Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Lan tỏa khí thế tự hào, toàn hệ thống tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới

Truyền thông pháp luật
04/08/2018 19:10
Nhật Minh
aa
Chúng ta vừa trải qua thời khắc thật đẹp đẽ của những ngày tháng 3 thiêng liêng và ý nghĩa với hơn 4 vạn cán bộ người lao động Agribank, ghi dấu một mốc son quan trọng trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển - Agribank tròn 30 tuổi năm tuổi và vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới. Dư âm sau chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (26/3/1988 - 26/3/2018) với những xúc cảm thật trọn vẹn từ “sứ mệnh tự hào” đã tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người Agribank thêm yêu ngành yêu nghề, hăng say lao động, nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình và không ngừng đổi mới, sáng tạo góp phần cho sự phát triển của Agribank ở một chặng đường mới.


Tạo dựng nền móng vững chắc cho tương lai

Gần 1/3 thế kỷ Agribank đã đồng hành cùng với nền kinh tế đất nước và nông nghiệp Việt Nam nhiều thăng trầm nhưng cũng đầy vẻ vang mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Agribank đã vượt qua và đến hôm nay vẫn vững tin đi lên.

Dù hoạt động kinh doanh của Agribank có những lúc gặp biến cố, nhưng sau 30 năm bền bỉ gắn bó thủy chung cùng nông nghiệp, nông thôn và người nông dân, thương hiệu, uy tín của Agribank vẫn trọn vẹn trong trái tim của khách hàng và cộng đồng.

Với hành trình 3 thập kỷ hình thành và phát triển, Agribank hoàn toàn có thể tự hào về những đóng góp tích cực đối với nền kinh tế đất nước, đặc biệt là hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vì “Tam nông”. Với sức mạnh tinh thần, quyết tâm chính trị và bản lĩnh dạn dày đã được tôi luyện trong những chặng đường gian khó, Agribank tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn mới. Kết thúc năm 2017, tổng tài sản của Agribank đạt gần 1 triệu 200 ngàn tỷ đồng. Nguồn vốn huy động đạt gần 1 triệu 100 ngàn tỷ đồng (chủ yếu là vốn huy động từ dân cư). Dư nợ cho vay và đầu tư nền kinh tế tăng 17,6% so với năm 2016, đạt gần 900 ngàn tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 650 ngàn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 73,6% dư nợ. Chất lượng tín dụng được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu nội bảng là 1,54%. Lợi nhuận trước thuế tăng 20% (đạt 5.018 tỷ đồng cao nhất từ trước đến nay). Nộp ngân sách Nhà nước 1.200 tỷ đồng…

Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho thành tựu vẻ vang của 30 năm xây dựng và phát triển 
Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho thành tựu vẻ vang của 30 năm xây dựng và phát triển

Agribank vinh dự được Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động, Sao Vàng đất Việt, Doanh nghiệp phát triển bền vững, Ngân hàng thương mại duy nhất 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500); được Đảng, Chính phủ ghi nhận là Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời kỳ đổi mới, Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng, Ngân hàng Vì cộng đồng…

Agribank hiện là NHTM duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, huyện đảo, với gần 40.000 cán bộ, người lao động. Agribank được bình chọn đứng thứ 446/1000 Ngân hàng lớn nhất thế giới, nhiều năm liền đạt Top 10 VNR500, là đối tác tin cậy của hàng triệu khách hàng, đối tác, tổ chức tài chính quốc tế...

Tháng 6/2017, Agribank được tổ chức xếp hạng thế giới Fitch Ratings nâng triển vọng Xếp hạng Nhà phát hành nợ dài hạn của Agribank lên mức “Tích cực” từ “Ổn định”. Tiếp sau đó, ngày 27/02/2018, tổ chức tín nhiệm Fitch Ratings đã tiếp tục xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn của Agribank ở mức B+ với triển vọng “Tích cực”, sàn xếp hạng hỗ trợ ở mức “B+”. Tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các NHTM trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016 (VNR 500) và được trao tặng giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016.

Thương hiệu Agribank đã lan tỏa ra thế giới thông qua việc thiết lập quan hệ với gần 900 ngân hàng tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là ngân hàng hàng đầu trong việc tiếp nhận và triển khai các Dự án tín dụng nước ngoài của các nhà tài trợ quốc tế, giữ vai trò tích cực trong Ban điều hành của các Hiệp hội tín dụng nông nghiệp quốc tế…, Agribank đã ký kết 104 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận với các đối tác nước ngoài, trong đó có 40 thỏa thuận chung, 13 thỏa thuận Tài trợ thương mại, 36 thỏa thuận cung cấp Sản phẩm dịch vụ, 15 thỏa thuận Chia sẻ phí, tạo cơ sở khai thác cơ hội kinh doanh tại các thị trường tiềm năng và khung pháp lý cho việc hợp tác phát triển sản phẩm, dịch vụ.

Cán bộ người lao động Agribank không ngừng phát huy khả năng, trí tuệ, tận dụng ưu thế, phát huy sức mạnh, góp phần xây dựng Agribank ngày càng lớn mạnh và hiện đại 
Cán bộ người lao động Agribank không ngừng phát huy khả năng, trí tuệ, tận dụng ưu thế, phát huy sức mạnh, góp phần xây dựng Agribank ngày càng lớn mạnh và hiện đại

Với những ai được may mắn làm việc dưới mái nhà chung Agribank đều rất đỗi tự hào về những thành quả mà Agribank gặt hái được ngày hôm nay sau cả chuỗi hành trình phát triển với muôn vàn khó khăn thách thức. Đổi mới để phù hợp, thích ứng với sự chuyển mình của nền kinh tế thị trường, mạnh dạn xóa bỏ tư duy “quan liêu bao cấp” với lớp lớp rào cản của một mô hình kinh tế tồn tại nặng nề suốt mấy chục năm, những con người Agribank không ngại khó, ngại khổ, cứ bền gan vững chí, mở đường dẫn lối mà đi, để rồi mạnh mẽ đứng lên từ quá khứ cần lao và ngày càng vững vàng hơn trên những chặng đường phát triển mới.

Lựa chọn nông nghiệp, nông thôn là một lĩnh vực đầy rủi ro nhưng cũng nhiều lợi thế đủ để thấy một Agribank bản lĩnh và tầm vóc, dám đối mặt với thử thách và sẵn sàng vượt qua. Để xứng đáng với sứ mệnh của mình là ngân hàng sinh ra từ nông nghiệp, nông thôn và phục vụ cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đồng thời hoàn thành hai nhiệm vụ cao cả nhưng không kém phần nặng nề là vừa phục vụ các chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh vẫn ổn định và phát triển, toàn hệ thống Agribank luôn phải nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, không ngừng phát huy khả năng, trí tuệ, tận dụng ưu thế, phát huy sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng Agribank ngày càng lớn mạnh và hiện đại, có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế.

Tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Agribank, Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng khẳng định: Sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Ngân hàng luôn đồng hành cùng với người nông dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, đảm bảo đủ nguồn vốn phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với từng giai đoạn phát triển cụ thể. Với tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm trên 70% dư nợ của ngân hàng và trên 50% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của toàn hệ thống các TCTD, các chương trình tín dụng của Ngân hàng đã và đang đóng góp rất quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước ta.

Ở tuổi 30, Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất về thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc cùng 24 tập thể được Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN tặng Cờ Thi đua. Toàn hệ thống cùng hướng về Trụ sở chính, nơi đồng loạt diễn ra những hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập với nhiều ý nghĩa nhằm tri ân sự đóng góp to lớn của lớp lớp thế hệ cán bộ lãnh đạo, người lao động đối với “Ngôi nhà chung” Agribank: các cuộc thi “Agribank trong tôi”, “Nụ cười Agribank”; bộ phim tư liệu “Sứ mệnh tự hào”; Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trọn vẹn một niềm tin” cùng nhiều hoạt động tri ân khách hàng, đối tác được triển khai trên toàn hệ thống; nhiều hoạt động vì cộng đồng trong đó có tài trợ xây dựng 15 trường học tại 10 địa phương trên cả nước,... tiếp tục khẳng định và phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng của Agribank.

Lan tỏa niềm tự hào về sứ mệnh cao cả và thiêng liêng của Agribank - một ngân hàng sinh ra từ nông nghiệp, nông thôn và đã làm tròn sứ mệnh phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của mình và sứ mệnh đó sẽ còn tiếp tục ở chặng đường mới với mục tiêu chắp cánh cho nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển.

Sẵn sàng chuyển mình hội nhập

Agribank xác định năm 2018 là năm then chốt trong lộ trình thực hiện Chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu trọng tâm là tiếp tục củng cố, ổn định và nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh, giải quyết dứt điểm các bất cập, tồn tại, tiếp tục giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tiền tệ, tín dụng “tam nông”, khôi phục vị thế hoạt động tại khu vực thành thị; Kiểm soát tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; đa dạng hóa SPDV trên nền tảng công nghệ hiện đại; nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo an toàn hoạt động theo quy định của Việt Nam và quốc tế; quyết liệt triển khai Kế hoạch cổ phần hóa Agribank theo Quyết định số 58/QĐ-TTg ngày 28/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Với khí thế tự hào từ truyền thống vẻ vang 30 năm dựng xây và phát triển, toàn thể cán bộ người lao động Agribank sẵn sàng tâm thế mới, khí thế mới thi đua sôi nổi hoàn thành những mục tiêu kinh doanh đã được Hội đồng Thành viên và Ban điều hành đề ra.

