Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Linh cảm kỳ lạ giúp tìm ra hài cốt cặp đôi mất tích 26 năm đúng ngày Phật đản

Pháp luật hình sự
18/07/2018 06:55
Bảo Hân
aa
Những câu chuyện ở những số báo trước đã phần nào vén bức màn về sự bí ẩn của núi chứa chan.


Tin nên đọc

Mới đây nhất, sự linh cảm về những linh hồn lẩn khuất đã giúp tìm ra hài cốt của đôi trai gái tự tử khi còn rất trẻ ở ngọn núi này từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Theo lời kể, họ đã từng “thề non hẹn biển”, từng hứa sẽ ở bên cạnh nhau mãi mãi, thậm chí khi được phát hiện, bàn tay họ cũng nắm lấy nhau…

Hiện trường nơi phát hiện hài cốt của anh Thuỷ và chị Diễm trong hang đá trên núi Chứa Chan.
Hiện trường nơi phát hiện hài cốt của anh Thuỷ và chị Diễm trong hang đá trên núi Chứa Chan.

Càng kỳ lạ hơn khi khu vực hang động tìm thấy hai bộ hài cốt vốn không xa lạ gì với người dân địa phương nhưng suốt bao nhiêu năm lại không một ai phát hiện ra.

Và có lẽ, những bí ẩn xung quanh chuyện tình đầy oan trái sẽ mãi mãi nằm sâu dưới 3 tấc đất nếu như không có sự xuất hiện của 1 sư thầy lên núi lập am tu thiền…

Hai bộ hài cốt nắm tay nhau trong hang đá

Theo tin ban đầu, chiều tối ngày 29/5/2018 (tức ngày 15/5 Âm lịch, lễ Phật Đản), người dân địa phương đã tìm thấy 2 bộ hài cốt 1 nam 1 nữ không rõ lai lịch, trong tình trạng còn khá nguyên vẹn tại một hang động ở độ cao 400m trên núi Chứa Chan, tại địa phận ấp Xuân Sơn, xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc).

Tại hiện trường, 2 bộ hài cốt có quần áo, dây nịt, dép và một chai thuốc bằng thủy tinh cùng một ly lớn. Khi được tìm thấy, bộ hài cốt nam tựa trên mặt nghiêng tảng đá với một mảng áo treo vào cột sống, ở thắt lưng có dây nịt và một sợi dây dù cột 2 hài cốt.

Một phần bộ hài cốt của nữ đã rơi xuống đáy hang nhưng cánh tay họ vẫn nắm chặt lấy nhau, dính vào đá. Trên phiến đá có 1 chai thuốc trừ sâu bằng thủy tinh đã tróc tem và một chiếc ly lớn.

Sau đó, công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp cùng công an xã Xuân Trường, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc và Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Đồng Nai khám nghiệm hiện trường có hài cốt.

Một nhân chứng kể lại: “Người nữ thì xương vẫn còn nhiều, người nam thì chỉ còn xương sọ. Cả hai bộ hài cốt này xương đều bị mục khá nhiều, ở người nam thì hầu như phần còn nguyên vẹn chỉ còn lại mấy cái răng hàm. Xương đầu của người nữ nằm bên dưới, còn đầu người nam thì nằm bên trên”

Chuyện tình 26 năm trước

Vụ phát hiện hai bộ hài cốt trong hang đá trên núi Chứa Chan đã gây chấn động dư luận địa phương. Rất nhiều người dân cho rằng: hai bộ hài cốt nhiều khả năng chính là hài cốt của cặp đôi nam nữ đã mất tích cách đây 26 năm về trước.

Khi cả hai người đều còn rất trẻ. Họ có tình cảm và yêu thương nhau nhưng vì nhiều lý do nên bị cả hai gia đình ngăn cấm cho đến ngày cả hai cùng mất tích.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định: 2 bộ hài cốt trên là của chị Phạm Thị Ánh Diễm (SN 1975, ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) và anh Trần Văn Thuỷ (SN 1973, ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh).

Theo thông tin từ người dân, khoảng năm 1992, anh Thủy là bộ đội đóng quân ở địa bàn huyện Xuân Lộc còn chị Diễm là cô thôn nữ địa phương. Giữa anh Thuỷ và chị Diễm khi đó có mối quan hệ tình cảm với nhau nhưng sau đó không biết vì sao lại cùng mất tích.

Nguồn tin từ một cán bộ điều tra cho biết: Tại nơi phát hiện hài cốt, lực lượng tìm kiếm cũng ghi nhận có một bộ đồ màu xanh – nghi là quân phục bộ đội.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã lấy mẫu xương tiến hành xét nghiệm ADN để nhanh chóng xác minh danh tính và trao trả hài cốt về cho gia đình an táng.

“Hồi đó, phía gia đình cô Diễm có nghe tin cô Diễm và cậu Thuỷ tự tử ở núi Chứa Chan và có tổ chức tìm kiếm quanh núi nhưng sau nhiều ngày vẫn không có kết quả. Khu vực hang động, nơi phát hiện 2 bộ hài cốt nằm ngay khu rẫy của gia đình cô Diễm mà.

Hoá ra họ nằm ở ngay đó bao năm nay mà không ai biết, gần 30 năm hài cốt nằm hoang lạnh, thật quá đỗi thương cảm” – Bà Th (65 tuổi, một người dân địa phương) cho hay. Một vị cán bộ xã Xuân Trường chia sẻ: “Hai bộ hài cốt này đã có 2 gia đình đến nhận. Gia đình của người nhận là người nhà của 1 trong 2 bộ hài cốt này là một cán bộ xã”.

Cũng theo vị này, hai gia đình đã nhận ra quần áo trong hang nằm cạnh hài cốt chính là trang phục của người thân mình đã mất tích từ lâu. Nói về việc chị Diễm và người yêu mất tích cách đây 26 năm, ông Bùi Văn Triệu (bố dượng của chị Diễm - PV) giãi bày: Thủy đi bộ đội đóng quân sát nhà, hay qua lại chơi rồi quen con Diễm.

Cả hai gia đình đều tán thành, thậm chí đã làm đám hỏi rồi, gia đình tôi còn lên danh sách mời thiệp đám cưới nữa mà chứ không hề có chuyện gia đình phản đối Diễm và Thủy yêu nhau.

“Tôi nhớ thời gian đó khoảng rằm trung thu năm 1992, lúc đó Thủy đã xuất ngũ, ở Tây Ninh về đây cùng với Diễm phụ tôi làm rẫy. Có một buổi chiều Thủy xách ở đâu về can rượu 5 lít rủ tôi nhậu, vậy là hai bố con nhâm nhi. Sau đó 1, 2 ngày thì tụi nó kéo nhau đi mất dạng” – ông Triệu nhớ lại.

Cũng theo ông Triệu, sau khi chị Diễm và anh Thủy mất tích, hai bên gia đình tìm kiếm khắp nhưng không thấy. Lý giải về về khả năng chị Diễm và anh Thủy tự vẫn, ông Triệu cho rằng: "Một đứa tuổi Mão, đứa tuổi Tí, xung khắc nhau nên có lo lắng là lấy nhau về sống không hợp. Tôi nghĩ chỉ một lý do là tụi nó nghe lỏm được người lớn nói chuyện là tuổi đó lấy nhau không hơp nên buồn rồi mới nghĩ quẩn như vậy".

Núi Chứa Chan còn là nơi bảo tồn được các giá trị văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như lễ Thượng ngươn, Trung ngươn, Hạ ngươn, giỗ tổ Khai sơn thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham dự. Đặc biệt đây là nơi sinh sống lâu đời của dân tộc bản địa Chơro, còn gìn giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống, là thế mạnh cho việc phát triển du lịch thám hiểm thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa lịch sử…

Ngoài ra, vùng núi này cũng chứa đựng nhiều giá trị sinh học đa dạng với nhiều loài đặc hữu của vùng Đông Nam bộ trong đó có nhiều loại thú quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam. Nơi đây là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Du khách đến với danh thắng Núi Chứa Chan là tìm về với sự tĩnh lặng, thưởng thức vẻ đẹp, sự trong lành của thiên nhiên, viếng chùa để lòng thanh thản, cầu mong cho sự bình an; để hiểu, tự hào và trân trọng thêm những giá trị truyền thống của nhân dân miền Đông nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Linh tính kỳ lạ

Điều ly kỳ là, người đầu tiên phát hiện ra hai bộ hài cốt của cặp tình nhân lại là một vị sư thầy đang tu luyện trên núi. Trên phần đất ở phía gần đường từ TT.Gia Ray vào Di tích thắng cảnh núi Chứa Chan, sư thầy cho xây một căn nhà nhỏ chứa lương thực, làm nơi nấu ăn.

