỏ hết các cọc tiền ra và đếm. Tổng cộng, Phước đã trộm của mẹ số tiền là 157,7 triệu đồng.

Theo lời khai của Phước, sau khi có trong tay số tiền của mẹ, gã bắt đầu tiêu xài thả ga. Phước đến các shop thời trang mua sắm quần áo, đến tiệm vàng mua vàng đeo, rủ bạn bè vào quán bar Diamond ở TP. Tam Kỳ để nhảy nhót, uống bia rượu không khác gì công tử nhà giàu.

Chỉ trong vòng 10 ngày, tên nghịch tử đã tiêu sạch sành sanh số tiền mà người mẹ đã chắt chiu dành dụm bao năm trời. Được biết, Phước đã từng có một tiền án trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Phước vẫn không chí thú làm ăn mà thường xuyên tụ tập cùng bạn bè nhậu nhẹt. Đến khi không có tiền, nghịch tử quay về nhà để trộm của người thân.

Ngày 17/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quế Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ngày 21/12 đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phước để phục vụ công tác điều tra.

Theo quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017:

“Điều 173. Tội trộm cắp tài sản

Điều 173. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;

b) Đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại các điều 168, 169, 170, 171, 172, 174, 175 và 290 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

d) Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ;

đ) Tài sản là di vật, cổ vật.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Tài sản là bảo vật quốc gia;

g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng;

b) Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên;

b) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

bài liên quan
Tôi phải làm gì khi bạn gái vào nhà nghỉ với người khác khi tôi đi vắng

Tôi phải làm gì khi bạn gái vào nhà nghỉ với người khác khi tôi đi vắng

Cô ấy giải thích đó chỉ là phút giây bồng bột, không kiểm soát được bản thân và mong tôi tha thứ để tiếp tục yêu nhau,...
Hơn 14h nghẹt thở vây bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong căn nhà số 128

Hơn 14h nghẹt thở vây bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong căn nhà số 128

Quãng thời gian dài đằng đẵng, lực lượng chức năng vây ráp nhiều vòng quanh căn nhà. Phải đến nửa đêm đối tượng mới buông vũ khí đầu hàng.
Nghệ An: Tạm giữ số lượng lớn đường cát và bia, rượu không rõ nguồn gốc

Nghệ An: Tạm giữ số lượng lớn đường cát và bia, rượu không rõ nguồn gốc

Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển gần 3 tấn đường cát, 2.360 chai bia, 3.180 hộp sữa Ensure dung tích 237ml và 318 chai rượu các loại.
Ngựa quen đường cũ, đối tượng vừa ra tù lại tiếp tục hành nghề trộm cắp

Ngựa quen đường cũ, đối tượng vừa ra tù lại tiếp tục hành nghề trộm cắp

Sau khi ra tù, thay vì hoàn lương làm ăn lương thiện thì Bạo lại tiếp tục hành nghề trộm cắp tài sản của ngư dân trong âu thuyền tại cảng cá.
Phát hiện gần 1.300 chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện gần 1.300 chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng vừa tạm giữ gần 1.300 chai rượu ngoại nghi nhập lậu có tổng giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng.
Đưa hàng ngàn chai rượu ngoại không nguồn gốc ra bãi rác tiêu hủy

Đưa hàng ngàn chai rượu ngoại không nguồn gốc ra bãi rác tiêu hủy

Hàng ngàn chai rượu ngoại mang nhãn hiệu Chivas, Balantine, Macallan… không rõ nguồn gốc vừa được cơ quan chức năng tiêu hủy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY