Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Kỳ 2 - Thoái vốn Nhà nước ở Pisico Bình Định: Công ty Ánh Vy lên tiếng, Pisico "lạnh lùng" bảo lưu quan điểm!

Pháp luật hình sự
26/06/2017 12:07
Chí Kiên
aa
Liên quan đến những lùm xùm trong việc thoái vốn tại Pisico Bình Định, PV đã có cuộc trao đổi với nhiều đơn vị để làm sáng tỏ nội dung trên. Từ Tổng Công ty Pisico Bình Định; Quỹ Đầu tư tỉnh Bình Định đến đơn vị bị phản ánh là Công ty TNHH Ánh Vy.


Trụ sở Pisico Bình Định.
Trụ sở Pisico Bình Định.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, vừa qua, Pháp luật Plus nhận được nhiều phản ánh xung quanh nội dung có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động tổ chức lựa chọn nhà thầu tham gia đấu giá cổ phần thoái vốn Nhà nước tại Pisico Bình Định.

Công ty Ánh Vy lên tiếng

Tại bài viết này, PV đã có cuộc trao đổi với bà Đồng Thị Ánh – Giám đốc Công ty TNHH Ánh Vy.

Bà Đồng Thị Ánh xác nhận, công ty của bà chưa có kiểm toán. Tuy nhiên, bà Ánh cho rằng, theo quy định hiện hành thì đối tượng công ty TNHH như của công ty của bà không thuộc diện kiểm toán bắt buộc. Chính vì suy nghĩ như vậy, nên Công ty Ánh Vy mới nộp hồ sơ tham gia.

Về vấn đề điều lệ tổ chức hoạt động của Công ty Ánh Vy chưa sửa đổi bổ sung phù hợp với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới nhất (vốn điều lệ), bà Ánh cho biết, giấy tờ này đã được công ty bà bổ sung.

Cụ thể, theo bà Ánh, về điều lệ thì công ty của bà có giấy tờ cũ và mới. Vào ngày cuối cùng hạn nộp hồ sơ, do bà bận việc gia đình nên đã cho nhân viên của mình tới nộp hồ sơ.

Khoảng 16h hết hạn nộp thì công ty của bà nộp vào khoảng 15h. Tuy nhiên, nhân viên của bà đã nộp điều lệ tổ chức hoạt động cũ. Sau khi bà nhận được thông tin điều lệ không phù hợp thì đã yêu cầu nhân viên kiểm tra lại rồi đem điều lệ mới tới nộp.

Bà Ánh xác nhận, việc bổ sung giấy tờ này là ở thời điểm sau thời gian chốt hồ sơ từ phía tổ thực hiện thoái vốn tại Pisico.

Có thể nói, Công ty Ánh Vy là nhà đầu tư nên hoàn toàn có quyền nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá mua phần vốn Nhà nước còn lại tại Pisico. Tuy nhiên, về phía tỉnh Bình Định hoàn toàn có quyền loại các nhà đầu tư nào không đáp ứng đủ các tiêu chí đã ban hành.

Tỉnh Bình Định đã ban hành ra tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư thì phải thực hiện nhất quán để lựa chọn được nhà đầu tư đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Ở đây, Công ty Ánh Vy không có kiểm toán theo tiêu chí của UBND tỉnh Bình Định ban hành. Bên cạnh đó, khi còn thời hạn nộp hồ sơ, đơn vị này đã nộp hồ sơ mà điều lệ tổ chức hoạt động chưa sửa đổi bổ sung phù hợp với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới nhất.

Đưa Công ty Ánh Vy vào đấu giá là chưa hợp lý!

Được biết, xuất phát từ sự hợp tác, kết nghĩa với Campuchia, từ năm 1985, tỉnh Bình Định đã cho ra đời công ty hợp tác khai thác gỗ với xuất phát điểm chỉ có 8 triệu đồng. Đây cũng chính là tiền thân của Tổng Công ty Pisico Bình Định. Tới nay, sau hơn 32 năm, Tổng Công ty Pisico đã có giá trị hàng trăm tỷ đồng với hàng nghìn công nhân viên.

Ông Nguyễn Đức Huyện - Chủ tịch HĐQT Pisico Bình Định
Ông Nguyễn Đức Huyện - Chủ tịch HĐQT Pisico Bình Định

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Huyện - Chủ tịch HĐQT Pisico Bình Định cho hay: Chủ trương thoái vốn Nhà nước tại Pisico là đúng đắn. Tuy nhiên, trong tiến trình thực hiện thoái vốn vừa qua, có nhiều điểm chưa hợp lý, trong đó có việc tỉnh để Công ty TNHH Ánh Vy (trụ sở tại TP Quy Nhơn, Bình Định) vào danh sách đấu giá.

Theo ông Huyện, Công ty Ánh Vy không đạt hai tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư mà Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành từ đầu. Tuy nhiên, sau đó, trên cơ sở ý kiến ủng hộ của Quỹ Đầu tư, tỉnh vẫn cho công ty này vào danh sách đấu giá.

Nói cụ thể về việc thực hiện thoái vốn, ông Huyện cho biết, Pisico và các đơn vị liên quan đã thực hiện quy trình rất chặt chẽ.

Tỉnh Bình Định giao cho ông Nguyễn Tấn Binh – Tổng Giám đốc Pisico làm tổ trưởng thực hiện, đại diện ký đóng dấu các văn bản trong quá trình thoái vốn.

Tổ thực hiện việc thoái vốn có Trưởng và Phó Phòng Kế toán. Trưởng Phòng Kế toán trước đây làm ở Phòng Kiểm soát, rất am hiểu về nhiệm vụ. Phó Phòng Kế toán trước đó làm thư ký chuyên về vấn đề thoái vốn.

Chúng tôi cũng mời Trưởng Ban Kiểm soát doanh nghiệp, lãnh đạo Sở Tài chính, lãnh đạo Quỹ đầu tư. Ban lãnh đạo Tổng Công ty gồm có tôi, Tổng và các Phó Tổng Giám đốc,” ông Huyện nói.

Để thực hiện thoái vốn, các đơn vị liên quan đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ định cho Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt làm tư vấn.

Từ công ty tư vấn, các đơn vị liên quan mới trình lên cho UBND tỉnh ra tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư. Tiêu chí này được Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành.

Một trong các tiêu chí quan trọng mà UBND tỉnh yêu cầu, đó là nhà đầu tư phải có năng lực tài chính. Năng lực tài chính của doanh nghiệp thể hiện ở một số điểm như: Là nhà đầu tư có vốn chủ sở hữu tại thời điểm đăng ký đạt tối thiểu 300 tỷ đồng, căn cứ trên “báo cáo tài chính năm gần nhất được kiểm toán”; tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu không vượt quá 3 lần tại thời điểm 30/6/2016; kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh có lợi nhuận sau thuế dương trong 3 năm liên tiếp trước khi đăng ký làm nhà đầu tư…

Ông Huyện cho biết, khi đăng tải thông tin về các tiêu chí tham gia đấu thầu mua vốn Nhà nước tại Pisico, có tới 6 đơn vị có văn bản đăng ký.

Tuy nhiên, tới giờ chót hạn nộp hồ sơ thì chỉ có 3 đơn vị nộp, đó là Công ty CP Xuất Nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn (trụ sở ở quận 1, TP HCM); Công ty CP Đầu tư và phát triển Đức Quân (ở TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Công ty TNHH Thương mại Ánh Vy (ở TP Quy Nhơn, Bình Định).

Nói về lý do 3 doanh nghiệp “rút lui”, ông Huyện cho rằng, có thể những doanh nghiệp này căn cứ vào các tiêu chí do UBND tỉnh đưa ra, họ có thể thiểu một hai tiêu chí nên không nộp hồ sơ nữa.

Nói tiếp về tiến trình thoái vốn, ông Huyện cho biết, ngày 26/4, Tổ xét thầu đã tổ chức xét hồ sơ của của các nhà đầu tư. Kết quả, Tổ xét thầu đã chọn được hai nhà đầu tư đảm bảo tiêu chí, đó là Công ty CP Xuất Nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đức Quân.

Đối với Công ty Ánh Vy, tài chính 3 năm chưa có kiểm toán, vốn điều lệ so với đăng ký kinh doanh chưa phù hợp. Chính vì vậy, hầu như ai trong hội đồng cũng nói rồi, không có kiểm toán thì ai chứng minh được tài chính của đơn vị này? Vì vậy Ánh Vy không đạt,” ông Huyện cho biết.

Ngày 28/4, Pisico đã có văn bản (số 129/TCT – TCKT) báo cáo UBND tỉnh Bình Định về kết quả xét hồ sơ của của các nhà đầu tư như đã nói ở trên. Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Trung Hậu, Phó Giám đốc Quỹ Đầu tư tỉnh lại có ý kiến đề nghị Công ty Ánh Vy bổ sung hồ sơ để đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Tới ngày 1/6, ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản cho phép Công ty Ánh Vy tham gia đấu gia mua phần vốn Nhà nước tại Pisico.

Ông Nguyễn Đức Huyện, Chủ tịch HĐQT Pisico cho rằng, việc để cho Công ty Ánh Vy vào tham gia đấu giá là sai. Lý do trước hết là doanh nghiệp này không đủ tiêu chí cho UBND tỉnh ban hành.

Bên cạnh đó, tại thời điểm chốt hồ sơ vào ngày 21/4, bản thân ông Huyện đã yêu cầu niêm phong và không cho phép bất cứ doanh nghiệp nào được bổ sung hồ sơ.

“Tôi cũng là thành viên của tổ xét hồ sơ. Ban đầu, tôi có ý kiến là trước khi mở hồ sơ ra thì phải chụp hình, kê khai cụ thể hồ sơ hồ sơ gồm những gì, sau đó đóng lại, niêm phong và chụp hình.

Tôi cũng đề nghị không được bổ sung hồ sơ, đối với bất cứ ai. Khi đó không ai ý kiến gì, bây giờ bổ sung (cho Ánh Vy) là sai rồi,” ông Huyện khẳng định.

Có kẽ hở

Theo ông Huyện, việc để Công ty Ánh Vy lọt vào danh sách tham gia đấu giá là có “kẽ hở”. Cụ thể, sau cuộc họp xét hồ sơ của các nhà đầu tư, ngày 28/4, ông Nguyễn Tấn Binh – Phó Tổng Giám đốc Pisico đã đại diện ký văn bản (số 129/TCT – TCKT) gửi UBND tỉnh.

Văn bản này liệt kê tên 2 nhà đầu tư đạt tiêu chí, và cũng nêu cả tên nhà đầu tư không đạt là Công ty Ánh Vy. Đáng chú ý, văn bản số 129 còn nêu rõ hai lý do mà Công ty Ánh Vy không đạt.

Theo ông Huyện, đây chính là “kẽ hở”, đáng ra, văn bản số 129 này chỉ cần nêu tên đơn vị đạt và không cần phải đề cập tới tên đơn vị không đạt yêu cầu.

10 người thì có 8 người có ý kiến không đạt, không đồng thuận. Lẽ ra chỉ cần đưa vào hai đơn vị đạt là công ty ở Sài Gòn và công ty ở Thái Bình là chấm hết, nhưng ở đây lại có câu thòng người thứ 3 không đạt tiêu chí là Ánh Vy.

Theo ông Huyện, chỉ cần một nhà đầu tư đủ tiêu chí, có năng lực là đảm bảo và có hai nhà đầu tư đã là “quá tốt” để thực hiện chào bán phần vốn Nhà nước tại Pisico. Chính vì thế, việc đưa thêm Ánh Vy – một doanh nghiệp không đủ tiêu chí vào danh sách đấu giá là không hợp lý.

Bổ sung tiêu chí mới?

Chủ tịch HĐQT Pisico cho biết thêm, sau khi biết Công ty Ánh Vy được vào danh sách tham gia đấu giá thì đã có dư luận không tốt. Dù chưa nhận được khiếu kiện chính thức bằng văn bản, nhưng qua điện thoại thì ông đã nhận được ý kiến phản ánh.

Khi Ánh Vy được cho vào, tôi đã lường trước một số tình huống có thể xảy ra, đó là các nhà đầu tư không nộp hồ sơ vì thiếu tiêu chí trước đó có thể họ sẽ kiện.

Chẳng hạn, quy định là phải quyết toán tài chính 3 năm, nhưng họ mới quyết toán 2 năm thôi, hay là cái đơn họ làm chưa kịp… mà họ không dám nộp vì không đủ tiêu chí. Nếu họ đưa lên facebook thôi là phức tạp rồi” ông Huyện nói.

Ông Huyện cho hay, ông từng đề nghị ông Nguyễn Tấn Binh, Tổng Giám đốc có ý kiến về việc cho Ánh Vy vào danh sách đấu giá là không hợp lý.

Hiện nay, Quỹ Đầu tư đã trình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh lại tiếp tục ký văn bản bổ sung thêm một tiêu chí mới. Tuy nhiên, ông Huyện cho rằng, tiêu chí này không hợp lý và đang làm khó một số nhà đầu tư.

Bây giờ trong quy chế lại bổ sung thêm một ý do Quỹ Đầu tư trình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký, đó là nhà đầu tư cần phải có ngân hàng bảo lãnh thanh toán 90% còn lại sau khi đấu giá (ngoài tiền đặt cọc). Điều này là làm khó doanh nghiệp. Trong các đấu thầu lớn cũng không có yêu cầu này,” ông Huyện khẳng định.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Huyện tỏ ra khá lo lắng khi nói về những điều bất hợp lý đang diễn ra trong quá trình thoái vốn ở Pisico Bình Định. Theo ông Huyện, đã là chủ trương, tiêu chí của tỉnh thì phải được thực hiện nhất quán từ đầu tới cuối.

Nói về năng lực tài chính của Công ty TNHH Ánh Vy, ông Nguyễn Đức Huyện xác nhận, công ty này đang có 10% cổ phần tại Pisico, đồng thời có 50% vốn tại một công ty con của Pisico trồng cao su.

Tuy nhiên, ông Huyện tỏ ra nghi ngờ về năng lực tài chính của doanh nghiệp này. Trước hết, nếu căn cứ vào giấy tờ tham gia đấu giá thì báo cáo tài chính của Công ty Ánh Vy chưa có kiểm toán. Theo ông Huyện, không có kiểm toán thì không có cơ sở để xác định năng lực tài chính thực sự của doanh nghiệp này.

Trên thực tế, ông Huyện còn cho biết, với vai trò nắm 50% vốn tại công ty con của Pisico, Công ty Ánh Vy từng có thời gian nợ lương công nhân kéo dài. Khi đó, công ty mẹ nhiều lần phải ứng trước tiền lương để trả cho công nhân.

Chính vì vậy, ông Huyện thẳng thắn nhận định, Công ty Ánh Vy không đủ năng lực tài chính để tham gia mua phần vốn còn lại tại Tổng Công ty Pisico.

Tôi khẳng định bà Ánh (Giám đốc Công ty) không có tiền. Hồi xưa, bà từng nợ lương công nhân kéo dài, tội lắm.

Theo tôi, nếu Pisco cổ phần thì hiện chỉ có hai nhà đầu tư là Sài Gòn và Đức Quân là đủ năng lực, đủ tầm mua và đưa công ty đi lên. Còn ở Bình Định, không có ai đủ khả năng hết,” ông Huyện nói.

Ông Nguyễn Đức Huyện chia sẻ, ông rất mong báo chí phản ánh sự việc để quá trình thoái vốn được thực hiện nhất quán, nhà đầu tư không có năng lực thì cần loại ra để đảm bảo nhà đầu tư tham gia và trúng đấu giá là nhà đầu tư có năng lực thực sự, đưa Pisico phát triển.

Theo ông Huyện, sắp tới, ông sẽ có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh để trình bày những điều bất thường, không hợp lý trong quá trình thực hiện thoái vốn nói trên để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét khắc phục.

Tôi sẽ làm một văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh để báo cáo tình hình, chỉ ra những điểm chưa hợp lý. Sau đó quyền quyết định là của Chủ tịch,” ông Huyện khẳng định.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY