Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Nhịp cầu bạn đọc Plus số 41: "Điểm mờ" trong công tác nhân sự

Pháp luật hình sự
21/12/2018 08:52
PV
aa
Tháng 11/2018, Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được rất nhiều đơn thư của bạn đọc cả nước gửi tới.


Tin nên đọc

Tháng 11/2018, Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được nhiều đơn thư của bạn đọc cả nước gửi tới, trong đó phải kể đến vụ việc một cán bộ đang công tác tại Bộ Công thương phản ánh và cho rằng một Vụ trưởng của Bộ này bổ nhiệm sai quy định; hay công tác nhân sự tại tỉnh Hà Nam có nhiều vấn đề cần làm rõ...; Khiếu nại về giải quyết thủ tục cấp sổ đỏ ở quận Hà Đông (Hà Nội)...

1 - Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn thư của bà N.P.D, phản ánh về việc: “Bổ nhiệm sai quy định, trù dập cán bộ… tại Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương). Pháp luật Plus xin trích đăng nguyên văn một số nội dung lá Đơn của bạn đọc.

Theo Đơn kiến nghị gửi tới Pháp luật Plus, bà N.P.D cho biết: "Tháng 8 năm 2017, ông Trần Duy Đông được điều động từ Vụ Thị trường Châu Mỹ về Vụ thị trường trong nước giữ chức vụ Vụ trưởng. Tại thời điểm đó Vụ Thị trường trong nước đã đủ 4 lãnh đạo cấp Vụ theo định mức quy định.

Tiêu chuẩn Vụ trưởng thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính Phủ được ban hành kèm theo Quyết định số 83/2004/QĐ-BNV ngày 17 tháng 11 năm 2004 của Bộ Nội Vụ tại điểm 7 nêu rõ: “Có 5 năm công tác trở lên trong ngành, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao”. Như vậy chưa đủ điều kiện số năm công tác trong ngành" - Đơn của bà N.P.D có nêu.

Ông Trần Duy Đông tại một Hội nghị của Bộ Công Thương.
Ông Trần Duy Đông tại một Hội nghị của Bộ Công Thương.

Cũng theo bà N.P.D phản ánh: "Ông Trần Duy Đông đã yêu cầu bỏ phiếu đến 3 lần cho đến khi đạt kết quả như ông mong muốn đưa ông Phan Hữu Việt Đức vào chức danh Phó trưởng phòng (Phòng Hạ tầng)...".

Đơn thư của bạn đọc gửi đến Tòa soạn Pháp luật Plus.
Đơn thư của bạn đọc gửi đến Tòa soạn Pháp luật Plus.

Để làm sáng rõ vụ việc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với ông Lê Việt Long – Chánh Thanh tra Bộ Công Thương. Ông Long cho biết: “Đã nắm được đơn thư của bà N.P.D. Tuy nhiên, Đơn này do Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ Công Thương giải quyết”.

Mong muốn làm rõ thêm thông tin khách quan, Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng vụ Thị trường trong nước. Ông Đông cho biết: “Đã nắm được đơn thư của bà N.P.D. Vụ việc này đang được Vụ tổ chức cán bộ giải quyết và Chi bộ Vụ Thị trường trong nước cũng đã kỷ luật cá nhân này...”.

Phóng viên Pháp luật Plus cố gắng liên hệ với ông Lý Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Công Thương theo số máy 0975xxxx tuy nhiên ông Hùng không trả lời.

Bằng nội dung đơn thư này, Pháp luật Plus xin gửi tới Bộ Công thương cùng các cơ quan trực thuộc Bộ để giải quyết và kịp thời thông tin tới bạn đọc cũng như hồi âm tới Pháp luật Plus trong thời gian sớm nhất.

2 - Gửi thông tin phản ánh tới Pháp luật Plus, bạn đọc thông tin những bất cập liên quan đến công tác cán bộ tại tỉnh Hà Nam.

Pháp luật Plus xin trích đăng một số nội dung thông tin phản ánh của bạn đọc: "Về công tác quy hoạch cán bộ, phê duyệt quy hoạch cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh uỷ quản lý nhiệm kỳ 2015 – 2020 còn rất nhiều trường hợp chưa đảm bảo về tiêu chuẩn (dưới 45 tuổi có trình độ Đại học hệ không chính quy)".

Bạn đọc cũng đưa ra một số dẫn chứng như ở Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch; Ban dân vận Tỉnh uỷ; BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Nam; Ban VH-XH (HĐND tỉnh); Tỉnh đoàn; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Công thương; Huyện Duy Tiên…;Đơn cử như ông Nguyễn Hải Long; bà Phạm Thị Thuỷ; ông Nguyễn Minh Việt…

Trụ sở Tỉnh uỷ Tỉnh Hà Nam.
Trụ sở Tỉnh uỷ Tỉnh Hà Nam.

Để xác minh rõ những thông tin trên có đủ căn cứ và tính xác thực hay không, Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Tư Lành – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Tư Lành xác nhận có nội dung liên quan đến Thông báo số 464-TB/UBKTTW ngày 16/7/2018 của Uỷ ban Kiểm tra trung ương.

Trước những câu hỏi của Phóng viên, ông Phạm Tư Lành từ chối bình luận, thông tin về các nội dung mà Phóng viên đề cập.

Để khách quan sự việc, Phóng viên đã có buổi thông tin với ông Trần Văn Thắng – Chánh văn phòng Tỉnh uỷ tỉnh Hà Nam và đề nghị vị này trao đổi với lãnh đạo Tỉnh uỷ sắp xếp buổi làm việc với Báo Pháp luật Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, kể từ ngày đặt lịch làm việc đến nay, Tỉnh uỷ Hà Nam vẫn chưa thông tin lại về lịch làm việc với Phóng viên. Và câu chuyện này cũng lặp lại ở Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam.

Bằng những thông tin nêu trên, Pháp luật Plus xin gửi thông tin của bạn đọc tới Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Hà Nam, các Sở, ngành có liên quan và sớm hồi đáp tới Pháp luật Plus trong thời gian sớm nhất.

3. Khúc mắc quá trình xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn khiếu nại lần 2 của ông Nguyễn Sơn Nam. Có địa chỉ tại: Số 38 Ngõ 96 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Trong Đơn gửi tới Pháp luật Plus, ông Nam trình bày như sau: “Năm 1991 bố đẻ tôi là ông Nguyễn Sơn Thủy được Nhà máy Đại tu ô tô số 1 Bộ Nội vụ nay là Bộ Công an (tiền thân là Xí nghiệp X25 sửa chữa ô tô xe máy do Bộ Nội vụ quản lý. Đến năm 1988 được đổi tên thành Nhà máy Đại tu ô tô xe máy số 1 – Bộ Nội vụ địa điểm thuộc đường Chiến Thắng địa bàn xã Văn Yên.

Năm 1994 xã Văn Yên được tách thành phường Văn Mỗ và Phúc La có địa giới hành chính là Thôn Văn Quán và Mộ Lao. Năm 2008 sau khi sáp nhập vào Thành phố Hà Nội, Phường Văn Mỗ được tách thành 2 phường là Văn Quán và Mộ Lao) giao 50m2 đất tại vị trí 03 thửa đất số 172 tờ bản đồ số 39 khu tập thể H18 để làm nhà ở thực tế diện tích giao với diện tích thực nhận khác nhau do vị trí đất nhà tôi cuối ngõ nên được sử dụng 130,9m2.

Do lịch sử để lại qua trên 30 năm qua nhiều đơn vị quản lý từ xã Văn Yên đến nay thuộc phường Văn Quán gia đình tôi đã sinh sống tại mảnh đất trên từ trước năm 1986 đến 10/1/1991 Bố tôi mới được cơ quan phân đất chính thức bằng quyết định số 03 ngày 10/1/1991. Tại thời điểm nhận đất và xây dựng nhà để ở từ tháng 1/1991 đến năm 2010 gia đình tôi không thấy UBND xã hoặc phường thu thuế đất hàng năm. Từ năm 2010 đến nay gia đình nộp thuế đất hàng năm đầy đủ.

Thửa đất số 17, tờ bản đồ số 39, diện tích 126,8m2 trong đó có 50m2 được giao năm 1991. 69,7m2 tự sử dụng làm đất ở từ năm 1991 và 7,1m2 đất sử dụng làm mục đích đất ở năm 2008 , tại địa chỉ thử đất số 38 ngõ 96 đường Chiến Thắng phường Văn Quán do gia đình tôi sử dụng ổn định không tranh chấp, đối chiếu với quy hoạch hiện tại phù hợp với quy hoạch sử dụng đất ở, đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên nhiều lần gia đình đã làm đơn lên UBND phường Văn Quán và UBND quận Hà Đông nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Pháp luật Plus xin được chuyển nội dung đơn thư đến UBND phường Văn Quán, UBND quận Hà Đông, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội sớm vào cuộc và có trả lời thỏa đáng cho bạn đọc. Đồng thời thông tin bằng văn bản đến Pháp luật Plus.

bài liên quan
Bí thư Quận ủy quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận làm Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Bí thư Quận ủy quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận làm Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Sáng 19/4, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì lễ trao quyết định cán bộ.
Ông Phạm Thanh Bình được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Ông Phạm Thanh Bình được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 303/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Cục THADS TP HCM: Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ

Cục THADS TP HCM: Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ

Sáng 01/4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tổ chức công bố và trao quyết định của Cục trưởng Cục THADS Thành phố về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng, Phòng Tổ chức cán bộ - Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng của nền kinh tế

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng của nền kinh tế

Theo đại diện Bộ Công Thương, cả 3 lĩnh vực chính của ngành Công Thương gồm sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu và thị trường trong nước đồng thời cho thấy kết quả rất khả quan trong quý I/2024.
Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

UBND TP.HCM vừa bổ nhiệm bà Đinh Thị Thu - Trưởng Phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 giữ chức Phó Chánh Thanh tra TP.HCM.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.
Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Chiều qua (02/4), Hội đồng quản lý (HĐQL) BHXH đã tổ chức kỳ họp quý I năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch HĐQL BHXH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.