Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Người vợ ép chồng tự cắt "của quý" để đổi lấy mạng con

Pháp luật hình sự
27/06/2017 08:43
Duy Cường
aa
Vốn là cô gái hiền dịu đoan trang, từ nhỏ đã gặp nhiều bất hạnh, nhưng lại lấy phải người chồng đào hoa, thường xuyên qua lại với nhiều phụ nữ khác.


Đã thế, khi người vợ khuyên nhủ còn nhận lại những trận đòn tơi tả. Quá uất ức, người vợ lập kế hoạch bắt cóc con riêng của chồng, ép anh ta tự cắt “của quý” của mình để đổi lại tính mạng đứa con.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Cô gái đoan trang mắc bẫy tình

Trần Phi sinh ra tại một vùng quê nghèo ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), từ nhỏ đã mang một thân phận đáng thương. Phi có một người chị gái tên Lý Huy, anh trai tên Lý Minh. Sở dĩ Phi mang họ Trần vì cha mẹ sinh vượt kế hoạch, để trốn khoản tiền phạt này, cha Phi đem cô cho một người khác nuôi dưỡng.

Thuở nhỏ, tính cách Phi tương đối mẫn cảm, luôn có cảm giác cô độc và ít tiếp xúc mọi người. Lớn lên, cha mẹ nuôi sắp xếp cho Phi làm việc tại trạm thu phí trên quốc lộ. Lúc này Phi vừa tốt nghiệp cấp 3, chưa đến 19 tuổi.

Phi xinh đẹp, dáng người cao, nước da trắng, mái tóc đen nên không ít đàn ông theo đuổi. Tuy nhiên, cuộc sống khép kín nên cô từ chối hết người này đến người khác, chỉ đến khi viên cảnh sát tên Thôi Đại Niên xuất hiện, trái tim cô mới thực sự rung động.

Thôi Đại Niên, 23 tuổi. Năm 1999, Niên tốt nghiệp đại học cảnh sát rồi được phân về đại đội tuần tra. Tháng 9 năm đó, Niên kết hôn, hai năm sau cậu con trai ra đời đặt tên là Suất Suất. Sau khi kết hôn, anh ta liên tục ngoại tình với hết người này đến người khác.

Khi con trai được 6 tháng tuổi, người vợ không thể chịu được tính đào hoa của Niên nên đề nghị ly hôn, con trai do Niên nuôi dưỡng. Sau khi quen Phi, Niên tìm mọi cách tấn công. Phi vốn là cô gái thuần khiết nên nhanh chóng bị kẻ lọc lõi như Niên mê hoặc.

Tháng 4/2001, Phi bị sốt cao vì cảm lạnh nên gọi điện cho Niên. Lúc Niên đến thì Phi đã hôn mê. Niên đưa Phi vào bệnh viện ân cần chăm sóc. Đêm hôm đó, Phi tỉnh dậy thấy Niên đang nắm chặt tay mình, trong lòng cảm thấy ấm áp lạ thường. Từ hôm đó trở đi, Phi chấp nhận tình cảm Niên dành cho mình.

Không lâu sau, đồng nghiệp của Phi cũng biết tình yêu của hai người, có người nói: “Thôi Đại Niên tuy tướng mạo khôi ngô đẹp trai, điều kiện gia đình khá giả nhưng lại là một công tử đào hoa. Cậu thử nghĩ xem, vợ trước của anh ta tự nguyện bỏ gia sản lớn và đứa con để ly hôn là vì sao? Cậu phải suy nghĩ kĩ trước khi quyết đinh…”.

Nghe vậy, Phi có chút do dự. Biết vậy, Niên dùng lời lẽ ngọt nhạt giải thích với Phi: “Em đừng tin những lời đồn bên ngoài, nguyên nhân khiến anh ly dị là do tính cách người vợ trước rất ghê gớm, bọn anh không hợp nhau nên mới vậy. Em yên tâm, sau này anh sẽ không để em phải chịu thiệt thòi đâu…”.

Không những thế, Niên càng ân cần chăm sóc Phi hơn trước đây khiến cô thêm một lần cảm động. Cha mẹ nuôi biết Phi có người yêu cũng rất vui mừng, nhưng khi biết tình hình của Niên, họ lập tức tỏ ý phản đối.

Để con gái chuyển ý, họ giới thiệu cho cô một người thanh niên khác tên Vương Đào, điều kiện gia đình và nhân cách đều tốt. Đào hơn Phi 2 tuổi, đẹp trai phong độ, tính cách trung hậu thật thà. Phi biết nỗi khổ tâm của cha mẹ nên đành cắt đứt quan hệ với Niên, một thời gian sau thì đính hôn với Đào.

Không bỏ cuộc, Niên không ít lần đem quà cáp, lễ hậu đến thăm cha mẹ nuôi của Phi, thậm chí còn mời cả cha mẹ mình đến nói chuyện. Tuy nhiên, anh ta cũng biết, điều quan trọng hơn chính là trinh phục trái tim của Phi.

Phi tuy hiếu thuận, nghe lời cha mẹ nhưng cũng rất quyết đoán, chỉ cần cô có ý quyết thì cha mẹ nuôi cũng không thể can thiệp. Vậy là, hôm đó, Niên lập một kế hoạch gây chấn động nơi làm việc của Phi.

Niên chuẩn bị một bó hoa hồng lớn, nhân lúc Phi tan ca, Niên đến trước mặt quỳ gối trước mặt cô khẩn cầu: “Trần Phi, anh yêu em, ngay từ hôm nhìn thấy em lần đầu tiên, trái tim anh đã không thể có thêm người phụ nữ khác, nếu em không đồng ý, anh sẽ mãi quỳ ở đây…”.

Thấy Niên biểu lộ tình cảm một cách lãng mạn, chân thành, Phi cảm động rơi nước mắt. Cô nghĩ, quá khứ của Niên không đại diện cho tương lai của anh ta, tình yêu có thể làm tan băng tuyết, mình thực sự yêu Niên thì anh cũng sẽ thay đổi.

Từ đó, Phi hoàn toàn tin tưởng Niên có thể đem lại hạnh phúc cho mình suốt đời. Trước ánh mắt ngưỡng mộ của những người xung quanh, Phi ngại ngùng đồng ý, kéo Niên đứng dậy.

Những trận đòn tơi tả

Ngày 1/5/2002, Thôi Đại Niên, 26 tuổi, chính thức làm lễ thành hôn với Trần Phi, 22 tuổi. Lấy nhau xong, Phi chìm đắm trong căn nhà hạnh phúc nồng ấm, cô yêu thương chồng và đứa con của chồng như chính con mình, hễ có thời gian lại đi thăm cậu bé đang ở cùng cha mẹ chồng, mua đồ chơi, quần áo, dẫn cậu đi chơi.

Tuy mới hơn 2 tuổi nhưng Suất là cậu bé thông minh ngoan ngoãn, nhanh chóng quấn quýt với mẹ kế, vừa gặp đã gọi “mẹ” không ngớt. Phi còn được một hạnh phúc khác là tìm lại được anh chị và cha mẹ ruột. Chuyện là, cuối năm 2002, Phi đang đi làm thì một người phụ nữ nông thôn hơn 50 tuổi tìm gặp.

Vừa nhìn thấy Phi người này đã vô cùng xúc động, nắm chặt tay Phi, nước mắt chảy dài: “Con ơi, cuối cùng mẹ cũng tìm được con, có chết cũng được nhắm mắt xuôi tay rồi”. Đó chính là mẹ ruột của Phi, năm đó, sau khi cho Phi làm con nuôi người khác, hai vợ chồng họ luôn cảm thấy tội lỗi, ít năm sau nghe ngóng tin tức thì được biết Phi đang làm nhân viên thu phí nên tìm lại.

Nghe nói mình còn một người anh trai tên Lý Minh và chị gái, Trần Phi càng thêm xúc động, trước khi về, người mẹ để lại địa chỉ và điện thoại của Minh nói Phi rảnh rỗi thì gọi điện thoại hoặc về nhà chơi. Sau khi tiễn mẹ, Phi gọi điện cho anh trai Lý Minh.

