e magazine
Liverpool 4-0 Newcastle: Quỷ đỏ vô địch lượt đi 1 cách ngoạn mục

27/12/2018 08:03

Đánh bại Newcastle với tỷ số 4-0 ở vòng 19 với 4 pha lập công của Lovren, Salah, Shaqiri và Fabinho, Liverpool đã vô địch lượt đi một cách thuyết phục.

Dù chỉ phải đá với đối thủ ở nhóm dưới trên BXH và cũng đang không có thành tích tốt gần đây, Liverpool vẫn tỏ ra rất thận trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã chiếm lĩnh được thế trận, buộc các vị khách phải lùi sâu về phần sân nhà.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Guardian). 
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Guardian).

Liverpool cầm bóng vượt trội và chơi ép sân nhưng Newcastle đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 8, từ 1 đường tạt bóng vào vòng cấm, Joselu đã đánh đầu chệch cột dọc khung thành thủ môn Alisson. Đây là tình huống nguy hiểm duy nhất đội khách tạo được trong hiệp 1.

Ba phút sau cú đánh đầu khiến CĐV Liverpool thót tim của Joselu, chủ nhà đã bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Lovren.

Xuất phát từ cú đánh đầu giải nguy của 1 cầu thủ Newcastle sau tình huống phối hợp phạt góc của Liverpool, Lovren đã ập vào tung ra cú volley, ghi bàn giúp đội chủ sân Anfield dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỷ số, Liverpool tiếp tục dồn ép Newcastle nhưng không tạo ra được cơ hội ăn bàn thực sự nào ngoài cú đá phạt hiểm hóc của Shaqiri bị thủ môn Dubravka xuất sắc cản phá ở phút 43.

Gặp khó trong việc ghi bàn thứ 2 trong hiệp 1 nhưng Liverpool đã dễ dàng có được điều mình muốn ngay đầu hiệp 2.

Phút 47, The Reds đã được hưởng 1 quả penalty sau tình huống kéo người non nớt của Paul Dummett đối với Salah trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tuyển thủ Ai Cập đã sút hiểm hóc ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Có 2 bàn dẫn trước, HLV Klopp đã chỉ đạo các học trò chơi chậm nhằm giữ sức, rình rập chờ cơ hội kết liễu đối thủ. Mọi chuyện đã diễn ra như mơ với Liverpool khi The Reds có thêm 2 bàn nữa nhờ công của Shaqiri và cầu thủ vào sân thay người Fabinho.

Thắng thuyết phục với tỷ số 4-0, Liverpool đã vô địch lượt đi Premier League 2018/19 với thành tích ấn tượng: bất bại (thắng 16, hòa 3), ghi 43 bàn và chỉ thủng lưới 7 lần.

Niềm vui nhân đôi với thầy trò Klopp vì ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Man City bất ngờ thua 1-2 trước Leicester. Kết quả này giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu với 6 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 Tottenham và 7 điểm nhiều hơn Man City, đội bóng bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Wijnaldum, Salah, Shaqiri, Mane, Firmino.

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Fernandez, Lascelles, Dummett, Ritchie, Diame, Hayden, Kenedy, Joselu, Muto.

An An