Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Loạn "xe hộ đê" miễn phí qua BOT: Có tiêu cực cấp phù hiệu?

Pháp luật hình sự
25/09/2018 13:45
Nhóm P.V
aa
Hàng năm, Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai cấp phát hơn 1.000 phù hiệu "xe hộ đê” Trung ương.


Xe Cadillac BKS: 15A-154.68 gắn phù hiệu “xe hộ đê” qua Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Ảnh chụp qua màn hình camera ghi lại)
Xe Cadillac BKS: 15A-154.68 gắn phù hiệu “xe hộ đê” qua Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Ảnh chụp qua màn hình camera ghi lại)

Tại các địa phương, tỉnh ít cấp vài chục, tỉnh nhiều lên đến vài trăm phù hiệu "xe hộ đê”. Quy trình cấp quá dễ dãi, cơ quan cấp phù hiệu cũng không biết đối tượng sử dụng là ai? Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu có hay không tiêu cực trong quá trình cấp phù hiệu?

“Cứ đề xuất là cấp”!?

Để tiếp tục làm rõ quy trình và cách thức quản lý phù hiệu “xe hộ đê”, PV Báo Giao thông đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Quang, Cục trưởng Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai (Bộ NN&PTNT). Theo ông Quang, tình trạng xe hộ đê nở rộ nhất trong giai đoạn 2016 - 2017 khi Luật Phòng chống thiên tai ra đời và có hiệu lực thi hành từ năm 2015. Lúc này, xe hộ đê được dùng cho cả hoạt động phòng chống thiên tai, không chỉ phục vụ riêng cho công tác phòng chống lụt bão. Mỗi năm đơn vị cấp khoảng hơn 1.000 phù hiệu này.

PV đặt câu hỏi về quy trình cấp và quản lý xe hộ đê ra sao khi trên thực tế có nhiều xe biển trắng thuộc sở hữu cá nhân, doanh nghiệp tư nhân vẫn được gắn phù hiệu “xe hộ đê”. Ông Quảng nói: “Theo luật, xe hộ đê không phân biệt biển trắng hay biển xanh. Khi có vấn đề sự cố bão lũ, sạt lở cần phải huy động xe nào để tham gia khắc phục thì xe đó đi thôi. Khi cấp, chúng tôi cũng không phân biệt được cái nào là biển trắng, cái nào biển xanh, bởi khi các cơ quan có văn bản đề xuất lên là chúng tôi cấp, còn có cấp đúng đối tượng hay không là trách nhiệm của cơ quan đề nghị cấp phù hiệu “xe hộ đê”.

Chúng tôi tiếp tục truy vấn: Đơn vị cấp mà không nắm được đối tượng sử dụng là ai? Như vậy, quy trình rõ ràng rất lỏng lẻo, liệu có tiêu cực gì ở đây? Ông Quang phân trần: “Thuế rồi các thứ người ta còn trốn được, bằng giả người ta còn làm được, chứ cái này cũng chưa đến mức bức xúc. Đối với các phù hiệu “xe hộ đê” nhưng được cấp không đúng đối tượng, chúng tôi khuyến khích chỗ nào phát hiện ra cứ báo lên chúng tôi sẽ tịch thu ngay, nhưng cái này chắc không nhiều và cũng chưa đến mức bức xúc phải liên ngành phối hợp để xử lý. Sắp tới, chúng tôi sẽ rà soát lại, nếu khâu cấp phát có vấn đề gì “xộc xệch” sẽ chấn chỉnh, kiểm điểm.

Theo ông Quang, năm 2018, Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai đã cấp khoảng 550 phù hiệu “xe hộ đê” Trung ương, tính ra chưa bằng một nửa so với số lượng của năm ngoái,… Bên cạnh đó, các địa phương cũng được quyền cấp phù hiệu “xe hộ đê” cho các cơ quan, thành viên có trách nhiệm tại địa phương trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, nhưng các phù hiệu này chỉ có giá trị trong phạm vi hoạt động tại địa phương đó.

“Số lượng cấp phù hiệu cho các xe hộ đê địa phương hiện chúng tôi vẫn chưa có báo cáo thống kê cụ thể. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, công tác cấp, quản lý phù hiệu đối với xe hộ đê thời gian qua còn tồn tại bất cập, hạn chế”, ông Quang nói.

Ông Quang cũng cho biết, để giải quyết tận gốc vấn đề này, Cục đã báo cáo Bộ NN&PTNT cho phép ban hành xây dựng thông tư về cấp phù hiệu “xe hộ đê”, biển xe phòng chống thiên tai để các xe này sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa, tránh gây hiểu lầm, dư luận phản cảm về xe hộ đê.

Quy trình lỏng lẻo địa phương muốn cấp bao nhiêu cũng được?

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 2, Quyết định 92/2008 của Bộ NN&PTNT, UBND các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt (hoặc cơ quan được UBND tỉnh, thành phố ủy quyền) có thẩm quyền cấp phù hiệu “xe hộ đê” hoạt động trong phạm vi tỉnh, thành phố.

Phù hiệu “xe hộ đê” chỉ có giá trị trong năm được cấp phát. Điều đáng nói, theo điều tra của Báo Giao thông, trong bản danh sách gửi đến đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, số lượng xe hộ đê địa phương được cấp năm 2018 của 3 tỉnh Hải Phòng, Hưng Yên và Hải Dương có sự chênh lệch rất lớn. Trong đó, số lượng xe hộ đê của tỉnh Hải Dương cao đột biến, gấp gần 4 lần của Hưng Yên và hơn 6 lần lượng xe hộ đê của Hải Phòng.

Cụ thể, số lượng xe hộ đê trong danh sách của Hải Dương do ông Nguyễn Văn Phú, Phó trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương ký gửi đến các trạm thu phí lên đến 250 xe, kèm theo BKS đăng ký như: 34A-000.18, 34A-002.55, 34B-2898… nhưng không nêu rõ các xe thuộc cơ quan nào. Trong khi đó, số lượng xe hộ đê của Hải Phòng chỉ là 39 xe.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 28/8/2018 - 1/8/2019(Thời gian tính theo dấu bưu điện)

Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Giao thông, số 2 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội

Email: ba[email protected] Điện thoại đường dây nóng: 0914799709

Ghi rõ trên bì thư hoặc email: “Bài tham dự Cuộc thi Báo chí viết về giao thông vận tải” và thông tin cá nhân: Tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để tòa soạn tiện liên lạc

Một tỉnh nhỏ như Hưng Yên, nhưng danh sách xe hộ đê được ông Hồ Trọng Thái, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên ký gửi các trạm cũng hơn 70 xe hộ đê gồm: 14 xe của Sở NN&PTNT (89A-001.87, 89M-001.38, 89M-001.95…), 8 xe của Văn phòng HĐND tỉnh (80B-5059, 89B-1558, 89A-1558...), 9 xe của Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên: 80A-006.88, 89A-002.18, 89A-003.48...

Theo lãnh đạo Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, năm 2016 - 2017, khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu đưa vào khai thác, số lượng xe hộ đê của Hải Phòng thuộc loại lớn nhất cả nước, lên đến vài trăm chiếc. “Tuy nhiên, chúng tôi liên tục có ý kiến đề nghị lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng của Hải Phòng siết chặt việc cấp nên đến nay đã giảm bớt 70-80%. Dù là địa phương ven biển, có nhiều sông ngòi nhưng số lượng xe hộ đê của Hải Phòng chỉ còn vài chục chiếc”, vị này nói.

Liên quan đến số lượng xe hộ đê cao bất thường của Hải Dương, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương thừa nhận, đơn vị đã cấp phù hiệu cho 250 xe hộ đê. Tuy nhiên, ông Phú vẫn cho rằng, như thế là đúng quy định.

“Toàn bộ các xe được cấp phù hiệu “xe hộ đê” của Hải Dương đều là xe biển xanh và biển đỏ, chúng tôi không cấp biển xe hộ đê cho bất kỳ xe biển trắng nào”, ông Phú nói và cho biết, 250 xe do Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hải Dương cấp gồm: 128 xe của lực lượng quân đội; mỗi sở, ngành được cấp 1 xe; huyện, thị xã mỗi địa phương 2 xe; còn lại là xe của lực lượng công an.

“Không có chuyện các xe này lợi dụng việc được cấp biển xe hộ đê để được miễn phí qua các trạm thu phí vì thực tế lái xe được thanh toán toàn bộ tiền xăng xe, phí cầu phà. Nếu phải đóng phí thì lái xe họ lấy hóa đơn về vẫn được thanh toán bình thường, vậy họ cần gì phải lợi dụng phù hiệu “xe hộ đê” để được miễn phí. Có chăng việc lợi dụng phù hiệu “xe hộ đê” để được miễn phí chỉ xảy ra đối với việc cấp cho xe biển trắng nhưng ở Hải Dương chúng tôi không cấp cho xe nào”, ông Phú nói.

Có tình trạng chạy chọt, làm giả phù hiệu “xe hộ đê”?

Liên quan đến 4 chiếc xe BKS 15A-154.68, 29A-127.27, 14A-048.67, 15A-326.89, Cục Ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả thiên tai khẳng định, chỉ cấp phù hiệu “xe hộ đê” T.Ư cho chiếc Lexus BKS 29A-127.27, không cấp phù hiệu “xe hộ đê” cho 3 xe còn lại (xem chi tiết bài trên trang 8, Báo Giao thông số 153 ra ngày 24/9).

Tuy nhiên, ngày 24/9, PV Báo Giao thông tìm đến Công ty TNHH Thương mại, vận tải và du lịch Trang Anh, địa chỉ số 947 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hải An (Hải Phòng) là chủ phương tiện của chiếc xe Mazda BKS 15A-326.89 (sản xuất năm 2016). Chiếc xe Mazda 15A-326.89 cũng đang có ở đây, chỉ có điều không còn gắn phù hiệu “xe hộ đê”.

Theo thông tin từ chủ xe, qua mối quan hệ, anh Tuân có quen một số người làm trong cơ quan Nhà nước. “Tháng 3/2018 có đợt làm phù hiệu “xe hộ đê” nên chúng tôi có nhờ. Các anh ấy bảo cho xe của tôi vào danh sách gửi lên T.Ư xét. Sau đó, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão T.Ư cấp cho tôi phù hiệu “xe hộ đê”. Nói thật, tôi có cái phù hiệu đó chủ yếu để tự tin khi lưu hành thôi. Qua việc này, tôi sẽ rút kinh nghiệm. Có thể chúng tôi chẳng dùng nữa vì không muốn chỉ vì việc nhỏ này ảnh hưởng tới người khác”, anh Tuân nói.

Như vậy, thông tin chủ chiếc xe Mazda cung cấp và thông tin của Cục Ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả thiên tai về chiếc xe này hoàn toàn trái ngược nhau. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, có hay không tình trạng chạy chọt, nhờ vả để được cấp phù hiệu “xe hộ đê”?

Ở một chiều hướng khác, với chiếc xe Cadillac BKS 15A-154.68 (sản xuất năm 2014) của Công ty TNHH Thương mại vận tải Hải Phòng, có địa chỉ số 341 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền (Hải Phòng), PV cũng tìm đến địa chỉ trên. Tuy nhiên, tại đây có một dãy các doanh nghiệp, nhưng không thấy biển hiệu nào là Công ty TNHH Thương mại vận tải Hải Phòng. Những công nhân ở đây cho biết, họ không hề gặp chiếc xe BKS 15A-154.68 lưu thông qua đây.

Liên quan đến xe sang Lexus BKS 29A-127.27, chiều 24/9, PV có mặt tại trụ sở Công an phường Bưởi để hỏi về địa chỉ số 45D, tổ 46, cụm 9, đường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) - nơi chủ xe Lưu Quang Kiên lấy làm địa chỉ đăng kiểm cho chiếc xe này. Tuy nhiên, Trưởng công an phường Bưởi khẳng định: “Địa chỉ trên không liên quan đến phường Bưởi và đường Bưởi cũng chưa bao giờ thuộc quận Tây Hồ”.

PV tiếp tục dò hỏi và tìm đến địa chỉ số 45D, tổ 46, cụm 9 thuộc phường Bưởi. Tuy nhiên, sau gần 1 ngày tìm kiếm dựa trên thông tin người dân các tổ 46, 48, 49 (cụm 9) cung cấp, vẫn không thể tìm ra số nhà 45D. Người dân tổ 46 cho biết, ở đây chỉ có ngõ 45 và 45A chứ chưa từng thấy số 45D ở ngôi nhà nào. Khi PV đề cập thông tin chủ nhà có chiếc xe Lexus, người dân cho hay, chủ ngôi nhà số 45A, làng kiến trúc cây cảnh ngày trước cũng có một chiếc xe nhãn hiệu Lexus. Thế nhưng, từ hơn một năm trở lại đây, người này đã bán nhà và chuyển đi chỗ khác.

Cũng có thông tin cho rằng, có tình trạng một số xe cố tình làm giả phù hiệu “xe hộ đê” để được hưởng miễn phí và quyền ưu tiên khi qua trạm thu phí.

bài liên quan
Bình Dương: Ăn đồ miễn phí, 47 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Bình Dương: Ăn đồ miễn phí, 47 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn bánh mì, bánh bao được phát miễn phí, hàng chục người dân có dấu hiệu mệt mỏi, đau bụng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Thảo Cầm Viên miễn phí vé cho khách sinh nhật tháng 3

Thảo Cầm Viên miễn phí vé cho khách sinh nhật tháng 3

Thảo Cầm Viên sẽ miễn phí vé vào cổng cho khách tham quan có sinh nhật trong tháng 3 nhân dịp kỷ niệm 160 năm thành lập (23/3/1864 - 23/3/2024).
TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Trong tháng 3, các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM phối hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức hoạt động khám, sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho nhiều bệnh nhân nghèo.
TP.HCM: Mặc áo dài, miễn phí vé tham quan

TP.HCM: Mặc áo dài, miễn phí vé tham quan

Trong sự kiện Lễ hội Áo dài diễn ra từ ngày 7-17/3, nếu du khách mặc áo dài đến những địa điểm này sẽ không phải trả tiền vé tham quan.
VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Điều chỉnh giá vé tại 2 trạm thu phí Bến Thủy

Điều chỉnh giá vé tại 2 trạm thu phí Bến Thủy

Từ ngày 29/12 tới đây, 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí sẽ thực hiện điều chỉnh tăng giá vé, trong đó có trạm thu phí Bến Thủy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.