Hai anh em tâm sự rất lâu, trước khi ngắt máy, Minh nói với Phi: “Sau này nếu gặp vấn đề gì thì cứ nói với anh, anh nhất định sẽ giúp em”. Lúc đó Phi cảm thấy mình thật hạnh phúc, hôn nhân mĩ mãn lại có gia đình, anh chị em.

Tuy nhiên, cùng với thời gian chung sống, Phi phát hiện chồng mình ngày càng bận việc, thường đi đến khuya mới về nhà, tình cảm cũng không mặn nồng với cô như trước.

Tháng 5/2003, con trai Phi ra đời đặt tên là Quân Quân. Sinh con xong, Phi mong đợi chồng ở bên cạnh chăm sóc mình và con nhưng Niên lại lấy lý do phải đi tập huấn, thường xuyên không về nhà. Phi cảm thấy chồng hết mình vì công việc, thăng tiến cũng là việc tốt nên cũng không để ý.

Thế nhưng, cô không hề biết rằng, trong thời gian mình mang thai, Niên đã sớm có gian tình với một người phụ nữ có chồng tên Lý Vân. Do Quân quấy khóc suốt ngày, một mình Phi chăm sóc không nổi nên nói Niên cho mẹ đến giúp, nào ngờ Niên nói mẹ tuổi tác đã cao, chăm sóc một mình Suất Suất đã vất vả rồi, sao có thể chăm sóc thêm một đứa trẻ nữa.

Nghe chồng nói vậy, Phi tủi thân giấu nước mắt vừa quay mặt đi vừa nói: “Em sinh Quân Quân ra cũng là cháu đích tôn của mẹ, sao mẹ lại chỉ chăm sóc một mình Suất Suất?”. Niên nghe Phi nói vậy liền nổi giận giật tay Phi lại rồi giáng cho cô cái tát đau đớn.

Phi vừa tủi nhục vừa đau đớn nên khóc lớn. Từ đó, tình cảm giữa hai vợ chồng ngày càng rạn nứt, Niên càng ít về nhà hơn. Ngày 23/10/2003, Niên nói dối đi trực đêm, ăn cơm xong liền vội vã đi khỏi. Đêm hôm đó, trời bỗng mưa to, nhiệt độ xuống thấp, Phi lo chồng bị lạnh nên bế theo con bắt xe đến đội tuần tra để cầm áo khoác cho chồng.

Thế nhưng, Niên không có ở đó, hỏi ra mới biết đội không sắp xếp Niên trực ban. Phi liền gọi điện thoại thì máy tắt, trực giác lúc đó mách bảo Phi rằng chồng mình đã có người thứ ba.

Về nhà, cả đêm Phi không sao chợp mắt, trời vừa sáng thì Niên về nhà, Phi gặng hỏi liền bị Niên đánh đập dã man. Không thể chịu đựng nổi, Phi gọi điện báo cảnh sát, nhưng cảnh sát không can thiệp vì cho rằng đây là chuyện gia đình.

Tết 2004, Phi nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ, nói vợ mình và Niên có quan hệ bất chính, hi vọng Phi có thể khuyên Niên quay đầu. Trong điện thoại, Phi nghe mà chỉ biết ngậm ngùi khóc thầm vì… làm sao cô dám can thiệp.

Sau nhiều lần bị chồng hành hung dã man, Phi chỉ nhìn thấy Niên trợn mắt lên đã sợ co rúm người. Phi càng mềm yếu bao nhiêu, Niên lại càng quá đáng bấy nhiêu, anh ta không còn kiêng nể gì nữa, biết vợ đã biết việc mình ngoại tình, Niên vẫn mặc kệ. Thậm chí, có lần Phi nhìn thấy Niên tình tứ với người tình trong xe ở ngay gần nhà.

Phi viết lại: “Một ngày tháng 7/2005, 2h sáng, Đại Niên vẫn chưa về nhà, tôi ru con ngủ rồi đến đội tuần tra tìm anh ta. Trên đường đi tôi thấy xe của Niên, lúc mở cửa, tôi phát hiện cảnh tượng đáng xấu hổ của Niên với một người phụ nữ lạ.

Về nhà, Niên xấu hổ sinh ra tức giận, đập chiếc ghế nhựa vào đầu tôi đến vỡ nát, nhưng tôi may mắn không chết. Đêm hôm đó, tim tôi như chảy máu, tức giận mà không dám nói, đành nhịn nhục nằm khóc cho qua đêm”.

Trung thu 2006, chồng của Lý Vân vì quá phẫn uất đã bóp cổ vợ đến chết. Thôi Đại Niên cũng vì việc này mà bị tổ chức nghiêm khắc phê bình. Phi cho rằng sau sự việc đó Niên sẽ nhận ra sai lầm nên khuyên Niên quay về với gia đình, chăm sóc con cái.

Nào ngờ, vừa mở lời nói được mấy câu, Niên liền giơ chân đạp Phi ngã dúi xuống đất rồi lao vào đấm đá Phi không thương tiếc, còn cảnh cáo Phi: “Mày dám nhắc lại chuyện này một lần nữa tao sẽ đánh chết”. Lần này, Phi bị đánh ngất xỉu. Khi cô tỉnh dậy thì Niên đã đi từ lâu, đứa con ngồi cạnh khóc lay gọi, Phi cố gượng dậy ôm con mà trong lòng uất nghẹn.

Kế hoạch ép chồng cắt “của quý”

Những năm tiếp theo, Phi chìm đắm trong những cơn ác mộng. Một ngày tháng 5/2007, Niên say rượu về nhà vô cớ đánh chửi Phi không thương tiếc. Lần này, Phi không tránh né và cũng không cầu xin bởi cô đã hoàn toàn vô cảm.

Đánh đập xong, Niên cảm thấy mệt mỏi nên vào phòng vùi đầu ngủ. Phi uất ức, nghe tiếng ngáy như sấm của Niên càng khiến cô căm ghét, trong đầu bỗng lóe lên ý nghĩ phải giết Niên. Nghĩ vậy, Phi vào bếp lấy con dao nhọn đi thẳng vào phòng ngủ.

Đúng lúc này đứa con trai thức giấc kêu một tiếng “mẹ”. Tiếng gọi này như đánh thức lương tâm Phi, con dao bỗng rơi xuống sàn. Dù thế nào Phi cũng không thể bỏ đứa con bé bỏng của mình để ngồi tù. Phi cố nén cảm giác đau xót, ru con ngủ xong liền chạy ra ngoài, đến một khu đất trống gào khóc cho nguôi ngoai.

Tiếng khóc như thấu tận trời xanh, bỗng một cơn mưa lớn đổ xuống khiến Phi cảm thấy nhẹ người đi phần nào. Quá nửa đêm Phi mới bước thấp bước cao về nhà.

Một hôm, Phi xem ti vi, trong bộ phim có đoạn, một người đàn ông đánh bạc nợ tiền, đứa con trai 6 tuổi bị bắt cóc. Để cứu con, người đàn ông không dám phản kháng, phải tự chặt hai ngón tay của mình.

Lúc đó, Phi đột nhiên nghĩ: Sao không tìm người bắt cóc Suất Suất (con trai riêng của Niên), ép Niên phải tự cắt “của quý” của mình để trao đổi.

Những năm gần đây, mình chịu bao tủi nhục chẳng phải đều vì thói trăng hoa của Niên gây ra hay sao? Nếu anh ta không còn “của quý” thì không thể làm hại những người phụ nữ khác được nữa, chỉ có thể an phận thủ thường chăm sóc gia đình.

Hơn nữa, mình chỉ cần cẩn thận, thực hiện kín kẽ thì sẽ không vi phạm pháp luật. Như vậy, mình vẫn có thể chăm sóc anh ta, chăm sóc con.

Nghĩ đến đây Phi vô cùng phấn khích, tuy Niên đối xử tàn ác với Phi nhưng với hai người con lại hoàn toàn ngược lại, yêu thương từng ly từng tý, đặc biệt là với đứa con lớn Suất Suất. Phi tin rằng, bắt cóc Suất Suất sẽ có thể bắt Niên thực hiện điều mình yêu cầu.

Sau khi lập kế hoạch, Phi nghĩ đến người anh trai Lý Minh. Phi liền gọi điện cho Minh nói mình đang có việc gấp cần Minh đến ngay. Chiều 8/9/2007, Minh vội vã đến nơi, Phi đưa thẳng Minh đến một khách sạn thuê một phòng.

Tại đây, Phi lần đầu thổ lộ nỗi khổ tâm của mình sau bao năm bị chồng bạo hành, đồng thời vén áo cho anh trai xem những vết thương trên người. Thấy tình cảnh thảm thương của em gái, Minh tức giận nghiến răng ken két, định bụng tìm gặp trực tiếp Thôi Đại Niên để tính sổ nhưng bị Phi ngăn lại.

Phi khóc nói: “Anh, mình không đấu lại Niên đâu, em nghĩ ra cách này: Anh chỉ cần bắt cóc Suất Suất đem giấu đi rồi em có thể ép Niên phải hồi tâm chuyển ý”. Lúc đó, Lý Minh nhìn em đau khổ như vậy đã vô cùng xót xa, lại nghĩ em gái từ nhỏ phải cho người khác nuôi dưỡng phải chịu biết bao thiệt thòi, nay lại thê thảm như vậy nên lập tức đồng ý.

Trao đổi xong kế hoạch với anh trai, ngày hôm sau, Phi đưa cho Minh 18 ngàn tệ ra chợ xe mua một chiếc ô tô cũ làm công cụ để thực hiện bắt cóc. Đồng thời, Phi sử dụng một chứng minh thư giả đăng ký một số điện thoại mới để liên lạc trong lúc thực hiện kế hoạch.

Tuy nhiên, sau đó Phi lại do dự, mãi vẫn chưa chịu ra tay. Trung tuần tháng 11/2007, Niên một lần nữa hành hung Phi thậm tệ. Như giọt nước làm tràn ly, Phi bị kích động mạnh, tức giận sôi máu, cuối cùng quyết định sẽ trả thù.

Ngày hôm sau, Phi gọi điện cho Minh bảo anh ta lập tức thực hiện kế hoạch. Hôm sau, Phi đúng hẹn lên phố, Phi dẫn Minh đến trường của Suất Suất chỉ mặt cậu bé cho Minh. Đồng thời, cho biết Suất Suất thường ăn cơm trưa ở cửa hàng cạnh trường tiểu học.

Trưa ngày 5/12/2007, Lý Minh đem theo một khẩu súng đồ chơi đến cổng trường chặn Suất Suất lúc đó đang đi ăn cơm lại nói: “Bà nội của cháu đang bệnh, muốn gặp cháu ngay nên bảo chú đến đón cháu”. Cậu bé mới 7 tuổi không hề nghi ngờ, lập tức theo Minh lên xe.

Sau đó, Minh cho xe chạy ra hướng ngoại thành, càng đi càng xa. Suất Suất thấy vậy đòi Minh đưa về nhà. Lý Minh gằn giọng dọa Suất Suất không được nói, nhưng Suất hoảng sợ khóc lóc kêu cứu. Minh phát hoảng, sợ bị người khác phát hiện nên dừng xe ở một chỗ vắng, hai tay bịt mồm mũi Suất không cho khóc. Lúc sau, Suất Suất im bặt tiếng khóc và cũng ngừng thở.

Phát hiện Suất Suất đã chết, Minh sợ hãi lái xe đến một triền núi hoang vắng, đưa thi thể Suất đặt lên một đống cây ngô to rồi lấy xăng ở xe ra đốt. Lúc này, Phi gọi điện cho Minh hỏi tình hình, nhìn đống lửa đang ngùn ngụt cháy, cảm xúc của Minh vô cùng hối hận vì hành động của mình nhưng vẫn giấu em gái nói nhiệm vụ mình đã hoàn thành rồi tắt máy.

Vậy là, Phi chưa biết Suất Suất đã chết nên bắt đầu thực hiện kế hoạch báo thù. Phi tháo chiếc sim điện thoại vừa liên lạc với Minh ra rồi thay một chiếc sim khác vào, sau đó nhắn cùng một tin nhắn cho 3 người, gồm Thôi Đại Niên, mẹ và chị gái của Niên với nội dung:

“Thôi Đại Niên, mày là thằng tồi, đã dâm loạn hại đời không biết bao nhiêu cô gái, bao nhiêu gia đình. Nhưng mày không thể sửa đổi được. Nay con trai mày đang trong tay chúng tao, nếu muốn đổi lại sinh mạng của nó thì chỉ có một cách, trong vòng 4 tiếng đồng hồ mày phải tự cắt “của quý” của mình, không được để lại chút nào.

Cắt xong để vào một tờ giấy trắng đặt ở cạnh khách sạn của nhà mày. Khi chúng tao nhìn thấy của quý của mình thì sẽ thả người”. Nhắn tin xong Phi đốt cả hai thẻ sim điện thoại vứt vào bồn cầu xả nước rồi bỏ đi. Sau khi xác nhận con trai đã mất tích, người nhà Niên sợ hãi không không biết làm thế nào.

Thôi Đại Niên run rẩy gọi điện lại vào số điện thoại vừa nhắn tin nhưng không liên lạc được. Nghĩ đến tính mạng của con vô cùng mong manh, Niên ủ rũ như người mất hồn ngồi sụp xuống đất, trong lòng có chút hối hận vì thói trăng hoa bao năm qua.

Dần dần bình tĩnh lại, Niên nhận định người bắt cóc con phải là người có mâu thuẫn tình cảm với mình. Niên lập tức gọi điện hết người này đến người khác rồi đều loại trừ hết những người này. Lúc này Niên không thấy Phi đâu nên nghi ngờ chẳng lẽ lại là cô ta?

Niên gọi điện vào máy của Phi, có chuông nhưng không ai trả lời. Không còn cách nào khác, Niên nhắn tin: “Suất Suất mất tích rồi, em biết chưa?”. Tuy nhiên vẫn không thấy Phi trả lời. Niên nhắn tin nhắn thứ 2: “Chẳng lẽ lại chính là em?”.

Cuối cùng Phi cũng trả lời: “Trẻ con vô tội, chỉ cần anh làm theo yêu cầu thì bọn tôi quyết không làm hại nó”. Sau đó, Niên nhắn hàng loạt tin nhắn với lời lẽ xin lỗi, nhận lỗi nhưng Phi nhất quyết không xuống nước. Niên và gia đình đành báo cảnh sát.

Nhận tin báo, cảnh sát lập tức triển khai, một mặt để Niên nhắn tin kéo dài thời gian, một mặt sử dụng nghiệp vụ truy tìm tung tích của Phi. Ngày 9/12/2007, Phi bị bắt giữ tại ngoại ô thành phố, trong quá trình thẩm vấn, Phi khai nhận toàn bộ sự việc.

Sau đó, thông qua lời khai của Phi, cảnh sát cũng bắt được Lý Minh, Minh nhanh chóng khai nhận toàn bộ quá trình bắt cóc, sát hại và đốt xác Suất Suất. Biết tin Suất Suất đã chết, Phi khóc lóc thảm thiết, tự đấm ngực mình hối hận vô cùng.

Trong trại tạm giam, Phi ủ rũ ngồi viết thư hối hận dài hàng chục trang giấy, nhưng hối hận cũng đã quá muộn màng. Ngày 20/12/2008, tòa án đưa ra phán quyết, bị cáo Lý Minh chịu mức án tử hình về tội “Bắt cóc” và “Giết người”.

Trần Phi cũng phải chịu mức án tử hình vì cùng tội danh trên nhưng chậm thi hành 2 năm Trong câu chuyện trên, có 3 bi kịch, đó là đứa trẻ vô tội bị sát hại thê thảm.

Trần Phi vốn dĩ là người bị hại biến hành kẻ hại người. Vốn dĩ tình anh em sâu đậm khiến Lý Minh biến thành kẻ giết người. Cảnh ngộ của Trần Phi khiến người đọc đồng cảm và xót xa, nhưng cô ta hoàn toàn có thể thông qua cách thức và con đường hợp lý để kết thúc đau thương.

Nhưng Phi lại không làm như vậy mà mê muội lựa chọn con đường phạm tội, quả là hồ đồ. Chuyên gia tâm lý cho rằng, phụ nữ không nên coi hôn nhân là toàn bộ sinh mạng mình, bởi nếu không một khi xảy ra vấn đề, họ bất chấp mọi giá để bảo vệ và níu kéo, với tâm lý ấy sẽ càng khiến mình mất đi nhiều hơn.

bài liên quan
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.