Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Nghi vấn giám đốc CA Đà Nẵng liên quan Vũ “Nhôm”: Bộ công an vào cuộc

Pháp luật hình sự
27/04/2018 09:36
NGUYỄN THÀNH
aa
Trong buổi tiếp xúc hôm qua 26/4, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đưa ra khi trả lời thắc mắc của cử tri Đà Nẵng.


4a_Khám nhà cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh.
4a_Khám nhà cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh.

Không còn khái niệm “hạ cánh an toàn”

Hai hội trường của UBND quận Liên Chiểu và quận Thanh Khê không còn chỗ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì. Buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu “nóng” lên khi nhiều cử tri đặt câu hỏi về công tác phòng chống tham nhũng, về các cựu lãnh đạo thành phố vừa bị Bộ Công an khởi tố, bắt giữ vì liên quan Vũ “nhôm”

Cử tri Phan Nhự cho biết: Trong thời gian qua nhân dân đồng tình ủng hộ việc giải quyết, xử lý tệ nạn tham nhũng. Những kết quả ban đầu đạt được rất đáng mừng, cần tiếp tục phát huy. Việc hai cựu chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa bị khởi tố, trong đó ông Trần Văn Minh đã bị bắt giam, ông Nhự cho rằng, làm chủ tịch UBND thành phố cũng “sa lầy” như vậy là không thể chấp nhận được. Việc này diễn ra từ lâu nhưng bây giờ cơ quan chức năng mới kiểm tra phát hiện và xử lý, liệu có phải là bao che? Ông Nhự kiến nghị, thời gian tới công cuộc chống tham nhũng cần làm quyết liệt hơn.

Cử tri Phan Văn Tải (phường Hòa Khánh Bắc), bức xúc: “Một chủ tịch mà bán 29 ha đất như báo chí đã phản ánh. Làm chủ tịch mà bày cho Vũ “nhôm” đi mua 29 ha đất vì sắp có hoán đổi, bán sẽ có lời. Rứa thì còn gì nữa?”. Từ sự việc, ông Tải cho rằng, phải giáo dục đào tạo đội ngũ cán bộ, lãnh đạo thành phố. Cán bộ có tài chưa đủ, phải có đức, phải có dũng khí, dám vượt qua cám dỗ. Thành phố Đà Nẵng phải hành động để giữ lại thương hiệu là môi trường đáng sống trong mắt du khách bạn bè quốc tế.

Cử tri Phạm Xuân Thư (phường Hòa Minh) cho rằng xử lý sai phạm thời gian qua rất nhiều nhưng toàn thấy phê bình, khiển trách cảnh cáo. “Sai phạm đến mức nghiêm trọng mà chỉ thấy kỷ luật cảnh cáo, khiển trách.

Việc này sẽ chỉ làm cho sai phạm, tội phạm tăng lên”, ông Thư nói. Từ đó ông Thư kiến nghị bỏ các hình thức kỷ luật nói trên vì không còn phù hợp nữa. Đồng thời đề nghị phải tịch thu 100% tài sản bất minh thay vì chỉ đánh thuế có 45% như đề xuất vừa qua.

Ông Thư đơn cử kẻ tham nhũng, làm bất minh có 1.000 tỷ đồng, chỉ thu hồi 45% tương đương 450 tỷ đồng thì không đảm bảo răn đe. Do đó, phải thu hết tài sản mà không chứng minh được nguồn gốc do đâu mà có. Kiến nghị của ông Thư nhận được những tràng pháo tay của cử tri Liên Chiểu.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Thời gian qua Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố hàng loạt cán bộ lãnh đạo thành phố đã về hưu và đang đương chức là tin không vui vẻ gì. Quá trình phát triển của thành phố đã có những sai phạm, ngay từ năm 2013 trong kết luận của Thanh tra Chính phủ đã nêu.

Tuy nhiên, “không khí dư luận nhìn chung đồng tình, phấn khởi với quyết tâm của Đảng. Thành phố Đà Nẵng không thể khác được.

Và tới đây không chỉ thành phố Đà Nẵng lùm xùm”, ông Nghĩa nói. “Đây là quyết tâm lớn của Đảng, là sự sống còn của Đảng và chế độ” ông Nghĩa nhấn mạnh. Việc 5 cựu cán bộ lãnh đạo vừa khởi tố, trong đó có ông Trần Văn Minh bị bắt tạm giam, ông Nghĩa cho hay: “Đây là bài học rất đáng quan tâm của thành phố Đà Nẵng”.

Từ việc xử lý lãnh đạo, cán bộ thời gian qua, ông Nghĩa cho biết: Công tác phòng chống tham nhũng của Đảng thời gian qua cho thấy thực tiễn rằng không tồn tại khái niệm “hạ cánh an toàn”, về hưu là xong. Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xử lý kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm liên quan theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương.

Bộ Công an đang điều tra gì về Đà nẵng?

Tại buổi tiếp xúc cử tri với quận Thanh Khê, thông tin Đại tá Lê Văn Tam (Giám đốc Công an Đà Nẵng) “có liên quan đến Vũ nhôm” thu hút sự quan tâm của đông đảo ý kiến cử tri. Cử tri Nguyễn Bá Trôi, chia sẻ các vụ việc trung tướng, thiếu tướng công an liên quan vụ đánh bạc nghìn tỷ; Cựu lãnh đạo thành phố bị khởi tố, bắt giữ và nay có cả thông tin Giám đốc Công an cũng “liên quan đến Vũ nhôm” nên người dân hết sức đau lòng.

Là cán bộ nghỉ hưu, 40 năm tuổi Đảng, ông Trôi chia sẻ: Giờ đi đâu người ta cũng nói rằng chúng tôi cũng ở trong guồng máy đó. Chúng tôi không “ăn”, không làm gì cũng chết vì uy tín các ông đã đè hết tất cả rồi! Ngay cả huy hiệu 40, 50 năm tuổi Đảng của ông và nhiều đồng chí khác do ông Nguyễn Xuân Anh ký, nhưng ông ấy làm những việc sai phạm như vậy, chúng tôi cũng không còn thấy vinh dự gì!

Căn biệt thự tại địa chỉ 24-26 đường Hoa Phượng 2, ở làng biệt thự Euro Village (TP Đà Nẵng) được đồn thổi là của Vũ “nhôm” tặng Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ảnh : Nhâm Thân.
Căn biệt thự tại địa chỉ 24-26 đường Hoa Phượng 2, ở làng biệt thự Euro Village (TP Đà Nẵng) được đồn thổi là của Vũ “nhôm” tặng Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ảnh : Nhâm Thân.

“Đó là những cán bộ không trung thành, không thật thà, không dám đấu tranh chống tiêu cực xã hội. Chúng tôi đi các địa phương người ta nói rát hết cả tai, không dám nhận mình là người Đà Nẵng nữa. Nhân dân chúng tôi rất đau lòng. Đau lòng lắm! Đến ông Trần Văn Minh là Ủy viên ban chấp hành trung ương, nguyên phó Ban Tổ chức trung ương bị bắt giam thì không còn gì để nói”, ông Trôi bức xúc.

Cử tri Nguyễn Thanh Hiền chia sẻ, nhân dân thành phố đọc mạng xã hội có nói về thông tin Giám đốc Công an thành phố, Đại tá Lê Văn Tam cũng “nhận nhà của Vũ nhôm”. Báo chí cũng đưa tin việc ông Tam phủ nhận việc này. Tuy nhiên, cử tri Hiền thắc mắc: “Ai điều tra, ai đối chất việc ông Tam nói trên báo chí nhà đó không phải là của Vũ “nhôm” tặng, cho?!”.

“Tôi hỏi, nhờ đoàn đại biểu thành phố hỏi đến Bộ trưởng Bộ Công an có biết vấn đề này không? Biết rồi thì xử lý làm sao? Để cán bộ chiến sĩ trong ngành và dân an tâm”, ông Hiền kiến nghị.

Trả lời các thắc mắc của cử tri liên quan đến Giám đốc Công an Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Quang -Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, cho biết: Vấn đề liên quan đến Đà Nẵng, về Giám đốc Công an Đà Nẵng, Bộ Công an đang điều tra. Bộ yêu cầu đến đâu thì biết đến đó. Bà con cần tiếp tục theo dõi thông tin chính thức khi có kết luận.

“Những thông tin trên mạng bà con chỉ đọc để tham khảo, để có sự đối chiếu, so sánh và phải có bản lĩnh. Đừng lấy đó làm căn cứ vì đó chỉ là quan điểm của từng người viết. Còn thông tin chính thức sẽ được các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải hết sức công khai”, ông Quang cho biết.

Nam Ô cũng là bài học cho Đà Nẵng trong quá trình phát triển

Liên quan đến Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô gây xôn xao dư luận thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Sau khi báo chí phản ánh, người dân phản đối việc chủ đầu tư dự án rào chắn lối xuống biển của người dân, xâm hại đến di tích, UBND Liên Chiểu đã có báo cáo đề xuất với 6 kiến nghị lên chính quyền thành phố. Đây là những kiến nghị đề xuất hết sức kịp thời xuất phát từ nhu cầu đời sống tinh thần, kinh tế của bà con khu vực Nam Ô.

“Chúng tôi nghĩ đây là một bài học để trong quá trình phát triển tìm kiếm nhà đầu tư và làm dự án hết sức thận trọng và cân nhắc. Điều quan trọng nhất là phải minh bạch công khai, lắng nghe nhiều chiều”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng cho biết các sở ngành của thành phố đang xem xét các nội dung kiến nghị của quận Liên Chiểu liên quan đến dự án này để đưa ra một mô hình phù hợp, để bãi biển Nam Ô là của cộng đồng theo đúng Luật biển.

“Quận Ngũ Hành Sơn đang giải quyết hậu quả của các dự án phát triển ven bãi biển”, ông Nghĩa đơn cử. Cũng theo ông Nghĩa, quận Liên Chiểu có bờ biển dài nhưng tiếp cận rất khó do tuyến đường Nguyễn Tất Thành làm sát biển. Bí thư Đà Nẵng cho hay: Giải quyết vấn đề này ra sao để khai thác tốt vịnh Liên Chiểu. Điều này vừa là kiến nghị của quận Liên Chiểu , quận Thanh Khê và cũng là điều thành phố đang trăn trở. “Chúng tôi đang tìm kiếm các nhà tư vấn để làm việc này. Trong quy hoạch của thành phố có quy hoạch khai thác sử dụng vịnh Đà Nẵng, vịnh Liên Chiểu sao cho tốt”, ông Nghĩa cho biết.

Trả lời thắc mắc của cử tri liên quan các dự án ở bán đảo Sơn Trà và khu đô thị Đa Phước, Bí thư Đà Nẵng cho biết: Các dự án bán đảo Sơn Trà hiện nay thanh tra đang làm và có nhiều khả năng sẽ có phần chuyển cơ quan điều tra. Qua rà soát quy hoạch, chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng về Sơn Trà và Đa Phước là cần phải rà soát cho phù hợp và gìn giữ môi trường tốt hơn. “Đây sẽ là ưu tiên số một trong thời gian tới để thực hiện cho tốt”, ông Nghĩa nói.

Trả lời các thắc mắc của cử tri liên quan đến Giám đốc Công an Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Quang -Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, cho biết: Vấn đề liên quan đến Đà Nẵng, về Giám đốc Công an Đà Nẵng, Bộ Công an đang điều tra. Bộ yêu cầu đến đâu thì biết đến đó. Bà con cần tiếp tục theo dõi thông tin chính thức khi có kết luận.

bài liên quan
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Bốn đối tượng mua ma túy phục vụ khách ở quán Karaoke

Bốn đối tượng mua ma túy phục vụ khách ở quán Karaoke

4 đối tượng được xác định trước đó đã cùng nhau “góp vốn” mua nhiều loại ma túy đem về bán cho con nghiện sử dụng tại các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn…
Bắt nữ giám đốc “rút ruột” hơn 4,6 tỷ đồng của công ty để... đầu tư tiền ảo

Bắt nữ giám đốc “rút ruột” hơn 4,6 tỷ đồng của công ty để... đầu tư tiền ảo

Do được giao quản lý tài khoản ngân hàng đối tượng đã nhiều lần tự ý rút tiền để dùng vào việc đầu tư, kinh doanh bất động sản, tiền ảo,... của cá nhân.
Bình Thuận: Giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, một người đứt lìa cẳng tay trái

Bình Thuận: Giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, một người đứt lìa cẳng tay trái

Do có mâu thuẫn, nhóm thanh niên hẹn nhau giải quyết bằng hung khí và một người bị chém đứt lìa cẳng tay.
Bình Thuận: Truy tìm đối tượng dùng hung khí cướp tài sản

Bình Thuận: Truy tìm đối tượng dùng hung khí cướp tài sản

Công an TP Phan Thiết đang điều tra, làm rõ đối tượng sử dụng hung khí xông vào một cửa hàng game bắn cá ở phường Phú Tài để cướp tài sản.
Can ngăn xô xát, cha bị con trai dùng xà béng đánh tử vong

Can ngăn xô xát, cha bị con trai dùng xà béng đánh tử vong

Trong quá trình vào can ngăn xô xát, người cha bị con trai dùng xà beng đánh vào đầu dẫn đến tử vong.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đối tượng Đinh Quang Minh (36 tuổi) xông vào tiệm vàng M.H ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Trước đó, ngày 15/02, Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hậu Lộc tiến hành kiểm tra quán Karaoke Galaxy đã phát hiện, bắt quả tang đối với nhóm đối tượng
Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Hơn 9.000m dây cáp điện tại dự án lưới điện trung hạ thế TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã bị các đối tượng trộm cắp. Giá trị ước tính gần 20 tỷ đồng.
Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Ngày 20/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sìn Hồ ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Tẩn A Dao, SN 1987, trú tại xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ về tội Gây rối trật tự công cộng.
Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ các đối tượng để điều tra về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Cơ quan Điều tra Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội xác định Giám đốc và cựu Giám đốc công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Lợi dụng thông thạo địa bàn, phong tục, tập quán, Vân thường xuyên móc nối với các đối tượng từ khu vực biên giới huyện Quế Phong hình thành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Quế Phong đi các huyện Quỳ Hợp, Đô Lương, Tân Kỳ và các vùng phụ cận để tiêu thụ.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.