Từ năm 2017, Agribank đặt trọng tâm đẩy nhanh tốc độ phục hồi, giải quyết các tồn đọng; bắt đầu triển khai kế hoạch cổ phần hóa Agribank. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng những thách thức từ môi trường kinh doanh trong và ngoài nước, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp có tính đồng bộ trên cơ sở bám sát Nghị quyết của HĐTV, đó là: Xây dựng kế hoạch, giải pháp kinh doanh phù hợp với định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng, tuân thủ Nghị quyết số 01/NQ-HĐTV;

Giữ ổn định mặt bằng lãi suất huy động VND; Điều chỉnh dần tốc độ tăng trưởng nguồn vốn phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng; Tích cực, quyết liệt trong tiến hành xử lý nợ xấu giai đoạn 2017 - 2022 theo chỉ đạo của NHNN về thí điểm triển khai thực hiện Nghị quyết 42/2017/QH14; Đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ; Triển khai, vận hành hệ thống Contact Center, giải quyết, xử lý kịp thời các khiếu nại, thắc mắc, góp ý của khách hàng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tuân thủ quy trình nghiệp vụ, đổi mới tác phong giao dịch, giải quyết khiếu nại của khách hàng tại chi nhánh...

Toàn hệ thống tập trung mọi nguồn lực quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018 
Toàn hệ thống tập trung mọi nguồn lực quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018

Trong những tháng đầu năm 2018, toàn hệ thống đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng trưởng. Tính đến 31/05/2018, vốn huy động đạt 1.101.928 tỷ đồng tăng 3,8% so với đầu năm. Dư nợ cho vay đạt 911.823 tỷ đồng tăng 4% so với đầu năm. Thu dịch vụ đạt 2.159 tỷ đồng, tăng 24,4% so với cùng kỳ, đạt 40% kế hoạch năm 2018. Các tỷ lệ an toàn hoạt động đáp ứng theo quy định. Trong những tháng tiếp theo, với việc tập trung mọi nguồn lực toàn hệ thống quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.

Với xu thế hiện nay, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ nhanh chóng thể hiện sự chiếm lĩnh trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, đồng thời làm thay đổi hoàn toàn hệ thống sản xuất và quản trị, thì việc Việt Nam - một nước nông nghiệp truyền thống - ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất nông nghiệp của Việt Nam để có nền sản xuất nông nghiệp thông minh là xu hướng tất yếu và Agribank tất nhiên không thể đứng ngoài làn sóng này.

Là tổ chức tín dụng có quy mô lớn nhất tại thị trường Việt Nam với trên 10 triệu khách hàng đang giao dịch và gần 4 triệu khách hàng có quan hệ tín dụng, chiếm khoảng 15% thị phần đầu tư tín dụng trong hệ thống ngân hàng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm hơn 50% thị phần dư nợ cho vay của toàn ngành ngân hàng trong lĩnh vực này, Agribank luôn biết nắm bắt xu thế và đi đầu trong triển khai các chương trình cho vay ưu đãi đối với các dự án, phương án sản xuất ứng dụng khoa học công nghệ cao, giúp tiết giảm chi phí, nâng cao giá trị sản phẩm…

Thương hiệu Agribank trước dòng chảy toàn cầu hóa nhằm tận dụng công nghệ để đi tắt đón đầu đang mở ra cơ hội lớn giúp Agribank bắt kịp xu hướng và bứt phá lên một tầm cao mới, tuy nhiên cũng là thách thức quá lớn để Agribank phải thực sự có được một “cuộc cách mạng” của riêng mình trong việc tăng năng lực tài chính, góp phần thu hút các nhà đầu tư và thực hiện thành công đề án cổ phần hóa.

Tập thể cán bộ, người lao động toàn hệ thống vì sự phát triển của Agribank với tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, đồng thuận; quyết tâm phát huy nội lực, nắm lấy cơ hội, vượt qua thách thức, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ, mục tiêu năm 2018 và đưa Agribank sang một giai đoạn phát triển mới trong những năm tiếp theo.

bài liên quan
Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công an Phú Thọ giải cứu thành công 2 thiếu nữ ra khỏi quán karaoke

Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công an Phú Thọ giải cứu thành công 2 thiếu nữ ra khỏi quán karaoke

Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Cao Bằng vừa phối hợp với Công an huyện Phù Ninh, Phú Thọ giải cứu thành công hai thiếu nữ 15 tuổi và 17 tuổi ra khỏi quán karaoke tại TP Từ Sơn, Bắc Ninh.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ vốn phục vụ nền kinh tế

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ vốn phục vụ nền kinh tế

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 18/CĐ-TTg ngày 5/3/2024 về điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Can thiệp thành công cho một trẻ sơ sinh bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp

Can thiệp thành công cho một trẻ sơ sinh bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp

Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai đã cứu chữa và can thiệp thành công cho một trẻ sơ sinh bị hẹp khít động mạch phổi (một bệnh tim bẩm sinh phức tạp).
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY