Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Nguyên Phó giám đốc công ty nhắn tin dọa gì chủ tịch TP Đà Nẵng?

Pháp luật hình sự
09/02/2018 11:55
N.T
aa
Bức xúc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đối tượng Đào Tấn Cường nhắn tin đe dọa ông Huỳnh Đức Thơ và người thân trong gia đình của ông Thơ.


Sáng 9/2, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (SN 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội đe dọa Giết người.

Được biết, ông Cường là nguyên Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng - đã gửi tin nhắn đe dọa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 16/1, Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa, với lý do bị cáo, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Cường và những người có nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

Theo cáo trạng tại tòa, chiều 10/7/2017, ông Cường đến cửa hàng điện thoại di động để mua 1 điện thoại di động và 2 sim đã qua sử dụng và xin 1 sim có số điện thoại: 0126.252.6048 để lắp vào máy.

Khoảng 9h ngày 11/7/2017, tại phòng làm việc của mình, ông Cường sử dụng điện thoại và sim mới mua soạn tin có nội dung: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo rồi mày cũng chết chờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” .

Bị cáo Đào Tấn Cường có mặt tại tòa sau khi phiên xét xử trước đó tạm hoãn vào ngày 16/1.
Bị cáo Đào Tấn Cường có mặt tại tòa sau khi phiên xét xử trước đó tạm hoãn vào ngày 16/1.

Sau đó, ông Cường gửi tin nhắn này lần lượt cho ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn – Phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng nhưng không gửi được.

Nghĩ máy đã bị hỏng, đối tượng này đưa máy đến cho chủ cửa hàng di động để sửa và hẹn đầu giờ chiều quay lại lấy.

Qua kiểm tra, chủ cửa hàng thấy máy không bị hỏng mà do sim hết tiền nên chưa sử dụng được và nạp tiền vào tài khoản rồi nhắn tin đến số máy ông Cường bình thường và gọi cho ông Cường hẹn ông Cường ra lấy máy.

Khoảng 13h ngày 11/7/2017, Cường lấy điện thoại và mua thêm 1 sim mới rồi lắp cả 2 sim mang về cơ quan soạn 2 tin nhắn: "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu", và dùng sim số 0126.252.6048 nhắn vào máy ông Thơ và ông Sơn.

Khoảng một giờ sau, Cường soạn tin nhắn thứ hai có nội dung: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, rồi máy cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” và dùng sim 0936.089.536 để tiếp tục gửi đến số điện thoại của 2 người kể trên.

Sau khi nhắn tin, ông Cường sợ bị phát hiện nên đã đập vỡ điện thoại, bẽ gãy sim và toàn bộ điện thoại trên ném xuống sông Hàn (khu vực gần cầu Thuận Phước - trên đường Như Nguyệt, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Qua xác minh làm rõ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định Đào Tấn Cường là người thực hiện hành vi nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn nên ngày 18/8/2017 đã ra lệnh bắt khẩn cấp Cường để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận đã đe dọa xâm hại đến tính mạng của ông Thơ và ông Sơn bằng các tin nhắn trên.

Cường khai, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là năm 2006, bà Lê Thị Ngọc Oanh (sinh 1970, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) – là vợ Đào Tấn Cường, đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá (Bán đảo Sơn Trà).

Cường khai, lô đất trên vợ Cường đứng thay tên giúp nguyên một lãnh đạo TP Đà Nẵng. Sau khi nguyên lãnh đạo này mất, Đào Tấn Cường trả lại cho gia đình ông này bằng cách lập hợp đồng mua bán với vợ chồng em vợ của nguyên lãnh đạo trên).

Năm 2015, ông Trần Đình Trung (trú Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã có đơn tố cáo cho rằng lô đất L09 là của ông Đào Tấn Bằng – Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng (em trai ông Cường) nhờ bà Lê Thị Ngọc Oanh đứng tên giúp và ông Bằng đã lấn chiếm đất của mình (lô đất của ông Trung bên cạnh lô L09).

Sau khi nhận đơn, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thanh tra, kiểm tra và kết luận không có sự việc như nội dung tố cáo. Mặc dù đã có kết luận nhưng khi ông Bằng được cân nhắc bổ nhiệm, luân chuyển công tác lại có đơn tố cáo.

Đối tượng Cường cho rằng chính ông Trần Phước Sơn là người tập hợp đơn thư tố cáo và đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản đề nghị thanh tra.

Cường đã gặp và trao đổi về lô đất L09 với ông Sơn. Tuy nhiên, Cường khai, trước ngày 11/7/2017, Cường lại nhận được đơn thư tố cáo ông Bằng liên quan đến lô đất L09 và ông Thơ đã ký văn bản cho tiếp tục thanh tra lô đất này. Do bức xúc nên Cường đã nhắn tin để đe dọa ông Thơ và ông Sơn.

Tại phiên tòa, Đào Tấn Cường cũng khai, bị cáo có mối quan hệ thân thiết với ông Huỳnh Đức Thơ và ông Trần Phước Sơn.

Tuy nhiên, Cường đã nhiều lần gọi cho ông Thơ, ông Sơn nhưng hai ông không nghe máy. Trong lúc bức xúc, bị cáo đã mua điện thoại và sim khác để nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn.

Liên quan sự việc, ông Huỳnh Đức Thơ và những người trong gia đình cho biết, khi nhận tin của đối tượng lạ mặt, hàng đêm thường bị kẻ lạ dùng số khuyến mãi nháy máy, gọi điện đến nhưng không nói gì và tắt máy. Vợ ông Thơ đi làm thi thoảng có người theo dõi, bám theo.

Mẹ ông Thơ ở quê có người lạ đến hỏi nhiều nội dung bất thường, mặc dù không quen biết nhưng rủ đi ăn, tặng quà… Ông Thơ lo lắng nên nói em dâu sang ở cùng mẹ.

Một số người là bạn bè, cấp dưới thường đi với ông Thơ cũng bị các đối tượng lạ uy hiếp. Tại nhà riêng ông Thơ, thường xuyên có người lạ đi qua đi lại nhòm ngó làm cho những người trong gia đình ông Thơ lo sợ.

Khi nhận được hai tin nhắn đe dọa trên, do không biết đối tượng đe dọa là ai nên ông Thơ càng hoang mang, lo sợ và tin rằng, người nhắn tin đe dọa sẽ thực hiện hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình bất cứ lúc nào.

Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ đã đề nghị Công an TP Đà Nẵng vào cuộc, khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng chỉ đạo bộ phân Quân báo – Trinh sát tăng cường lực lượng bí mật bảo vệ ông Thơ và những người thân trong gia đình, tuần tra kiểm soát khu vực quanh nhà ông Thơ.

Về phía ông Trần Phước Sơn và những người trong gia đình khai, sau khi nhận được tin nhắn tin, ông Sơn và gia đình rất lo sợ người nhắn tin sẽ xâm hại đến sức khỏe, tính mạng nên ông Phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã báo cáo với Phòng Nội chính, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đề nghị Công an thành phố có biện pháp bảo vệ, điều tra ngăn chặn và xử lý theo quy định pháp luật. Bản thân ông Sơn phải thay đổi lộ trình, giờ giấc đi làm, báo cho vợ con và người thân biết để đề phòng…

bài liên quan
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Bí thư Quận ủy quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận làm Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Bí thư Quận ủy quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận làm Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Sáng 19/4, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì lễ trao quyết định cán bộ.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Sở Y tế TP.HCM sẽ kiến nghị lãnh đạo Thành phố các giải pháp giúp cương quyết xử lý các quảng cáo trái phép liên quan đến sức khỏe con người.
TP.HCM tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa giám sát việc tiêu hủy hơn 62.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, trị giá gần 1 tỷ đồng
Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Công tác dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) di được triển khai đồng loạt từ tháng cuối tháng 3/2024.
Tin bài khác
Đăng ký khóa học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" trên mạng, người phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng sau 5 tiếng

Đăng ký khóa học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" trên mạng, người phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng sau 5 tiếng

Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký các bước khoá học "Trại hè Quân đội Nhí" cho con.
Quảng Ninh: Điều tra nguyên nhân cặp vợ, chồng bị thương nặng tại nhà riêng

Quảng Ninh: Điều tra nguyên nhân cặp vợ, chồng bị thương nặng tại nhà riêng

Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 2 vợ, chồng ở phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, bị thương nặng tại nhà riêng.
Gia Lai: Đối tượng cầm đầu vụ khai thác 150m3 gỗ trái phép sa lưới

Gia Lai: Đối tượng cầm đầu vụ khai thác 150m3 gỗ trái phép sa lưới

Sau khi biết những người do mình thuê để khai thác gỗ trái phép bị bắt, Bình bỏ trốn nhiều nơi và bị công an phát lệnh truy nã đặc biệt
Đánh sập đường dây môi giới mại dâm hoạt động tinh vi qua các Website khiêu dâm

Đánh sập đường dây môi giới mại dâm hoạt động tinh vi qua các Website khiêu dâm

Thông qua các trang web khiêu dâm có tên như vuagaigoi, gaigoihanoi, phimsex… nhóm đối tượng đã hình thành nên đường dây mua bán dâm. Ổ nhóm này đã bị lực lượng chức năng triệt phá.
Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Một nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì làm lộ bí mật Nhà nước

Bắt vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì làm lộ bí mật Nhà nước

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bị cơ quan an ninh điều tra bắt tạm giam với cáo buộc cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng mua bán, tàng trữ vật liệu nổ

Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng mua bán, tàng trữ vật liệu nổ

Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ từ địa bàn huyện Quỳ Hợp về thị xã Hoàng Mai để tiêu thụ.
"Nổ" có bố làm ở Bộ Công an, lừa đảo chạy án gần 1 tỷ đồng

"Nổ" có bố làm ở Bộ Công an, lừa đảo chạy án gần 1 tỷ đồng

Nguyễn Thị Thanh còn “nổ” có bố làm ở Bộ Công an và có thể “chạy án” nên đã lừa đảo và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người dân ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa - Thanh Hóa).
Công an TP.HCM khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ

Công an TP.HCM khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can tạm giam đối với bị can Nguyễn Thành Liêm và bị can Trần Văn Nhơn về tội "Vận chuyển hàng cấm".
Thanh Hóa: Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thanh Hóa: Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với các thủ đoạn lừa chạy án, lừa nhận tiền đặt cọc mua bán đất, lừa thuê xe tự lái…chỉ tính từ năm 2021 đến khi bị bắt, Nguyễn Đức Dương đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
hoi thao phap luat ve tri tue nhan tao kinh nghiem quoc te va cac khuyen nghi chinh sach cho viet nam

Hội thảo “Pháp luật về trí tuệ nhân tạo”: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam

(PLM) - Sáng ngày 10/5, tại Khách sạn Pan Pacific Hanoi, số 1, đường Thanh niên, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Đại diện Thường trú của Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam – UNDP tổ chức hội thảo Pháp luật về trí tuệ nhân tạo: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam.
tong duyet chuong trinh nghe thuat khai mac le hoi hoa phuong do hai phong 2024

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

PLM) - Tối 9-5, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” tại quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
tap trung thao go kho khan vuong mac trong xu phat vi pham hanh chinh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính

(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
hoc vien tu phap to chuc hoi nghi tap huan ve ky nang quan tri noi bo quan ly thoi gian va lap ho so cong viec

Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc

(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
viet nam italia tang cuong hop tac trong linh vuc nuoi con nuoi

Việt Nam - Italia: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi

(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.