Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa tiếp tục được Skytrax vinh danh trong Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới.
Ngày 21/03, tại thành phố Stockhom (Thụy Điển) tổ chức SKYTRAX vừa công bố Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới, kết quả khảo sát từ hơn 500 sân bay trên toàn thế giới. Đây là tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không.
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài lần thứ ba liên tiếp được Skytrax vinh danh trên bảng công bố, đứng ở vị trí 82 trong bình chọn.
|
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài lần thứ ba liên tiếp được Skytrax vinh danh trên bảng công bố. |
Sân bay Quốc tế Nội Bài được bình chọn tại trang web có địa chỉ: http://www.worldairportawards.com/Awards/world_airport_rating.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30.
Từ năm 2015, sân bay Quốc tế Nội Bài đã đưa vào khai thác đồng bộ, liên kết cùng lúc Nhà ga hành khách quốc tế T2 - nhà ga lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam. Nhà khách A - nơi thực hiện các hoạt động đón, tiễn ngoại giao quốc gia và trục đường nối Nhật Tân - Nội Bài đã cải thiện cơ bản về hạ tầng CHKQT Nội Bài.
Cuối 2017, Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục triển khai sửa chữa nâng cấp Nhà ga quốc nội T1 nhằm nâng cao năng lực phục vụ các chuyến bay trong nước. Năm 2018, sau khi Nhà ga T1 hoàn thành sửa chữa lớn, chắc chắn Cảng HKQT Nội Bài sẽ có một diện mạo khang trang hơn.
Với một phương châm xuyên suốt “Hướng tới sự hài lòng của hành khách” (Customer Satisfaction), Cảng HKQT Nội Bài rất tâm huyết với chương trình “Ngôi nhà chung Nội Bài” với quan điểm “Thêm ý kiến, thêm cải thiện”.
Việc thực hiện chương trình đã giúp Nội Bài tiếp nhận được nhiều ý kiến đóng góp hữu ích không chỉ từ hành khách mà còn từ rất nhiều người lao động ở các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại cảng.
|
Sân bay Quốc tế Nội Bài triển khai đồng bộ hàng loạt các dịch vụ hiện đại, tiện ích tại các nhà ga hành khách. |
Trong 3 năm trở lại đây, Nội Bài còn ghi điểm với hành khách đi tàu bay nhờ triển khai đồng bộ hàng loạt các dịch vụ tiện ích tại các nhà ga hành khách: cây nước uống miễn phí; kiosk internet; xe shuttle bus miễn phí phục vụ khách nối chuyến; xe điện miễn phí phục vụ hành khách khuyết tật; các điểm xạc pin điện thoại miễn phí;…
Năm 2018, Cảng HKQT Nội Bài sẽ triển khai tiếp một loạt các ứng dụng công nghệ vào công tác quản trị chất lượng dịch vụ của sân bay như ứng dụng Smile-Airport (giúp khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ tại sân bay), ứng dụng Chatbot (hỗ trợ hành khách tìm kiếm thông tin sân bay).
Bên cạnh đội ngũ giám sát chất lượng dịch vụ tại Cảng trực 24/24h, Cảng HKQT Nội Bài ban hành và phổ biến Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; Bộ quy tắc giao tiếp ứng xử nơi công cộng cho mọi CBNV các doanh nghiệp làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài; Thiết lập hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi của hành khách qua các Website, Facebook, Email CS, Hòm thư góp ý, Phong trào Ngôi nhà chung Nội Bài.
Sự kiện lần thứ 3 liên tiếp Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới đã ghi nhân sự nỗ lực không ngừng của Cảng HKQT Nội Bài cũng như các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng và ngành hàng không nói chung.