Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

"Mưu sâu kế hiểm" khiến "ông trùm" "Khánh Trắng" suýt bỏ mạng

Pháp luật hình sự
18/06/2017 07:53
Ngọc Hoa
aa
Bằng rất nhiều thủ đoạn tinh vi, Khánh “trắng” đã thâu tóm và trở thành “ông vua không ngai” ở khu vực chợ Đồng Xuân, Hà Nội.


Đầu những năm 1990, bến xe, bãi chợ là những nơi “kiếm ra tiền”. Bằng rất nhiều thủ đoạn tinh vi, Khánh “trắng” đã thâu tóm và trở thành “ông vua không ngai” ở khu vực chợ Đồng Xuân, Long Biên, Bắc Qua.

Tin tưởng vào thế lực và “hắc danh” của mình, Khánh định vươn vòi cả xuống bến xe phía Nam (bến xe Giáp Bát)..

Ông trùm Khánh Trắng.
Ông trùm Khánh Trắng.

Phân chia “quyền lực đen”

Khánh “trắng” muốn nói chuyện phân chia “quyền lực đen” ở bến xe phía Nam, người xứng đáng để ông trùm chợ Đồng Xuân tìm đến phải là Hải “CKC” (tức Vũ Thế Hải, SN 1960, ở phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng), người được coi là tương đối có tiếng nói trong “thế giới ngầm” ở bến xe Giáp Bát lúc bấy giờ.

Kể về ngôi thứ giang hồ cũng như bề dày “thành tích” đâm chém, Khánh cho rằng Hải dù gì cũng xuất thân là dân anh chị nội thành.

Mặt khác, Khánh nghĩ đơn giản rằng, với số má cũng như thực lực của mình, những băng nhóm “mạnh ai nấy sống”, “rắn không có đầu” ở khu vực bến xe phía Nam sẽ nhanh chóng bị khuất phục.

Và có lẽ Khánh sẽ thực hiện được điều đó nếu phía trước gã không là mưu sâu kế hiểm của Đông “chém” – vị quân sư, đàn anh trong bóng tối của Hải “CKC”.

Theo trí nhớ của một số tay anh chị thì đó là một trưa mùa hè của năm 1993, Khánh “trắng” bước xuống khỏi xe Jeep, kéo theo hàng chục đàn em, khệnh khạng bước vào điểm hẹn là một nhà hàng ở đường Giải Phóng, ngay sát bến xe.

Đi cùng Khánh lúc đó là những đàn em thuộc dạng máu mặt nhất như Thắng “trố”, Vinh “đồng”... Lúc ấy, phía trong nhà hàng được bao toàn bộ chỉ có Hải “CKC” và vài gã giang hồ đại diện cho các băng nhóm ở khu vực bến xe.

Không biết vì quá coi thường đối thủ hay muốn “ra oai” phủ đầu, Khánh “trắng” nói chuyện bằng thứ giọng trịnh thượng của kẻ bề trên.

Con “hổ dữ” chợ Đồng Xuân càng không thế ngờ, chính vì thế mà gã đã rơi thẳng vào cái bẫy được giăng sẵn. Không chỉ Hải “CKC” mà cả những tay anh chị đại diện băng nhóm bến xe phía Nam đều tỏ vẻ rất khó chịu với thái độ của Khánh.

Dường như không chịu nổi: Hải bỗng đập bàn chửi thề: “Khánh “trắng”, một mình mày đã kiếm bộn tiền ở chợ Đồng Xuân, giờ lại muốn đạp lên bát cơm của anh em bến phía Nam à?”.

Thấy Hải có vẻ manh động, một số đàn em của Khánh “trắng” lập tức nhào lên định ăn thua đủ với kẻ dám lếu láo với đàn anh của mình.

Thế nhưng, Khánh ngăn đám đệ tử lại, “ông trùm” nhẹ nhàng móc trong bụng ra một khẩu súng ngắn, gã lạnh lùng: “Hải này, tao biết mày chơi CKC rất giỏi, nhưng dao lê liệu có đấu được với “chó lửa” không?”.

Cần biết rằng, những năm 1990, “hàng nóng” rất hiếm, chỉ những đại ca cộm cán thuộc hàng “thú dữ” mới sở hữu được cái vật chết người ấy.

Khánh “trắng” chĩa súng vào Hải “CKC”, chưa chắc gã đã định bắn ai mà chỉ là cách để dằn mặt đối thủ cứng đầu.

Càng bất ngờ hơn khi người đang ngồi trước nòng súng không những không tái mặt mà bình thản cười khẩy:

“Súng của mày có bao nhiêu viên đạn? Mày có thể bắn chết tao nhưng sẽ không thể bắn hết anh em của tao. Nếu tao nằm xuống, mày đừng hòng vác xác ra khỏi quán này”.

Hải vừa dứt lời thì từ phía ngoài đường có tiếng động cơ gầm rú của nhiều chiếc xe lam (loại xe nhỏ chuyên dùng chở người và hàng ở các bến xe ngày trước, giờ đã bị cấm bởi không đảm bảo an toàn giao thông – PV).

Khoảng hơn chục chiếc xe lam tạo thành một vòng cung bao vây phía ngoài nhà hàng.

Từ mỗi xe bước xuống gần chục tay anh chị đằng đằng sát khí với đủ loại dao kiếm trên tay. Tính ra, đội quân tiếp ứng này lên đến cả trăm người.

Họ kéo hết vào quán, đứng sau lưng Hải “CKC”, tỏ vẻ sẵn sàng chờ lệnh của Hải. Khánh “trắng” cũng không hổ danh là “ông trùm” số một của Hà thành.

Dù phía đối phương có lực lượng vượt trội, giọng Khánh vẫn không hề nao núng: “Chúng mày định giở thói “chó đàn” à? Hôm nay anh em tao có nằm xuống hết cũng phải kéo theo một nửa số chúng mày xuống âm phủ”.

Đám đàn em của Khánh lập tức lạnh lùng rút ra đủ loại “hàng lạnh” sẵn sàng tiếp chiến...

Ván bài hoàn hảo

Một số người chứng kiến nhớ lại khung cảnh lúc đó giống trong những bộ phim xã hội đen, không khí căng như sợi dây đàn.

Tưởng chừng, chỉ chờ một cái nháy mắt nữa là sẽ có một cuộc chiến đẫm máu xảy ra.

Mặc dù thực chất, cả hai phe đối địch đều không muốn cuộc chiến này xảy ra. Bởi đều quy tụ những gã giang hồ chuyên nghề đâm chém.

Nếu hai băng nhóm lao vào nhau, hậu quả thảm khốc thế nào là đều hoàn toàn dễ tưởng tượng. Giữa lúc ấy, “vị cứu tinh” xuất hiện, không ai khác, chính là Đông “chém”, đàn anh của Hải “CKC”. Một mặt quát Hải cho “thu quân”, một mặt ngọt nhạt khuyên nhóm Khánh cất vũ khí.

Gã giang hồ Lạng Sơn bỗng chốc trở thành “sứ giả của hòa bình”. Sau đó, Đông “chém” trực tiếp nói chuyện với Khánh “trắng”.

Không ai biết thực chất cuộc nói chuyện là gì, không rõ Đông đã thuyết phục “ông trùm” tham lam của chợ Đồng Xuân thế nào, chỉ biết rằng, từ đó cho đến khi phải trả giá vào năm 1996, Khánh “trắng” không bao giờ lai vãng xuống địa bàn bến xe phía Nam nữa.

Rất lâu sau đó, giới giang hồ Hà thành vẫn bàn tán xôn xao về vụ việc này. Không chỉ là việc Khánh “trắng” phải “xuống thang” nhượng bộ, họ còn tìm ra thực chất, Đông “chém” mới là người “đạo diễn” toàn bộ sự việc.

Trong ván bài ấy, Khánh với tham vọng bành trướng địa bàn đã vô tình trở thành “con bài tẩy” để Đông lợi dụng, qua đó làm nổi bật vai trò của Hải “CKC”.

Nhìn bề ngoài, ai cũng thấy Khánh định “dây máu ăn phần” bến xe phía Nam và Hải với sự hỗ trợ của Đông đã ngăn chặn thành công việc đó.

Bằng chứng thứ nhất là việc Đông “chém” bỗng xuất hiện vô cùng đúng lúc để hai phe đối địch không phải đổ máu.

Với sự hơn hẳn về “quân số”, phe Hải có thể chiến thắng nhưng thực sự gây hấn với ông trùm số một Hà thành là điều Đông “chém” cũng không hề muốn.

Mặt khác, trong số những “tay đao” bước xuống từ xe lam, có đến một nửa là giang hồ Lạng Sơn hoặc những kẻ luôn sát cánh với Đông trong hoạt động buôn lậu ở biên giới.

Thời điểm đó, Hải “CKC” chưa đủ khả năng để kêu gọi các băng nhóm ở bến xe có mặt.

Sự hỗ trợ của đàn anh Đông “chém” cả về lực lượng và mưu kế đã giúp Hải chiếm hoàn toàn thế thượng phong trong cuộc giao đấu này.

Sau vụ việc, nể phục Hải “CKC” xả thân vì “miếng cơm manh áo” của chiến hữu, toàn bộ các băng nhóm ở bến xe phía Nam đều chấp nhận vị trí số một của Hải trong khu vực.

Gây dựng xong thanh thế cho đàn em, Đông “chém” lại mất hút vào “phía sau cánh gà”.

Quá ranh ma, có lẽ Đông hiểu rằng những hoạt động phi pháp tranh giành quyền bảo kê bến bãi dù sớm hay muộn cũng bị pháp luật tóm gáy. Vài năm sau, Hải “CKC” trả giá bằng một án tù dài với hàng loạt tội danh.

Hoạt động băng nhóm theo kiểu xã hội đen ở các bến bãi cũng bị các cơ quan chức năng triệt phá tận gốc.

Cách đây vài năm, Hải “CKC” đã ra tù, không gia đình vợ con nên tính tình trở nên lẩn thẩn, thường xuyên bỏ nhà đi lung tung. Chỉ riêng Đông “chém” thì đến nay, vẫn không ai rõ tung tích của đại ca giang hồ này.

Quay trở lại với Khánh “trắng”, cuộc đấu ở bến xe phía Nam đã cho thấy phần nào sự “đuối mưu” của ông trùm.

Cũng có thể, sau ngày thâu tóm được địa bàn trung tâm, Khánh “trắng” tự tin cho rằng mình có thể “một bàn tay che được cả bầu trời” nên tự tung tự tác.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY