Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Liều như cảnh sát Việt Nam

Góc nhìn Plus
01/12/2015 14:37
Lê Lê
aa
Hôm nay báo chí tràn ngập thông tin hai chiều về việc, thượng úy Võ Văn Thoại thuộc Phòng Cảnh sát giao thông PC67- CATPHCM), đã đu mình bên cabin xe tải, quyết bắt bằng được xe vi phạm.


Báo thì đăng từ lời kể của thượng úy Thoại, báo thì đăng lời kể của lái xe. Hai lời kể có sự vênh nhau theo kiểu “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”.

Lời thượng úy Thoại: Tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội, phát hiện xe ô tô tải 10 tấn, biển số Bình Định chạy sai làn đường, tài xế không thắt dây an toàn và có dấu hiệu quá tải.

Tổ công tác ra tín hiệu dừng kiểm tra nhưng tài xế bỏ chạy. Thượng úy Thoại lấy xe đặc chủng đuổi theo, chặn được xe tải, nhưng tài xế cự cãi, không xuất trình giấy tờ, cho là mình không vi phạm và lên xe nổ máy.

Ngay lập tức thượng úy Thoại nhảy lên bậc cabin, lấy tay vặn chìa khóa nhưng không được. Thế là cuộc giằng co giữa viên thượng úy và tài xế diễn ra đầy ngoạn mục trên xa lộ đông đúc người qua lại.

Thượng úy thì chồm người qua cửa xe để kéo thắng, tài xế thì chân vẫn nhấn ga và không quên dùng chân đạp viên cảnh sát xuống đường, nhưng viên cảnh sát đã nhanh tay chụp được chân tài xế làm tài xế rơi theo. Thượng úy Thoại leo lên cabin giữ chặt vô lăng không cho tài xế lái nữa.

Tổ công tác đuổi kịp và ngăn chặn kịp thời.

Trời! truy đuổi xe vi phạm giao thông kiểu này ư, cũng may là không xảy ra tại nạn, nếu không thì không biết điều gì sẽ xảy ra với người tham gia giao thông, khi tài xế và viên thượng úy “tranh nhau” chiếc vô lăng?

Lời kể của lái xe thì, ông đã dừng xe theo yêu cầu nhưng vì cảnh sát bảo đi sai làn đường nên không xuất trình giấy tờ thì một cảnh sát nhào lên đánh, người thì rút chìa khóa xe. Vì sợ bị đánh nên đã lên xe chạy, thì anh công an đu lên xe tôi.

Chúng ta không bàn ai đúng ai sai, chờ sự phân xử của cơ quan chức năng. Nhưng nếu theo lời kể của thượng úy Thoại thì dư luận cũng được phen hoảng hồn khiếp vía.

Dư luận lên án gay gắt thái độ chống người thi hành công vụ của lái xe nói trên, đề nghị phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, dư luận cũng không đồng tình với cách truy đuổi và ngăn chặn lái xe một cách liều lĩnh của thượng úy Thoại.

Viên thượng úy không chỉ coi thường tính mạng của mình mà coi thường cả tính mạng người tham gia giao thông trên xa lộ Hà Nội, khi viên thượng úy lao người qua cửa để kéo thắng, giữ vô lăng.

Cảnh sát giao thông không thiếu thiết bị để ghi hình ảnh chiếc xe vi phạm. Một khi đã nhìn thấy tài xế không thắt dây an toàn thì không thể không thấy biển số xe. Tổ công tác ghi hình ảnh xe vi phạm và thông báo tới trạm kiểm soát trên trục đường để có biện phạp ngăn chặn, không nhất thiết phải liều mình, bám cabin như vậy.

Có lẽ, chỉ có cảnh sát Việt Nam mới có “nghề” nhảy nắp capo, bám cần gạt nước để bắt xe vi phạm. Và đặc biệt là, được cảnh sát giao thông ở Hà Nội áp dụng nhiều nhất.

Binh nhất Lê Quốc Bảo ( Phòng Cảnh sát bảo vệ Hà Nội) làm nhiệm vụ hỗ trợ trật tự, phát hiện xe taxi đỗ trước cổng viện Mắt Trung ương- nơi không được phép đỗ xe. Binh nhất yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ nhưng tài xế không chấp hành, binh nhất liền đứng trước đầu ô tô để chặn. Tài xế nhấn ga, buộc binh nhất phải nhảy lên nắp capo, tay bám vào cần gạt nước. Người đi đường được phen hú vía.

Và không thể kể hết những trường hợp cảnh sát đu mình trên nắp capo xe vi phạm ở trên đại bàn Hà Nội.

Cảnh rượt đuổi xe taxi hãng Mai Linh của Cảnh sát giao thông Hà Nội, rùng rợn không khác gì phim hành động, vào trung tuần tháng 8 vừa qua trên đường phố Hà Nội, vốn vừa nhỏ, vừa hẹp, vừa đông người qua lại, khiến người dân Hà Nội lo ngại, nếu tình trạng cảnh sát giao thông mà vẫn cứ truy đuổi, nhảy nắp capo như thời gian vừa qua, thì người đi đường cũng có ngày chết oan, chết uổng.

Cảnh sát giao thông có cần thiết phải liều mình, liều cả với tính mạng người tham gia giao thông như vậy không.

Dư luận đề nghị lãnh đạo Cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67) nên quán triệt cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, không thể áp dụng biện pháp bắt xe vi phạm giao thông kiểu bám cửa cabin, đứng trước đầu ô tô, nhảy nắp capo, bám cần gạt nước.

Không chỉ tính mạng cán bộ, chiến sĩ mà ngay cả người tham gia giao thông cũng bị đe dọa bởi biện pháp bắt xe vi phạm kiểu “độc nhất vô nhị”, mà chỉ có ở cảnh sát Việt Nam mới áp dụng.

bài liên quan
Hà Giang: Va chạm giữa xe máy và xe tải, 1 người tử vong

Hà Giang: Va chạm giữa xe máy và xe tải, 1 người tử vong

Chiếc xe máy di chuyển cùng chiều với ô tô tải, không may xảy ra va chạm khiến 1 người tử vong tại chỗ.
Cảnh sát giao thông kịp thời cấp cứu nạn nhân gặp tai nạn

Cảnh sát giao thông kịp thời cấp cứu nạn nhân gặp tai nạn

Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện và hỗ trợ đưa một nạn nhân gặp tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời...
Nghệ An: Xử phạt hơn 1.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn

Nghệ An: Xử phạt hơn 1.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn

Trong số này, vi phạm nồng độ cồn 1.172 trường hợp, ma túy 6 trường hợp, quá tốc độ 439 trường hợp, không đội MBH 116 trường hợp...
Công an huyện Cẩm Mỹ xuyên đêm, xuyên Tết xử lý vi phạm nồng độ cồn

Công an huyện Cẩm Mỹ xuyên đêm, xuyên Tết xử lý vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn với phương châm "không có vùng cấm, không ngoại lệ và không ngày nghỉ".
CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân tham gia giao thông ngày cận Tết

CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân tham gia giao thông ngày cận Tết

Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân đi đúng làn đường, phần đường, chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông và hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.
Mỏi mòn chờ cầu Cát Lái

Mỏi mòn chờ cầu Cát Lái

Hiện nay nhu cầu đi lại giữa Đồng Nai và TP HCM ngày càng cao nên người dân mong sớm có cầu Cát Lái thay phà Cát Lái để giao thông, giao thương thuận lợi hơn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Bài học từ buýt nhanh BRT

Bài học từ buýt nhanh BRT

Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.
Nhân lực chất lượng cao

Nhân lực chất lượng cao

Mới đây, khi dự và chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, diễn ra tại TP Quy Nhơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định phải hết sức chú trọng chăm lo việc đào tạo nguồn nhân lực, bởi chất lượng của nguồn nhân lực mới chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân nhà đầu tư.
Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Lời cảnh báo từ những dòng sông

Lời cảnh báo từ những dòng sông

Trung tuần tháng 3, trong một buổi đoàn công tác Bộ NN&PTNT khảo sát các công trình chống hạn mặn, lãnh đạo một tỉnh miền Tây đã đưa ra một đề xuất táo bạo. Ông cho biết địa phương đang phải gồng mình chống chọi với đợt cao điểm nắng nóng và hạn mặn khốc liệt. Mặn xâm nhập hệ thống sông rạch ảnh hưởng cuộc sống hàng chục nghìn hộ dân. Vì vậy, ông đề xuất dẫn nước từ các sông Hậu, Sài Gòn, Đồng Nai về để hạn chế khô hạn, sụt lún, thiếu nước.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Tháo gỡ khó khăn về vốn

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông

Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.