Còn những khi tu thiền, sư thầy leo lên núi, tìm vào các hang, hốc đá để ngồi thiền. Theo lời kể, khoảng giữa tháng 5/2018, sư thầy bỗng nhiên cho gọi 2 đệ tử đi với mình lên núi, nơi có nhiều hang hốc gần chỗ sư thầy ẩn tu.

Qua nhiều giờ lùng sục, đến khu vực có cây bồ đề mọc lên giữa bốn bề là đá vây quanh, vị đệ tử tình cờ phát hiện ra cửa hang, phía sau là một hang động khá rộng, sâu và tối. Để xuống được hang, vị đệ tử phải quay lại chân núi lấy thang thả xuống hang để leo xuống.

Khi leo xuống dưới, qua ánh đèn pin, vị đệ tử đã nhìn thấy có 2 bộ hài cốt. Sau khi tìm thấy 2 bộ hài cốt, 3 thầy trò quay xuống núi, dự tính thông báo với chính quyền địa phương và tổ chức cầu siêu.

Tuy nhiên, chưa kịp trình báo sự việc với chính quyền địa phương thì ông Phó trưởng Công an xã Xuân Trường, có nhà cách rẫy sư thầy khoảng 300m, hay tin. Nghe câu chuyện sư thầy kể giống với người chị gái cùng mẹ khác cha với mình là Phạm Thị Ánh Diễm và người yêu là Trần Văn Thủy mất tích nên đã gọi người thân lên tìm kiếm.

Mọi người đã tìm đến khu vực có cây bồ đề, thậm chí thấy chiếc thang mà vị đệ tử dùng để leo xuống hang nằm gần đó nhưng lại không tìm ra cửa hang nên phải xuống núi đợi đến 18h ngày 29/5, sư thầy về tới và dẫn mọi người quay lại hang rồi mới tìm được như đã kể trên.

Trong khi đó theo chia sẻ của ông Mai Bá Kiếm (hiện là Phó ban điều hành cáp treo, Khu du lịch nứi Chứa Chan thì, sở dĩ vị sư thầy phát hiện ra sự việc là do trong lúc tu thiền, thầy linh cảm có người thanh niên đến nhờ giúp quy y cửa Phật và giúp cho thân nhân biết đang ở núi nên đã tìm kiếm. Do vị sư thầy ẩn tu nên không muốn nêu tên.

Tuy nhiên, theo nhiều người thì có thể đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Có thể, trong lúc tìm kiếm một hang động làm chỗ tu luyện, sư thầy đã vô tình phát hiện ra sự việc mà thôi. “Tôi nghĩ núi Chứa Chan là nơi linh thiêng.

Phong cảnh đẹp, hoang sơ, người dân thân thiện khiến tôi rất thích thú. Những chuyện kỳ lạ được nghe kể lại khiến tôi cùng các bạn cũng vô cùng tò mò. Tôi cũng có nghe về chuyện hai bộ hài cốt và thật sự cảm thấy rất thương cảm. Mong hai người sẽ được an nghỉ cùng nhau” – Bạn Thuỳ Dương (25 tuổi, khách du lịch) tâm sự.

Tuy nhiên theo thông tin một người thân của anh Trần Văn Thuỷ, gia đình anh dù rất muốn làm tròn ý nguyện được ở bên cạnh nhau mãi mãi của đôi uyên ương nhưng người thân rất lấy làm tiếc vì không thể để hài cốt anh Thuỷ được an táng chung một mộ với chị Diễm tại khu vực ấp Trung Sơn, gần núi Chứa Chan – nơi hai người cùng nhau quyên sinh được do mẹ đẻ anh Thuỷ nay đã rất già yếu.

Đây có lẽ là một điều đáng tiếc và khiến rất nhiều người trăn trở cũng như xót xa, thương cảm cho số phận của đôi tình nhân này khi đến cuối cùng, họ vẫn không được ở cạnh bên nhau…

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY