Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Người mẹ già mua hơn 20 viên thuốc ngủ muốn quên cuộc đời sầu thảm nhưng Diêm Vương "từ chối"

Pháp luật hình sự
12/12/2017 09:45
Văn Minh
aa
Chỉ vì lỡ nghe theo chúng bạn, Phú đã sa ngã vào con đường cờ bạc, "nướng" tương lai cho “kiếp đỏ đen” rồi trở thành kẻ giết người, cướp tài sản.


Tin nên đọc

Như đã kể trong bài trước, sinh ra trong một gia đình đông anh em, bố mất sớm, 15 tuổi, vừa mới học hết lớp 9, Hồ Xuân Phú (SN 1987) ở thôn Ao La, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP hải Phòng đã phải nghỉ học.

Thương mẹ, Phú học lỏm được nghề sửa xe đạp, một thời gian sau phát triển, gã mở cửa hàng sửa xe máy riêng. Ai ngờ, sau 1 lần bị tai nạn, Phú bị bạn bè rủ rê rồi dính vào chiếu bạc...

Hồ Xuân Phú trong những ngày bị biệt giam.
Hồ Xuân Phú trong những ngày bị biệt giam.

“Nhúng tràm”

Ngày còn nằm trong Trại tạm giam Trần Phú (thuộc công an TP Hải Phòng) chờ đến ngày thi hành án, Phú ân hận trong muộn màng kể lại với chúng tôi:

Vào sáng một ngày khoảng đầu tháng 8/2009, Phú đang ngồi ở quán sửa xe thì có một người ở trong xóm đến nhờ chở xe ôm, lúc đầu Phú lấy lý do sức khỏe yếu nên không chở nhưng người đàn ông này cứ năn nỉ, thậm chí dù đoạn đường chỉ có vài cây số nhưng họ đồng ý trả cả trăm nghìn tiền công.

Sau khi chở người hàng xóm đến khu vực xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Phú mới phát hiện anh ta là dân cờ bạc. Phú đã định quay về thì người đàn ông kia lại bảo Phú ngồi đợi rồi chở anh ta về luôn.

Lúc đầu chỉ ở lại chờ và ngồi xem đánh bạc nhưng sau đó máu đỏ đen nổi lên, Phú cũng nhảy vào chơi và lãi được hơn một triệu đồng.

“Sau lần đó, cứ thi thoảng người đàn ông kia lại đến bảo em chở xe ôm và thế là em sa ngã vào cờ bạc lúc nào không hay”. – Hồ Xuân Phú kể.

Cũng theo như Phú cho biết thì sới bạc này hoạt động dưới dạng “công ty”, vào đó họ phục vụ rất chu đáo, Phú được ăn cơm, uống bia, có lúc ô tô còn đến tận quán đến đón đi chơi.

Những ngày đầu mới biết chơi, Phú chỉ dám đánh từ 50 – 100 nghìn, khi thì “xóc đĩa” đỏ đen, lúc lại đánh “phỏm gửi” 8 lá theo kiểu Hải Phòng… và những đợt đầu chơi lần nào Phú cũng thắng vài ba triệu.

Tuy nhiên, những lần thắng chỉ đếm trên đầu ngón tay còn thua thì liên miên. Thua nhiều sẽ nảy sinh tâm lý cay cú muốn gỡ, Phú bắt đầu mạnh dạn xanh – chín (được – mất Pv) mỗi “tiếng” bài vài trăm nghìn mà không hề hấn gì, có những tiếng “kết đĩa” Phú “xuống tay” cả vài triệu bạc mà cứ như không.

Người xưa có câu: “Cờ bạc là bác thằng bần”. Những người lớn tuổi thường căn dặn con cháu không được sa ngã vào con đường đó vì nó là phạm pháp và không có ai giầu được nhờ đánh bạc cả. Quả là những lời căn dặn của người xưa không sai.

Sau lần đầu bị rủ rê vào con đường cờ bạc, Phú dần dần sa ngã và trượt dài theo những canh bạc. Không những thế, Phú còn vay mượn tiền của hàng xóm, rồi mượn đồ đi cắm ký để lấy tiền đi “gỡ”, “gỡ” chẳng thấy đâu nhưng số tiền gốc và tiền lãi ngày cứ thế tăng lên vùn vụt sau những lần đi đêm của Phú.

“Lúc còn ở nhà em hay đi mua xe cũ nên hay vay nóng 10 – 20 triệu để đi lấy xe là mọi người tin tưởng cho vay ngay, đến khi sa ngã vào con đường này em lợi dụng mối quan hệ đó để vay tiền chơi nên càng ngày càng nợ nhiều.

Mặc dù hàng xóm rất tin tưởng em nhưng thấy em vay tiền mãi không trả nên ai cũng nóng lòng, rồi người ta kháo nhau em đánh bạc thua hết tiền thế là họ bắt phải trả, lúc này em đành về thú thật với mẹ.” - Phú kể.

“Nghe thằng Phú nói đánh bạc nợ đến cả mấy chục triệu tôi như người chết đứng nhưng vì thương con nên tôi đành đi vay mượn hàng xóm được 50 triệu để cho nó trả nợ. Thậm chí tôi còn đến tận những nơi nó cắm cố xe máy để lấy ra, có những nơi vay gốc 11 triệu mà lãi đã lên đến 3 triệu ” – Bà Mây chua xót kể.

Sau lần thấy mẹ mình phải khổ sở đi gõ cửa nói khó mọi người cho vay tiền trả nợ cho mình, Phú cũng tỏ ra vô cùng ân hận và hứa sẽ từ bỏ hẳn cờ bạc. Thế nhưng, với tâm lý muốn phục thù và dường như máu cờ bạc vẫn còn ở trong người nên sau 3 tháng đoạn tuyệt với “kiếp đỏ đen” Phú vẫn quen “đường cũ”.

Giết người cướp xe trả nợ bạc

Ngày 23/5/2010, Phú được một người bạn là anh Đỗng Đức Đông (SN 1988) ở cùng xã đi xe máy đến đón nhờ sang Hải Phòng mua xe hộ.

Sau khi mua được xe, Phú liền bảo anh Đông đi chiếc xe mới mua về trước và hỏi mượn xe của anh Đông để đi lấy hàng và được anh Đông đồng ý. Sau khi mượn được xe, Phú liền mang chiếc xe đến nhà người quen cắm lấy 8 triệu đồng để đánh bạc.

Tối cùng ngày anh Đông gọi điện để đòi xe thì Phú nói dối là trên đường về bị công an giao thông kiểm tra nhưng không có giấy đăng ký xe nên đã bị họ tạm giữ.

Tưởng Phú nói thật, hôm sau anh Đông liền đưa đăng ký xe để Phú đi lấy về thế nhưng đợi mãi ba ngày sau vẫn không thấy Phú mang xe đến anh Đông lại tiếp tục gọi điện đòi.

Bị anh Đông thúc giục, không có tiền để chuộc xe, Phú định đi mượn xe của anh Hoàng Đình Hà mang đi cắm lấy tiền chuộc xe cho anh Đông. Khoảng 9 giờ ngày 25/5/2010 Phú sang nhà anh Hà thì thấy chị Hoàng Thị Phượng (SN 1989) - chị gái anh Hà đang quét sân.

Trong cơn túng quẫn, quan sát thấy mọi người đều đi vắng Phú liền nảy sinh ý đồ giết chị Phượng để chiếm đoạt xe mô mang đi cắm lấy tiền trả nợ. Ngay sau đó, Phú về nhà lấy một tuýp sắt dài khoảng 60cm để thực hiện ý đồ.

Sau khi trở lại nhà chị Phượng, thấy chị Phượng đang nghe điện thoại ở ngoài vườn Phú liền tiến lại gần dùng tuýp sắt đập liên tiếp vào đầu chị Phượng cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi đánh chết chị Phượng, Phú chiếm đoạt xe máy, điện thoại và nhiều vật dụng cá nhân khác của nạn nhân. Chiếc xe sau đó Phú mang đến quán cầm đồ đổi lấy chiếc xe mà Phú đã cắm trước đó mang về trả cho anh Đông.

Khoảng 13h cùng ngày, anh Hà phát hiện chị gái mình ngồi chết gục ở gian bếp nhà anh Đỗ Đức Ân cạnh nhà nên đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Khoảng 23h cùng ngày, trước cơ quan công an Phú đã phải tra tay vào còng nhận tội. Ngày 27/8/2010, Phú bị tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng tuyên phạt chung cho hai tội mức án “tử hình” và tại phiên tòa phúc thẩm của tòa án nhân dân tối cao Phú vẫn bị tuyên y án.

Đang là một đứa con ngoan hiếu thảo, biết chịu thương chịu khó vượt qua những khó khăn của gia đình để vươn lên, được người người yêu mến. Thế nhưng, chỉ vì lỡ nghe theo chúng bạn, Phú đã sa ngã vào con đường cờ bạc, "nướng" tương lai cho “kiếp đỏ đen” rồi trở thành kẻ giết người, cướp tài sản.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

Ân hận muộn màng trong vô vọng

Tìm về nhà bà Đỗ Thị Mây (SN 1961) mẹ của Phú (tên thường gọi là Liểng). Hỏi qua một vài người dân ở đây, phóng viên được họ cho biết bà Mây đã phải bán nhà chuyển đi nơi khác. Nghe người họ hàng gọi điện thoại nói có người đến tìm về chuyện thằng Liểng bà Mây vội vàng tức tốc đạp xe về ngay.

Trong căn nhà nhỏ mới xây nhưng lạnh lẽo vì thiếu hơi người, rót chén nước chè ấm mời khách, bà Mây âu sầu kể lại: Tôi không ngờ rằng đứa con mà mình thương yêu và hy vọng nhất lại cướp công tôi như thế.

Từ trước đến nay vốn tính nó hiền lành chăm chỉ, không rượu chè, thuốc lá như những thanh niên khác thế mà chỉ vì bị chúng bạn lôi kéo rồi mới ra nông nỗi...

“Khi nghe tin nó bị công an triệu tập lên xã lấy lời khai, vốn đã yếu sẵn nên tôi ngất luôn tại chỗ không biết gì, lúc tỉnh lại thì mọi người cho biết công an nghi nó giết người và đưa đi rồi ”. – Bà Mây kể.

Kể từ khi Phú bị tai nạn xe rồi đánh bạc. Toàn bộ số tiền trong nhà tiết kiệm được đều mang chạy chữa và trả nợ cho Phú không còn một đồng, thậm chí còn phải vay mượn thêm.

Thế là tất cả đành nhờ cậy vào con gái và anh em. Nhà con gái bà vốn cũng làm nông nghiệp chẳng khá giả gì, đón được mẹ đẻ về nuôi vài ngày thì gạo trong nhà cũng hết, tiền mua thuốc cũng chẳng còn thế là anh em họ hàng lại phải đón bà về nhà nuôi hộ vài ngày.

Cứ thế, bà Mây cứ nay nhà này đỡ vài ngày, mai nhà kia đỡ cho ít bữa. Nghĩ sống cũng chỉ thêm ô nhục với hàng xóm láng giềng bà Mây liền ra hiệu thuốc mua 20 viên thuốc về nhà “quên sinh”.

Thế nhưng, ngay cả địa phủ cũng không nỡ “bắt” bà đi nên sau gần một ngày ngủ li bì vì bị say thuốc bà được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu.

“Sau khi tôi được các bác sĩ cứu sống, mọi người hiểu hoàn cảnh của tôi nên không ai mắng tôi cả, bác sĩ còn khuyên tôi nên cố gắng vượt qua, không nên bi quan nghĩ quẩn…”, Bà Mây buồn rầu kể lại.

Gán đất, vái sống bị hại vẫn không cứu được con

Sau ba tháng nằm lết bết trên giường, nghe mọi người mách muốn Phú thoát được án tử hình thì phải bồi thường cho gia đình bị hại để họ xin giảm nhẹ tội cho.

Dẫu rằng thương con lắm nhưng với hoàn cảnh nhà bà Mây lúc bấy giờ đến vài nghìn cũng không còn chứ chưa nói gì đến vài chục triệu để bồi thường.

Để khắc phục một phần hậu quả do Phú gây ra đồng thời cũng an ủi cho gia đình bị hại, bà Mây liền nhờ anh em đi vay lãi ngày được 5 triệu mang đến thay con xin lỗi gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng số tiền bồi thường quá ít nên chỉ tạm chấp nhận chứ không đồng ý xin giảm nhẹ tội cho Phú.

Với hy vọng có thể cứu vãn được tội chết cho Phú, bà Mây còn nhiều lần đến cầu xin, thậm chí gán cả nhà, đất rồi vái sống gia đình bị hại nhưng họ vẫn không đồng ý.

Trong hai lần diễn ra phiên tòa xét xử đứa con trai, cứ đến tòa nhìn thấy Phú tay bị còng, mặt mũi xanh xao gầy guộc dứng trước vành móng ngựa là bà Mây lại ngất lịm đi, thậm chí còn không biết con mình bị tuyên án bao nhiêu năm, về những tội gì.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.