Những tin chính: Không đổi cách tính thuế, đừng mơ ô tô giảm giá mạnh; “Sếp” ngân hàng nhận lương 300 triệu đồng mỗi tháng...
“Sếp” ngân hàng nhận lương 300 triệu đồng mỗi tháng
Thông tin trên được đưa ra tại báo cáo dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam của Navigos Search. Báo cáo này được thực hiện thông qua chính nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search.
Cụ thể theo thống kê của Navigos Search, trong quý IV, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với mức lương gần 300 triệu đồng/tháng.
|
Trong quý IV/2017, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng. |
Trong quý IV này, các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 190 triệu/tháng, thuộc các lĩnh vực từ sản xuất, tài chính – ngân hàng, hàng tiêu dùng – bán lẻ và dịch vụ ...
Bên cạnh đó báo cáo cũng cho biết nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao từ các khách hàng của Navigos Search trong năm 2017 tăng trưởng 28% so với năm 2016.
>>> Xem thêm
PVN đạt tổng doanh thu 498 nghìn tỷ đồng
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của PVN đạt 31,9 nghìn tỷ đồng. Năm qua, tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 25,41 triệu tấn, khai thác dầu thô đạt 15,52 triệu tấn. Trong đó khai thác dầu trong nước đạt 13,57 triệu tấn; khai thác dầu ở nước ngoài đạt 1,95 triệu tấn. Khai thác khí đạt 9,89 tỷ m3.
Sản xuất điện của PVN năm qua đạt 20,58 tỷ kWh, vượt 481 triệu kWh so với kế hoạch năm; sản xuất đạm đạt 1,65 triệu tấn, vượt 128 nghìn tấn so với kế hoạch; sản xuất xăng dầu đạt 6,24 triệu tấn.
Kế hoạch năm 2018, PVN sẽ đẩy mạnh thực hiện tìm kiếm thăm dò thẩm lượng, phấn đấu gia tăng trữ lượng dầu khí năm 2018 đạt 10-15 triệu tấn dầu quy đổi; ưu tiên tập trung phát triển các dự án Lô B, Cá Voi Xanh, Cá Rồng Đỏ để đảm bảo phát triển trong dài hạn...
>>> Xem thêm
Không đổi cách tính thuế, đừng mơ ô tô giảm giá mạnh
Việc Bộ Tài chính cho rằng, phương án không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước đối với ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống sản xuất lắp ráp trong nước do Bộ Công Thương đề xuất là chưa phù hợp với các quy tắc của WTO (Tổ chức Thương mại Thế giới) là thông tin không vui với các DN ô tô, đang đầu tư lớn cho sản xuất, lắp ráp trong nước hiện nay.
Bởi, nếu được thực hiện theo phương án mà Bộ Công Thương đề xuất, DN sản xuất lắp ráp ô tô trong nước có nhiều lợi thế để cạnh tranh với xe nhập khẩu.
|
Chính sách mới, doanh nghiệp ôtô lo phá sản |
Chẳng hạn, với ô tô có dung tích 2.0L hiện có thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt 40%. Nếu một DN nhập khẩu xe nguyên chiếc về phân phối, với giá 10.000 USD/chiếc thì thuế tiêu thụ đặc biệt phải chịu là 4.000 USD. Nhưng một DN ô tô nhập bộ linh kiện về Việt Nam lắp ráp, chỉ có giá trị 8.000 USD, thì thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ có 3.200 USD.
Hơn thế, nếu các DN tăng mua linh kiện trong nước, giảm nhập khẩu, tức là gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thì càng hưởng lợi. Chẳng hạn, một DN chỉ nhập 50% giá trị bộ linh kiện là 4.000 USD thì thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ có 1.600 USD.
>>> Xem thêm
Tăng thuế kiểu “tận thu”, Bộ Tài Chính “làm khó” dân?
Bộ Tài chính đã chuyển hồ sơ Dự thảo “Luật sửa đổi các luật về thuế” để Bộ Tư pháp thẩm định trước khi báo cáo Thủ tướng xem xét trình Quốc hội vào năm 2018. Dự thảo lần này tiếp tục giữ nguyên đề xuất tăng hàng loạt sắc thuế gây nhiều ý kiến tranh luận, đặc biệt là luồng ý kiến phản đối vì lo ngại việc tăng thuế gây khó khăn lớn cho người dân.
|
Ảnh minh họa - Tới đây nhiều sắc thuế sẽ tăng gây khó cho người dân |
Nhiều sửa đổi theo hướng “tận thu”
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT), Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (DN), Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Thuế tài nguyên và Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu vừa gửi thẩm định đã có chỉnh sửa, bổ sung, giải trình thêm một số nội dung sau khi Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, chuyên gia và người dân.
Tuy nhiên, hầu hết các đề xuất về mức thuế và hàng hóa chịu thuế trong Dự thảo vẫn được Bộ Tài chính bảo lưu. Đặc biệt, các nội dung sửa đổi thuế gây nhiều tranh cãi, trong đó có nhiều chuyên gia không đồng tình Bộ Tài chính vẫn giữ lại, như đề xuất tăng thuế VAT phổ thông từ 10% lên 12% và tăng theo lộ trình, mỗi năm tăng thêm 1% cho tới khi bằng 12%; đánh thuế TTĐB với nước ngọt; đánh thuế thu nhập với lãi suất tiền gửi tiết kiệm; sửa đổi lại khung thuế thu nhập cá nhân…
>>> Xem thêm