Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Những điểm đến mới nổi khiến du khách "quên đường về" trong năm 2018

Dự án
19/02/2018 19:46
Lê Hải
aa
Những điểm đến mới sẽ là một trong những trải nghiệm hấp dẫn khó quên của năm 2018.


1. Quy Nhơn

Quy Nhơn – thiên đường nghỉ dưỡng mới của Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu biển trong năm Mậu Tuất 2018. Những địa danh như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh...đã vang danh trong năm 2017 và chắc chắn sẽ càng gây sốt hơn trong năm 2018 này.

Điểm tuyệt vời nhất của Quy Nhơn là gì? Rất khó để kể hết. Từ khung cảnh hoang sơ với những bờ cát trắng phau chạy dài hàng trăm mét, những dãy núi đá khổng lồ nhấp nhô, những vụng biển xanh như ngọc hay một eo biển nhỏ hình vòng cung như vòng tay ôm trọn trời và biển....

Eo Gió, Quy Nhơn
Eo Gió, Quy Nhơn

Không chỉ gây thương nhớ vì khung cảnh đẹp choáng ngợp, hệ thống đặc sản tại các vùng quê Bình Định cũng sẽ khiến du khách "quên đường về": từ bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang, hàu sữa trộn gỏi, cá đối cầu hấp hành đầm Thị Nại, cá chua Phù Cát cho đến rượu Bàu Đá, mắm nhum Mỹ An hay bánh tráng nước dừa Hoài Nhơn, bún tôm Châu Trúc….

Từ năm 2016, đến với Quy Nhơn, bạn có thể nghỉ ngơi trong những căn biệt thự cao cấp 5 sao nằm cách biển chỉ vài bước chân. Với ánh sáng tự nhiên qua những vách kính trong suốt mở ra bốn phía, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác có một không hai, khi hoà mình vào lòng biển xanh rộng lớn, bình yên và đầy thư giãn.

Khu resort của FLC Quy Nhơn.
Khu resort của FLC Quy Nhơn.

2. Quảng Bình

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu bỏ quên "vương quốc hang động" Quảng Bình - xứ sở của hơn 300 hang động kỳ vĩ tráng lệ, độc đáo về địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học hàng đầu thế giới.

Những địa danh như Sơn Đoòng, Phong Nha, Thiên Đường, Tiên Sơn, hang Én, hang Tối... với những vách đá dựng đứng, những thạch ngũ ngàn năm tuổi có thể coi như sự kỳ diệu mà tạo hóa dành riêng cho Quảng Bình.

Nhưng du lịch Quảng Bình không chỉ có hang động và những hành trình chinh phục nhiều thử thách.

Đây còn là điểm đến của du lịch chăm sóc sức khoẻ với suối nước nóng Bang nổi tiếng có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam 105 độ C; hay du lịch tín ngưỡng với khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, đền Liễu Hạnh công chúa ở xã Quảng Đông, chùa Hoằng Phúc tại Lệ Thủy...

Sắp tới Quảng Bình sẽ đón một quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao rộng gần 2.000 ha, với chuỗi sân golf 18 hố liên hoàn "có một không hai", giúp bổ sung cơ sở lưu trú cao cấp cho địa phương và nâng tầm vị thế của Quảng Bình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Quảng Bình
Quảng Bình

3. Côn Đảo

Nếu những vùng biển khác của Việt Nam hấp dẫn du khách nhờ sự nhộn nhịp và sôi động thì Côn Đảo là lựa chọn dành cho những người muốn trải nghiệm sự bình yên, những khoảnh khắc tĩnh lặng và những hoạt động mang ý nghĩa lịch sử.

Tại đây, bạn có thể đạp xe, đi dạo trên những con đường thơ mộng giữa một bên là biển cả, một bên là núi đồi trùng điệp với quần thể sinh vật phong phú.

Côn Đảo có nhiều bãi tắm nhưng bãi Đầm Trầu, gần sân bay Cỏ Ống được xem là bãi tắm đẹp nhất. Đứng từ xa nhìn lại, bãi Đầm Trầu như một ốc đảo giữa đại dương xanh thẳm. Ngay gần đó là bãi Đầm Trầu nhỏ - một bãi biển nhỏ bí ẩn được các du khách ưa khám phá rất yêu thích. Ở đây bạn sẽ thấy những loài thực vật ngập nước như cây bần, mắm, dừa nước…phát triển trên bãi bùn ven suối, chảy xuống từ khe núi với dòng nước nóng ấm lạ kỳ.

Côn Đảo
Côn Đảo

4. Hạ Long

Có lẽ không cần phải nói thêm về vẻ đẹp kỳ ảo đã hai lần được UNESCO vinh danh của Hạ Long. Đây là di sản kỳ diệu mà bất cứ ai cũng phải đến thăm ít nhất một lần trong đời.

Tuy nhiên, năm 2018 sẽ là một thời điểm tuyệt vời hiếm có để thăm thú vùng biển này, khi Quảng Ninh chính thức đăng cai tổ chức sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2018 với chủ đề "Hạ Long – Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện", với 50 chương trình văn hoá, thể thao và du lịch đặc sắc.

Ngay trong năm 2017, Quảng Ninh đã đẩy nhanh tiến độ nhiều hạng mục quan trọng như chỉnh trang đô thị, thiết kế điện chiếu sáng, tiểu cảnh trang trí và đặc biệt là quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long - địa điểm sẽ tổ chức Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018 và đồng thời khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019.

Đến với Quảng Ninh trong năm nay, ngoài những trải nghiệm khó quên như chinh phục đỉnh Titop, bay lượn trên vịnh biển bằng thuỷ phi cơ, dạo chơi cầu Bãi Cháy về đêm hay thử sức với một trong những sân golf thách thức nhất Việt Nam trong quần thể FLC Hạ Long, bạn sẽ có cơ hội được tham dự những lễ hội du lịch tưng bừng chưa từng có tại vùng biển này.

Quan trọng hơn, thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Quảng Ninh đã rút ngắn xuống chỉ còn 1,5 tiếng khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng hoàn thiện và đây chắc chắc sẽ là một điểm cộng lớn để bạn bắt đầu vạch kế hoạch tới Hạ Long ngay từ hôm nay.

Sân golf trong quần thể FLC Hạ Long
Sân golf trong quần thể FLC Hạ Long

5. Sầm Sơn

Trước đây, bạn phải mất nửa ngày để đi từ Hà Nội xuống Sầm Sơn. Nhưng bây giờ, thời gian di chuyển chỉ còn hơn hai tiếng đồng hồ và dự kiến sẽ chỉ còn hơn 1 tiếng khi các tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá và QL 45 - Nghi Sơn hoàn tất trong thời gian gần.

Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân chính để chúng tôi đưa Sầm Sơn vào danh sách các điểm đến của năm 2018. Một địa điểm du lịch cũ bị "thất sủng" bỗng quay lại Top các điểm đến yêu thích nhất tại miền Bắc phải có nhiều lý do hơn thế.

Nếu bạn đã đến Sầm Sơn trong hai năm trở lại đây, sự thay đổi chóng mặt ở vùng biển này sẽ khiến bạn không thôi sửng sốt. Với hệ thống Hubway hiện đại dọc đường Hồ Xuân Hương, bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị, khi ngả mình trên những ghế mây, thưởng thức những cơn gió mặn mòi của biển dưới những tán ô trắng sang trọng hay tận hưởng hệ thống dịch vụ mới được thiết kế, sắp đặt một cách văn minh, quy củ với giá cả được niêm yết rõ ràng.

Với sự có mặt của khu Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Samson Beach & Golf Resort nằm ở nơi giao thoa giữa biển và dòng sông Mã (giáp khu du lịch biển Sầm Sơn), bạn sẽ có thêm một địa chỉ tuyệt vời ngắm khung cảnh biển tĩnh lặng, thơ mộng giữa không gian trong lành của cỏ cây hoa lá.

Nếu bạn là người ưa thích sự nhộn nhịp, đừng lo lắng vì quần thể nghỉ dưỡng này cũng là địa điểm của những lễ hội văn hoá quốc tế, những sự kiện âm nhạc - thể thao sôi động và đặc biệt là những khu chợ quê đầy ắp đặc sản ẩm thực ba miền được tổ chức quanh năm. Hoà vào dòng chảy rộn rã của hàng ngàn du khách trong những lễ hội đặc đắc cũng sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi tới với Sầm Sơn trong năm nay.

FLC Sầm Sơn 
FLC Sầm Sơn
bài liên quan
Siêu tàu cao tốc chạy Côn Đảo chở được hơn 1.000 khách

Siêu tàu cao tốc chạy Côn Đảo chở được hơn 1.000 khách

Ngày 9/3, tàu khách Thăng Long sẽ chạy chuyến đầu tiên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Đây là tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay với sức chở hơn 1.000 khách.
Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ phát hiện ma túy trong bệnh viện ở Quảng Bình

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ phát hiện ma túy trong bệnh viện ở Quảng Bình

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới báo cáo việc phát hiện ma túy trong bệnh viện.
Hậu tái cấu trúc, FLC đã cắt giảm 60% nhân sự

Hậu tái cấu trúc, FLC đã cắt giảm 60% nhân sự

Sau quá trình tái cơ cấu, Tập đoàn FLC đã định biên nhân sự điều chỉnh giảm 60% nhân sự cơ hữu, cân bằng tổ chức bộ máy….
Hà Nội: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.350 tỷ đồng trong dịp Tết

Hà Nội: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.350 tỷ đồng trong dịp Tết

Với thời gian nghỉ Tết 7 ngày cùng với thời tiết thuận lợi nên hoạt động du lịch diễn ra sôi động trên hầu khắp các điểm du lịch trong cả nước.
Báo Tây: Tết cổ truyền Việt Nam là bản giao hưởng tuyệt đẹp, rực rỡ và tinh tế

Báo Tây: Tết cổ truyền Việt Nam là bản giao hưởng tuyệt đẹp, rực rỡ và tinh tế

Tết luôn là thời điểm văn hóa truyền thống của Việt Nam thể hiện đậm nét nhất. Đó là lý do vì sao không ít cây viết nước ngoài hứng thú tìm hiểu nhiều hơn về phong tục đón năm mới của người Việt.
Nghệ An: Ước thu khoảng 400 tỷ đồng từ khách du lịch 7 ngày nghỉ Tết

Nghệ An: Ước thu khoảng 400 tỷ đồng từ khách du lịch 7 ngày nghỉ Tết

Trong 7 ngày nghỉ Tết 2024, Nghệ An đón và phục vụ khoảng 315 nghìn lượt khách tham quan, du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 400 tỷ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.
Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Báo cáo của UBND xã An Thọ thì hiện khu du lịch Sky Panorama Phú Yên vẫn chưa được cấp phép xây dựng, xây dựng trên đất rừng trồng sản xuất.
Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành liên quan cung cấp tài liệu để điều tra sai phạm liên quan đến 'khu đất vàng' rơi vào tay cá nhân sau cổ phần hóa của Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Nội dung này được thể hiện trong Báo cáo kết quả kiểm toán Nhà nước năm 2021.
Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Đó là khu đất được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty Nguyễn Kim thuê thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim vào năm 2015, với quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng, tổng mức đầu tư 900,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn nằm bất động suốt 7 năm qua...
Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Trước hiện trạng khai thác trái phép cát nền nằm trong khu vực rừng phòng hộ ven biển ở địa phương, UBND 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND các xã trên địa bàn yêu cầu thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Song, thực tế vẫn diễn ra ồ ạt, ngang nhiên như chốn... không người.
Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống nêu rõ sẽ từng bước thực hiện di dời một số khu dân cư ở khu vực lòng sông co hẹp...
Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng Hesco phải thực hiện đúng quy định.
KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

83ha đất trồng lúa được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án KĐT mới xã Nội Hoàng (Bắc Giang).
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY